Top 10 Địa điểm du lịch đẹp nhất khi đến Mộc Châu, Sơn La

Thương Hiền 563 1 Báo lỗi

Nằm ở miền Tây Bắc của đất nước hình chữ S, mảnh đất Mộc Châu vang lên hiền hòa, êm dịu như chính những gì con người và khung cảnh thiên nhiên nơi đây mang lại ... xem thêm...

  1. Top 1

    Bản Pa Phách

    Nằm trên đường Quốc lộ 6, gần quán ăn 70, cách ngã 3 thị trấn Mộc Châu khoảng 5km, bản Pa Phách nằm cheo leo trên núi, bao quanh là 2 dãy đá vôi với những khu rừng nguyên sinh khá rậm rạp. Đây là bản không thể bỏ qua khi đi du lịch Mộc Châu. Muốn đi đến Bản Pa Phách, bạn chỉ cần một chiếc xe số cà tàng, bạn đi theo hướng lên Mộc Châu và nhờ người dân chỉ đường, khi nào thấy biển Công ty chè Mộc Châu thì rẽ vào con đường nhỏ đối diện, thấy những cánh đồng hoa nối khắp núi rừng thì chính là đã đến nơi rồi đấy. Một lưu ý nho nhỏ là đường lên bản Pa Phách khá hiểm, vượt qua liên tiếp những con dốc dựng đứng toát mồ hôi, là đường đất đỏ nên mùa mưa sẽ rất dễ trơn trượt, vì vậy hãy đi thật cẩn thật và nếu tay lái thật vững thì hãy cầm lái đấy nhé. Đường đi khó khăn là thế song nếu đã lên đến đỉnh chắc chắn bạn sẽ thấy sự trả giá đấy là vô cùng xứng đáng luôn. Từ trên đỉnh nhìn xuống thấy một thung lũng ngợp trời màu xanh của cây cỏ và vài mái nhà người Mông ẩn hiện giữa rừng cây. Ngó sang bên cạnh thấy cao nguyên Mộc Châu trải rộng tít tắp cũng đầy ắp màu xanh của cỏ non, đồng ngô, vài đàn bò sữa nhẩn nha gặm cỏ… khung cảnh hết sức yên bình.


    Bản Pa Phách lọt giữa thung lũng và gần như biệt lập với thế giới bên ngoài bởi đường xá khó khăn. Có lẽ vì thế mà dù cách thị trấn không xa nhưng nơi đây vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ vốn có. Bạn sẽ được chìm đắm trong không gian bao la của đất trời, hít hà cái không khí trong lành, tinh khiết của buổi sớm mai trên vùng núi cao, bao nhiêu muộn phiền mệt mỏi cũng tan biến hết luôn đấy. Thật khó có thể tìm cho mình một khung cảnh lãng mạn, xanh mát như ở vườn cải Pa Phách. Đến với vườn cải Pa Phách bạn như được thả hồn mình vào bức tranh thơ mộng của đất trời, vườn cải xanh mướt điểm hoa trắng xoá một góc trời cùng núi cao, cùng mây mù xanh trong dưới nắng, tất cả đều hoà quyện cùng nhau tạo thành bức tranh thiên nhiên tuyệt tác khó tìm thấy ở nơi nào khác. Ngoài ra, đến đây bạn có thể tham quan, chụp ảnh, hay đến mùa vụ thì giúp người nông dân thu hoạch cải, nghe rất thú vị phải không nào? Vừa được tận hưởng không khí Tây Bắc trong lành, vừa được ngắm những bông cải trắng vươn mình giữa sắc xanh của lá thì còn gì bằng. Còn chần chừ gì nữa, nếu được lên Tây Bắc chắc hẳn đây sẽ là địa điểm bạn không thể bỏ qua.

    Địa chỉ: Pa Phách, Mộc Châu, Sơn La
    Fanpage: www.facebook.com/paphach.mocchau

    Bản Pa Phách
    Bản Pa Phách
    Bản Pa Phách
    Bản Pa Phách

  2. Top 2

    Bản Lóng Luông

    Đến với vùng thiên nhiên Tây Bắc chắc hẳn hình ảnh những buôn làng của người dân vùng cao đã trở nên quen thuộc đối với những trái tim yêu thiên nhiên và con người nơi đây. Nó không chỉ là nét đẹp mà còn là nét đặc trưng, nét riêng mà chỉ có ở vùng Tây Bắc ta mới bắt gặp được. Hình ảnh bản, thôn chìm trong sương sớm, những căn nhà đơn sơ, mộc mạc ở bản Lóng Luông đã trở thành nét đẹp truyền thống của người dân bản xứ nơi đây. Đến với bản Lóng Luông, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh như tranh vẽ, mà còn được vui đùa trong những đêm hội làng, hội bản bên đóm lửa hồng cùng thanh niên bản xứ. Những con đường đất ngoằn ngoèo, những hoa ban, hoa mơ, hoa mận nở trắng... Tất cả sẽ là những điều tuyệt vời nhất mà bạn sẽ không bao giờ quên.


    Nếu mùa xuân Lóng Luông có hoa mận bung nở trắng trời thì hè về khắp bản làng ngập tràn màu xanh non. Đó dường như là hai “đặc sản” của Lóng Luông trong bức tranh nơi cao nguyên Mộc Châu. Bản Lóng Luông là nơi sinh sống của đồng bào người Mông với những sinh hoạt dân dã đời thường. Là sắc màu thổ cẩm đỏ rực của những chiếc váy áo, ẩn hiện dưới rừng mận như mê cung. Hay những trò chơi như đá bóng, ném pao, đánh tu lu cũng đưa bạn về một tuổi thơ đã qua rất lâu. Bản Lóng Luông lại thơ mộng với những con đường tỏa ra từ bản làng. Nơi mà mỗi sớm mai dễ dàng bắt gặp những phụ nữ Mông diện váy áo sặc sỡ, lưng gùi gánh củi khô. Hay hình ảnh họ ngồi thêu áo dưới tán mận xanh mát, ẩn hiện trong màn sương mù trắng xóa. Ở những bãi đất trống giữa bản làng là những cô cậu bé người Mông xinh xắn. Với những ánh mắt trong veo và nụ cười hồn nhiên tươi rói.

    Địa chỉ: Lóng Luông, Mộc Châu, Sơn La

    Bản Lóng Luông
    Bản Lóng Luông
    Bản Lóng Luông
    Bản Lóng Luông
  3. Mộc Châu là cao nguyên rộng và đẹp nhất vùng núi phía Bắc thuộc địa phận tỉnh Sơn La. Được ví như Đà Lạt của Tây Bắc, nơi đây hấp dẫn du khách không chỉ bởi vẻ đẹp của thác Dải Yếm hùng vĩ, những cánh đồng hoa cải trắng muốt hay những cánh rừng phủ đầy hoa đào, hoa mận mỗi độ xuân về mà Mộc Châu còn để lại ấn tượng tuyệt vời bởi những Đồi chè Trái tim siêu lãng mạn. Cái tên khá “ngoại quốc” này xuất phát từ việc đồi chè nằm ở khu nông trường liên doanh với Đài Loan, cách thị trấn Mộc Châu chỉ khoảng 10km. Vào cuối tuần, đồi chè thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan và chụp hình. Mùa chè hầu như quanh năm chỉ trừ tháng 1, 2, 3 người ta đốn chặt để chờ vụ mới vì vậy bạn nên đi đúng mùa để chiêm ngưỡng được những đồi chè xanh tuyệt đẹp nhé. Cả đồi chè mênh mông, rất thoáng và rộng, bạn sẽ dễ dàng tìm được cho mình một “background” ưng ý cho ra đời những bức ảnh “ngàn like”.


    Đồi chè Trái tim cũng là địa điểm được nhiều cặp uyên ương chọn để chụp ảnh cưới, lưu giữ lại thời khắc đẹp nhất của cuộc đời. Đồi chè Ô long Mộc Sương hay còn gọi là đồi chè Tân Lập có diện tích chè gần như lớn nhất tại Mộc Châu. Đây là đồi chè tư nhân của gia đình ông Sương, trên đỉnh đồi là khu nhà máy sao chế chè. Trong nông trường chè rộng lớn mênh mông có một vẹt chè nhỏ ở góc đồi được trồng thành hình trái tim. Theo như lời kể của ông Sương, vạt chè này không chỉ tạo cảnh quan lạ mắt mà còn kỷ niệm cho câu chuyện tình yêu của vợ chồng ông. Thời điểm để có những bức ảnh “hút like” là vào sáng sớm và lúc chiều tà với làn sương mờ ảo giăng kín những luống chè xanh ngắt tạo nên một khung cảnh vô cùng huyền ảo. Cách đây chừng 1km có một thung lũng hoa cải rộng đến cả ngàn héc ta. Nếu đến đây vào đúng dịp tháng 10, 11 bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào cánh đồng cải mênh mông với sắc vàng, sắc trắng này đấy.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Bản Ôn, thị trấn Nông Trường, Mộc Châu, Sơn La
    Điện thoại: 0944 002 999
    Website: oichetraitim.business.site
    Gọi điện
    Đồi chè Trái Tim
    Đồi chè Trái Tim
    Đồi chè Trái Tim
    Đồi chè Trái Tim
  4. Top 4

    Cung đường chữ S

    Cung đường chữ S có địa phận nằm ở xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ. Những bạn trẻ yêu thích du lịch phượt đều gọi quen là cung đường chữ S mảnh đất này do trước đây nơi này thuộc huyện Mộc Châu nhưng xét về hành chính hiện tại thì đã được tách thành huyện Vân Hồ và Mộc Châu. Cung đường này làm từ betong nhưng lại mềm mại một cách kỳ lạ, uốn dáng theo đúng hình chữ S. Cua qua những đoạn dốc vừa phải nên con đường nhìn tựa như một dải lụa và có vẻ không nguy hiểm, gập ghềnh như nhiều đoạn đèo khác. Với những "phượt thủ", sẽ không thể nào quên được cảm giác được cầm lái uốn lượn quanh những cung đường hình chữ S cùng với khí hậu lạnh ngập tràn mùi hương và vẻ đẹp của hoa mận trắng, hoa đào hồng hay hoa cải... trên quê hương Mộc Châu. Thời điểm thích hợp nhất là từ bây giờ cho tới cuối năm vì nhiều hoa nở, trời cũng ít mưa rất thích hợp cho dân phượt. Các bạn đi theo đường 6, quá trình di chuyển đảm bảo an toàn khi Mộc Châu trời nhiều sương mù, nhiều khúc cua gấp nhất là đoạn qua đèo Thung Khe.


    Cung đường chữ S này đã trở lên nổi tiếng và quen thuộc với những người yêu du lịch đặc biệt là các phượt thủ. Dường như cứ mỗi lần ghé qua đây, là các đoàn xe sẽ tự động dừng lại để có thể chụp ảnh, để có thể say đắm với sắc trời cảnh quan thiên nhiên đầy thú vị. Điểm đặc biệt thu hút của cung đường đó chính là khúc cua theo đúng dáng chữ S. Nơi này nằm giữa một thung lũng bao quanh chỉ một màu xanh đến từ đồi núi, từ cây trái, hoa màu. Ghé nơi này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng mang lại cảnh tượng khác nhau. Đó có thể là mùa thu hoạch, lộ rõ nền đất màu đỏ nâu. Đó là mùa ngô bao kín mặt đất toàn màu xanh. Hoặc là mùa cỏ lau nhuộm màu. Nhưng tựu chung lại thì mùa nào cũng đẹp, cũng đều nên thơ. Không chỉ có ở lòng đường mới có sự thu hút. Ở đầu khúc cua là những núi thấp, sườn thoải vậy nên mọi người hoàn toàn có thể leo lên đó để thu trọn bộ toàn cảnh khúc cua và cả thưởng thức dư vị núi rừng đặc biệt.


    Địa chỉ: Lóng Luông, Mộc Châu, Sơn La

    Cung đường chữ S
    Cung đường chữ S
    Cung đường chữ S
    Cung đường chữ S
  5. Top 5

    Đèo Hua Tạt

    Nếu như cao nguyên Mộc Châu với đồi chè trái tim là điểm dừng chân đã quen thuộc đối với du khách thì vài năm gần đây, bản nhỏ Hua Tạt trở thành điểm sáng du lịch trên con đường huyết mạch nối các tỉnh vùng cao Tây Bắc. Hua Tạt cách thị trấn Mộc Châu khoảng 30km. Tháng 5, không có hoa đào, hoa lê, hoa cải rực rỡ, nhưng Hua Tạt mùa này lại rộn ràng sắc đỏ của những vườn đào, vườn mận vào vụ thu hoạch. Không chỉ dân “phượt” ưa dịch chuyển theo mùa tìm đến trú chân, các công ty lữ hành cũng tổ chức đưa các đoàn khách du lịch đến nghỉ ngơi, khám phá nơi này. Đối với những ai đã từng qua đèo Hua Tạt này đều có một cảm nhận chung là nó rất vắng vẻ, hoang vu không có một bóng người. Vậy nhưng trong hành hình vượt qua đèo, khách phương xa sẽ phải bất ngờ về vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng tươi đẹp khi đi qua Vân Hồ.


    Đường đến với đèo vòng vèo, quanh co rất khó đi rất dễ gây tai nạn. Nói chung, đây là con đèo rất nguy hiểm, con đường xe chạy nhỏ bé với nhiều dốc lên xuống đột ngột. Đến với đèo Hua Tạt sự nổi bật nhất của nơi này có lẽ là sự vắng vẻ. Tuy vậy, trong hành trình vượt qua đèo Hua Tạt vẫn còn điều thú vị để cho bạn khám phá khi đi qua xã Vân Hồ bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh nơi đây vô cùng tuyệt đẹp với những ruộng cải trắng nở rực rỡ cả một vùng. Đèo Hua Tạt đã từ lâu không được tu sửa và đối với nhiều người thì nó đã bị lãng quên từ lâu. Phong cảnh đường đèo vắng lặng, thi thoảng thấy thấp thoáng xa xa trên những ngọn đồi có một mái nhà gỗ lẻ loi giữa ruộng ngô đã thu hoạch xong chỉ còn những gốc cây trơ trọi như những que đũa cắm lên sườn đồi. Những quả đồi bát úp lô xô chỉ một màu vàng của cây dại và màu tím nhạt của cây chó đẻ bạt ngàn một màu xanh thăm thẳm.

    Địa chỉ: Vân Hồ, Mộc Châu, Sơn La

    Đèo Hua Tạt
    Đèo Hua Tạt
    Đèo Hua Tạt
    Đèo Hua Tạt
  6. Top 6

    Rừng thông Bản Áng

    Gọi điện

    Rừng thông bản Áng nằm trong khu vực của bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 2km theo quốc lộ 43. Nằm trên cao nguyên Mộc Châu với khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm, rừng thông bản Áng này được ví như một Đà Lạt thu nhỏ của Tây Bắc với tổng diện tích trên 43 ha gồm khu rừng thông xanh rì cao vút, trải dài bạt ngạt trên những triền đồi nâu đỏ và một hồ nước tự nhiên rộng 5 ha. Từ xa, khung cảnh khu rừng đẹp như một bức họa sơn dầu với những nếp nhà sàn nằm thấp thoáng, thoắt hiện dưới bạt ngàn tán lá xanh tươi. Nép mình nằm bên là hồ rừng bản Áng với mặt hồ phẳng lặng như một tấm gương phản chiếu cảnh sắc đất trời. Ở đây bạn có thể thuê thuyền đạp vịt, thả lỏng cơ thể và hít hà bầu không khí trong lành hoặc chỉ đơn giản tựa vào vai nhau ngắm hoàng hôn buông trên hồ cũng đủ lãng mạn như phim Hàn rồi.


    Bước vào trong khu rừng, bạn sẽ thấy “kết” ngay không gian ấy, đặc biệt là những cặp đôi hoặc những “đối tượng” thích “sống ảo”. Khí hậu ở Rừng thông bản Áng luôn mát mẻ, ôn hòa kể cả những ngày nắng, chính điều ấy góp phần làm cho những bức hình của bạn càng thêm “deep”, yên bình và lãng mạn nhờ gam màu nâu trầm của vỏ thông. Chỉ cần đứng với nhau giữa những thân cây thông cao vút hay ngồi bên những chiếc ghế gỗ nhỏ, thêm thắt “diễn xuất” một chút, bạn có thể cho ra đời những bức ảnh đáng nghìn like trên mạng xã hội là không cần phải chỉnh sửa nhiều. Quanh khu vực rừng thông Bản Áng còn có hàng chục hécta trồng hoa cải, đến mùa sẽ nở trắng các triền đồi và những cánh đồng đậm chất thơ. Giữa không gian yên tĩnh sẽ chỉ có tiếng chim hót, tiếng vo ve của bầy ong tìm mật…


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La
    Điện thoại: 021 2248 8666 & 0707 892 299
    Email:info@phoenixmocchauresort.com
    Website: phoenixmocchauresort.com
    Fanpage: www.facebook.com/phoenixmocchauresort
    Giờ mở cửa: 7:00 - 18:30
    Gọi điện
    Rừng thông Bản Áng
    Rừng thông Bản Áng
    Rừng thông Bản Áng
    Rừng thông Bản Áng
  7. Top 7

    Thác Dải Yếm

    Cao nguyên Mộc Châu được biết đến như là một cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất vùng phía Tây Bắc. Tại đây nổi bật lên với cảnh quan núi rừng kỳ vĩ, những con đường uốn éo ôm sát sườn núi, những lớp sương mù dày đặc khiến cảnh vật nơi đây đẹp lạ, mê mẩn lòng người. Không chỉ vậy, ở ngay trong lòng cao nguyên Mộc Châu còn xuất hiện một “báu vật” làm nao nức các khách du lịch khi đến đây, đó chính là Thác Dải Yếm. Thác Dải Yếm còn có các tên gọi khác là “thác Nàng”, “thác Bản Vặt”, nằm ở xã Mường La, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Sở dĩ thác mang tên là Dải Yếm bởi theo truyền thuyết, thác là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ. Thác nằm cách trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 5 km theo hướng quốc lộ 43 đi cửa khẩu Lóng Sập. Khi đến ngã ba cửa khẩu Pa Háng, các bạn đi bằng ô tô theo đường chính hoặc có thể men theo đường suối khoảng 4 km đến nơi giao nhau của hai con suối là sẽ đến thác Dải Yếm.

    Thác Dải Yếm
    nằm trên dòng suối Vặt, khởi nguồn từ hai khe nước là Bó Co Lắm và Bo Ta Cháu ở bản Vặt - đây là một bản của người Thái có lịch sử rất lâu đời. Suối Vặt chảy được khoảng 5 km thì kết hợp với một dòng suối lớn bắt đầu từ bản Bó Sập (giáp biên giới Việt Lào), tại nơi hợp lưu của hai con suối này dòng nước gặp một núi đá vôi chảy xuống tạo thành thác Dải Yếm hùng vĩ. Thác Dải Yếm cao khoảng hơn 100 m và được chia thành hai phần. Thác nước phía trên rộng hơn 70m và có 9 tầng (giống như “9 bậc tình yêu” trong truyền thuyết), thác nước phía dưới thì chỉ có 5 tầng và cách đó khoảng 200 m. Ngăn cách giữa hai phần thác là một bãi đất phẳng cực kỳ thuận tiện cho việc thăm quan, ngắm nhìn cảnh đẹp của khách du lịch.

    Địa chỉ: Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La
    Fanpage: www.facebook.com/thacdaiyem.mocchau.sl

    Thác Dải Yếm
    Thác Dải Yếm
    Thác Dải Yếm
    Thác Dải Yếm
  8. Top 8

    Động Sơn Mộc Hương

    Động Sơn Mộc Hương hay còn gọi là hang Dơi - “Tây Thiên Đệ Nhất Động” là một trong những hang động đẹp nhất tỉnh Sơn La, một động đá tự nhiên nằm ở dưới dãy núi đá trùng điệp về phía Đông Bắc thị trấn Mộc Châu. Với diện tích 6.915m2, Hang Dơi xưa được người Thái gọi là hang Sa lai (Hang Nước) vì trong lòng núi có mạch nước ngầm lớn trong xanh mát lạnh chảy quanh năm không bao giờ cạn, là nguồn nước cho bà con thị trấn Mộc Châu. Sở dĩ có tên Hang Dơi vì xưa kia có những đàn dơi lớn cư ngụ trong hang, nay chúng đã di cư đi nơi khác, vì thế sau này Hang Dơi trong nhiều sách du lịch mang một cái tên mỹ miều hơn là động Sơn Mộc Hương. Truyền thuyết kể lại rằng “Có một con rồng, ngao du khắp bốn phương trời, đi qua vùng này thấy sơn thuỷ hữu tình, cảnh vật như tranh, khí hậu ôn hoà bèn dừng lại làm chỗ nghỉ chân.


    Động Sơn Mộc Hương, được ví là nơi thân rồng nằm, cảnh sắc trong ngày thay đổi ngoạn mục, trắng ngần lúc ban mai, xanh biếc buổi trưa, rực hồng buổi chiều, tím biếc hoàng hôn. Sau rồng trả ơn cho vùng đất đã nhả 7 viên ngọc là 7 quả núi tạo nên hang đá. Theo kiến tạo địa lý vùng đá vôi catxtơ, trải qua hàng nghìn năm, quá trình xâm thực đã tạo nên hang gồm 3 động lớn rộng và đẹp. Trần động là vòm đá cao rủ xuống những dải thạch nhũ lấp lánh 7 sắc cầu vồng, nhiều khối nhũ đá từ nóc động chảy xuống nền hang cao tới hơn 20m. Chính giữa hang có một hồ cạn rộng chừng 200m2, giữa hồ có con rùa đá lớn, bên trái có hình đôi trai gái đang quấn quít bên nhau. Nhiều nhũ đá trong động đẹp mê hồn, người giàu trí tưởng tượng có thể nghĩ tới hình con voi, con sư tử, con báo, con hổ, con kỳ đà… thậm chí cả hình những mâm lễ vật như mâm xôi gà, nậm rượu, bánh dày, quả phật…

    Địa chỉ: Mộc Châu, Sơn La

    Động Sơn Mộc Hương
    Động Sơn Mộc Hương
    Động Sơn Mộc Hương
    Động Sơn Mộc Hương
  9. Top 9

    Lâm Viên Tây Tiến

    Gọi điện

    Lâm Viên Tây Tiến là tên gọi tắt của di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến. Di tích này được xây dựng tại đồi Nà Bó thị trấn Mộc Châu từ năm 2006. Đây cũng là nơi được công nhận Di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh cấp tỉnh nên khi đến Mộc Châu bạn đừng quên ghé thăm. Công trình di tích này được xây dựng dựa trên ý tưởng từ bài thơ “Tây Tiến” của nhà thơ Quang Dũng. Đến thăm Lâm Viên Tây Tiến bạn sẽ thấy được những chân lý sống của người lính bộ đội cụ Hồ và tỏ lòng biết ơn người lính trung đoàn 52 Tây Tiến đã chiến đấu quả cảm vì đất nước. Lâm Viên Tây Tiến bao gồm 3 khu vực chính là văn bia tưởng niệm, đài vọng tưởng và nhà bia ghi danh. Ngoài ra còn có 4 hạng mục công trình khác cho bạn tìm hiểu trọn vẹn tinh thần người lính kháng chiến năm xưa.


    Khu nhà truyền thống trong di tích được xây dựng theo kiểu mẫu nhà sàn các dân tộc miền núi Tây Bắc. Bên trong không gian được chia làm các phần: tưởng niệm đại tướng Võ Nguyên Giáp, khu trưng bày ảnh vật kỉ niệm của binh đoàn Tây Tiến xưa và nay, và cuối cùng là tái dựng hình ảnh người lính Tây Tiến xưa. Đường lên di tích được thiết kế 52 bậc theo lối zíc zắc mô phỏng quá trình con đường hành quân đầy gian khổ của người lính Tây Tiến. Vượt qua đoạn đường bậc thang này bạn mới lên đến nơi đẹp nhất, quan trọng nhất của di tích. Lâm Viên Tây Tiến có phần chính là kiến trúc thiết kế theo dạng hình chữ nhật được bao bọc bằng 5 bức phù điêu mô phỏng câu chuyện người lính Tây Tiến tạm biệt thủ đô Hà Nội để lên đường làm nhiệm vụ. 5 bức tượng đài Tây Tiến Mộc Châu rất đẹp gắn liền với 5 câu chuyện cảm động về đời lính giúp chúng ta nhìn nhận lại những hi sinh mất mát của cuộc chiến hào hùng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Tây Tiến, Tiểu khu 12, Mộc Châu, Sơn La
    Điện thoại: 021 2356 6686
    Fanpage: www.facebook.com/trungdoan52taytien
    Gọi điện
    Lâm Viên Tây Tiến
    Lâm Viên Tây Tiến
    Lâm Viên Tây Tiến
    Lâm Viên Tây Tiến
  10. Ngũ động Bản Ôn là địa điểm được người dân tộc sinh sống ở cao nguyên Mộc Châu khám phá ra sau cơn lũ lịch sử diễn ra vào năm 2006. Mặc dù Ngũ động Bản Ôn đã được đưa vào danh sách những địa điểm du lịch Mộc Châu hấp dẫn, nhưng do địa thế hiểm trở khó chinh phục nên địa danh này vẫn còn khá mới lạ đối với khách du lịch. Cũng vì lẽ đó mà nơi đây vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ như thuở ban đầu. Do chưa nhận được sự đầu tư và phát triển nên khu du lịch Ngũ động Bản Ôn còn hoang sơ. Địa hình ở đây khá hiểm trở, đa phần đều là những con đường đất nhỏ hẹp, ngoằn nghèo do một vài người dân tự phát. Nhưng bù lại là vẻ đẹp yên bình mộng mơ của những đồi chè xếp thành tầng tầng lớp lớp tựa như những đợt sóng xanh dịu mát trong ánh bình minh trên dải đất cao nguyên. Những con đường uốn mình quanh những đồi chè như những dải lụa mà tạo hóa vô tình đánh rơi ở đây.


    Dù ghé thăm Mộc Châu vào bất kỳ mùa nào thì du khách cũng được chiêm ngưỡng muôn hoa đua sắc thắm: dã quỳ vàng rực rỡ, trạng nguyên đỏ thắm, cải trắng tinh khôi… Tất cả tạo nên cảnh sắc đẹp đến nao lòng. Quần thể Ngũ động Bản Ôn có 4 động chính nằm trên cùng 1 quả đồi, trong đó riêng động thứ 4 nằm độc lập về phía tay trái và phải đi khá xa mới đến được nên cũng không có nhiều du khách tới tham quan. Nếu bạn muốn đi khám phá hết khu quần thể này thì cần dành riêng ra một ngày và chuẩn bị hành trang cẩn thận vì sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức để di chuyển và chinh phục những con đường xuyên rừng hẹp và dốc. Đây là một trong những địa điểm bạn nên cân nhắc khi có dự định đi phượt Mộc Châu bởi không những cảnh sắc mà cơ sở vật chất ở đây đều hoang sơ và ẩn chứa nhiều điều lý thú để khám phá. Nơi đây chỉ có duy nhất một căn nhà nhỏ nằm ngay lối lên động. Ngôi nhà được bà con dân tộc dựng lên để làm nơi nghỉ ngơi mỗi khi lên núi chăn thả gia súc, đồng thời, đó cũng là điểm nghỉ chân thích hợp cho những ai đã thấm mệt trên hành trình chinh phục Ngũ động Bản Ôn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Mộc Châu, Sơn La
    Điện thoại: 0899 261 588
    Gọi điện
    Ngũ động Bản Ôn
    Ngũ động Bản Ôn
    Ngũ động Bản Ôn
    Ngũ động Bản Ôn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy