Top 10 Đoạn văn bàn về ý nghĩa của hai từ “Nhân ái” hay nhất

Hà Ngô 583 0 Báo lỗi

Hai từ "Nhân ái" vẫn được nhắc trong cuộc sống. Nó là tình cảm được xuất phát từ trái tim một cách chân thành nhất. Lòng nhân ái là sự cho đi mà không cần so ... xem thêm...

  1. Cuộc sống hoàn toàn vô nghĩa nếu không có lòng nhân ái. Nhân ái là một thứ tình cảm vô cùng liêng liêng giữa con người đối với con người. Là sự yêu thương, đùm bọc và chăm sóc lẫn nhau môi khi ai đó có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ. Khi mang tình yêu thương của chúng ta đến với người khác thì trong tâm hồn ta có cảm giác rất bình yên và vui sướng khi được làm một điều có ích cho xã hội. Thật không khó nói về lòng nhân ái ở Việt Na, tấm gương cao cả nhất mà được nhiều người học tập và làm theo chính là Bác Hồ. Nếu chúng ta biết hi sinh vì người khác thì chắc chắn cũng sẽ có những người đáng hi sinh cho chúng ta. Lòng nhân ái sẽ giúp những con người đang ở con đường không tốt quay trở về con đường chân chính của đời người. Nó cũng đánh giá phẩm chất và đạo đức của chúng ta môi khi chúng ta thể hiện lòng nhân ái đối với một ai đó. Phải lên án và phê phán cực cao đối với những hành vi coi thường người nghèo, người già hay trẻ em cơ nhỡ. Những hành vi này được coi là vô đạo đức, vô nhân tính và không có lòng nhân ái. Vì vậy, hãy là một con người tốt và có ích cho xã hội, giúp đỡ và thể hiện lòng nhân ái đối với người khác dù chỉ là một việc nhỏ.

    Đoạn văn bàn về ý nghĩa của hai từ “Nhân ái” số 1
    Đoạn văn bàn về ý nghĩa của hai từ “Nhân ái” số 1

  2. Từ xưa đến nay nhân dân ta luôn đồng lòng cùng nhau bảo vệ và phát triển đất nước trên dưới như một. Những đức tính quý báu cũng như phẩm chất tốt đẹp đó vẫn còn được lưu giữ đến ngày hôm nay và đều được thế hệ sau gìn giữ và phát huy tích cực. Một trong những tinh thần đáng quý của nhân dân ta phải kể đến chính là lòng nhân ái. Nhân ái là tình yêu thương giữa con người với con người, sẵn sàng đồng cảm sẻ chia, thấu hiểu và giúp đỡ người khác, cùng nhau hướng đến mục tiêu tốt đẹp để phát triển cộng đồng, dân tộc và đất nước. Truyền thống vẻ vang đó của dân tộc đã luôn được thể hiện trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc hàng nghìn năm. Chính truyền thống quý báu ấy đã khiến hàng triệu con người Việt Nam nhỏ bé vùng lên thoát khỏi vòng nô lệ, khiến anh em từ miền xuôi đến miền ngược cùng nhau đứng lên cầm vũ khí đánh giặc. Lòng nhân ái còn được thể hiện ở việc chúng ta cùng nhau chung tay giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, mỗi người một sự sẻ chia nhỏ tạo nên một thông điệp lớn. Phải chăng sự đoàn kết vẫn luôn hiện lên trong những hành động nhỏ nhặt mà thấm đẫm tình người ấy. Tuy nhiên thế giới ngoài kia vẫn còn những người chỉ biết cho bản thân mình. Đó là những con người ích kỷ, hẹp hòi. Họ chỉ biết nhận mà không biết đến cho. Chỉ biết nghĩ cho bản thân mình đầu tiên mà không quan tâm xem người khác đã nghĩ gì. Họ cũng là những con người bảo thủ, cổ hủ, không biết tiếp thu ý kiến của người khác. Những người như thế sẽ chẳng bao giờ thành công. Vì vậy cần lắm tấm lòng nhân ái để làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Nhân ái là một truyền thống quý báu của dân tộc ta. Ngày nay đó cũng là một yếu tố quan trọng để quyết định thành công đối với mọi người. Mỗi người chúng ta hãy rèn luyện cho bản thân mình một đức tính tốt đẹp để khiến xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

    Đoạn văn bàn về ý nghĩa của hai từ “Nhân ái” số 2
    Đoạn văn bàn về ý nghĩa của hai từ “Nhân ái” số 2
  3. Cụm từ nhân ái dùng để chỉ một trong những phẩm chất đáng quý của người Việt ta. Lòng nhân ái là cách con người trao cho nhau những tình cảm tốt đẹp mà không hề vụ lợi, không cần hồi đáp. Lòng nhân ái giúp con người biết quan tâm, yêu thương, giúp đỡ những người xung quanh, biết rung động, biết đồng cảm, sẻ chia trước những hoàn cảnh khó khăn. Trong mùa dịch covid-19 rất nhiều cá nhân, tập thể đã chia sẻ vật chất đến những người có hoàn cảnh khó khăn. Chính phủ dang tay chào đón đồng bào từ vùng dịch trở về. Khi miền Trung oằn mình trong lũ dữ, nhân dân cả nước đã đồng lòng quyên góp tiền ủng hộ miền Trung khắc phục hậu quả.Tất cả đều là minh chứng thực địa cho lòng nhân ái.Lòng nhân ái còn tạo ra lực hấp dẫn kéo con người xích lại gần nhau, tạo thành một khối thống nhất chống lại kẻ ác, sự ích kỷ, hận thù. Người có lòng nhân ái sẽ được mọi người xung quanh yêu mến, quý trọng, biết ơn. Ngược lại sống ích kỷ chỉ lo nghĩ cho bản thân mình, dửng dưng trước những đau khổ bất hạnh của người khác chỉ khiến cho bản thân trở nên tầm thường. Bởi vậy mỗi con người sinh ra hãy là một tấm gương nhân ái để xã hội ngày càng tốt đẹp hơn

    Đoạn văn bàn về ý nghĩa của hai từ “Nhân ái” số 3
    Đoạn văn bàn về ý nghĩa của hai từ “Nhân ái” số 3
  4. Ông cha ta có câu tục ngữ "Thương người như thể thương thân" qua đó gửi gắm thế hệ con cháu đời sau phải sống với nhau bằng tình cảm yêu thương, chan hòa. Trong xã hội công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày nay những tình cảm đó càng phải được đề cao. Đặc biệt là lòng nhân ái. Lòng nhân ái là tình yêu thương giữa người với người, sẵn sàng đồng cảm sẻ chia, thấu hiểu và giúp đỡ lẫn nhau. Lòng nhân ái chính là nghĩa đồng bào, tinh thần đoàn kết. Lòng nhân ái là một đức tính tốt đẹp và cũng là một trong những tiêu chí là thước đo chuẩn mực để đánh giá đạo đức nhân cách của một người. Lòng nhân ái không phải là những điều gì quá xa xôi, cao cả. Nó tồn tại ngay trong chính cuộc sống của mỗi con người, từng biểu hiện của chúng ta dành cho nhau cử chỉ, lời nói, hành động hay chỉ là cảm xúc dành cho nhau. Dù nó giản dị nhưng cũng đã khiến cho trái tim trở nên ấm áp. Người có lòng nhân ái là người luôn sẵn sàng đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu và giúp đỡ người khác khi người ta gặp khó khăn. Họ cũng là những người luôn yêu thương mọi người sẵn sàng cho đi mà không mong nhận lại, không ích kỷ, nhỏ nhen, tính toán thiệt hơn với người khác, sống chan hòa với mọi người xung quanh, luôn mang những điều tích cực tốt đẹp tới cộng đồng. Lòng nhân ái sẽ mang đến cho xã hội sự gắn kết chặt chẽ giữa người với người., từ đó tạo nên cơ sở nhân văn, vững chắc để phát triển các giá trị sống, phẩm chất đạo đức cao đẹp. Tuy nhiên trong xã hội hiện nay vẫn còn có nhiều người sống ích kỷ, lạnh lùng, vô cảm, chỉ biết để bạn thân mình, lại có những người tự tách biệt với xã hội. Những người này thật đáng lên án. Là những chủ nhân tương lai của đất nước, chúng ta cần biết yêu thương mọi người, sẵn sàng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với những người xung quanh cũng như giúp đỡ những mảnh đời khó khăn bất hạnh để thấy cuộc đời thật đáng sống.

    Đoạn văn bàn về ý nghĩa của hai từ “Nhân ái” số 4
    Đoạn văn bàn về ý nghĩa của hai từ “Nhân ái” số 4
  5. Trong các mối quan hệ xã hội, lòng nhân ái là một đức tính không thể thiếu. Đó chính là lòng yêu thương, sự cảm thông chia sẻ giữa người với người. Lòng nhân ái thể hiện qua từng cử chỉ, lời nói, hành động trong cuộc sống. Đó là khi chúng ta quan tâm đến người khác với mong muốn tiếp lại niềm vui và hạnh phúc cho họ. Đó là khi chúng ta sẵn sàng chia sẻ khó khăn, giúp đỡ mọi người nhất là với những người bất hạnh và gặp hoạn nạn. Lòng nhân ái vốn là đạo lý truyền thống của dân tộc ta và là một trong những phẩm chất đạo đức cần thiết để con người Việt Nam có thể thành công. Mỗi khi có thiên tai xảy đến, người dân cả nước lại đồng lòng, tích cực quyên góp để cứu trợ đồng bào gặp nạn. Ngày nay truyền thống ấy cần được kế thừa và phát huy mạnh mẽ hơn nữa. Mỗi người chúng ta phải có ý thức giúp đỡ nhau trong sinh hoạt học tập và sẵn sàng tích cực tham gia các hoạt động xã hội để mang lại lợi ích cho cộng đồng.

    Đoạn văn bàn về ý nghĩa của hai từ “Nhân ái” số 5
    Đoạn văn bàn về ý nghĩa của hai từ “Nhân ái” số 5
  6. Lòng nhân ái là lòng yêu thương, là sống nhân hậu, bác ái…đây là vẻ đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam. Ý nghĩa của lòng nhân ái thật bao la. Lòng nhân ái giúp con người biết quan tâm, yêu thương, giúp đỡ những người xung quanh, biết rung động, biết đồng cảm sẻ chia trước những hoàn cảnh bất hạnh đáng thương. Khi miền Trung oằn mình trong lũ dữ, nhân dân cả nước quyên góp tiền của cùng miền trung khắc phục hậu quả. Trong mùa dịch covid-19, nhiều cá nhân tập thể đã chia sẻ vật chất đến những người có hoàn cảnh khó khăn; chính phủ Việt Nam giang tay đón đồng bào từ vùng dịch trở về, tạo điều kiện nơi ăn chốn ở cho công dân mình. Tất cả đều là minh chứng đẹp đẽ cho lòng nhân, đức hạnh, bác ái. Sống nhân ái, yêu thương còn tạo ra lực hấp dẫn kéo con người xích lại gần nhau, tạo thành khối thống nhất chống lại cái ác, sự ích kỷ, hận thù. Lòng nhân ái cũng là yếu tố cốt lõi để tạo nên một cuộc sống hạnh phúc, là nguồn năng lượng tạo ra xã hội văn minh, hiện đại. Người có lòng nhân ái sẽ được mọi người xung quanh yêu mến, quý trọng, biết ơn. Ngược lại sống ích kỉ chỉ lo nghĩ cho bản thân mình, dửng dưng trước những khổ đau, bất hạnh của người khác chỉ khiến cho bản thân trở nên tầm thường nhỏ bé. Bởi vậy, mỗi con người hãy là một tấm gương nhân ái để xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

    Đoạn văn bàn về ý nghĩa của hai từ “Nhân ái” số 6
    Đoạn văn bàn về ý nghĩa của hai từ “Nhân ái” số 6
  7. Sự khác biệt giữa con người và thế giới loài vật được tạo nên bởi lòng nhân ái. Chính lòng nhân ái tạo nên sức mạnh chinh phục và gắn kết của con người. Bởi thế, có người từng nói rằng nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi trái tim không có tình người. Hiểu đơn giản, lòng nhân ái (tình yêu thương con người) là sự quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác, chia sẻ, thông cảm với niềm vui, nỗi buồn và sự khổ đau của người khác, sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn hoạn nạn. Hơn cả một phẩm đức tốt đẹp cần phải có, lòng nhân ái từ lâu đã trở thành truyền thống đạo đức cao quý của dân tộc ta. Người có lòng yêu thương con người được mọi người quý trọng và có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Trái với yêu thương là thù hận, mâu thuẫn nhau, căm ghét nhau. Lòng nhân ái không hề sẵn có mà do rèn luyện, bồi dưỡng mà thành. Muốn sống có lòng nhân ái, chúng ta cần phải sẵn sàng giúp đỡ người khác; thông cảm, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn; biết hi sinh, biết tha thứ, sống có lòng vị tha; đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau trong khó khăn hoạn nạn.

    Đoạn văn bàn về ý nghĩa của hai từ “Nhân ái” số 7
    Đoạn văn bàn về ý nghĩa của hai từ “Nhân ái” số 7
  8. Thời gian trôi qua sẽ không lấy lại được. Mỗi con người cũng chỉ được sống một lần duy nhất trong đời, chúng ta hãy sống một cuộc đời thật trọn vẹn với tình yêu thương, sự sẻ chia với người khác. Có thể thấy, lòng nhân ái giữa con người với con người đã góp phần không nhỏ khiến cho thế giới này tốt đẹp hơn. Vậy thế nào là lòng nhân ái? Lòng nhân ái chính là tình yêu thương giữa con người với con người, sẵn sàng đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu và giúp đỡ người khác khi người ta gặp khó khăn. Rộng hơn nữa chính là tình đồng bào, tinh thần đoàn kết. Chúng ta dễ dàng nhận thấy trong xã hội hiện nay có rất nhiều mảnh đời chịu bất hạnh, đau thương, khổ cực, việc chúng ta sống tử tế, yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ những người đó làm xoa dịu, giảm bớt nỗi đau của họ, xã hội cũng sẽ phát triển đẹp đẽ, vững mạnh hơn. Bên cạnh đó, khi giúp đỡ người khác, ta sẽ nhận lại sự kính trọng, niềm tin yêu của người khác và cả sự sẵn sàng giúp đỡ lại mình lúc mình gặp khó khăn, điều này làm lan tỏa thông điệp “cho và nhận” trong xã hội ngày càng được lan tỏa hơn. Mỗi người biết chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ người khác sẽ góp phần làm cho xã hội này giàu tình cảm hơn, phát triển văn minh hơn. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn có không ít người có tính ích kỉ, nhỏ nhen, chỉ biết đến bản thân mình mà không cần suy nghĩ cho người khác, lạnh lùng, vô cảm mặc kệ nỗi đau của đồng loại. Lại có những người giúp đỡ người khác hòng tư lợi cá nhân, trục lợi cho bản thân mình,… những người này cần bị phê phán, chỉ trích. Mỗi người chỉ được sống một lần, chúng ta hãy sống với tấm lòng, sự tử tế, cho đi và yêu thương để làm cho xã hội này ngày càng tốt hơn, con người được sống tình cảm hơn vì vốn dĩ: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

    Đoạn văn bàn về ý nghĩa của hai từ “Nhân ái” số 8
    Đoạn văn bàn về ý nghĩa của hai từ “Nhân ái” số 8
  9. Những tình cảm mà chúng ta trao đi cho nhau đó chính là lòng nhân ái. Lòng nhân ái không phải là những điều gì quá xa xôi. Nó tồn tại ngay trong chính cuộc sống của mỗi người. Từng biểu hiện của chúng ta dành cho nhau, cử chỉ, lời nói, hành động hay chỉ là cảm xúc dành cho nhau. Dù nó giản dị nhưng cũng đã khiến cho trái tim nhau trở nên ấm áp hơn bao nhiêu. Mỗi cá nhân tồn tại trong xã hội chính là một cá thể tạo nên sự thống nhất cũng chính là một móc xích kết nối với nhau để tạo nên một chỉnh thể. Không ai là sống tách biệt ra khỏi xã hội. Mỗi người cần phải có trách nhiệm và thái độ sống tích cực để cùng xây dựng và phát triển xã hội này. Tục ngữ vẫn có câu “Lá lành đùm lá rách” hay “Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”. Tình yêu thương giữa con người với con người là điều cần thiết để có thể giúp đỡ, chia sẻ niềm vui và nỗi buồn với nhau. Đất nước ta đã phải trải qua bao nhiêu biến cố, mất mát và đau thương. Để có được sự thái bình, thịnh vượng như hôm nay chẳng phải cần rất nhiều tấm lòng nhân ái, cần rất nhiều sự sẻ chia cũng như yêu thương nhau hay sao. Sức mạnh để chiến thắng kẻ thù đôi khi không phải là sức mạnh của vũ khí, mà là sức mạnh của đoàn kết, tương thân tương ái không khuất phục trước kẻ thù. Xung quanh chúng ta còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh, nghèo khó. Họ cần sự san sẻ, giúp đỡ bằng hành động chứ không phải bằng lời nói. Lòng nhân ái của chúng ta sẽ giúp đỡ được rất nhiều người, rất nhiều mảnh đời ở ngoài kia. Dù chỉ là những hành động hết sức nhỏ bé nhưng đó là niềm động viên và an ủi lớn đối với họ .Lòng nhân ái, tinh thần yêu thương san sẻ nhau trong cuộc sống là một điều rất cần thiết để bản thân chúng ta sống tốt và hoàn thiện mình từng ngày hơn.

    Đoạn văn bàn về ý nghĩa của hai từ “Nhân ái” số 9
    Đoạn văn bàn về ý nghĩa của hai từ “Nhân ái” số 9
  10. Lòng nhân ái giúp xóa tan sự đố kị, thù hận cũng như kết nối tâm hồn của mọi người trong một cộng đồng, tập thể với nhau. Thật vậy, tình yêu thương và lòng nhân ái chính là thứ của cải vật chất đáng quý và thiêng liêng nhất mà con người có thể trao cho nhau. Tình yêu thương và lòng nhân ái chính là tấm lòng tử tế, những hành động đối đãi chân thành mong có thể giúp đỡ được cho người khác. Và thực sự, tình yêu thương và lòng nhân ái chính là phép màu kỳ diệu nhất trên thế gian. Thứ nhất, tình yêu thương nhân ái giúp chữa lành những vết thương và giúp con người bớt khổ hơn. Nếu như con người chỉ toàn đối xử lạnh nhạt với nhau thì cuộc sống sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Mỗi người mỗi ngày mà ko có cảm xúc, ko yêu thương thì chẳng khác gì những cỗ máy. Chúng ta cần làm những điều yêu thương dù là nhỏ nhặt nhất tới những người xung quanh, vì giúp họ cũng là giúp ta. Thứ hai, tình yêu thương và lòng nhân ái cho đi sẽ có ý nghĩa hơn việc cứ giữ khư khư. Tình yêu thương chỉ thực sự có ý nghĩa khi nó mang tính cộng đồng và lan tỏa. Con người chỉ khi đối xử với nhau bằng tấm lòng yêu thương cũng như sự tử tế thì thế gian sẽ ngập tràn hạnh phúc. Thứ ba, tình yêu thương và lòng nhân ái luôn là nền tảng của mọi sự hạnh phúc. Cả người nhận được tình yêu thương lẫn người cho đi tình yêu thương đều sẽ được hạnh phúc. Đối mặt với những khó khăn gian khó, tình yêu thương lan tỏa trong cộng đồng sẽ tạo nên sức mạnh để cộng đồng, dân tộc luôn bền vững và gắn kết. Tóm lại, tình yêu thương và lòng nhân ái chính là thứ vũ khí kỳ diệu giúp cuộc sống tốt đẹp hơn, gắn kết con người với nhau và tạo nên một cộng đồng lớn mạnh.

    Đoạn văn bàn về ý nghĩa của hai từ “Nhân ái” số 10
    Đoạn văn bàn về ý nghĩa của hai từ “Nhân ái” số 10




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy