Top 7 Điều khi đọc sẽ khiến bạn suy nghĩ khác về cộng đồng LGBT

Thu Sương Lê 1827 0 Báo lỗi

LGBT là tên viết tắt của Cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ Là Lesbian, đồng tính luyến ái nam là Gay, song tính luyến ái là Bisexual và người chuyển ... xem thêm...

  1. Trên thực tế, những định kiến đối với người LGBT ở Việt Nam (Gay Ở Việt Nam) dần được gỡ bỏ phần nào nhờ sự hiểu biết của người dân cũng như suy nghĩ phóng khoáng, hiện đại của chúng ta. Ngày nay, những người đồng tính tại Việt Nam đã và đang được pháp luật trao một số quyền bình đẳng. Điều này đánh dấu bước ngoặt, bước phát triển của cộng đồng người đồng tình tại đất nước chúng ta.

    Nếu như đầu những năm 2000, những người thuộc giới tính thứ 3 luôn gắn liền với hình ảnh tiêu cực trên báo đài, truyền hình thì ngày nay, truyền thông rất ưu ái và ủng hộ cho cộng đồng này. Bằng chứng là rất nhiều chương trình, bộ phim tài liệu liên quan tới chủ đề người đồng tính, chuyển giới đã được giới truyền thông đề cập với cái nhìn đầy thiện cảm.

    Các kênh truyền hình lớn như VTV, trang báo uy tín đã đem tới cho độc giả những thông tin tích cực về cộng đồng LGBT. Đó như lời khích lệ, động viên người đồng tính, song tính, người chuyển giới sống thật với con người mình. Đặc biệt, từ năm 2013, nhà nước đã chính thức mối quan hệ hợp pháp giữa người đồng giới, ngoài ra lệnh cấm người kết hôn đồng giới cũng được loại bỏ khỏi Luật Hôn nhân và Gia đình. Đó là lời khẳng định gián tiếp rằng hôn nhân giữa hai người đồng giới đã dần được chấp nhận tại quốc gia Châu Á là Việt Nam.

    Những người trong cộng đồng LGBT cũng cần quyền bình đẳng
    Những người trong cộng đồng LGBT cũng cần quyền bình đẳng
    Những người trong cộng đồng LGBT cũng cần quyền bình đẳng
    Những người trong cộng đồng LGBT cũng cần quyền bình đẳng

  2. Có một điều dễ nhìn thấy, đó là người đồng giới thường có xu hướng chọn những nghề liên quan đến nghệ thuật và làm đẹp. Phải chăng, chính xu hướng giới tính đặc biệt đã tạo cho họ những tố chất riêng, phù hợp cho những ngành nghề “mềm mại” đòi hỏi nhiều sáng tạo?


    Những người trong cộng đồng LGBT hầu hết đều có năng khiếu nghệ thuật về đàn ca và đặc biệt trong lĩnh vực làm đẹp. Họ dám nghĩ và dám sống cho những đam mê của mình, họ cống hiến hết mình vì nghệ thuật. Mặc dù vẫn còn nhiều ánh mắt nhìn với vẻ kì thị nhưng đó không là tất cả lý do để họ từ bỏ.


    Trong showbiz ở Việt Nam cũng có một số ca sĩ đã chuyển giới như Hương Giang Idol, Lâm Chí Khanh, NTK Franky Nguyễn,... và đặc biệt thí sinh Lê Thiện Hiếu (hát ca khúc "Ông Bà Anh" trong chương trình "Sing my Song") cũng là một thí sinh với ca khúc tự sáng tác trong "Sing my Song" bạn ấy cũng thuộc cộng đồng LGBT và cũng được nhiều người mến mộ và gia đình yêu quý ủng hộ.

    Lê Thiện Hiếu - Transgender
    Là những người có khiếu nghệ thuật
    Là những người có khiếu nghệ thuật
  3. Rào cản lớn nhất trong vấn đề giao tiếp đó chính là sự rụt rè, nhút nhát không dám mở chuyện với những người xung quanh. Sự hòa đồng cũng được xem là một kỹ năng cần thiết để cộng đồng LGBT có thể vượt những mặc cảm e ngại trong cuộc sống. Cộng đồng LGBT là những con người dễ tiếp xúc và hòa đồng nên nhìn chung nhận xét của mọi người khi tiếp xúc với họ là khá thân thiện.


    Họ thân thiện với mọi người ngay cả lần đầu gặp, sẽ làm cho chúng ta thích thú hơn khi nói chuyện với họ và có cảm giác thoải mái. Bên cạnh đó, họ nói chuyện rất duyên và dễ thương, luôn để lại cho người nói chuyện những ấn tượng tốt đẹp.

    Dễ tiếp xúc, hoà đồng
    Dễ tiếp xúc, hoà đồng
    Dễ tiếp xúc, hoà đồng
    Dễ tiếp xúc, hoà đồng
  4. Là những con người luôn hướng đến sự hoàn hảo và yêu cái đẹp, nên trước tiên là họ hoàn hảo ở chính bản thân họ trước đã sau đó đến công việc của họ. Trước khi đi đâu hay ra đường họ luôn có sự chuẩn bị đầy đủ vì muốn mình phải thật chỉnh chu về mọi thứ không thể để một thiếu sót nào xảy ra làm ảnh hưởng đến mình.


    Trong công việc thì dù là việc nhỏ hay việc to, một khi đã làm thì phải luôn thật hoàn hảo không thể vì việc không quan trọng mà có thể làm một cách qua loa được. Vì trong tâm họ là những con người luôn mong muốn sự hoàn hảo đến sự tốt đẹp nhất cho chính bản thân mình là cho chính mọi người.


    Những năm gần đây, có rất nhiều hoạt động về LGBTQ, talkshow tại trường học, những triển lãm về văn hóa nghệ thuật, hay chuỗi hoạt động Vietpride; cùng lúc đó, có những nhóm thanh niên giải quyết các vấn đề khác nhau cũng ra đời. Họ mang trong mình nhiều nhiệt huyết làm việc cho chính bản thân, cho cộng đồng.

    Luôn hướng đến sự hoàn hảo
    Luôn hướng đến sự hoàn hảo
    Luôn hướng đến sự hoàn hảo
    Luôn hướng đến sự hoàn hảo
  5. Ngày nay, thuật ngữ LGBT đã không còn quá xa lạ với bất kỳ ai. Những anh chàng cô nàng trong cộng đồng LGBT này hầu hết đều rất đáng yêu và cá tính. Trong cộng đồng LGBT, chúng ta sẽ thấy rõ nét sự khác biệt cả về tính cách cũng như gu thời trang cực độc đáo và thu hút của họ. Phong cách thời trang cá tính và năng động đã tạo cho họ được vẻ bề ngoài rất tinh nghịch và đáng yêu. Xu hướng phong cách thời trang LGBT được đón nhận nhiều nhất thường mang hơi hướng phi giới tính – Unisex. Đây là một phong cách thời trang đang trên đà phát triển mạnh mẽ của giới thời trang hiện nay.


    Chính điều này đã giúp tạo ra sự đa dạng trong lĩnh vực thời trang, đem tới gu thẩm mỹ riêng biệt giữa các nền văn hóa. Đồng thời nó cũng thể hiện được niềm tin bình đẳng, sự tôn trọng trong xã hội. Cách mix đồ phong cách LGBT cũng rất đa dạng, màu sắc và rất nổi bật, độc lạ; giúp bạn có gu thời trang không thua kém bất kỳ ai.


    Mọi người có thể bắt gặp được những người thuộc cộng đồng LGBT tại các trung tâm thương mại, rạp chiếu phim hoặc ở các công viên trong thành phố, mọi người sẽ thấy được phong cách thời trang năng động và sự đáng yêu của họ qua các cử chỉ bình thường đấy nhé.

    Phong cách thời trang cá tính
    Phong cách thời trang cá tính
    Phong cách thời trang cá tính
    Phong cách thời trang cá tính
  6. Dù xã hội đã cởi mở hơn rất nhiều về khái niệm giới tính thứ 3, nhưng khi người đó là con, là cháu, là em mình thì dường như chính mình cảm thấy khó chấp nhận sự thật hơn là những câu chuyện trên báo, đài. Theo một cuộc khảo sát trong cộng đồng LGBT, người tham gia nhận định việc gia đình không ủng hộ là khó khăn lớn nhất (47.3%), lớn hơn cả sự kỳ thị của xã hội với người LGBT (44.6%) hay việc không được pháp luật công nhận (32.4%) (*).


    Đối với những người LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới), được sống thật với chính mình là một niềm hạnh phúc và điều đó càng ý nghĩa hơn vạn lần khi họ được gia đình, bạn bè, người thân đón nhận.


    Đồng tính không phải là một căn bệnh của cộng đồng LGBT, mà như H. Clinton thì "Đồng tính không phải được phát minh ra mà nó là bản chất của con người'. Thật vậy, vẫn có nhiều người nghĩ đồng tính là một căn bệnh và cần được chữa trị. Nhưng không những điều đó là hoàn toàn sai! Đồng tính là bản chất của cộng đồng LGBT và họ chỉ đang sống thật với chính bản chất của mình thôi. Và điều này thì không có gì sai và đáng bị kì thị cả. Bạn hãy là bạn chứ đừng biến thành một ai mà người khác mong muốn nhé.

    Can đảm sống thật với chính mình
    Can đảm sống thật với chính mình
    Can đảm sống thật với chính mình
    Can đảm sống thật với chính mình
  7. Chuyện tình cảm là câu chuyện rất tế nhị trong cộng đồng LGBT, chuyện tình cảm của họ luôn bị người khác quan tâm, quan tâm với một cách thái quá và kì thị về họ. Nhưng không vì thế mà họ dấu diếm hay không công khai tình cảm của mình.


    Họ yêu họ nói họ yêu, họ can đảm nói ra hết tình cảm của mình với người mình thương. Trong tình yêu của họ thì không hề có vụ lợi nhau. Tình yêu của họ cũng rất đẹp và đáng quý như chuyện tình yêu của bao người. Sẽ hạnh phúc cho họ biết bao nếu ở Việt Nam chuyện tình cảm của những người trong cộng đồng LGBT này được sự ủng hộ của tất cả mọi người.

    Thẳng thắng với chuyện tình cảm
    Thẳng thắng với chuyện tình cảm
    Thẳng thắng với chuyện tình cảm
    Thẳng thắng với chuyện tình cảm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy