Top 7 Đoạn văn nghị luận về tinh thần hợp tác với mọi người hay nhất

Hà Ngô 994 0 Báo lỗi

Tình thần hợp tác là tinh thân tự nguyện của mỗi người, bỏ qua cái tôi và lợi ích cá nhân để cùng nhau ợp tác làm những điều lớn hơn hướng đến lợi ích chung ... xem thêm...

  1. Trong cuộc sống, mỗi người chúng ta khó có thể có sự thành công nếu làm việc đơn độc một mình mà không có sự hợp tác, giúp đỡ từ người khác. Có thể thấy, tinh thần hợp tác vô cùng quan trọng đối với con người. Hợp tác là việc chúng ta cùng nhau trao đổi, tìm ra giải pháp, hướng đi phù hợp cho tập thể, tổ chức của mình để đạt được kết quả tốt nhất. Sự hợp tác ăn ý là yếu tố vô cùng quan trọng để làm nên thành công của tập thể cũng như thành công của từng cá nhân. Nếu cùng trong một tập thể mà mỗi người chỉ biết nghĩ đến bản thân mình, không màng đến lợi ích chung cũng như cô lập, không hợp tác với các thành viên khác, chúng ta sẽ tự tách mình khỏi tổ chức và khó có được thành công. Sự hợp tác, đoàn kết là sức mạnh cốt lõi để một tập thể đạt được thành tựu. Mỗi người trong tổ chức sẽ có nhiệm vụ, chức năng khác nhau, cùng nhau hướng về kết quả. Sự hợp tác không chỉ giúp tập thể có được thành công mà nó còn thể hiện bản lĩnh, nhân cách của con người thông qua việc chúng ta giao tiếp, đối xử với mọi người. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc cùng nhau hợp tác trong quá trình làm việc dẫn đến tự cô lập bản thân, không thể hòa nhập được với mọi người… Những người này khó có thể đạt được thành công trong cuộc sống. Việc hợp tác mang lại rất nhiều lợi ích, giá trị tốt đẹp cho con người, chúng ta hãy hợp tác với mọi người để cùng nhau phát triển, cùng nhau đi lên và cùng nhau thành công.

    Đoạn văn nghị luận về tinh thần hợp tác với mọi người số 1
    Đoạn văn nghị luận về tinh thần hợp tác với mọi người số 1

  2. Hợp tác là chung sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, lĩnh vực nào đó vì mục đích chung. Tinh thần hợp tác tốt với mọi người của mỗi cá nhân được hiểu là thái độ sống tích cực, cùng liên kết, giúp đỡ lẫn nhau để đạt hiệu quả cao trong công việc, trong học tập, vì lợi ích chung. Thái độ hợp tác tốt với mọi người của mỗi cá nhân được thể hiện ở việc biết lắng nghe ý kiến của mọi người; biết chia sẻ những thuận lợi, khó khăn vướng mắc trong công việc; tin tưởng và đặt niềm tin vào người khác; sẵn sàng góp ý trên tinh thần trách nhiệm, thân ái và dây dựng. Sự hợp tác, đoàn kết giúp con người gắn kết với nhau, tạo nên sức mạnh to lớn cả về tinh thần lẫn vật chất, làm được những việc lớn lao và chắc chắn thành công trong công việc. Nếu không có tinh thần hợp tác với mọi người, bản thân sẽ làm việc đơn độc, không nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ của tập thể, khó vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt công việc. Người không muốn hợp tác thường tách mình ra khỏi tập thể, sống ích kỉ, thờ ơ, vô cảm. Những người như thế thật đáng chê trách. Là học sinh, nhất định phải rèn luyện tinh thần hợp tác với bạn bè, tích cực tham gia các hoạt động chung của tập thể và cộng đồng, xây dựng mối liên kết bền chặt với những người xung quanh, không ngừng phấn đấu học tập và rèn luyện bản thân để trở thành người hữu ích, mai này đem sức mình xây dựng quê hương, đất nước.

    Đoạn văn nghị luận về tinh thần hợp tác với mọi người số 2
    Đoạn văn nghị luận về tinh thần hợp tác với mọi người số 2
  3. Nếu ví cuộc đời là một bản trường ca bất tận thì có lẽ, bài học về sự cần thiết của tinh thần hợp tác chính là một nốt trầm sâu lắng, chứa đựng giá trị nhân sinh sâu sắc, đem đến cho chúng ta một thông điệp vô cùng ý nghĩa. Hợp tác là chung sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, lĩnh vực nào đó vì mục đích chung. Tinh thần hợp tác còn xuất phát từ sự tự nguyện, bình đẳng, các bên đều có lợi và không làm ảnh hưởng đến người khác. Vậy tại sao trong mỗi chúng ta, tinh thần hợp tác lại cần thiết đến vậy? Thứ nhất, nó giống như sợi dây vô hình gắn kết mọi người với nhau, tạo sức mạnh to lớn cả về vật chất và tinh thần. Từ đó sẽ dễ dàng gặt hái được nhiều thành công trong công việc, học tập. Thứ hai, tinh thần hợp tác, đoàn kết là một trong những phẩm chất mà ai trong chúng ta đều nên trang bị cho bản thân. Phẩm chất ấy có thể sẽ dễ dàng thể hiện qua việc đặt niềm tin nơi những “cộng sự” của mình hoặc lắng nghe và thấu hiểu ý kiến của mọi người. Thứ ba, hợp tác giống như một tấm lá chắn lớn giúp chúng ta đối mặt và vững bước vượt qua những khó khăn, thách thức trong cuộc sống. Ta càng thấy rõ sự cần thiết của tinh thần hợp tác trong đại dịch Covid – 19. Việt Nam đã hợp tác với một số nước (Mĩ, Úc, Anh, …) để đưa vaccine về nước hoàn thành chiến dịch “phủ” vaccine trên toàn quốc. Như vậy, có thể thấy, hợp tác là vô cùng quan trọng và mỗi người cần trang bị tinh thần hợp tác trong cuộc sống hiện nay. Tuy nhiên vẫn còn những cá nhân không có sự hợp tác, sống ích kỷ chỉ biết nghĩ cho bản thân mình và hoàn toàn tự tách mình khỏi xã hội. Bản thân mỗi người cần xây dựng cho mình tinh thần hợp tác để cùng nhau tiến về phía thành công!

    Đoạn văn nghị luận về tinh thần hợp tác với mọi người số 3
    Đoạn văn nghị luận về tinh thần hợp tác với mọi người số 3
  4. Có người cho rằng hợp tác là thứ sức mạnh lớn nhất của con người. Điều đó thật đúng đắn. Bởi không ai có thể một mình mà tạo ra cả thế giới. Muốn đạt được mục đích, cần có sự huy động nhiều yếu tố cần thiết và nguồn sức mạnh để tiến hành nó. Hợp tác là cùng chung sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong một công việc hay một lĩnh vực nào đó vì mục đích chung. Tinh thần hợp tác phải xuất phát từ sự tự nguyện, bình đẳng, các bên cùng có lợi và không làm phương hại đến lợi ích của những người khác. Ở đó, Cùng nhau bàn bạc, phối hợp nhịp nhàng, biết về nhiệm vụ của nhau sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ nhau khi cần thiết. Xã hội loài người tồn tại dựa trên mối liên hệ chặt chẽ giữa các cá nhân. Mỗi cá nhân đóng vai trò quyết định, không thể thiếu trong một chuỗi các hoạt động nhằm đạt đến mục đích nào đó của tập thể. Bởi thế, nếu con người không hợp tác với nhau, cùng hướng đến mục đích chung nhất thì công việc không được hoàn thành, mục đích không đạt tới, xã hội sẽ tan rã. Ở những công việc đơn giản, mỗi cá nhân có thể tự hoàn thành được và nhận lấy một lợi ích nhất định. Nhưng ở những công việc phức tạp, cần một sức mạnh trí tuệ và thể chất lớn đòi hỏi con người phải hợp tác với nhau. Chính tinh thần hợp tác của con người sẽ tạo nên sức mạnh tinh thần và thể chất, đem lại chất lượng và hiệu quả cao trong công việc có ý nghĩa thúc đẩy xã hội loài người phát triển.

    Đoạn văn nghị luận về tinh thần hợp tác với mọi người số 4
    Đoạn văn nghị luận về tinh thần hợp tác với mọi người số 4
  5. Trong cuộc sống, chúng ta luôn cần có sự tương tác với người khác để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Chính vì thế, ta có thể khẳng định tinh thần hợp tác có vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết để làm nên sự thành công cho cuộc sống con người. Hợp tác là việc những người cùng chung mục tiêu, cùng chung lý tưởng cùng nhau làm việc, phân chia công việc, tương trợ lẫn nhau để hoàn thành mục tiêu ấy một cách tốt đẹp nhất và mang về thành quả, thành công cho tập thể nói chung và mỗi cá nhân nói riêng. Mỗi người sinh ra vốn đã có đặc điểm riêng, những thế mạnh riêng cho bản thân mình. Mỗi người cũng sẽ là một mảnh ghép hoàn hảo để cùng nhau xây dựng, hoàn thiện và phát triển một công việc, một dự án. Chúng ta không thể nào tự mình làm hết tất cả mọi thứ mà không có thất bại hoặc có được thành công nhanh chóng hơn là cùng nhau hợp tác. Sức mạnh đoàn kết, sức mạnh hợp tác luôn có những tác động to lớn đến thành quả cuối cùng. Người xưa có câu: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Chính câu nói này đã góp phần thêm khẳng định sức mạnh của tinh thần hợp tác giữa con người với con người. Nếu không có tinh thần hợp tác, làm sao chúng ta có được lòng đoàn kết để cùng nhau đánh thắng kẻ thù, giành lại hòa bình cho đất nước. Nếu không có tinh thần hợp tác, chúng ta sẽ không có một đất nước phát triển bền vững như hiện nay. Hiểu được giá trị to lớn của tinh thần hợp tác, mỗi chúng ta hãy biết hợp tác với những người xung quanh, cùng nhau nỗ lực vì những mục tiêu, lí tưởng cao đẹp để bản thân cũng như xã hội thêm phát triển, văn minh, giàu đẹp hơn. Cùng nhau hợp tác để tốt hơn từng ngày là một trong những hành động đúng đắn mà mỗi chúng ta cần làm trong đời để bản thân có thể học hỏi được nhiều điều hơn cũng như ngày càng hoàn thiện một cách toàn diện hơn

    Đoạn văn nghị luận về tinh thần hợp tác với mọi người số 5
    Đoạn văn nghị luận về tinh thần hợp tác với mọi người số 5
  6. Trong quá trình thực hiện công việc, hẳn không ai chúng ta là không phải hợp tác với một ai đó? Vậy sự hợp tác là gì? Hợp tác là cùng chung sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, lĩnh vực nào đó vì lợi ích chung. Người luôn biết hợp tác với người khác hoặc được rất nhiều người muốn có cơ hội hợp tác là người luôn biết phấn đấu vì lợi ích chung của tập thể. Trong cuộc sống, bạn luôn cần phải hợp tác với ai đó. Ví dụ như khi bạn thực hiện một công việc mang tính tập thể, đòi hỏi có sự thống nhất cao. Bạn không thể làm đảm đương hết tát cả mọi việc mà cần có sự chung sức của nhiều người. Hợp tác, giúp đỡ nhau sẽ giúp công việc của bạn được hoàn thành một cách nhanh chóng và đạt được hiệu quả cao. Hơn thế nữa, khi bạn được hợp tác với những công ti có quy mô hàng đầu thì bạn có thể còn được tích lũy nhiều kinh nghiệm, có nhiều bài học bổ ích cho bản thân. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng hợp tác với ai đó. Bởi lẽ có những việc chúng ta phải đích thân làm. Hơn nữa, khi hợp tác, bạn phải có sự quan sát tinh tế, tìm hiểu kĩ lưỡng về đối tượng hợp tác của mình chứ không phải ai cũng hợp tác. Thật vậy, sự hợp tác giúp đỡ lẫn nhau giúp chúng ta tích lũy được nhiều kinh nghiệm nên nếu có cơ hội, hãy thử một lần nhé!

    Đoạn văn nghị luận về tinh thần hợp tác với mọi người số 6
    Đoạn văn nghị luận về tinh thần hợp tác với mọi người số 6
  7. Hợp tác là cùng chung sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong một công việc, một lĩnh vực nào đó vì mục đích chung. Hoà nhập là sống gần gũi, chan hoà, không xa lánh mọi người; không gây mâu thuẫn, bất hoà với người khác; có ý thức tham gia hoạt động chung của cộng đồng. Người có tinh thần hợp tác và sống hòa nhập với cộng đồng là người luôn biết bàn bạc, phối hợp nhịp nhàng, biết về nhiệm vụ của nhau sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ nhau khi cần thiết. Họ luôn tôn trọng, quan tâm, giúp đỡ, vui vẻ, cởi mở với bạn bè, thầy cô và những người chung quanh, không xa lánh, bè phái, gây mâu thuẫn mất đoàn kết với người khác, tích cực tham các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội, đồng thời vận động mọi người cùng tham gia. Tinh thần hợp tác và sống hòa nhập với cộng đồng dựa trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, các bên cùng có lợi và không làm phương hại đến lợi ích của những người khác. Biết hợp tác và sống hòa nhập với mọi người tạo nên sức mạnh tinh thần và thể chất, đem lại chất lượng và hiệu quả cao trong công việc, giúp có thêm niềm vui và sức mạnh vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Ngược lại, người sống không hòa nhập sẽ cảm thấy đơn độc, buồn tẻ, cuộc sống sẽ kém ý nghĩa. Ý thức được ý nghĩa đó, mỗi học sinh cần tích cực rèn luyện tinh thần đoàn kết, sống tương thân, tương ái với mọi người để xây dựng sống tốt đẹp, thấm đẫm tình yêu thương.

    Đoạn văn nghị luận về tinh thần hợp tác với mọi người số 7
    Đoạn văn nghị luận về tinh thần hợp tác với mọi người số 7




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy