Top 10 Website hỏi và đáp nổi tiếng trên thế giới

Bùi Diễm Hoàng My 3556 0 Báo lỗi

Không phải tất cả các câu hỏi được đặt ra bạn đều có thể đưa ra câu trả lời. Chính điều này đã hỗ trợ cho những trang website chuyên về hỏi đáp ra đời. Có ... xem thêm...

  1. Top 1

    StackExchange.com

    StackExchange được thành lập từ năm 2008 bởi hai lập trình viên nổi tiếng trong nghề Joel Spolsky and Jeff Atwood với cái tên khai sinh là StackOverflow. Stack Exchange là một mạng lưới các trang web hỏi và trả lời (Q&A) về các chủ đề trong các lĩnh vực khác nhau, mỗi trang bao gồm một chủ đề cụ thể, nơi các câu hỏi, câu trả lời và người dùng phải tuân theo quy trình trao giải danh tiếng. Hệ thống danh tiếng cho phép các trang web tự kiểm duyệt. StackOverflow đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những website hỏi đáp hàng đầu thế giới về lĩnh vực lập trình. Hầu hết các câu hỏi ở trang web này đều được hỗ trợ nhanh chóng bởi sự góp sức mạnh mẽ của những thành viên trong cộng đồng, và đặc biệt nhất, mọi sự hỗ trợ đều miễn phí.


    Mục đích chính của mỗi trang Stack Exchange là cho phép người dùng đăng câu hỏi và trả lời chúng. Người dùng có thể bỏ phiếu cho cả câu trả lời và câu hỏi, và thông qua quá trình này, người dùng kiếm được điểm danh tiếng. Ngay sau sự thành công của StackOverflow, Joel và Jeff đã quyết định mở rộng lĩnh vực hỏi đáp của StackOverflow thành StackExchange và dĩ nhiên nền tảng này cũng miễn phí. Cho đến nay, StackExchange đã là một hệ thống gồm 100 website chuyên hỏi và đáp về lĩnh công nghệ và khoa học. Trong đó có một số trang nổi tiếng như là Stackoverflow chuyên về lập trình, Serverfault chuyên về server, Mathematics chuyên về toán học, Askubuntu chuyên về hệ điều hành Ubuntu,...


    Website: https://stackexchange.com/

    Giao diện của StackExchange.com
    Giao diện của StackExchange.com
    Joel Spolsky and Jeff Atwood
    Joel Spolsky and Jeff Atwood

  2. Top 2

    CodeProject.com

    CodeProject được biết đến là một trang web hỏi đáp nổi tiếng chuyên về lập trình, chuyên cung cấp cho các coder những tin tức, thông tin và các source code bổ ích. Trang CodeProject có một diễn đàn thảo luận chung, đây là nơi mà các nhà phát triển phần mềm có thể cùng nhau chia sẻ suy nghĩ, ngoài ra, trang web còn có mục trả lời nhanh để có thể đặt câu hỏi và sẽ nhanh chóng nhận được những sự hỗ trợ kỹ thuật cụ thể. Chỉ cần qua một số bước đăng ký đơn giản, bạn có thể tự mình đặt câu hỏi, đăng các chủ đề thảo luận và cũng để nhận được cập nhật hằng tuần.

    CodeProject
    hiện nay là ngôi nhà chung của một công đồng lớn với gần 15 triệu người dùng. Diễn đàn thảo luận chung của CodeProject được phân biệt thành các chủ đề khác nhau bằng cách tag những ngôn ngữ lập trình, nền tảng phát triển và cả các dịch vụ web. Một số chủ đề được mọi người chú ý như: .NET, C#, Java, C++, Android, SQL và Web. CodeProject đang không ngừng phát triển các bài viết và các cơ sở thảo luận để có thể thu hút sự đóng góp từ các developer tài năng trên toàn thế giới.


    Website: https://www.codeproject.com/

    Giao diện của CodeProject.com
    Giao diện của CodeProject.com
    Hai người sáng lập của CodeProject.com
    Hai người sáng lập của CodeProject.com
  3. Top 3

    Quora.com

    Quora là một chuyên trang hỏi và đáp được xem là nổi tiếng nhất hiện nay, đặc biệt các chủ đề ở đây hầu như có mặt trong tất cả mọi lĩnh vực. Quora là nơi lưu trữ những bài viết vô cùng bổ ích được viết ra và chia sẻ bởi chính những người dùng trên cộng đồng chung này. Như đã nói ở trên, mặc dù diễn đàn này làm việc về rất nhiều vấn đề rộng lớn và đa dạng vì phần lớn các câu trả lời mà bạn có thể tìm thấy ở đây phần lớn đều là ý kiến của các chuyên gia, nhưng Quora vẫn được xem là một nguồn tài nguyên vô cùng giá trị về các lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là các thông tin trong lĩnh vực lập trình cũng như phát triển phần mềm. Sau khi đăng ký theo hướng dẫn, bạn sẽ có thể đặt câu hỏi ngay lập tức bằng cách click vào nút Ask Question và có thể trả lời câu hỏi bằng cách click vào nút Write nằm trên top bar.


    Ngoài ra, ở Quora bạn có thể tạo blog để có thể tha hồ chia sẻ thông tin về bất cứ vấn đề gì mình muốn. Một số blog nổi tiếng trên Quora: Leading a better life (http://abetterlife.quora.com): là nơi tổng hợp các bài viết mang tính khích lệ, định hướng trong cuộc sống. Hacker News (http://hn.quora.com): là nơi cho phép bạn theo dõi và viết những bài về lĩnh vực công nghệ, hacker và cả các startup. Product Design Inspiration: là nơi có thể cung cấp cho bạn những ví dụ về những thiết kế đầy cảm hứng dành riêng cho các sản phẩm phần mềm. Coding Humor (http://codinghumor.quora.com): là nơi tập hợp những bài viết, hình ảnh vui về IT.


    Website: https://www.quora.com/

    Giao diện của Quora.com
    Giao diện của Quora.com
    Giao diện Hacker News
    Giao diện Hacker News
  4. Top 4

    Answers.com

    Answers.com trước đây được gọi là WikiAnswers, là một trong những trang web trao đổi kiến thức trên nền tảng Internet lớn trên thế giới. Tên miền Answers.com được mua bởi các doanh nhân Bill Gross và Henrik Jones vào năm 1996. Trang web Answers.com hiện là sản phẩm chính của Công ty Answers Corporation. Answers.com có hàng chục triệu câu hỏi và câu trả lời do người dùng tạo và trả lời trên một trang web nơi những người dùng đăng ký tài khoản để có thể tương tác với nhau thông qua hình thức hỏi-trả lời câu hỏi. Bên cạnh việc cung cấp các câu hỏi và thông tin tham khảo do cộng đồng tạo ra cho các đầu sách đã xuất bản, Answers.com bắt đầu cung cấp video như một phần của thư viện Video Answers vào tháng 7 năm 2010.


    Answers cũng tương tự giống như Quora cũng có rất nhiều chủ đề để hỏi và đáp. Tuy nhiên điểm khác biệt giữa hai website này chính là Quora đơn giản chỉ sử dụng text văn bản là chủ yếu, còn Answers thì còn có thêm nhiều hình ảnh minh họa cho từng chủ đề. Answers.com của GuruNet đã và đang giới thiệu những tính năng tìm kiếm mới nhằm đưa ra nhiều nhất những câu trả lời chính xác nhất có thể cho những câu hỏi cụ thể về từng lĩnh vực như lịch sử, khoa học, địa lý, văn hoá, thể thao,... Trang Answers.com hoạt động dựa trên kỹ thuật tìm kiếm của Google kết hợp cùng với các biên tập viên trực tiếp nghiên cứu từng câu trả lời cho những câu hỏi phổ biến nhất và cập nhật nhanh nhất vào cơ sở dữ liệu. Sau khi thử nghiệm với một số câu hỏi chuyên sâu về một số lĩnh vực cụ thể cho thấy Answers.com có thể đưa ra được những kết quả hữu ích rất nhiều hơn so với Google, Yahoo! hay MSN.


    Website: https://www.answers.com/

    Giao diện của Answers.com
    Giao diện của Answers.com
    Các câu hỏi xuất hiện trên website
    Các câu hỏi xuất hiện trên website
  5. Top 5

    Ask.com

    Ask.com là công cụ tìm kiếm tương tự như Google chuyên đưa ra các kết quả giải đáp cho người dùng chứ không hoàn toàn chuyên về hỏi đáp như những website khác trong danh sách. Ask.com, còn được biết đến với tên gọi khác là Ask Jeeves, đây là một trong những công cụ tìm kiếm được người dùng trên toàn thế giới thường xuyên sử dụng. Bắt đầu hoạt động từ năm 1996, Ask.com có tốc độ phát triển nhanh chóng nhờ vào việc tập trung vào hoạt động truy vấn ngôn ngữ tự nhiên bổ sung cho từ khóa tìm kiếm.


    Trang web này giúp mọi người tìm thấy các trang web mà họ đang tìm kiếm, bằng cách nhập chủ đề họ muốn. Ask.com từng được gọi là "Ask Jeeves" nhưng tên đã được thay đổi vào năm 2006. Một điều làm cho Ask.com khác biệt với các công cụ tìm kiếm khác là nó cho phép người tìm kiếm xem một chút hình ảnh của trang web trước khi họ nhấp vào bằng cách đưa con trỏ chuột lên chiếc kính lúp nhỏ mà không cần nhấp vào nó. Hiện tại, tuy Ask.com không còn phát triển mạnh mẽ như thời hoàng kim do sức ép từ hai ông lớn Google và Microsoft Bing nhưng vẫn có một chỗ đứng nhất định trong lòng người dùng. Chủ tịch của Ask.com, Doug Leeds đang trong quá trình tìm kiếm hướng đi mới cho công cụ này.


    Website: https://www.ask.com/

    Giao diện của Ask.com
    Giao diện của Ask.com
    Chủ tịch của Ask.com - Doug Leeds
    Chủ tịch của Ask.com - Doug Leeds
  6. Top 6

    Question.com

    Question.com là một trang hỏi đáp khá nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực khác nhau như tình yêu, gia đình, bạn bè, khoa học, công nghệ,... Hai mục được sử dụng nhiều nhất ở Question.com chính là Ask a Question và Answer Questions. Với một cộng đồng lớn bởi mức độ người dùng online thường xuyên cao, bất cứ câu hỏi nào được đặt ra ở Question.com đều được trả lời nhanh chóng. Tuy không phát triển mạnh mẽ, chuyên sâu nhưng Question.com vẫn là một website được yêu thích bởi sự đa dạng trong lĩnh vực và ở đây có những vấn đề liên quan đến cuộc sống hằng ngày của bất cứ ai.


    Giao diện của Question.com khá đơn giản, nếu là một người dùng mới vẫn có thể dễ dàng thao tác và sử dụng. Hai mục được sử dụng nhiều nhất trên website cũng rất dễ dàng sử dụng. Bạn cũng có thể tìm kiếm lại những câu hỏi đã được trả lời ngay trên website. Lịch sử hiển thị các câu hỏi phổ biến về các chủ đề khác nhau được phân loại theo từng thẻ, mục khác nhau nên việc phân loại những thông tin câu hỏi và trả lời thường ở mức cao. Ngày nay, với sự xuất hiện của nhiều trang web, ứng dụng tìm kiếm khác nhưng Question.com vẫn nhận được sự yêu thích khá nhiều bởi người sử dụng thích sự đơn giản và tốc độ trả lời của trang web này.


    Website: https://www.question.com/

    Giao diện của Question.com
    Giao diện của Question.com
    Những câu hỏi và câu trả lời phổ biến sẽ hiển thị theo thứ tự trên Question.com
    Những câu hỏi và câu trả lời phổ biến sẽ hiển thị theo thứ tự trên Question.com
  7. Top 7

    Avvo.com

    Avvo.com là một chuyên trang hỏi đáp về ngành luật sư của Mỹ. Đây chính là một kho tàng thông tin quý giá dành cho những ai đang học tập và làm việc liên quan đến ngành Luật. Avvo.com có hơn 10,1 triệu câu hỏi và trả lời, số lượng câu hỏi này cũng cho thấy sự phổ biến của trang web hỏi đáp này. Thường thì chưa đến 15 phút những câu hỏi của bạn sẽ được người dùng khác trả lời, đôi khi câu trả lời còn đến từ những chuyên gia trong giới. Có một bài báo đã thống kê rằng có đến 97% luật sư của Mỹ có tham gia vào cộng đồng chung này.


    Trang web thông tin người tiêu dùng Avvo vượt xa hình thức tiếp thị luật sư thông thường về mặt thông tin mà nó cung cấp cho người dùng. Một số trang web khác cho phép luật sư đăng tên, địa chỉ, số điện thoại và liên kết đến trang web của họ, thường có tính phí, nhưng Avvo cung cấp thông tin chuyên sâu hơn nhiều. Avvo cho phép luật sư đăng những gì về cơ bản là sơ yếu lý lịch trực tuyến. Họ có thể giới thiệu lịch sử học tập và việc làm, tín dụng xuất bản, giải thưởng và các trường hợp quan trọng. Họ có thể đăng liên kết đến trang web của họ hoặc đến các bài báo mà họ đã xuất bản, trên Avvo hoặc trên các trang khác. Các luật sư trên Avvo.com có thể trả lời các câu hỏi pháp lý được đăng bởi độc giả và khách hàng tiềm năng, những người có thể tìm kiếm luật sư dựa trên lĩnh vực hành nghề của họ , theo thành phố hoặc tiểu bang, hoặc theo một chủ đề nhất định mà họ quan tâm.


    Website: https://www.avvo.com/

    Avvo.com là chuyên trang hỏi đáp về ngành luật sư của Mỹ
    Avvo.com là chuyên trang hỏi đáp về ngành luật sư của Mỹ
    Trang web có những luật sư có nghiệm trong nhiều lĩnh vực
    Trang web có những luật sư có nghiệm trong nhiều lĩnh vực
  8. Top 8

    Chegg.com

    Chegg.com là cái tên cuối cùng xuất hiện trong danh sách. Chegg là một công ty công nghệ giáo dục của Mỹ có trụ sở tại Santa Clara, California được thành lập vào năm 2005. Tính đến tháng 3 năm 2020, công ty báo cáo có 2,9 triệu người đăng ký các dịch vụ của Chegg. Vào tháng 6 năm 2021, Chegg đã công bố một kế hoạch giáo dục mới sẽ cung cấp không gian cho các giáo sư và các nhà giáo dục khác một nơi để chia sẻ nội dung. Chegg đã mua CourseRank, Cramster - nhà cung cấp dịch vụ trợ giúp bài tập về nhà trực tuyến, Notehall - một thị trường trực tuyến cho các ghi chú của lớp, Zinch- một dịch vụ tìm kiếm học bổng và mạng lưới dành cho học sinh trung học và các nhà tuyển dụng đại học,...


    Chegg là một chuyên trang về giáo dục dành cho học sinh trung học và cả sinh viên đại học ở Mỹ. Sản phẩm và dịch vụ chính của trang này chính là mua bán sách online bao gồm cả sách điện tử và sách giấy, cho thuê sách, ngoài ra còn có tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp, giải đáp hướng dẫn các vấn đề khác nhau của sinh viên và đặc biệt nhất có lẽ ở đây cũng có rất nhiều học bổng dành cho các bạn đăng ký xét tuyển. Tuy nhiên, Chegg.com chỉ áp dụng được cho đất nước Mỹ nhưng nếu bạn là du học sinh của đất nước này thì trang web này chính là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời dành cho bạn đấy.


    Website: https://www.chegg.com/

    Giao diện của Chegg.com
    Giao diện của Chegg.com
    Chegg.com với hơn 2,9 triệu người dùng
    Chegg.com với hơn 2,9 triệu người dùng
  9. Top 9

    Ask.Fm

    Ask.Fm là trang web mạng xã hội toàn cầu, nơi bạn gửi những câu hỏi đến những người khác. Nó từng mang hình thức phương tiện truyền thông xã hội nặc danh, khuyến khích các câu hỏi được gửi dưới dạng nặc danh. Người dùng có thể đặt câu hỏi ẩn danh hoặc kèm theo danh tính của họ. Nền tảng này cũng cho phép các thành viên trả phí và người dùng hàng đầu bắt đầu các cuộc trò chuyện riêng tư. Những người khác có thể trò chuyện nơi công cộng có hoặc không tiết lộ danh tính của họ.


    Ask.fm cho phép người dùng đăng câu trả lời trên trang cá nhân của họ. Chúng có thể ở định dạng văn bản, video hoặc hình ảnh. Những câu trả lời bạn đăng có thể được người khác thích hoặc phản ứng với biểu tượng cảm xúc lửa. Hiện tại, ứng dụng dành cho thiết bị di động có tính tương tác cao hơn phiên bản trình duyệt.


    Website: https://ask.fm/

    Ask.Fm
    Ask.Fm
    Ask.Fm
    Ask.Fm
  10. Top 10

    Askubuntu.Com

    Askubuntu.Com là một trang web câu hỏi và câu trả lời dựa trên cộng đồng dành cho hệ điều hành Ubuntu. Nó là một phần của Mạng trao đổi ngăn xếp, chạy phần mềm tương tự như Stack Overflow.


    Trang web cho phép người dùng hỏi và trả lời các câu hỏi. Người dùng được cung cấp khả năng bỏ phiếu cho các câu hỏi và câu trả lời lên hoặc xuống. Họ cũng có thể kiếm được điểm danh tiếng và "huy hiệu" cho những đóng góp khác nhau của họ cho trang web. Ví dụ: một người được thưởng 10 điểm danh tiếng nếu câu trả lời của họ cho một câu hỏi nhận được phiếu bầu "lên".


    Tất cả người dùng có thể gửi các chỉnh sửa cho các câu hỏi và câu trả lời theo kiểu wiki và các chỉnh sửa được đề xuất của họ sẽ trải qua quy trình đánh giá ngang hàng. Người dùng có 2.000 điểm danh tiếng trở lên có thể trực tiếp chỉnh sửa câu hỏi và câu trả lời mà không cần trải qua quy trình đánh giá ngang hàng tương tự. Một số bài đăng được chỉ định là "wiki cộng đồng", có yêu cầu thấp hơn về uy tín để chỉnh sửa.


    Website: https://askubuntu.com/

    Researchgate.Net
    Researchgate.Net
    Researchgate.Net
    Researchgate.Net



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy