Top 13 Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Đắk Lắk

Lily Hạnh 975 0 Báo lỗi

Vẻ đẹp hoang sơ mộc mạc với những cánh rừng đại ngàn, những ngọn đồi, ngọn núi chạy tít tận chân trời cùng thác nước hùng vĩ, khiến Đắk Lắk từ lâu đã thu hút ... xem thêm...

  1. Buôn Đôn thuộc xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, cách TP. Buôn Ma Thuột 42km về phía Tây Bắc. Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan núi rừng cao nguyên hùng vĩ, các phong tục mang đậm dấu ấn của vùng đất Tây Nguyên mà còn bởi truyền thống săn bắt và thuần dưỡng voi rừng của người dân nơi đây.


    Đến với Buôn Đôn, bạn sẽ được thưởng thức những cảnh đẹp tuyệt vời của Làng Đảo, thử cảm giác mạnh khi đi cầu treo lắc lư nghiêng ngả dài hơn 100m, ngắm thác Bảy Nhánh, hay cưỡi voi vượt sông Sêrêpok và thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng Tây Nguyên trù phú, giao lưu văn hóa cồng chiêng và thử một lần được uống rượu cần - loại rượu không thể thiếu của đồng bào Đắk Lắk. Đặc biệt, du khách sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà sàn mang đậm nét kiến trúc cổ truyền hay những nếp sống, nếp sinh hoạt tập thể xa xưa dài hàng trăm mét, đã tồn tại trên 120 năm nhưng vẫn còn giữ nguyên nét văn hóa của người dân vùng Tây Nguyên.


    Địa chỉ: xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk

      Độc đáo hội voi Buôn Đôn
      Độc đáo hội voi Buôn Đôn
      Buôn Đôn - Làng Đảo hoang sơ

    • Thuộc huyện Buôn Đôn và huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột 40km về phía tây bắc. Vườn quốc gia Yok Đôn là khu vườn duy nhất ở Việt Nam còn bảo tồn rừng khộp- kiểu rừng đặc trưng với các loại cây họ Dầu lá rộng. Ngoài ra, đây cũng là khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Việt Nam với khoảng 67 loài thú, 196 loài chim, 46 loài bò sát, 15 loài lưỡng cư và khoảng 100 loài côn trùng sinh sống, trong đó có 17 loài có tên trong sách đỏ thế giới như voi, trâu rừng, bò sừng xoắn, hươu sao, sơn dương, gà lôi, công, sáo, phượng hoàng,… Những cánh rừng đại ngàn mang tính đặc trưng của rừng nhiệt đới Đông Nam Á, hệ thực vật ở đây rất phong phú và đa dạng với 464 loài bao gồm nhiều loài hoa quý hiếm.


      Không chỉ là bảo tồn hệ sinh thái đặc biệt mà Vườn quốc gia Yok Đôn còn là địa điểm khám phá thiên nhiên, du lịch sinh thái bổ ích cho nhiều du khách. Du khách đến với Vườn quốc gia Yok Don sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành, cuộc sống hoang sơ, bình dị mang sắc thái của Tây Nguyên, hòa mình vào cuộc sống hoang sơ nơi núi rừng hùng vĩ, thưởng thức hương thơm của các loài lan rừng, quây quần bên ché rượu cần nghe các già làng kể về những truyền thuyết của vùng đất này.


      Địa chỉ: Huyện Buôn Đôn và huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk

        Thiên nhiên hoang sơ vườn quốc gia Yok Đôn
        Thiên nhiên hoang sơ vườn quốc gia Yok Đôn
        Vườn quốc gia Yok Đôn
      • Nằm trên ranh giới giữa hai huyện Lăk và Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột 60 km về phía đông nam. Với khí hậu nhiệt đới núi cao và địa hình chia cắt mạnh, điều này đã tạo cho Vườn quốc gia Chư Yang Sin có một phong cảnh vô cùng ngoạn mục với hơn 40 dãy núi cao, thấp khác nhau, có nhiều sườn dốc, những thảm rừng mênh mông và nhiều suối, ghềnh, thác đan xen, trùng điệp. Chư Yang Sin đặc biệt hấp dẫn những du khách ưa thích mạo hiểm và những nhà nghiên cứu khoa học bởi những điều kỳ thú và sự phong phú của tài nguyên thiên nhiên.


        Chư Yang Sin có những cảnh quan thơ mộng và hoang dã của rừng ôn đới và á nhiệt đới và có lắm thác ghềnh đầy ấn tượng. Đến thăm quan Vườn quốc gia Chư Yang Sin, bạn có thể lựa chọn các hình thức du lịch khác nhau nhưng đầy thú vị như: đi ngắm rừng thông cổ thụ, quần thể pơ mu ngàn năm tuổi, quan sát chim thú hoang dã, hay đạp xe địa hình theo tuyến đường rừng, chèo thuyền độc mộc trên sông, tới thác vui chơi và tổ chức picnic… Du lịch vườn quốc gia Chư Yang Sin là hành trình về với thiên nhiên cho những ai thật sự cảm thấy hứng thú với sự hoang dã.


        Địa chỉ: Nằm trên ranh giới giữa hai huyện Lăk và Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk

          Một cây cổ thụ ở Vườn quốc gia Chư Yang Sin
          Một cây cổ thụ ở Vườn quốc gia Chư Yang Sin
          Vườn quốc gia Chư Yang Sin
        • Thác Dray Nur nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột 25 km đi theo quốc lộ 14, qua thủy điện Buôn Kôp gần 3 km, đây là một ngọn thác hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đắk Lắk. Dray Nur nghĩa là thác Cái, thác Vợ- gắn liền với mối tình “Romeo và Juliet” của núi rừng. Đến đây du khách sẽ được ngắm sự kiêu hùng của dòng nước đổ xuống, tiếng ầm ầm vang dậy cả núi rừng. Do vậy, đây trở thành điểm tham quan du lịch Đăk Lăk nổi tiếng, lý tưởng cho du khách. Đặc biệt khi tới với thác Dray Nur, bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội được bước trên chiếc cầu treo cao chênh vênh.


          Hơn nữa, khi được đứng trên cầu, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh hùng vĩ tuyệt đẹp của thiên nhiên sóng nước nơi đây. Thác Dray Nur giúp du khách được chiêm ngưỡng một khung cảnh vừa oai hùng tráng lệ nhưng cũng rất hiền dịu, nên thơ. Đã đến đây thì bạn không thể bỏ lỡ trải nghiệm 3 trong 1 vô cùng hào hứng, hoạt động tràn đầy năng lượng đó là Biking – Trekking – Rafting, bao gồm chuỗi hoạt động Đạp xe – Leo núi – Chèo thuyền từ thác Dray Nur sang thác Drap Sáp Thượng.


          Địa chỉ: Sông Serepôk, xã Dray sáp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk

          Thác Dray Nur
          Thác Dray Nur
          Thác Dray Nur
        • Thác Gia Long hay còn gọi là Đray Sáp Thượng, là một thác nước trên sông Serepôk thuộc địa phận xã Dray Sáp huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk và xã Đăk Sôr của huyện Krông K’Nô, tỉnh Đắc Nông. Nhìn ngắm dòng nước trắng xóa từ trên cao chảy xuống cùng những âm thanh vang vọng núi rừng. Hãy đến và lắng nghe, cảm nhận không khí trong lành, mát mẻ tại những ngọn thác, cảm nhận sự kỳ diệu của sức người khi có thể hoàn thành xong cầu treo này. Với cảnh thiên nhiên hoang sơ trong không khí sảng khoái, mát rượi, thác Gia Long thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.


          Tiếng thác nước cùng với tiếng chim ríu rít trong không gian những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn xanh mát xung quanh làm bạn tưởng như đang ở trong một xứ sở thần tiên diệu kì. Hồ nước tự nhiên xanh ngọc bích dưới thác Gia Long khiến bạn chỉ muốn nhảy vào dòng nước mát lạnh và có những phút giây sảng khoái tuyệt vời. Không dừng lại ở đó, thác Gia Long còn sở hữu một hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú với nhiều hàng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi cùng các loài chim và thú rừng sinh sống để du khách có dịp nhìn ngắm.


          Địa chỉ: Sông Serepôk thuộc địa phận xã Dray Sáp huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk và xã Đắk Sôr của huyện Krông K’Nô, tỉnh Đắk Nông

          Thác Gia Long
          Thác Gia Long
          Thác Gia Long
          Thác Gia Long
        • Hồ Lắk nằm bên thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, cạnh tuyến đường giao thông giữa Buôn Ma Thuột và Đà Lạt, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56 km về phía Nam theo quốc lộ 27. Ngoài cảnh đẹp về tự nhiên, không khí trong lành cùng mặt hồ luôn xanh thắm, xung quanh hồ được bao bọc bởi những dãy núi cao nên mặt nước hồ luôn phẳng lặng và có các cánh rừng nguyên sinh rộng lớn với hệ động thực vật phong phú.


          Hồ Lắk còn thu hút khách du lịch bởi những cuộc phiêu lưu hồ nước trên bành voi và thuyền gỗ với những chuyến dã ngoại khám phá nét văn hoá, đặc sắc của dân làng Mơ Nông trở thành một điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Đăk Lăk. Đến với hồ Lắk có rất nhiều món ăn ngon tuy nhiên nổi tiếng nhất cũng như được du khách ưa chuộng nhất đó là các món ăn từ cá chủ yếu là cá bống và cá thác lác hồ Lắk. Dạo chơi hồ Lắk bằng thuyền độc mộc để ngắm nhìn những chú cá bơi lượn dưới hồ cùng không khí trong lành sẽ khiến bạn trút hết ưu phiền và bọn chen của cuộc sống đời thường.


          Địa chỉ: Thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, cạnh tuyến đường giao thông giữa Buôn Ma Thuột và Đà Lạt, Đắk Lắk

          Hồ Lắk mộng mơ giữa đất rừng Tây Nguyên
          Hồ Lắk mộng mơ giữa đất rừng Tây Nguyên
          Hồ Lắk
        • Thác Thủy Tiên nằm về hướng đông bắc, tọa lạc tại cánh rừng rậm cách trung tâm xã Tam Giang, huyện Krông Năng, Đắk Lắk khoảng 7km. Giữa đại ngàn hùng vĩ, thác Thủy Tiên như một tiên nữ ẩn mình. Ngắm nhìn vẻ đẹp của thác, nghe tiếng nước gầm reo, tiếng chim hót lảnh lót, tiếng rừng xanh thì thầm qua kẽ lá thật là một điều tuyệt vời. Thác còn được gọi là thác Ba Tầng. Tầng thứ nhất hẹp, có độ dốc nhỏ với những bậc lên xuống dễ dàng. Tầng thứ hai trải rộng với nhiều bậc đá, và có những mặt hồ nước cạn có thể tắm được. Tầng thứ ba nước từ trên cao đổ xuống một mặt hồ rộng và sâu, tung bọt trắng xóa rồi trở về lại với dòng chảy hiền hòa, uốn lượn giữa đại ngàn xanh thẳm.


          Thác Thủy Tiên đúng với cái tên gọi của nó, không hung dữ mà dịu dàng như mái tóc của người gái đẹp đầy bí ẩn khiến người ta không tự chủ được mà muốn khám phá nó. Không gian hoang sơ của núi rừng Tây nguyên, những thác nước đẹp Đắk Lắk và đặc biệt là thác Thủy Tiên khiến du khách yêu thích thiên nhiên đã đến một lần sẽ không thể nào quên… Không cần tốn phí nhưng bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, thế nên đừng bỏ lỡ thác Thủy Tiên nhé.


          Địa chỉ: Cánh rừng rậm cách trung tâm xã Tam Giang, huyện Krông Năng, Đắk Lắk khoảng 7km

            Thác Thủy Tiên- suối tóc giữa đại ngàn xanh
            Thác Thủy Tiên- suối tóc giữa đại ngàn xanh
            Thác Thủy Tiên
          • Từ thành phố Buôn Ma Thuột dọc theo tỉnh lộ 1 về hướng tây bắc 35km, du khách đến buôn N’Drêch, xã Ea Hua, huyện Buôn Đôn, từ đây rẽ trái đi tiếp khoảng 1km nữa là đến thác Bảy Nhánh - một điểm du lịch sinh thái tuyệt vời của Đắk Lắk.


            Dòng Sêrêpôk chảy qua đây chia làm bảy dòng sông nhỏ chảy qua các tảng đá lớn tạo thành 6 hòn đảo nhỏ giữa các nhánh sông. Đứng trên cao quan sát, thác giống như bàn tay xòe ra giữa ghềnh thác trắng xóa. Nơi rộng nhất của thác khoảng 2km. Nhánh thác thứ nhất được che bởi những rặng si già; nhánh thác thứ hai, ba, bốn cách "cổ tay" khoảng 25- 30m chảy qua những ghềnh đá lớn đủ hình dạng khác nhau; nhánh thác thứ năm có bãi sạn, đá cuội được nước đánh bóng, bào mòn rất xinh xắn; nhánh thác thứ sáu là sáu bãi cát rộng, phẳng đẹp và khoảng 2 ha đất canh tác là nơi dân cư trong vùng trồng cây công nghiệp và cây ăn trái; cuối cùng nhánh thác thứ bảy là đến rừng nguyên sinh Vườn Quốc gia YokDon, nơi có những thảm thực vật quý hiếm. Chính nhờ những đặc điểm này đã khiến thác Bảy Nhánh trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du khách khi đến với Đắk Lắk.


            Địa chỉ: Ea Wer, Buôn Đôn, Đắk Lắk

            Thác Bảy Nhánh
            Thác Bảy Nhánh
            Thác Bảy Nhánh
            Thác Bảy Nhánh
          • Tháp Chàm Yang Prong (Thần vĩ đại) hay còn gọi là Tháp chàm Rừng xanh là một ngôi tháp Chàm ở xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, tỉnh Đăk Lăk, cách thị trấn Ea Súp khoảng 15 km, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 100 km. Tháp Chăm Yang Prong đứng sững sững ở đó như dấu tích còn sót lại của những câu chuyện đang dần chìm trong cõi vô định của thời gian. Tháp Yang Prong được coi là một công trình tôn giáo thờ thần Siva dưới dạng Mukhalinga trong văn hóa của người Chăm. Nhưng tới ngày nay, ngọn tháp này lại trở thành một địa điểm tâm linh của người dân vùng đất Easup, từ người Gia Rai, Ê Đê, M’nông cho tới người Kinh đều xem đó như một nơi chốn thiêng liêng.


            Tháp Chàm Yang Prong đặc biệt bởi nó là tháp Chăm duy nhất không được xây dựng trên đỉnh đồi cao hay những vách núi dựng đứng ngập tràn nắng gió, mà lại đơn độc ẩn mình dưới bóng rừng già Ea Súp bên cạnh dòng sông Ea H’Leo hiền hòa thơ mộng. Trong không gian ấy, tháp Yang Prông như một báu vật của núi rừng, nơi thần linh ngự trị.


            Địa chỉ: Xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk

            Tháp Chàm Yang Prong
            Tháp Chàm Yang Prong
            Tháp Chàm Yang Prong
            Tháp Chàm Yang Prong
          • Cách trung tâm huyện Krông Bông ngược về phía dãy Chư Yang Sin khoảng 3 km, là một trong những thác rất đẹp của Đăk Lăk, thác Krông Kmar bắt nguồn từ đỉnh cao nhất của dãy Chư Yang Sin đổ xuống chân núi. Thác Krong K’ma là một điểm đến thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ và kì bí. Đặc biệt, nước tại thác rất trong và sạch, nó như là một bãi tắm tự nhiên mà chưa được khai thác. Với những bãi đá trải dài, núi rừng bao quanh, thác nước này như được tô điểm hơn giữa bốn bề nước non mây trời.


            Những ai thích khám phá phong cảnh núi rừng có thể đi bộ theo dòng thác ngược về hướng thượng nguồn và sẽ lên đến nơi bắt đầu của dòng Krông Kmar. Bạn sẽ rất ngỡ ngàng khi không ngờ rằng ở trên non cao của dãy Chư Yang Sin lại có một hồ nước rộng xanh trong và sâu hàng chục mét nằm giữa một rừng thông quanh năm vi vu khúc nhạc hòa cùng tiếng hót du dương thánh thót của nhiều loại chim rừng. Khác với phía dưới luôn ào ào thác đổ, nơi đây rất yên tĩnh, gần gũi với những ai muốn đi tìm cho mình một khung cảnh tĩnh mịch và thi vị giữa thiên nhiên hoang sơ.


            Địa chỉ: Thị Trấn Krông Kmar, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk

              Krông K'mar- dòng thác huyền thoại
              Krông K'mar- dòng thác huyền thoại
              Thác Krông K’mar
            • Cách thành phố Buôn Mê Thuột 12 cây số về phía Đông Nam, Hồ Ea Kao cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đắk Lắk. Nó được hình thành nên từ việc chặn một số dòng suối nơi đây lại để phục vụ cho việc xây dựng công trình thủy lợi. Sở hữu một vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn vô cùng, đặc biệt là vào các buổi chiều tà, chính vì thế nơi đây được phát triển để đưa vào phục vụ du lịch. Hiện tại xung quanh khu vực này còn có các khu vui chơi, nghỉ ngơi và nhà hàng để phục vụ cho du khách.

              Hồ Ea Kao mang vẻ đẹp hoang sơ của vùng Tây Nguyên, hòa quyện cùng non núi trùng điệp, rừng cây xanh tươi tạo nên bức tranh thiên nhiên dân dã, mộc mạc và bình yên. Khung cảnh xung quanh hoang sơ, dân dã với rừng núi xanh mướt trùng trùng; những dải đất đỏ mềm mại phủ cỏ hoa... tất cả tạo nên bức tranh hữu tình sống động mà bạn có thể chiêm ngưỡng kể cả vào mùa mưa hoặc mùa khô. Thả hồn cùng thiên nhiên quanh hồ Ea Kao, bạn sẽ thấy lòng mình dịu êm, sâu lắng hơn hẳn, trân trọng từng nhịp thở của chính mình và thêm yêu cuộc sống này.


              Địa chỉ: Xã Ea Kao, TP. Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk

              Hồ Ea Kao
              Hồ Ea Kao
              Hồ Ea Kao
            • Bảo tàng Thế giới Cà phê với không gian mở chia thành nhiều khu khác nhau, bảo tàng được thiết kế theo kiến trúc nhà dài của đồng bào Tây Nguyên. Những đường cong đa hình và uyển chuyển được giao thoa với nhau tạo nên hình khối kiến trúc đặc biệt và mới mẻ. Đây là một tổ hợp bao gồm các không gian trưng bày bảo tàng, không gian triển lãm, không gian thư viện ánh sáng, không gian thưởng lãm cà phê, không gian hội thảo… Đến nay, với không gian kiến trúc độc đáo, cùng những hoạt động sống động, ý nghĩa, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, Bảo tàng Thế giới Cà phê trở thành điểm “check-in” lý tưởng của tất cả du khách khi tới Buôn Ma Thuột.


              Đến với Bảo tàng Thế giới Cà phê, du khách có thể tham quan, chiêm ngưỡng những đồ chế biến cà phê có tuổi đời hàng trăm năm tuổi, bên cạnh đó chụp ảnh sống ảo tại đây là một lựa chọn ngoài cả mong đợi với background cực chất tựa trời Tây. Bảo tàng nằm ngay trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột nên rất dễ để bạn có thể đến đây tham quan, chụp ảnh. Không gian bên trong khá thoáng đãng, mát mẻ. Bạn cũng có thể thưởng thức một tách cà phê đậm đà ở ngay thủ phủ của cà phê nữa đấy!


              Địa chỉ: Đường Nguyễn Đình Chiểu, Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

              Bảo tàng Thế giới Cà phê
              Bảo tàng Thế giới Cà phê
              Bảo tàng Thế giới Cà phê
            • Núi Đá Voi Mẹ nằm trên địa bàn xã Yang Tao (huyện Lắk), cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột khoảng 40 km theo Quốc lộ 27. Đây là một địa điểm mà thời gian qua thu hút khá nhiều bạn trẻ đến tham quan và check-in. Hàng loạt bức ảnh siêu xịn sò đã được tạo ra khi mà mọi người đặt chân đến ngọn núi này. Đồ sộ, kì vĩ là những từ ngữ bạn sẽ phải thốt lên khi tận mắt nhìn thấy Đá Voi to như một quả núi sừng sững trước mặt bạn. Tảng đá với màu xám, có đôi chỗ bị bạc đi màu sắc đã bị phai nhòa bởi thời gian nên màu khá giống với một chú voi mẹ. Tất cả khung cảnh đó hòa quyện vào nhau tạo nên vẻ đẹp thi vị, tráng lệ của mảnh đất Tây Nguyên vô cùng sống động.


              Núi Đá Voi Mẹ thích hợp với những ai đam mê phượt và thích chinh phục độ cao, bạn cần khoảng 15 phút để lên đến đỉnh cao nhất của tảng đá bằng cách leo qua những sườn dốc thoai thoải. Ngay từ đỉnh đá Voi Mẹ, khách du lịch có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên kì vĩ của vùng đại ngàn, có thể quan sát nhiều thắng cảnh trong vùng như: hồ Yang Reh và dãy Chư Yang Sin – mái nhà của Tây Nguyên.


              Địa chỉ: Xã Yang Tao (huyện Lắk), cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột khoảng 40 km theo Quốc lộ 27

                Núi Đá Voi Mẹ
                Núi Đá Voi Mẹ
                Núi Đá Voi Mẹ
                Núi Đá Voi Mẹ




              Công Ty cổ Phần Toplist
              Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
              Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
              Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
              Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
              Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy