Top 9 Bài văn nghị luận về thái độ sống tích cực (lớp 12) hay nhất

Bình An 561 0 Báo lỗi

Có thể trong một khoảnh khắc, một quãng thời gian nào đó, ai cũng có thể có cảm giác mệt mỏi vì khó khăn trong công việc hay trong cuộc sống, khiến ta muốn ... xem thêm...

  1. Để hiểu về một ai đó quả thật không phải chuyện dễ. Ngay tới chính bản thân họ, đôi khi họ cũng không thể hiểu nổi mình. Thực chất, để hiểu được bản thân mình không khó. Nếu chúng ta có những khoảng lặng, ngồi nghĩ về những gì đã qua, đánh giá về những việc mình đã làm, đó là hình ảnh chân thực nhất về bản thân. Vậy ta có thể thay đổi bản thân ta không? Bản thân ta không cố định, thế nên hoàn toàn có thể thay đổi. Cứ như vậy, càng trải nghiệm, sẽ càng hiểu bản thân hơn, bản thân gắn với cuộc đời này, sẽ càng hiểu cuộc đời hơn. Chúng ta sẽ biết rằng, cuộc đời này kỳ diệu vô cùng.


    Tôi sinh ra không được khỏe mạnh như những người khác. Bệnh tật bám tôi dai dẳng ngay từ khi tôi có mặt trong cuộc đời này. Thật khó tin với một đứa trẻ sinh ra 3,1kg mà 6 tháng tuổi chỉ vỏn vẹn 4,5kg. Đến bây giờ, nhiều người vẫn nói rằng: “Nếu không phải là con của mẹ mày, thì mày chết lâu rồi!”. Bất hạnh phải không? Với tôi thì không, vì tôi biết được rằng tôi có một người mẹ tuyệt vời. Và cũng thật may mắn, đầu óc của tôi bình thường, được ăn học đàng hoàng, được sống trong một gia đình hạnh phúc. Như vậy, một chút bất hạnh trên chả là gì! Mà cũng cảm ơn nó vì nó mà tôi biết mẹ tôi yêu tôi nhất!


    Ngày trước, mẹ cũng hay đánh mắng tôi. Chuyện đó xảy ra nhiều lắm, cũng thật khó mà thống kê hết được. Nghĩ lại thấy mình thật ngốc! Trước khi bị mắng thì tưởng mình đúng, mình hay lắm, nhưng khi bị mắng mới thấy tội lỗi chồng chất. Nhưng tôi biết mẹ muốn tốt cho tôi. Và vì thế tôi không bao giờ cãi lại mẹ tôi, dù chỉ một câu. Nếu như không có những trận mắng đó, thì cũng không có tôi bây giờ! Thật buồn vì nhiều người con lại nghĩ rằng mẹ không thương nó, rồi từ lòng tự tôn mù quáng ích kỷ, mà thành những ngã rẽ cuộc đời! Chỉ từ một việc thôi, việc suy nghĩ và đánh giá khác nhau sẽ dẫn đến những hành động khác nhau, và từ đó dẫn đến những số phận cuộc đời khác nhau. Việc quyết định thế nào là ở mình!


    Với một cậu con trai tinh nghịch, thích khám phá và tư duy thì toán học là một môn học được ưa chuộng. Với tôi không phải ngoại lệ. Và sau những cố gắng hồi cấp 2, tôi đã thi được vào trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, một trường có thể nói là khá danh giá và nổi tiếng. Tôi được ở ký túc xá, được tiếp xúc với cuộc sống tự lập. Ở đây, tôi biết rất nhiều người, và biết được rất nhiều những cảnh đời khác nhau, và cả những cách đánh giá khác nhau về cuộc đời mình. “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Nhưng tóm lại, đa số họ không thấy thoải mái trong cuộc sống. Có nhiều nguyên do lắm! Có thể là do cuộc sống gia đình, có thể do học tập, hay do những gì không may xảy đến. Và họ đổ lỗi cho cuộc đời, cho số phận, cho người khác…


    Có phải cuộc đời quá bất công với họ không? Sao lại nhiều người bị cuộc đời bất công như thế? Từ lúc sinh ra, quả thật không phải ai cũng giống ai. Có nhiều người sinh ra trong nhà giàu, có người sinh trong nhà nghèo, có người khỏe mạnh, có người ốm yếu, tật nguyền… Cuộc đời bất công vậy sao? Không! Cuộc đời không bất công, thực tế rất công bằng. Cuộc sống này chỉ là một sau bao nhiêu cuộc sống khác. Những gì đang hiện diện là hệ quả của chuỗi thời gian phía trước. Nhưng không nói về những gì đã xảy ra trước đó, vì chúng đã qua rồi. Hãy coi như ngay lúc này đây là khởi điểm và việc của chúng ta là vẽ tiếp đường đời phía trước, tùy thuộc vào suy nghĩ và hành động của chính mình.


    Có một điều rất đơn giản, cái gì phù hợp với mình thì sớm hay muộn cũng đến với mình, còn những gì không phù hợp với mình thì dù cố gắng giữ nó cũng đi mất. Một người nghèo với đầu óc kinh doanh giỏi thì sẽ trở nên giàu, và khi giàu anh ta có thể quản lý đồng tiền do anh ta kiếm. Một cậu công tử được để lại một tài sản kếch xù, nhưng không biết cách sử dụng, rồi ăn chơi thì phá sản là điều tất yếu. Một người tốt thì được nhiều người quý. Người xấu thì bị coi thường…


    Thế giới không thể thay đổi, vì thế ta phải thay đổi chính bản thân mình. Cũng có những lúc cảm thấy cuộc sống không hạnh phúc hay thấy khó chịu, nhưng nếu không có điều xấu thì cũng không có điều tốt, không có tối thì cũng không có sáng. Những điều đó luôn tồn tại song song, nhìn về một sự việc nghĩ nó là tốt cũng đúng, nghĩ là xấu cũng đúng, điều quan trọng là mình nghĩ về nó ra sao. Nếu luôn thấy được niềm hạnh phúc ngay trong những gì mình đang có, thì chúng ta sẽ luôn thấy hạnh phúc.


    Cuộc đời thật kỳ diệu. Điều kỳ diệu đó đến khi ta tích cực. Chính một suy nghĩ tích cực sẽ dẫn đến một hành động tích cực; một hành động tích cực sẽ dẫn đến một thói quen tích cực; một thói quen tích cực sẽ dẫn đến một cuộc đời tích cực. Chìa khóa của chiếc hòm cuộc đời kỳ diệu nằm ngay lúc này, ngay trong suy nghĩ của chính mình.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)

  2. Chúng ta luôn tin rằng duy trì một thái độ sống tích cực sẽ mang đến cuộc sống hạnh phúc hơn việc thường xuyên suy nghĩ tiêu cực. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng làm được điều này bởi quan điểm của mỗi người, hoàn cảnh sống và những điều kiện tác động từ bên ngoài luôn có sự khác biệt.


    Người sống tiêu cực luôn sợ thay đổi, trong khi người sống tích cực luôn sẵn sàng chờ đón những trải nghiệm mới. Khi bắt đầu một cuộc trò chuyện, người tiêu cực sẽ nói "Bạn biết đấy, tôi sẽ....", trong khi, người tích cực sẽ nói "Bạn thế nào rồi? Tôi hy vọng mọi thứ đều tuyệt vời". Người tiêu cực chỉ nghĩ về những thành quả và lợi ích cá nhân, trong khi, người tích cực cố gắng để không làm tổn thương người khác.


    Người tiêu cực đổ lỗi cho người khác vì sai lầm của mình, trong khi người tích cực chịu trách nhiệm cho những thất bại do chính mình gây ra. Người tiêu cực nghĩ rằng họ là trung tâm của vũ trụ, trong khi người tích cực luôn quan tâm tới những người xung quanh và sẵn sàng giúp đỡ.


    Người tiêu cực luôn ngấm ngầm mong người khác thất bại, trong khi, người tích cực muốn người khác thành công. Người tiêu cực ghét bị chỉ trích, trong khi, người tích cực luôn mở lòng với mọi cuộc thảo luận có tính xây dựng.


    Khi an ủi người khác, người tiêu cực sẽ nói "Hãy đối mặt với nó, hãy khóc đi rồi sẽ thấy ổn thôi", trong khi, người tích cực nói "Thôi nào, nín khóc nhé. Tớ sẽ đến bên cậu ngay. Vui lên nào". Sự khác nhau đó cơ nằm ở: chỉ có lời nói mà không có hành động.


    Người tiêu cực nghĩ rằng mình đã biết mọi thứ, còn người tích cực luôn phấn đấu để học điều gì đó mới mẻ. Người tiêu cực nghĩ rằng mình không thể thoát ra khỏi số phận. Nếu có gì đó không ổn, người tích cực sẽ nỗ lực thay đổi điều đó. Người sống tiêu cực thường tự hỏi tại sao họ phải khen ngợi những người làm việc mà họ phải làm, trong khi người sống tích cực luôn nói rằng "Bạn là chuyên gia thật sự trong lĩnh vực của mình rồi đấy".


    Không phải ai trong chúng ta cũng đang có những lối sống tích cực đối với những người xung quanh. Vậy nên việc lan tỏa lối sống tích cực đến người khác là một điều cần thiết Chắc hẳn nhiều người vẫn đang loay hoay chưa biết mình nên sống tích cực như thế nào. Thật ra thì chỉ cần kiên trì theo đuổi bạn sẽ thấy sức mạnh của thái độ sống tích cực đầy lạc quan.


    Nói thì hơi sáo rỗng nhưng khi đã nghiệm ra chân lý tin rằng ai cũng sẽ đồng ý rằng suy nghĩ tích cực mang lại những lợi ích về thể chất và tinh thần quý giá. Luôn hướng về những điều tích cực giúp bạn tự tin, cải thiện tâm trí và giảm khả năng mắc bệnh huyết áp, trầm cảm và rối loạn căng thẳng.


    Chúng ta vẫn nhớ câu nói của Anderson “Thái độ tích cực chính là bí quyết nhỏ để làm nên sự khác biệt lớn” đã khẳng định vai trò của thái độ sống tích cực đồng thời khuyên con người cần có thái độ sống tích cực để sống chủ động, thành công hơn trong cuộc sống. Hãy lan tỏa những năng lượng tích cực của bạn cho người khác nhé.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  3. Tư duy tích cực là gì? Ảnh hưởng của tư duy tích cực tới đời sống, quan hệ xã hội cũng như công việc của bạn như thế nào? Và cuối cùng, tìm hiểu các nhân tố giúp chúng ta rèn luyện tư duy tích cực bao gồm: hi vọng, tính hiệu quả, khả năng phục hồi và sự lạc quan.


    Theo một số định nghĩa của các nhà nghiên cứu tâm lý, “tư duy” có nghĩa là suy nghĩ, và nói đến suy nghĩ là nói đến một hoạt động của não bộ tại một thời điểm nào đó. Thực ra, từ “tư duy” ở đây rộng rãi hơn, và có nghĩa là một thái độ sống, một cái nhìn về cuộc đời và sự sống.


    Do đó, tư duy tích cực chính là “sống tích cực” hay có “thái độ tích cực” với hoàn cảnh. Tư duy tích cực là khi chúng ta nhìn mọi sự, mọi vật, mọi vấn đề ta luôn luôn thấy cái hay, cái đẹp, cái tốt của vấn đề. Và, nếu thấy cái xấu ta có khả năng biến cái xấu thành cái tốt, luôn luôn hướng đến hành động để làm mọi sự tốt hơn.


    Trong cuộc sống, đặc biệt là cuộc sống hiện đại với nhịp sống quá tấp nập và mọi thứ diễn ra nhanh chóng như ngày nay, chắc hẳn mỗi chúng ta sẽ có lúc gặp phải những chuyện làm chúng ta thấy mệt mỏi, chán nản. Khi đối mặt với những khó khăn này, người bi quan thường tập trung vào nguyên nhân gây ra khó khăn, họ tìm cách đổ lỗi cho hoàn cảnh. Trong khi, người có suy nghĩ tích cực sẽ tập trung vào việc tìm giải pháp để giải quyết vấn đề.


    Những suy nghĩ tích cực cũng sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua căng thẳng, stress trong cuộc sống hơn. Các nhà khoa học đã chứng minh, những người có lối sống tích cực có tỷ lệ mắc bệnh về tim mạch thấp hơn, giảm thiểu nguy cơ trầm cảm, và còn có khả năng giúp bạn tăng tuổi thọ nữa.


    Những người có tư duy tích cực dễ thành công hơn! Đa số những người thành công đều có lối sống và tư duy tích cực. Họ lạc quan và tin vào khả năng của mình cũng như tập trung vào việc giải quyết vấn đề khi gặp những khó khăn, thách thức trong kinh doanh. Họ luôn đưa ra những mục tiêu cụ thể và nỗ lực hết mình để theo đuổi mục tiêu đó. Đối với họ, những thất bại chỉ là tạm thời, nó cho thấy bản kế hoạch kinh doanh của họ đang có vấn đề và họ sẽ tập trung vào điều chỉnh để đạt được mục tiêu.


    Hiện nay, có một số trường đại học quốc tế tại Việt Nam đào tạo ngành Quản trị kinh doanh đã đưa kỹ năng Tư duy tích cực như một trong những bộ môn chính trong chương trình học. Đây như là một kỹ năng mềm quan trọng; bên cạnh các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý nhằm giúp để giúp sinh viên dễ dàng thành công hơn sau này.


    Những cách nào giúp bạn rèn luyện tư duy tích cực? Hi vọng: Hi vọng vào một kết quả tốt hơn thay vì tập trung vào việc trách móc hoàn cảnh hay đổ lỗi cho số phận. Bỏ qua những khó khăn gặp phải trước mắt để tập trung vào một bản kế hoạch mà bạn đã vạch ra trước đấy.


    Tính hiệu quả: Tự tin vào khả năng của bản thân trong việc giải quyết vấn đề. Khắc sâu vào tâm trí với sự tin tưởng bạn có thể đạt được điều đó. Cũng không quên tự tưởng thưởng cho mình khi đạt được một kết quả tốt đẹp nào đấy.


    Khả năng phục hồi: Tư duy tích cực còn nằm ở việc bạn luôn tự biết rằng bản thân con người không ai có thể hoàn hảo trong mọi trường hợp. Trong một số trường hợp mà dường như không còn bất cứ một giải pháp nào để giải quyết vấn đề, thì Tư duy tích cực đôi khi là việc biết chấp nhận thất bại đó, vượt qua nó và tìm một hướng đi mới.


    Sự lạc quan: Hãy tưởng tượng bạn đã đạt được mục tiêu. Điều này nghe có vẻ “hoang đường” và viển vông đối với một số người. Tuy nhiên, việc tưởng tượng mình đã thành công sẽ tạo ra động lực và khích lệ sự ham muốn của bản thân để cố gắng hơn nữa nhằm đạt được thành quả đó. Những khao khát cháy bỏng sẽ tạo ra hành động liên tục và chính những hành động liên tục sẽ tạo ra thành công.


    Những người có tư duy tích cực thường dễ dàng thành công hơn, có lối sống vui tươi hơn, sống lâu hơn và hạnh phúc hơn những người bi quan. Bên cạnh đấy, lối sống tích cực hoàn toàn có thể rèn luyện được thông qua việc xem - đọc những tài liệu về kỹ năng tư duy, sự tự tin vào bản thân… hoặc đơn giản là giao lưu, tiếp xúc với những người có lối sống tích cực xung quanh bạn.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  4. Khi đất nước đang chuyển mình phát triển, điều này cũng đã lại mang lại cho con người chúng ta có được một cuộc sống tốt hơn. Nhưng bên cạnh đó lại phải nhận được những thử thách mới hơn, và với guồng quay của cuộc sống thì giới trẻ hiện nay lại có những thái độ sống khác nhau.


    Việc đầu tiên thì mỗi chúng ta phải hiểu được “thái độ sống” là gì? Thái độ sống được hiểu rằng đó chính là thái độ mà mỗi con người thể hiện. Dễ nhận thấy được những người có thái độ sống cao đẹp là người luôn suy nghĩ và hành động để hoàn thiện mình hơn, hơn nữa bản thân họ cũng giúp ích cho mình, gia đình xã hội và đất nước. Khi mỗi chúng ta sinh ra ở đời, ai trong chúng ta cũng khao khát được sống hạnh phúc, lòng khao khát đó thúc giục chúng ta đi kiếm tìm hạnh phúc cho mình. Ta có thể thấy được chính thái độ này thể hiện cách họ vượt qua mọi chông gai và can đảm chấp nhận mọi nghịch cảnh. Hơn nữa ta như thấy được rằng chính thái độ sống cũng như sẽ góp phần quyết định thái độ học tập của mỗi học sinh.


    Nhận thấy được trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa, khi mà kinh tế thế giới hội nhập, khoa học kỹ thuật hiện đại, cần lắm những thái độ sống đúng mực, tích cực. Những thái độ sống đó cũng đã đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Việt Nam lên tầm cao mới, sánh vai với các cường quốc năm châu như lời của Bác Hồ kính yêu mong muốn. Có ai đó đã từng nói “Anh sẽ không làm được gì nếu như anh không có mục đích, và anh cũng sẽ chẳng làm được gì cao cả nếu như mục đích quá tầm thường”. Câu nói này cho thấy được bản thân của chúng ta cần có những thái độ sống rõ ràng.


    Sống trong đời cần phải có những mục đích cho riêng mình, nhất là trong giới trẻ hiện nay thì tầm quan trọng của mục đích lại hết sức quan trọng. Nó như là kim chỉ Nam cho mọi hành động. Khi con người có mục đích tốt đẹp thì tất cả những hành động để phục vụ mục đích đó cũng sẽ tốt lên. Tránh những lối sống thực dụng chỉ nghĩ đến bản thân mà không quan tâm đến người khác. Bạn cũng cần phải học được những kỹ năng rèn luyện bản thân. Hãy lập ra những thời gian biểu cho mình và cố gắng hoàn thành nó trong ngày, trong tháng và như vậy là bạn cũng có thể hình thành được những lối sống tích cực rồi.


    Non sông ta có trở lên giàu đẹp hay không còn phụ thuộc vào chính các bạn trẻ hiện nay. Hãy học tập thật tốt để có thể hoàn thành sứ mệnh mà cha ông ta đã giao phó. Kết quả cho thấy đã có rất nhiều bạn học sinh học giỏi vươn lên, và các bạn học sinh người Việt đạt được giải cao trong các kỳ thi quốc tế. Và đó chính là những tấm gương những lối sống đẹp mà chúng ta cần được biểu dương và cần được lan rộng để cho mọi người học hỏi theo.


    Nhưng thực trạng đáng buồn đó chính là có một bộ phận không nhỏ các bạn học sinh đã không có những thái độ sống tốt. Họ như mải miết với các công việc vô bổ, như mải miết chơi game hay đua đòi theo chúng bạn không chịu học hành. Trong mắt họ thì luôn tâm niệm “được đến đâu hay đến đó” mà không hề có những kế hoạch những dự định riêng cho bản thân. Họ cứ sống thụt lùi so với xã hội. Và quả thực đây là một thực trạng báo động và đáng buồn trong giới trẻ hiện nay.


    Còn một số bộ phận các bạn trẻ lại có những thái độ sống tiêu cực, các bạn như thờ ơ với những người xung quanh. Còn gì đáng buồn hơn mà câu nói “người với người sống để yêu nhau” lại không còn giá trị nữa. Ở những bạn trẻ này thì hộ sống như chỉ biết mình, thái độ thờ ơ ghẻ lạnh những người xung quanh như đã làm ra một bức tường thành vô hình nhưng lại chắc chắn. Nó như ngăn cách thêm hố sâu tình cảm, sự yêu mến của con người. Và tất nhiên những bạn có thái độ sống này sẽ như bị cô lập trong không gian của sự cô đơn lạnh lẽo mà không bao giờ có thể thoát ra khỏi đó được khi thái độ sống của họ không thay đổi.


    Hãy học cách yêu người, yêu đời và luôn luôn cố gắng để có thể đạt được những ước mơ và hoài bão của mình. Có được một thái độ sống đúng mực chắc chắn sẽ làm cho cuộc sống của bạn như thê đáng sống và vui tươi hơn rất nhiều.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  5. Trong muôn vàn những bất trắc của cuộc sống, mọi thứ của chúng ta như người thân, tiền tài, tình yêu, công việc... đều có thể bị tước đoạt đi, bị mất đi nhưng chỉ có một điều duy nhất không ai có thể lấy đi được, đó là sự lựa chọn thái độ sống. Chuyên gia tâm lý Thu Hiền cho hay, có thể trong một khoảnh khắc, một quãng thời gian nào đó bất kỳ ai cũng có thể có cảm giác mệt mỏi về khó khăn trong công việc hay khó khăn trong vấn đề nào đó, khiến ta muốn buông xuôi tất cả. Một nhà tâm lý nổi tiếng thế giới từng nói rằng, một người hạnh phúc không phải là một người sống trong hoàn cảnh thuận lợi, mà là một người có thái độ sống đúng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.


    Tuy nhiên, có phải khi đã thay đổi thái độ sống, thay đổi cách nhìn cuộc đời từ tiêu cực sang tích cực là ta đã chạm được vào cánh cửa của sự thành công, biến những ước mơ, khát khao ấp ủ bấy lâu thành hiện thực? Các nhà tâm lý phân tích rằng, một thái độ sống tích cực chưa đủ để đưa ta tới bến bờ của sự thành đạt hay thành công nào đó. Nhưng đó lại chính là con đường dẫn ta tới với thành công bởi thành công không bao giờ là kết quả của một lối sống bi quan, chán nản, tuyệt vọng, chán chường, sống không có mục tiêu. Tuy nhiên, xét ở một góc độ khác thì với một cách nhìn tích cực, một tư duy sống tích cực cũng có nghĩa là tự ta đã thành công trong chính bản thân chúng ta.


    Thái độ sống tích cực luôn mang lại cho tâm hồn con người sự thanh thản, khiến ta thoát khỏi sự đố kỵ, ganh ghét mệt mỏi của cuộc sống bon chen. Chuyên gia tâm lý phân tích rằng, chỉ có thái độ sống tích cực, lối nhìn tích cực mới giúp chúng ta nhanh chóng phóng tầm mắt nhìn ra thế giới tươi sáng, rộng lớn bên ngoài. Và như vậy, chúng ta mới có thể lấy lại được những điều đã mất sau mỗi thất bại hay sau một hoàn cảnh bi đát nào đó. Đó là niềm tin, sự lạc quan, những ước mơ, khát khao trong cuộc đời.


    Theo phân tích của chuyên gia tâm lý thì thái độ sống là điều có ý nghĩa tiên quyết, nếu biết thay đổi cách suy nghĩ, chúng ta có thể thay đổi được cả cuộc đời. Thành công của mỗi người tuỳ thuộc rất lớn vào thái độ sống của người đó. Và nếu học được cách giữ cho ô cửa tâm hồn, cách nhìn cuộc đời được trong trẻo thì tâm hồn mỗi người sẽ được bao trùm bởi sự lạc quan, niềm tin cuộc sống, sự thân ái của tình người. Thái độ sống tích cực sẽ giúp chúng ta có được niềm tin, sức mạnh, bản lĩnh, duy trì các mối quan hệ và giúp ta khám phá khả năng tiềm ẩn vô hạn trong cơ thể.


    Thái độ sống là thứ quyết định bạn sẽ là ai. Sự khác biệt của những người có thái độ sống tích cực và tiêu cực được biểu hiện khá rõ nét trong cuộc sống hàng ngày tuy nhiên kết quả khác biệt nhất lại chính là lúc đối diện với những khó khăn và thử thách.


    Người có thái độ sống tiêu cực luôn cảm thấy khó khăn, phức tạp khi giải quyết mỗi vấn đề nào đó và họ luôn tìm lý do để biện minh. Họ đi tìm và không muốn bỏ qua lỗi lầm của người khác, không tin vào sự thay đổi theo chiều hướng tích cực. Điểm đặc biệt ở những người có thái độ sống tiêu cực là họ rất hay chú tâm đến những mất mát và thường hay nuối tiếc những gì họ đã cho đi.


    Trong khi đó những người có thái độ sống tích cực mỗi khi đối mặt với khó khăn luôn nghĩ cách tìm ra các giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề. Họ luôn nhìn thấy những điều tốt đẹp ở những người xung quanh và có niềm tin mãnh liệt rằng mọi chuyện sẽ chuyển biến theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Thái độ sống lạc quan này cũng khiến cho người tích cực luôn quan tâm đến những điều đem lại hạnh phúc, sự hài lòng cho bản thân và những người xung quanh.

    Thay vì ánh mắt chỉ luôn chăm chăm nhìn thấy các giới hạn, luôn gắn mình vào khuôn khổ, luôn tìm mọi lý do để viện cớ cho việc mình không làm được của những người có thái độ sống tiêu cực, thì những người có cách sống tích cực lại nhìn ra được những khả năng, những công việc vượt ra khỏi khuôn khổ, lối mòn sẵn có. Và thay vì luôn chỉ đặt câu hỏi như những người bi quan thì những người lạc quan sẽ tích cực đi tìm câu trả lời.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  6. Trong cuộc sống, mỗi cá thể là mỗi tính cách riêng biệt. Chẳng ai giống ai, và mỗi người có một thái độ sống khác nhau. Thái độ sống, cách sống của mỗi người được quyết định bởi rất nhiều yếu tố. Và được quyết định theo nhiều độ tuổi khác nhau. Thái độ sống có thể làm chúng ta càng ngày càng trở nên tốt đẹp hoặc cũng có thể ảnh hướng xấu đến chính mình. Tất cả tùy thuộc vào cách mà chúng ta sống. Đặc biệt là giới trẻ hiện nay, những trụ cột tương lai của đất nước.


    Với một đất nước đang không ngừng phát triển, việc hội nhập kinh tế quốc tế vẫn diễn ra hàng ngày. Chính bởi vì vậy, việc giao lưu trao đổi văn hóa giữa các nước các khu vực càng trở nên vô cùng thuận tiện. Và đó cũng ít nhiều ảnh hưởng đến thái độ sống, cách sống của giới trẻ hiện nay. Nhìn chung lại, giới trẻ hiện nay với cuộc sống có thể chia thành hai chiều hướng: thái độ sống tích cực và thái độ sống tiêu cực.


    Đối với thái độ sống tích cực, là thái độ sống tốt, lạc quan, lành mạnh. Bộ phận giới trẻ hiện nay, vẫn sống và học tập không ngừng một cách tích cực. Để có một hành trang vững chắc cho tương lai, họ vẫn không ngừng nỗ lực rèn luyện bản thân để đạt được hạnh phúc mà họ mong muốn. Chính thái độ sống tích cực đã góp phần định hướng cho giới trẻ con đường để đi tới tương lai. Tuy có nhiều trông gai, có thể vấp ngã nhưng với thái độ sống tích cực họ sẽ vượt qua được thử thách để thành công.


    Thái độ sống tích cực của đại bộ phận giới trẻ được thể hiện rất rõ ràng qua nhiều mặt. Là về học tập, luôn chăm chỉ cần mẫn trong việc học tập của bản thân. Là về cách ứng xử giao tiếp với những người xung quanh. Với gia đình, bạn bè, thầy cô, xã hội luôn đúng mực, có ý thức về lời nói của bản thân và cách hành xử của bản thân mình. Là tích cực tham gia những hoạt động tình nguyện, hoạt động mang ý nghĩa, lòng nhân ái. Có thể thấy được rằng, giới trẻ, những trụ cột tương lai của nước nhà, đang không ngừng tích cực học tập xây dựng vì một đất nước càng thêm phát triển và tươi đẹp.


    Nghị luận xã hội về thái độ sống của giới trẻ hiện naySong song với thái độ sống tích cực, là một bộ phận giới trẻ không có thái độ sống tốt. Họ bị chi phối bởi nhiều thứ, họ không thoát mình ra được khỏi những cám giỗ trong cuộc sống hàng ngày. Có người thì mải chơi game, quên ăn quên học. Có người thì yêu đương quá sớm mà sa sút việc học hành, chỉ coi trọng người yêu mà có thái độ thờ ơ với người xung quanh. Với họ, sống là phải làm theo như ý mình, phải sống hết mình vì mỗi người chỉ có một cuộc đời.


    Chính bởi vì quan niệm như vậy mà họ sống buông thả hơn, sống không có trách nhiệm với cuộc đời, với gia đình,với xã hội. Họ thờ ơ, lạnh nhạt với đời, có thái độ coi thường tất cả, chỉ quan tâm tới bản thân là nhất. Chính bởi thái độ sống tiêu cực ấy đã hình thành lên rào cản ngăn cách họ với thế giới bên ngoài. Họ sống khép mình với mọi người, chẳng sẻ chia quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau. Và vì vậy, chắc chắn họ sẽ bị cô lập khỏi xã hội, sống trong sự cô đơn, buồn tẻ mà không có lối thoát nếu họ không thay đổi bản thân mình.


    Nguyên nhân của thái độ sống tiêu cực có rất nhiều.Có thể do gia đình hoàn cảnh, họ tự ti với các bạn rồi sinh ra chánnản việc học để rồi dần dần trở nên xấu. Cũng có thể vì ngoại hình không ưa nhìn nên ngại giao tiếp, tự khép mình lại… Hay cũng có những người tự đổ lỗi cho hoàn cảnh đã làm bản thân mình trở lên như vậy.


    Thái độ sống tích cực của giới trẻ đáng khen ngợi bao nhiêu thì ngược lại. Chúng ta phải phê bình thái độ sống tiêu cực của một bộ phận còn lại. Con người khi sinh ra đều thiện lương như nhau. Không có chuyện người sinh ra đã tốt đã xấu. Cái cốt lõi là do bản thân mỗi người có đủ nghị lực quyết tâm để biến mình trở nên tốt đẹp được hay không thôi. Những hành vi, thái độ sống tiêu cực có thể ảnh hưởng ít nhiều tới quá trình phát triển và hình thành nhân cách của giới trẻ. Ảnh hưởng tới gia đình, nhà trường, xã hội.


    Chẳng có ai khi mới sinh ra là xấu cả, tất cả đều rất thiện lương. Xuất phát điểm của mỗi người là như nhau, nên chúng ta đừng tự biện minh cho những hành động của mình. Chẳng bao giờ là quá muộn để bắt đầu lại, nên sao ta không bắt đầu một con đường khác để kiếm tìm hành phúc cho mình. Hạnh phúc chỉ đến với những người biết đấu tranh. Và đấu tranh không ngừng sẽ giúp con người có được hạnh phúc. Sống tích cực sẽ giúp chúng ta vững bước hơn trong cuộc đời.


    Đời ai cũng chỉ có một lần được sống. Sao ta không thử cống hiến hết mình cho cuộc đời để nhận lại những hạnh phúc mà chúng ta tìm kiếm. Ai cũng muốn mình được hạnh phúc, vậy tại sao không sống cho tích cực để có được hạnh phúc sau này. Hơn hết là các bạn trẻ, tương lai của nước nhà. Với một đất nước đang không ngừng hội nhập, cơ hội và thách thức trước mắt là rất lớn. Sao không sống tích cực để góp phần dựng xây, làm giàu quê hương đất nước càng tươi đẹp hơn.


    Muốn thực hiện được điều ấy, chẳng có gì là khó cả. Hãy từ từ, từng bước hòa nhập, điều chỉnh lại bản thân mình. Học tập thái độ sống từ những người xung quanh để tự hoàn thiện bản thân. Học từ gia đình, ông bà, cha mẹ, anh chị.Hay học từ nhừng người bạn, thầy cô giáo. Chỉ có không ngừng học tập và hoàn thiện bản thân là cách tốt nhất cho chúng ta sống tích cực hơn.


    Cuộc đời dài ngắn khác nhau, nhưng tuổi trẻ trước mắt còn cả một quãng đường dài phải đi. Đừng vì một chút vui vẻ nhất thời mà đánh mất những giá trị tốt đẹp sau này có được.Hạnh phúc sẽ mỉm cười với tất cả chúng ta. Chỉ cần cố gắng, nhất định sẽ thành công. Hãy luôn lạc quan, học tập, cống hiến hết mình cho cuộc đời. Để rồi hạnh phúc sẽ đến với bạn.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  7. Cùng đứng trước những tình huống có vấn đề của cuộc sống, có người mạnh mẽ vượt qua để thành công chinh phục thử thách nhưng cũng có người gục ngã và mãi không thể bước qua và bị động trước hoàn cảnh. Sự khác biệt ấy không chỉ nằm ở năng lực, mà còn được quyết định bởi thái độ sống. Bàn về vai trò của thái độ sống, Mac Anderson đã nhận định: “Thái độ tích cực là bí quyết nhỏ để làm nên sự khác biệt lớn”.


    “Thái độ tích cực” là sự tích cực, chủ động trước những diễn biến của cuộc sống, thái độ tích cực được biểu hiện trực tiếp thông qua cách nhìn nhận, cách nghĩ, cách hành động, suy nghĩ theo hướng tích cực. “Bí quyết” là cách thức con người hoàn thành những mục tiêu một cách đơn giản, hiệu quả nhất.


    Thực chất, câu nói của Anderson “Thái độ tích cực chính là bí quyết nhỏ để làm nên sự khác biệt lớn” đã khẳng định vai trò của thái độ sống tích cực đồng thời khuyên con người cần có thái độ sống tích cực để sống chủ động, thành công hơn trong cuộc sống. Cuộc sống của con người không chỉ có những thuận lợi, thời cơ mà đầy rẫy những khó khăn, thách thức đòi hỏi con người phải đương đầu, vượt qua nếu như muốn đi đến điểm đích cuối cùng của thành công. Bất cứ ai trong cuộc sống cũng sẽ phải đối mặt với những buồn vui, hạnh phúc, đau khổ, thời cơ và cả những bất trắc trong đời, đó là quy luật tất yếu của cuộc sống.


    Để sống có ý nghĩa, để khẳng định giá trị của bản thân thì con người phải biết cách đối diện với những khó khăn, thách thức của cuộc sống bằng thái độ lạc quan, sự tự tin, yêu đời, sống và làm việc bằng tất cả ý chí và nghị lực. Khi có thái độ sống tích cực, con người sẽ huy động được những cố gắng, quyết tâm để chinh phục những khó khăn trước mắt, biết cách biến thách thức thành cơ hội để gặt hái được những thành công. Thái độ sống tích cực còn mang đến niềm lạc quan, yêu đời giúp con người vững vàng vượt qua những khó khăn, thử thách và có thêm nhiều trải nghiệm với cuộc sống.


    Không chỉ mang đến những giá trị to lớn đối với mỗi cá nhân mà thái độ sống tích cực còn góp phần thúc đẩy xã hội phát triển theo hướng tiến bộ. Tuy nhiên, cần phân biệt thái độ sống tích cực với sự huyễn hoặc, ảo tưởng không thực tế. Trong cuộc sống, trước những khó khăn chúng ta đừng lùi bước mà hãy đón nhận mọi thách thức bằng thái độ điềm tĩnh và thái độ tích cực. Khi chúng ta cố gắng hết sức mình, khi sự nỗ lực, cố gắng được huy động tối đa sẽ không có thử thách nào có thể ngăn cản sự phát triển của chúng ta.


    Câu nói của Mac Anderson: “Thái độ tích cực chính là bí quyết nhỏ để làm nên sự khác biệt lớn” đã mang đến cho chúng ta những nhận thức sâu sắc về vai trò của thái độ sống đối với con người. Chúng ta cần tích cực phấn đấu rèn luyện trong học tập cũng như trong cuộc sống để bồi dưỡng thêm lòng tự tin, sự chủ động để có thái độ sống tích cực, lạc quan.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  8. Có bao giờ bạn cảm thấy mình lạc lõng giữa cuộc sống này, giữa những ồn ào, những bon chen của xã hội đầy nhưng thị phi này không? Chắc hẳn chúng ta cũng đã ít nhất một lần cảm thấy như vậy. Đôi khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi, muốn buông xuôi mọi gánh nặng, bộn bề của cuộc sống để được trở nên nhẹ nhõm, thoải mái hơn nhưng có lúc thật quá khó…..


    Cuộc đời mỗi con người đều có những thử thách, gian nan, khó khăn đang chờ đợi ta ở phía trước. Có những người không thể chịu được những áp lực của cuộc sống nên dường như họ đã bỏ cuộc, mặc cho dòng người xô đẩy nhưng những cánh bèo trôi trên sông, đến đâu thì đến,… Họ tuyệt vọng, họ cảm thấy chán nản với xã hội đầy những bon chen, thị phi này, có người ngày ngày đến công ty làm việc trong trạng thái mệt mỏi, uể oải rồi bao nhiêu công việc chồng chất lên đầu, đã đành vậy còn luôn bị sếp la mắng, về nhà vợ con phàn nàn, ra đường hàng xóm dị nghị, đến tối thì lại phải thức khuya đến tối mịt làm việc để rồi sáng hôm sau lại vác cái xác mệt mỏi đến công ty. Một vòng luẩn quẩn ngày qua ngày, cứ thế bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông trôi đi cuộc sống họ cứ thế mà bế tắc, không có chút bình yên, hạnh phúc. Có người bảo họ rằng sao không tươi vui lên đi, suốt ngày ủ rũ như thế buồn chết đi được nhưng họ đâu biết rằng đâu phải ai cũng có đủ dũng cảm để bước khỏi vòng tròn đen tối đó để đi tìm lại chính mình, tìm lại mục đích sống chân chính hay những hạnh phúc tươi vui ở đời này.


    Nhiều người cho rằng tiền là tất cả và luôn quan niệm rằng: “Nếu một thứ không thể mua bằng tiền thì có thể mua bằng rất nhiều tiền”. Câu nói này chắc hẳn phải khiến cho con người ta suy ngẫm nhiều về mặt trái của xã hội này. Liệu rằng những con người giàu có, ăn chơi ngất trời có thật sự hạnh phúc không? Câu trả lời là chưa chắc. Nếu 100% người giàu thì chắc phải có tới 70% là không có được niềm vui trong cuộc sống này. Phải công nhận một điều họ nhiều tiền thật, họ được nhiều người ca tụng thật nhưng chắc gì họ đã ấm êm với một gia đình luôn chấp chới trong tình trạng đổ vỡ hay một núi công việc phải giải quyết để giữ chắc số tiền đang có và kiếm được nhiều tiền hơn. Và chắc gì buổi tối họ có thể ngủ ngon và sống hạnh phúc, êm đềm như những người bình thường - không danh, không phận, không giàu,…


    Những người giàu có thể mua được hầu hết được mọi thứ nhưng đâu thể mua được chiếc chìa khóa để khóa chặt chiếc hòm chứa đựng những lo âu, stress, sầu muộn, bế tắc của cuộc sống này và mở ra một cánh cửa tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Nói về người giàu chắc cũng đã nhiều, giờ xét về khía cạnh những người phụ nữ trong gia đình liệu họ có bế tắc không, họ có hạnh phúc với cuộc sống đầy những thử thách, chông gai này? Có những người họ cam chịu lấy người mình không yêu làm chồng để rồi tự gánh lấy những sầu muộn, đau thương. Đầy người mặt hoa da phấn, cao sang, quý phái, một bước ra đường có người đưa người đón nhưng đâu ai biết rằng ẩn sâu sau đó là những nỗi buồn ưu tư, là những điều khó có thể nói hết ngày một, ngày hai.


    Một số người còn bất hạnh hơn khi lấy phải những anh chồng vũ phu, những con sâu rượu chỉ biết nhậu với nhẹt, không chịu khó làm ăn, cứ hơi tý là chửi la mắng, la quát con quát cháu, đánh đập, bạo hành vợ,.. Những người phụ nữ ấy - họ sợ, sợ những tai tiếng thị phi, sợ những lời dèm pha của những người hàng xóm xấu tính đêm về thao thức để hôm sau còn hóng chuyện thiên hạ, buôn hết dưa lê rồi sang dưa chuột,... Không chỉ vậy, rất nhiều người bảo sao họ không nói ra, việc gì phải giữ một mình những đau khổ nào ai thấu ấy cho riêng mình. Nhưng không những người phụ nữ luôn hiểu rằng, nếu mình nói ra thì liệu có ai lắng nghe, thông cảm cho mình hay đều chỉ là những cái nhìn hắt hủi, những lời nói cay độc như bóp nát trái tim họ.


    Con người mà, nếu không tìm được ánh sáng của cuộc sống này dường như họ sẽ bế tắc, rơi vào vòng tuần hoàn đen tối của xã hội này. Nói là như vậy nhưng đâu phải ta không thể tìm được hạnh phúc, những điều đẹp đẽ của cuộc đời này đâu! Mọi người luôn nói rằng hãy hướng đến những niềm vui bạn sẽ tìm được những chân trời mới nhưng cách mà bạn hành động để tìm kiếm những ánh sáng tươi đẹp mới là điều quan trọng. Nếu nói mà không hành động thì mọi thứ vẫn chỉ là con số không và vòng tuần hoàn luẩn quẩn ấy vẫn diễn ra dù bạn cho rằng mình đã cố gắng. Mọi thứ đều nằm trong bàn tay ta, thế giới này dù có ra sao đi chăng nữa thì cũng đều là do cách nghĩ, cách cảm của chúng ta thôi. Và giờ hãy thôi than vãn về việc bị sếp mắng hay việc mình quá giàu nên khó tìm được người thực sự hiểu mình hoặc là ngại nói ra những tâm sự của mình sợ người ta chê cười,..


    Cách nhanh nhất để tìm được hạnh phúc của cuộc sống này luôn xuất phát từ tâm trí bạn, hãy ngừng tìm kiếm sự hoàn hảo trong cái xã hội méo mó, chai sạn này đi vì bạn chỉ đang chuốc thêm nhiều bế tắc, buồn bực vào bản thân mình thôi. Tốt nhất là bạn nên ngồi thiền hoặc tập yoga, đi du lịch đây đó để giải phóng những kìm nén trong bản thân ta, tìm kiếm những điều mới lạ, thú vị mà ta có thể chưa bao giờ biết đến. Đừng quá gò ép mình trong những khuôn khổ cứng nhắc, hãy thoát ra khỏi cái lồng u ám đó đi, thay đổi cách sống, suy nghĩ tích cực lên và tìm đến những chân trời mới. Đừng ngại thất bại, đừng ngại thay đổi con đường mình đang đi và nếu bạn gặp khó khăn hay bế tắc trong cuộc sống này thì đừng chùn bước, hãy dũng cảm, mỉm cười và bước về phía trước đón chờ những thử thách một cách chủ động.


    Hãy tìm đến những thử thách, bước đi mới trong ván cờ cuộc sống này, đừng làm người thụ động, chỉ những người yếu ớt, luôn đắm mình trong u sầu mới làm như vậy! Mỗi chúng ta sinh ra đều mang những khả năng đặc biệt, đừng ngại bước tiếp để khai phá sức mạnh tiềm ẩn đó vì có thể khi bạn trở về với cát bụi bạn sẽ cảm thấy hối hận vì đã không sống vui hơn, khỏe hơn, mạnh dạn hơn và chủ động tìm kiếm hạnh phúc hơn một chút. Sau mỗi cơn mưa rào cầu vồng lại xuất hiện, sau mỗi thất bại đều ẩn chứa những bài học quý giá. Bởi vậy đừng ngại bước tiếp, hãy dũng cảm đi tìm lấy hạnh phúc, niềm vui của cuộc đời mình vì đơn giản mỗi chúng ta chỉ được sống một lần thôi!


    Ai cũng vậy những con người ẩn chứa những sức mạnh kì diệu mà đấng tạo hóa đã ban tặng đừng để phí phạm cuộc sống này vì những bế tắc, nỗi buồn triền miên,.. Hãy mỉm cười bước tới, đi tìm màu sắc của cuộc sống này, vẽ nên những bức tranh tuyệt đẹp, không thứ gì sánh bằng. Cuộc sống ngắn lắm nên hãy mạnh mẽ lên, bước đến, mỉm cười và nói rằng: “I can do everything I want”.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  9. Trong quá trình lớn lên và trưởng thành, dù là ai cũng đều phải trải qua vô vàn những khó khăn, thử thách. Có những người vội nản lòng buông xuôi, mặc kệ cuộc đời trôi nhưng có những người không chịu chấp nhận số phận, đứng lên đấu tranh để thay đổi vận mệnh. Vì vậy, thái độ sống chính là thứ quyết định cho kết quả, sự thành công của bạn.


    Chắc hẳn bạn sẽ trả lời một gia đình yên ấm, tiền bạc, danh vọng…những điều làm cho bạn hạnh phúc. Song nếu những thứ này mất đi hoặc sinh ra bạn đã không thể có thì bạn sẽ trở thành người bất hạnh hay sao?

    Bạn khó mà có được những điều suy nghĩ thông thường cho là hạnh phúc, và không phải bao giờ bạn cũng có hoàn cảnh sống thuận lợi để cảm thấy mình may mắn. Thứ duy nhất bạn có thể chọn lựa chính là thái độ sống, cách bạn nhìn cuộc sống. Các nhà tâm lý học khẳng định, qua hàng trăm cuộc nghiên cứu, rằng chính thái độ sống tích cực mới là nhân tố quyết định một người có hạnh phúc hay không, chứ không phải là các yếu tố xung quanh cuộc sống của anh ta như gia đình, sự nghiệp, tình yêu…có thuận lợi, tốt đẹp hay không.

    Trong muôn vàn trắc trở của cuộc đời, mọi thứ của chúng ta như người thân, tiền tài, tình yêu, công việc… đều có thể bị tước đoạt đi, bị mất đi nhưng chỉ có một thứ bạn luôn làm chủ được, đó là sự lựa chọn thái độ sống. Người hạnh phúc không phải là người sống trong hoàn cảnh thuận lợi, mà là người biết lựa chọn thái độ sống đúng đắn trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

    Nếu biết lạc quan trong khi gặp bế tắc, biết đứng dậy sau khi gục ngã, biết hài lòng với những gì mình có và nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân, biết mình đang đứng ở đâu và tiến về hướng nào…nghĩa là lựa chọn được một thái độ sống đúng đắn, bạn sẽ đủ ý chí, minh mẫn để vượt qua những cơn bão táp của cuộc đời.

    Hơn bao giờ hết, như việc biết bơi khi bạn bị rớt xuống sông, một thái độ tích cực giữa những ngổn ngang đời thường chính là chiếc phao giúp bạn trôi yên bình trên dòng đời này…


    Sống tích cực là tư duy theo chiều hướng lạc quan, tin tưởng và nhìn nhận mọi thứ, mọi vấn đề theo chiều hướng tốt đẹp, tìm cách giải quyết vấn đề theo hướng thuận lợi nhất. Nói tóm lại, người sống tích cực là người dũng cảm, dám đối đầu với thử thách và không dễ bỏ cuộc.


    Suy nghĩ tích cực có tác dụng và ý nghĩa quan trọng đối với đời sống tinh thần, định hướng hành động đúng đắn cho mỗi người. Bàn về thái độ sống, Mac Anderson đã từng nói rằng: “Thái độ sống tích cực là bí quyết nhỏ để làm nên sự khác biệt lớn”. Câu nói này khẳng định vai trò của thái độ sống tích cực, đồng thời khuyên con người cần có thái độ sống tích cực để sống chủ động, thành công hơn trong cuộc sống. Bất cứ ai cũng đều phải đối mặt với những lúc khó khăn, những buồn vui, đau khổ bởi sự thất bại. Đó là quy luật tất yếu của cuộc đời.


    Người có thái độ sống tích cực, cơ hội thành công trong cuộc sống cũng sẽ cao hơn đồng nghĩa với việc tạo dựng các thành quả từ chính sức lực, trí tuệ, lối sống của mình. Những giá trị vật chất sẽ đáp ứng nhu cầu cuộc sống cá nhân, góp phần giúp đỡ người thân, cộng đồng.


    Những giá trị tinh thần đem lại cho con người nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc khi thấy cuộc sống này có ích, có ý nghĩa, được quý trọng, có được sự tự chủ, niềm lạc quan, sự vững vàng từ những trải nghiệm cuộc sống.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy