Top 5 Đoạn văn hay nhất viết về cuộc sống

Hà Ngô 1346 0 Báo lỗi

Ai cũng có quyền được sống một cuốc sống của riêng mình. Cuộc sống đẹp nhát chính là cách sống mà chúng ta hằng mong muốn. Những trải nghiệm về cuộc sống là ... xem thêm...

  1. Niềm vui tinh thần có vô vàn cách để vui vẻ, bạn bè cũng không phải đến với nhau vì tiền bạc. Kiến thức trên đời cũng không phải tốn kém để được học.Để an vui cũng không cần quá nhiều tiền để có thể hạnh phúc. Để tồn tại, để mạnh khỏe và vui vẻ, về bản chất không cần quá nhiều của cải. Ngược lại, tạo ra quá nhiều vật chất sẽ sinh ra lo âu, bệnh tật và tai họa. Mục đích của cuộc sống này không phải đến đây để chúng ta hơn thua với ai, chưng diện cho những người xa lạ ngưỡng mộ, chúng ta đến đây để vui vẻ, để sống một cuộc sống có ích và giác ngộ. Cuộc đời mà bạn đang sống, bạn gọi là cuộc vui, cuộc chơi hay là cuộc đua?

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ

  2. Dù cuộc sống có khó khăn như thế nào đi nữa, cũng đừng từ bỏ sự lương thiện, dù chúng ta có cô đơn như thế nào đi nữa, hãy đi theo con đường được xây dựng bởi nhân cách tốt. Con người sống trên đời này sẽ có những khó khăn, vất vả khác nhau nhưng hy vọng, với mỗi đau thương đi qua ta đều có thể cảm nhận được sự ấm áp của tình người.

    Một ngày nào đó, chúng ta sẽ hiểu, có tấm lòng lương thiện còn khó hơn có được trí thông minh. Bởi vì thông minh là thiên phú, còn lương thiện là lựa chọn của chính chúng ta.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. Hãy học cách chấp nhận mọi bất hạnh trong cuộc sống, tin tưởng vào bản thân, đừng vì “cơm đời” khó ăn mà không dám nấu. Bạn phải nếm trải đau khổ mới có thể trưởng thành. Khi bạn trưởng thành, gặp qua nhiều người, trải qua nhiều điều, bạn nhất định sẽ hiểu ra, thứ bản thân cần nắm chặt là gì, cũng như thứ bản thân cần buông bỏ là gì. Thế giới này quá rộng lớn, cuộc đời lại ngắn ngủi, nếu không thể làm hài lòng tất cả mọi người, trước tiên hãy làm hài lòng chính mình. Một vài ước mơ, một đời kiên trì, tạo nên những ngày sống trọn vẹn.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  4. Chúng ta lựa chọn cúi mình, không phải vì chuyện mặc cảm hơn kém bằng.

    Mà vì hiểu có cúi xuống, mới giúp mình học khiêm hạ. Mà vì biết, cao mạn chỉ có hại, không thấy lợi. Chỉ được huyênh hoang một lúc. Mà bỏ qua biết bao bài học, bao cơ hội thấu hiểu thương yêu. Tị nạnh cao hơn hay sang hơn để làm gì? Ở nơi đó không mấy khi có chân thành. Có cúi đầu xuống mới nhìn rõ chân thật. Mới biết được lòng người. Mới biết được chúng ta đang ở đâu mà bước tiếp. Giống như câu nói: “Bông lúa trĩu nặng là bông lúa cúi đầu, người hiền trí là người biết khiêm hạ” vậy.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  5. Chúng ta càng bận tâm về việc gì thì càng phiền não mà thôi. Cái gì qua rồi thì tốt nhất hãy cho nó qua đi, bới móc lại cũng chẳng vui vẻ gì, chỉ khổ người, khổ ta mà thôi. Trưởng thành rồi, bạn làm gì cũng đừng nên ngần ngại, điều gì không xứng đáng hãy dẹp bỏ nó ngay đi, điều gì cảm thấy hạnh phúc thì lấy cái tâm thường tình mà đối đãi. Trong cuộc sống này, bất cứ việc gì cũng vậy, người bi lụy thì tự chuốc lấy đau thương, bớt bận tâm thì cõi lòng sẽ thanh thản.Trải qua bao nhiêu điều ta mới thấy, người thương ta thì ít, mà người không thích ta thì nhiều. Nên thôi kệ đi bạn, ai tốt với mình thì mình tốt lại, ai không ưa mình thì né nhau ra cho đỡ đau đầu. Đừng mải mê sống cho người khác vì sợ họ tổn thương, đến khi nhìn lại người tổn thương nhất lại chính là mình.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy