Top 10 Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Quảng Ninh

Phạm T. Thùy 1647 0 Báo lỗi

Quảng Ninh được đánh giá là một trong những vùng đất có nguồn tài nguyên du lịch nổi bật và đặc sắc nhất cả nước. Nơi đây, không chỉ có Vịnh Hạ Long, di sản, ... xem thêm...

  1. Vịnh Hạ Long - vịnh nơi rồng đáp xuống là một vịnh nhỏ tại khu vực Đông Bắc của Việt Nam, do nhiều đảo kết hợp tạo nên thuộc thành phố Hạ Long, Cẩm Phả, và một phần của huyện Vân Đồn. Vịnh Hạ Long là sự kết hợp của thiên nhiên hùng vĩ, với sự kết hợp hài hòa giữa "đá, bầu trời và nước" đã tạo nên được vẻ đẹp kì vĩ dưới bàn tay tạo hóa tài tình của mẹ thiên nhiên. Vịnh Hạ Long với nhiều đảo lớn nhỏ, với những hang động hùng vĩ, cùng với đó là những bãi tắm trải dài thu hút nhiều du khách tới tham quan. Những trò chơi dành cho du khách cực kì hấp dẫn kết hợp trong khung cảnh hùng vĩ của mảnh đất này còn gì tuyệt vời cảm giác đạp trên dòng nước trong vắt chỉ có màu xanh chủ đạo, chìm mình vào trong những hang động với nhiều hình thù đặc biệt như được chính con người tạo nên...Tất cả các yếu tố đó đã tạo nên một Vịnh Hạ Long hùng vĩ như bây giờ, đừng bỏ qua nơi này trong hành trình khám phá của bạn.


    Vịnh Hạ Long có diện tích khoảng 1.553km2, bao gồm 1.969 hòn đảo, vùng lõi của vịnh có diện tích 334km2 với hơn 775 hòn đảo lớn nhỏ, phần lớn là đảo đá vôi, hệ thống hang động phong phú. Trong vịnh có cảnh quan đặc sắc do đảo đá Hạ Long muôn hình vạn trạng với nét hoạ tiết, màu sắc của đảo núi, hòa quyện với trời biển tạo nên một bức tranh thuỷ mặc tráng lệ. Trải qua 500 triệu năm kiến tạo là quá trình Vịnh Hạ Long trở thành nền tảng phát sinh các giá trị vô giá của loài người như đa dạng sinh học, văn hóa khảo cổ và các giá trị nhân văn khác, qua lịch sử địa chất - địa mạo có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với khoa học địa mạo trên toàn cầu, cũng như việc nghiên cứu sự hình thành và phát triển của vỏ Trái đất. Vịnh Hạ Long là nơi phát triển của hệ sinh thái rừng kín, mưa ẩm nhiệt đới và hệ sinh thái biển, ven bờ với nhiều tiểu hệ sinh thái, trong đó có 14 loài thực vật và khoảng 60 loài động vật đặc hữu đã được phát hiện trong số hàng ngàn động, thực vật quần cư tại vịnh.


    Địa chỉ: Thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

    Vịnh Hạ Long hình ảnh của Quảng Ninh Việt Nam
    Vịnh Hạ Long hình ảnh của Quảng Ninh Việt Nam
    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long

  2. Bãi Cháy là bãi biển nhân tạo nằm gần vịnh Hạ Long, là bãi biển được mệnh danh là đẹp nhất của Quảng Ninh thu hút được nhiều du khách vào mùa hè đặc biệt là giới trẻ và những người yêu biển. Bãi biển nhân tạo nhưng vẫn chưa trên mình vẻ đẹp gần gũi của thiên nhiên: Đẹp dài, bãi cát vàng với tiếng sóng vỗ rì rào như tiếng nhắn nhủ từ phương xa về với đất liền, màu trong vắt thỏa lòng của những người yêu môn thể thao lặn dưới nước, ngước nhìn đồi thông thoai thoải bao là hữu tình... bước trên cây cầu bãi cháy nổi tiếng với nhiều dây trên một mặt phẳng bạn du khách sẽ xua tan được những muộn phiền của thường ngày, tận hưởng hương vị cuộc sống đúng nghĩa. Tham gia những hoạt động giải trí hấp dẫn như ca múa nhạc dân tộc, loại hình múa rối nước nổi tiếng, karaoke, hay những phòng nhảy disco... hay chỉ đơn giản là lượng lờ bên bờ biển ngắm hoàng hôn xuống núi, hòa mình vào công viên Hoàng Gia.


    Bờ Biển Bãi Cháy là bãi biển rộng nhất thành phố Hạ Long, thu hút được mọi ánh nhìn của khách du lịch. Bờ biển nhân tạo nhưng trải dài hơn 1000m và rộng hơn 100m được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp tuyệt vời với dòng nước trong xanh, bãi tắm sạch đẹp nên thu hút được đông đảo khách du lịch. Dọc theo bờ biển là một hàng thông kéo dài vô tận tạo ra không khí trong lành, bình an, thư giãn thoáng mát của gió biển kết hợp với cây xanh. Mọi khách du lịch trong và ngoài nước đến đây tham quan không chỉ tham quan, nghỉ ngơi thư giãn, tha hồ seofi, chụp ảnh, lướt web, đọc sách nằm trên bờ biển với dịch vụ wifi internet miễn phí mà còn được nghe truyền thuyết anh hùng chống giặc ngoại xâm của ông cha ta. Đặc điểm của bờ biển này là một dải đồi thấp chạy thẳng về xuống phía biển 2 bên bờ biển là những hàng cây thông cổ thụ và xem vào đó là những ngôi nhà biệt thự xinh xắn cùng dãy khách sạn Quảng Ninh nổi tiếng.


    Địa chỉ: Phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

    Bãi Cháy chìm mình trong ánh hoàng hôn
    Bãi Cháy chìm mình trong ánh hoàng hôn
    Bãi Cháy
    Bãi Cháy
  3. Núi Yên Tử là ngọn núi của dãy núi Đông Triều vùng Đông Bắc của Việt Nam nằm trên địa bàn của xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Núi Yên Tử được mệnh danh là "đất tổ Phật giáo Việt Nam" là một thắng cảnh thiên nhiên của Quảng Ninh, nơi đây còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử. Đỉnh núi Yên Tử có được mệnh danh là Bạch Vân sơn, đỉnh thường có mây mù bao phủ, du khách phải vượt qua 6000m đường đồi liên tục vượt qua hàng ngàn bậc thang đá... hoặc du khách có thể đi bằng hệ thống cáp treo để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi đồi bên dưới, tất cả một thứ ở Yên Tử sẽ được thu vào hết trong tầm mắt. Được mệnh danh là đệ nhất linh sơn của Việt Nam, Yên Tử nổi tiếng với hệ thống di tích các đền chùa và lễ hội tâm linh, mỗi năm thu hút hàng triệu lượt người đến tham quan, du khách sẽ được trải nghiệm không ít “khổ nạn” trên con đường tìm đến thanh tịnh, bình yên cho tâm hồn.


    Núi Yên Tử là ngọn núi nổi tiếng của Việt Nam. Núi cao 1068m so với mực nước biển, thuộc dãy núi Đông Triều tại miền Bắc Việt Nam. Nằm giữa ranh giới tỉnh Bắc Giang và tỉnh Quảng Ninh. Hẳn ai nghe về Yên Tử cũng biết đây là ngọn núi mang tinh anh, linh hồn của con dân đất Việt. Yên Tử không chỉ là nơi hội tụ văn hóa, văn hiến lâu đời mà còn được nhà nước công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên. Đỉnh núi Yên Tử - khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng Việt Nam, gắn liền với nhiều sự tích Phật hoàng Trần Nhân Tông (1258 - 1308). Với hệ thống động thực vật phong phú, nằm chênh vênh trên độ cao 1.068 m, quần thể di tích chùa và am tháp là địa điểm tốt để thể hiện sự thành tâm của các thiện nam tín nữ Phật tử.


    Địa chỉ: Thượng Yên Công, Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

    Cổng trời Yên Tử thu hút nhiều du khách khám phá
    Cổng trời Yên Tử thu hút nhiều du khách khám phá
    Núi Yên Tử
    Núi Yên Tử
  4. Đảo Tuần Châu có diện tích 220ha, nằm cách thành phố Hạ Long 2km về phía Tây Nam, được kiến tạo từ những ngọn đồi thoai thoải, nơi đây có nhiều công trình đang được xây dựng nối với đảo Tuần Châu bằng con đường bê tông dài khoảng 2km, cùng với nhiều hệ thống khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế phục vụ những du khách từ xa tới thăm. Bãi tắm của đảo Tuần Châu với thảm cát trải dài, với dòng nước trong lành của biển cả, đến khu trung tâm của đảo du khách choáng ngợp bởi nhiều loại hình giải trí: sự biểu diễn của những chú sư tử biển, hải cẩu của cá heo trong những câu lạc bộ được xây dựng độc đáo, những cuộc đua thuyền được tổ chức, những trò chơi leo núi, cắm trại mạo hiểm. Hiện nay nhiều dự án được tiến hành triển khai phục vụ những hoạt động trên đảo, phục vụ du khách đến với năm "du lịch Hạ Long".


    Khu du lịch Tuần Châu được hình thành từ những ngọn đồi thoai thoải và một con đường trải dài 2km nối liền đảo với bờ. Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này là những ngôi nhà cao tầng, những khu biệt thự hiện đại sang trọng. Đi vào trong là khu phố ẩm thực với những món ăn đa dạng, bao gồm cả món Âu và Á, những nhà hàng được thiết kế theo lối kiến trúc cung đình sẽ khiến bạn thích thú đó. Đặc biệt khi tiến vào khu trung tâm bạn sẽ cảm thấy thích thú với các hoạt động vui chơi giải trí hiện đại và độc đáo ở nơi đây. Đến với Tuần Châu du khách không thể bỏ lỡ buổi trình diễn xiếc cá heo, sư tử biển, hải cẩu ấn tượng, đây là hoạt động được đông đảo du khách yêu thích đặc biệt là cá em nhỏ. Sau khi trải nghiệm hết các hoạt động vui chơi giải trí trên đảo, bạn có thể thuê tàu thuyền đi ngắm phong cảnh biển trời trên vịnh Hạ Long hay tổ chức leo núi, cắm trại cũng rất đáng để thử.


    Địa chỉ: Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

    Đảo Tuần Châu - hòn ngọc mới của Hạ Long
    Đảo Tuần Châu - hòn ngọc mới của Hạ Long
    Đảo Tuần Châu
    Đảo Tuần Châu
  5. Bãi tắm Minh Châu cách bãi tắm Quan Lạn 15 km, là một bãi biển riêng đẹp nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh với bãi cát trắng mịn trải dài nhìn xa như một dải lụa mượt mà uốn lượn trong gió biển. Đến với bãi tắm Minh Châu bạn được thả mình vào vui chơi tham quan tại đảo và tìm hiểu thêm về sinh vật biển, thả hồn vào những buổi cắm trại, tham gia nhiều trò chơi trên biển, ngắm nhìn khung cảnh của bãi tắm Minh Châu lung linh huyền ảo trong ánh điện đèn vào buổi tối chìm trong không gian yên tĩnh, vẻ đẹp lãng mạn của nơi này. Đến với bãi biển Minh Châu Quan Lạn du khách sẽ không chỉ có cơ hội tắm biển tại bãi biển xanh mát, êm đềm, thưởng thức các loại hải sản mà còn có thể tham gia rất nhiều trải nghiệm thú vị tại đây. Với truyền thống đánh bắt hải sản lâu đời, các du khách khi đến đây sẽ được khám phá vẻ đẹp trên đảo Quan Lạn Minh Châu cùng với những cư dân thực thụ tại đây khi tham gia các hoạt động khám phá đảo.


    Du khách sẽ được trải nghiệm thực tế khi tìm hiểu văn hóa đi biển của người dân chất phát nơi đây. Đảo Quan Lạn Minh Châu có rất nhiều hải sản, sinh vật biển phong phú như Sá Sùng, mực, tôm, hến, ốc, và các loại đặc sản khác như Hải sâm, Cầu gai, Cù Kỳ… béo béo, thơm lừng, chúng tôi chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút bởi những món ăn đặc biệt này. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tận thưởng những phút giây thư giản, thích thú với việc đạp xe đôi trên những cồn cát với những con đường đầy hoa cỏ. Tản bộ trong một không gian trong lành và lãng mạn. Hay ngồi trên bãi cát ngắm cảnh biển về đêm... Bãi tắm Minh Châu rất phù hợp cho những tour du lịch ngắn ngày, du khách sẽ có nhiều khoảng thời gian thư thái nhất với những bộn bề và lo toan trong cuộc sống, với những vất vả và khó khăn trong công việc.


    Địa chỉ: Huyện Vân Đồn, Quảng Ninh.

    Hoạt động đánh bóng chuyền dưới nước tại bãi tắm Minh Châu
    Hoạt động đánh bóng chuyền dưới nước tại bãi tắm Minh Châu
    Bãi tắm Minh Châu
    Bãi tắm Minh Châu
  6. Toạ lạc tại núi Cái Rồng, gần khu cầu cảng Cái Rồng thuộc thị trấn Cái Rồng, Vân Đồn, đền thờ vua Lý Anh Tông hay Vân Hải linh từ là di tích - danh thắng thờ vị hoàng đế Lý Anh Tông, có công khai sinh ra trang Vân Đồn TK XII. Vân Hải linh từ có từ lâu, được xây dựng từ năm Chính Long Bảo Ứng thứ 10 (năm 1172). Theo sử sách, Hoàng đế Lý Anh Tông (sinh tháng 4 -1136) là con trai trưởng của vua Lý Thần Tông. Ngay từ trẻ ông đã đến thăm Vân Đồn, vi hành thị sát tình hình, đời sống người dân. Khi vua đến dân mượn núi rồng mẹ để lập đài đón tiếp. Và chính ông là người lập ra thương cảng Vân Đồn nổi tiếng năm 1149, phát huy thế mạnh giao thương, phát triển vùng biển đảo trù phú, sầm uất trong một thời gian dài. Tương truyền, khi vua rời Vân Đồn, dân đã giữ nguyên nơi vua ngự tiếp dân làm kỷ niệm, tưởng nhớ công ơn của vua. Lý Anh Tông là một trong những vị vua nhà Lý được truyền tụng là rất linh thiêng. Chuyện kể về trường hợp xuất hiện đám mây lạ "Bát đế vân du" nổi tiếng tại Đền Đô, Bắc Ninh cách đây khoảng hơn 10 năm là vào đúng ngày giỗ kỵ của ông là một ví dụ. Ngày nay đền cũng thu hút đông đảo người dân địa phương, khách thập phương tới chiêm bái.


    Nhằm phát huy những giá trị đó, nay đền đã được chính quyền, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm góp sức tôn tạo đẹp đẽ. Đền được tôn tạo lại khang trang, bề thế trên nền cũ triền núi phía Tây, phía đông có lầu nghênh phong. Đền có thế tọa sơn ỷ dốc đón thủy mạch để trị long khí, lấy dãy đồi xa phía tây thị trấn làm án. Khuôn viên của đền có vách núi uốn cong, thế tay long cao và dài liên tục, tay hổ thấp và ngắn. Đền có tầm nhìn phóng khoáng, cảnh quan hữu tình. Nay được xây lại công phu, lát đá xanh Thanh Hoá, trần gỗ, sơn son thiếp vàng... Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục được đầu tư tôn tạo các hạng mục, xây sân rộng phía trước nối liền với đường giao thông thuận lợi cho du khách tham quan. Nằm trong hệ thống di tích - danh thắng trên địa bàn thị trấn, đây là tuyến hội tụ nhiều thuận lợi để phát triển du lịch tâm linh, sinh thái: Tham quan đền, động Đông Trong và tuyến du lịch biển đảo, thế mạnh của Vân Đồn.


    Địa chỉ: Huyện Vân Đồn, Quảng Ninh.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Đảo Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía đông đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh. Đảo Cô Tô với địa hình đồi núi bao gồm nhiều đảo lớn nhỏ tạo thành bức tranh thiên nhiên hùng vĩ hữu tình có sông có nước có nhiều đảo nhấp nhô. Sông, suối của cô tô tương đối ít, nhưng số lượng và chất lượng nước ngọt ở đây rất tốt, thảm thực vật trên đảo Cô Tô phong phú, đa dạng có rừng tự nhiên với nhiều loại cây gỗ tốt và quý hiếm của Việt Nam. Đảo Cô Tô thu hút du khách bởi chính vẻ đẹp thiên nhiên đơn sơ và mộc mạc của nó. Bãi đá Cầu Mỵ là nơi được mệnh danh là thiên đường của tình yêu và tuổi trẻ giữa sóng nước Cô Tô. Toàn bộ khu vực có hình giống đuôi chuột, hướng ra biển, nằm phía Nam của đảo Cô Tô Lớn. Cầu Mỵ với hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kì quan duy nhất trong các đảo của Việt Nam. Ngoài bãi đá, các điểm cao để bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu vực cảnh quan này chắc chắn sẽ khiến bạn có cảm giác đang ở Địa Trung Hải.


    Hải đăng Cô Tô thuộc quần đảo phía Đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, nằm trên một ngọn núi cách thị trấn chừng 5km, là điểm cao nhất của đảo, được xây dựng từ cuối thế kỷ XIX. Đường từ chân núi lên hải đăng quanh co dưới những tán lá rừng rậm rạp, những rặng hoa sim tím, gập ghềnh sỏi đá trên con đường mòn ít người qua lại. Hải đăng Cô Tô có tầm nhìn sáng 118m so với mực nước biển, từ đây phóng tầm mắt ra xa ta có thể thấy xa xa đằng kia là biển ca bao la mất hút phía dưới chân trời, phía dưới là núi rừng bờ bãi, làn nước trong xanh của hòn đảo ngọc Cô Tô, thu vào tầm mắt thị trấn biển đẹp như mơ, xen lẫn những rừng cây xanh mướt, êm đềm những mái nhà khiêm nhường và giản dị. Du khách đến Cô Tô không thể bỏ lỡ trải nghiệm độc đáo này. Bên cạnh đó, nhà thờ đảo Cô Tô Lớn là nhà thờ đầu tiên trên đảo được xây dựng nhằm phục vụ những giáo dân trên đảo. Nhà thờ này được xây dựng dưới chân một quả đồi với chiều dài là 26,7 m và chiều rộng là 9,8 m. Tuy đây là một nhà thờ nhỏ nhưng là nhà thờ duy nhất trên đảo, là một trong những điểm tham quan mà du khách ghé qua khi đến du lịch Cô Tô.


    Địa chỉ: Huyện đảo Cô Tô, Quảng Ninh.

    Nhìn từ xa Đảo Cô Tô
    Nhìn từ xa Đảo Cô Tô
    Đảo Cô Tô
    Đảo Cô Tô
  8. Động Thiên Cung nằm trên đảo Đầu Gỗ (phía Tây Nam vịnh Hạ Long) ở độ cao khoảng 25m so với mực nước biển, cách cảng tàu du lịch chừng 4km. Hang động rộng gần 10.000m2 với cấu trúc phức tạp, bốn bề xung quanh được bao phủ bởi các bờ vách rất cao và những khối nhũ, măng đá với nhiều hình thù kì lạ. Đường lên động Thiên Cung hai bên phủ kín bóng cây xanh và những vách đá cheo leo. Sau khi qua khe cửa hẹp, phía bên trong lòng động nở rộng ra một khoảng không hình tứ giác với chiều dài lên tới hơn 130m. Càng đi sâu vào trong, du khách càng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp sinh động, kỳ vĩ của những khối nhũ đá: những chú rồng bay lượn ẩn mình trong màn sương mây nhũ đá, những chú đại bàng khổng lồ sải cánh trên cao, những con mãng xà uốn mình quanh gốc đa cổ thụ…


    Nhìn về phía Đông trên vách động là bức tranh đồ sộ mà thiên nhiên tạo tác nên với hình ảnh những nhân vật trong truyện cổ tích thuở xưa. Vách động phía Bắc thu hút được nhiều sự chú ý của du khách với hình ảnh sinh động bầy tiên nữ đang múa ca. Đến trung tâm động ta lại được chiêm ngưỡng tứ trụ to lớn được chạm khắc hình thù độc đáo từ chân tới đỉnh cột như cảnh sinh hoạt thường nhật của con người, chim muông, hoa lá… Dưới vòm động từng chùm nhũ đá rủ mình sà xuống trông như những bức rèm đá lộng lẫy. Đi đến ngăn động cuối cùng du khách sẽ như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh với những luồng ánh sáng mờ ảo đan xen vào nhau phản chiếu lên những khối thạch động tạo nên khung cảnh hoa lệ. Khe nước chảy róc rách suốt 4 mùa, những ao nước trong vắt in bóng hình khối đá độc đáo, con đường uốn khúc quanh co dẫn ra ngoài vịnh… tất cả hòa hợp lại tạo nên nét đẹp kỳ vĩ mà bí ẩn ở động Thiên Cung.


    Địa chỉ: Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

    Động Thiên Cung - điều kì diệu của tạo hóa
    Động Thiên Cung - điều kì diệu của tạo hóa
    Động Thiên Cung - điều kì diệu của tạo hóa
    Động Thiên Cung - điều kì diệu của tạo hóa
  9. Bãi biển Trà Cổ nằm cách trung tâm của thành phố Móng Cái 200km là địa điểm du lịch nổi tiếng mang trên mình vẻ đẹp độc đáo, bãi biển hoang sơ quyến rũ. Bãi biển Trà Cổ là một trong những bãi biển dài nhất của Việt Nam với tổng chiều dài lên tới 15km, là rìa bên ngoài do song biển bồi tụ và tạo nên cảnh quan nên thơ và hấp dẫn. Đến với Bãi biển Trà Cổ du khách được đắm mình trong làn nước mát rượi, tham quan bãi Đá Đen và khám phá ẩm thực phong phú nơi này. Bãi biển Trà Cổ hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái thư thái, quên đi lo âu, bận rộn hàng ngày. Với những tâm hồn lãng mạn, bãi biển Trà Cổ còn được mệnh danh là “bãi biển trữ tình” với dải rừng phi lao xanh mướt, điểm tô thảm hoa muống biển mọc lan tràn, khoe hoa tím mộng mơ. Đẹp nhất là lúc bình minh nhô dần trên biển, cảnh sắc rực rỡ như được bàn tay danh họa nào đó vẽ nên những gam màu đầy mê đắm.


    Do tách biệt với thành phố nên khu vực bãi biển Trà Cổ luôn mát mẻ, nồng nàn hương biển, không gian yên ả và còn đậm nét hoang sơ. Bãi tắm Trà Cổ thì rộng thoai thoải, cát chắc mịn, lý tưởng cho vui đùa, đắm mình trong làn nước mát; hay thả bộ chân trần, lắng nghe giai điệu du dương của biển để thấy lòng bình yên đến lạ. Nhà hàng, khách sạn bãi biển Trà Cổ cũng nhiều nên không khó để bạn chọn nơi nghỉ ngơi, thưởng thức hải sản tươi nguyên như: cá trình, ốc hương, bề bề, tôm, mực và nhất là ghẹ Trà Cổ ngon có tiếng… với giá cả phải chăng. Hay muốn dân dã hơn, bạn có thể đón mua ngay tại bờ biển khi thuyền ngư dân đánh bắt về. Còn với du khách hạng sang, thì khu resort và sân golf Vĩnh Thuận trải dọc một phần bãi biển Trà Cổ sẽ là nơi nghỉ dưỡng phù hợp. Ngoài ra, trong chuyến du lịch bãi biển Trà Cổ, bạn có thể kết hợp tham quan các điểm di tích hấp dẫn như: Công viên Mũi Sa Vĩ được xây dựng bề thế và độc đáo (nơi đánh dấu điểm địa đầu Tổ quốc thiêng liêng), chùa Vạn Linh Khánh với hơn 50 pho tượng cổ quý giá, đình Trà Cổ có quy mô đồ sộ bậc nhất tỉnh Quảng Ninh, nhà thờ Trà Cổ với kiến trúc bằng đá thâm trầm rêu phong, hay bãi Đá Đen muôn hình vạn trạng…


    Địa chỉ: Thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

    Biển Trà Cổ - dài 15km
    Biển Trà Cổ - dài 15km
    Bãi biển Trà Cổ
    Bãi biển Trà Cổ
  10. Núi Bài Thơ là ngọn núi đá vôi đẹp nằm ở trung tâm thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một di tích có giá trị văn hoá lịch sử quan trọng. Ngọn núi này đã làm xúc cảm bao tâm hồn thi sĩ. Trên núi hiện nay còn lưu lại các bài thơ chữ Hán của Lê Thánh Tông khắc trên đá năm 1468, và của Trịnh Cương năm 1729 được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thần tiên của Vịnh Hạ Long. Núi hình thành từ kỷ Đê-vôn, trong cuộc vận động tạo núi Indonesia. Đỉnh cao nhất của núi có hình ngọn mác chĩa lên trời, cao 168 m, phía dưới có nhiều ngọn, nhiều mỏm chông chênh, vách đá dựng đứng, những lèn đá tai mèo nhọn hoắt làm cho núi có một vẻ cổ kính, huyền bí. Núi Bài Thơ thuở xưa có tên núi Rọi Đèn, tên chữ là Truyền Đăng Sơn. Tương truyền rằng, ngày xưa lính thú gác trên núi hễ có giặc giã đến thì đốt lửa báo về kinh thành. Từ đó xuất hiện tên núi Truyền Đăng. Nhưng từ năm 1468, khi vua Lê Thánh Tông cho khắc bài thơ lên vách núi, Truyền Đăng đuợc đổi thành tên gọi Bài Thơ.


    Nằm kề ngay bên vịnh Hạ Long, nhìn từ xa núi Bài Thơ trông như một toà lâu đài khổng lồ với ba ngọn tháp nhấp nhô trên những bức tường thành kiên cố. Nếu nhìn từ nhiều góc độ người ta nhìn thấy núi có lúc thì có dáng như hổ phục, lúc lại có dáng như sư tử vờn mồi, có lúc lại như con rồng sắp cất cánh. Bạn sẽ cảm thấy điểm thú vị của núi Bài Thơ ngay từ trên đường bước lên núi. Với những bậc thang có sẵn và vách núi với hàng nghìn loại cây khác nhau, vừa leo núi vừa cảm nhận hương thơm và làn gió biển sẽ giúp bạn bớt mệt đi phần nào đấy. Lên đến đỉnh núi Bài Thơ bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn lá cờ đỏ sao vàng đã tung bay trên đây từ những năm kháng chiến chống Pháp, khi một người thợ mỏ đã dũng cảm vạch đường lên núi cắm cờ, kêu gọi tinh thần đấu tranh bất khuất của công nhân mỏ lúc bấy giờ và tấm bia đá khắc lịch sử của ngọn núi đang đứng hiên ngang vững chãi tại đó.


    Địa chỉ: Thành phố Hạ Long, tình Quảng Ninh.

    Núi Bài Thơ - ngọn núi của thi ca
    Núi Bài Thơ - ngọn núi của thi ca
    Núi Bài Thơ - ngọn núi của thi ca
    Núi Bài Thơ - ngọn núi của thi ca




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy