Top 6 Đoạn văn nghị luận ý kiến: "Phải chăng làm một việc gì thật to lớn cho tổ quốc mới là yêu nước" hay nhất

Hà Ngô 66 0 Báo lỗi

Dưới đây là những đoạn văn nghị luận ý kiến: "Phải chăng làm một việc gì thật to lớn cho tổ quốc mới là yêu nước" hay nhất. Các bạn độc giả cùng theo dõi và ... xem thêm...

  1. Có thể thấy trong thời kì chiến tranh, điểm mấu chốt quyết định sự thắng bại đó chính là lòng yêu nước mà mỗi người con dành cho của Tổ quốc. Lòng yêu nước giúp chúng ta bất khuất, kiên cường vượt qua gian nan, thử thách mà không hề chùn bước. Từ những người hậu phương vững chắc đến những chiến sĩ quyết hi sinh thân mình để bảo vệ tổ quốc, đó là những việc làm nhỏ bé nhưng lại mang đến ý nghĩa vô cùng to lớn cho đất nước. Và ở mỗi thời kì thì lòng yêu nước lại được thể hiện một khác. Đối với thời bình, mỗi con dân Việt Nam đang ngày ngày cố gắng hoàn thiện bản thân mình, giúp mình trở nên tốt đẹp hơn. Đó cũng chính là lòng yêu nước. Hay chỉ là những hành động nhỏ mà mọi người giúp đỡ nhau hàng ngày cũng là lòng yêu nước. Chúng ta yêu thương, đùm bọc lẫn nhau để cùng nhau phát triển, một đất nước hùng mạnh hay không đều nhờ những việc nhỏ nhặt hàng ngày đó. Vậy có thể thấy, lòng yêu nước xuất phát từ những điều nhỏ nhặt mà quý giá đó, không nhất thiết phải làm những việc thật lớn lao cho Tổ quốc.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ

  2. Mỗi chúng ta sinh ra đều có Tổ quốc, tuy nghèo đói hay giàu đẹp cũng sẽ là Tổ quốc. Từ những ngày chúng ta được xuất hiện, Tổ quốc luôn bảo vệ mỗi người, không để ai phải chịu áp bức hay oan ức. Vì vậy, chúng ta luôn phải mang trong mình một lòng yêu nước nồng nàn,. Với cuộc sống đang ngày càng hiện đại, chúng ta không nhất thiết phải thể hiện tình yêu nước của mình bằng những việc làm hết sức to lớn. Chúng ta hoàn thành tốt trách nhiệm của mình ở nơi làm việc, thi đua học tập rèn luyện và đóng góp, cống hiến cho cộng đồng, như vậy cũng đã là biểu hiện của tinh thần yêu nước. Tuy đó là những việc làm nhỏ nhoi, nhưng hàng ngày hàng giờ đều được chúng ta lưu tâm để thực hiện và gắng sức - điều đó cũng rất đáng chân quý. Tuy vậy, vẫn còn một số người do thiếu thông tin hoặc bị xúi giục, lôi kéo, kích động nên đã bị cuốn theo “tâm lý đám đông” tiêu cực, rồi bày tỏ lòng yêu nước thái quá, không phù hợp với lợi ích quốc gia dân tộc. Điều chúng ta cần làm là ngăn chặn những hành vi tiêu cực, lan tỏa lòng yêu nước đến tất cả mọi người.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. Tình yêu nước là tình cảm thiêng liêng, quý báu của dân tộc Việt Nam ta, nó luôn thổn thức trong mỗi con người mang chung 1 dòng máu Việt. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng “Phải làm một việc gì thật to lớn cho Tổ quốc mới là yêu nước”. Chúng ta có thể thấy được ở mỗi thời và mỗi người sẽ có những cách thể hiện lòng yêu nước riêng của họ. Đâu phải ai cũng có đủ sức mạnh để làm những việc to lớn, những thân phận nhỏ bé chỉ cần làm những việc đơn giản như: có ý thức bảo vệ vệ sinh môi trường, nghiêm túc thực hiện pháp luật,… cũng đã thể hiện được lòng yêu nước trong con người của họ. Tuy chúng ta nhỏ bé nhưng là một phần không thể thiếu của Tổ quốc, bằng nhiều cách khác nhau, dù nhỏ bé hay lớn lao, chúng ta đều đang từng ngày cố gắng vì Tổ quốc. Tất cả những điều chúng ta làm như vậy đều được xuất phát chung tại một điểm - đó là lòng yêu nước. Đất nước chỉ cần mỗi con người chúng ta luôn hướng về đất nước, nỗ lực sống ý nghĩa để góp phần làm nên đất nước văn minh, công bằng, giàu đẹp và ngày một thịnh vượng hơn.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  4. "Phải chăng làm một việc gì thật to lớn cho tổ quốc mới là yêu nước" Câu nói này không hoàn toàn đúng. Lòng yêu nước có thể được thể hiện qua rất nhiều cách. Không phải cứ phải cố làm việc gì cho to lớn thì mới gọi là yêu nước. Chúng ta có thể chỉ cần để tấm lòng hướng về Tổ quốc, đất nước thì cũng đã có thể gọi là yêu nước. Hay làm một việc gì đó góp ích cho xã hội, đất nước, thì dù có nhỏ cũng đã có thể nói là yêu nước. Nhờ lòng yêu nước mà chúng ta mới có được độc lập và tự do như ngày nay. Hãy thử xuy nghĩ nếu các chiến sĩ không yêu nước thì khi đi đánh Pháp hay đánh Mĩ họ sẽ suy nghĩ rằng chẳng cần đánh làm gì lỡ nào mình lại bỏ mạng. Nhưng vì rất yêu nước nên họ đã nói rằng có hi sinh thì cũng phải dành lại độc lập cho đất nước. Mặc dù lúc đó Pháp hay Mĩ đều sở hữu vũ khí mạnh nhưng lại không đánh lại lòng yêu nước của dân ta. Tấm lòng đó lại càng thể hiện rõ hơn trong mùa dịch lần này. Dịch bệnh lây nhiễm mạnh ở thành phố HCM,và những bác sĩ trên khắp các tỉnh thành đều di chuyển đến thành phố HCM đồng lòng chống dịch. Cuối cùng, khi dịch đã đi,họ cũng đã được nghỉ ngơi và sum vầy với gia đình sau mấy tháng xa cách.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  5. Có quan điểm cho rằng "Phải làm một việc gì thật to lớn cho tổ quốc mới là yêu nước". Em không hoàn toàn đồng ý với quan điểm này. Trên thực tế, ông cha ta ngày xưa và nhân dân ta ngày nay vẫn đang tiếp nối truyền thống yêu nước của dân tộc ta bằng những nghĩa cử hết sức lớn lao. Biết bao thế hệ cha anh đã anh dũng ngã xuống hy sinh cho nền độc lập của dân tộc. Họ đã chẳng hề tiếc máu xương, tuổi xuân của mình để cho thế hệ nhân dân ngày nay một bầu trời hòa bình và ấm no. Tuy nhiên là một thế hệ trẻ đang ngày càng tiến bước vào cuộc sống hiện đại, chúng ta không nhất thiết phải thể hiện tình yêu nước của mình bằng những việc làm hết sức đao to búa lớn. Việc hoàn thành tốt trách nhiệm của mình ở nơi làm việc, thi đua cố gắng hết sức, ra sức học tập rèn luyện và đóng góp cho cộng đồng, như vậy cũng đã là biểu hiện của tinh thần yêu nước rồi. Điều quan trọng đó chính là tình yêu nước được thể hiện thông qua những việc làm nhỏ nhoi, nhưng hàng ngày hàng giờ đều được chúng ta lưu tâm để thực hiện và gắng sức.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  6. Trong "Khi viết Đất nước tôi là thanh niên mới trưởng thành", nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm có nói: "Hãy để thế hệ trẻ được thể hiện tình yêu nước tự nhiên, đừng giành lấy phần nhận thức của người khác. Tuổi trẻ là phải tự nhận thức, không ai thay thế được họ đâu". Câu nói ấy thật sự đúng đắn và có ý nghĩa sâu sắc với tất cả các bạn trẻ hiện nay. Và đã có câu hỏi đặt ra rằng" Phải chăng làm một việc gì thật to lớn cho tổ quốc mới là yêu nước"? Tình yêu quê hương đất nước là tình cảm gắn bó thiết tha, chân thành đối với những sự vật và con người nơi mình chôn nhau cắt rốn. Hơn nữa, nó còn là những hành động nỗ lực không ngừng nghỉ để xây dựng và phát triển quê hương đất nước.Cách thể hiện tình yêu nước ở mỗi giai đoạn, mỗi thời đại là khác nhau tuy nhiên,t ình yêu nước xuất phát từ những điều giản dị nhất, đơn giản và nhỏ nhoi nhất, từ chính suy nghĩ và hành động trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Tình yêu nước xuất phát từ tình yêu gia đình, yêu làng xóm, yêu chính quê hương của chúng ta đó có thể là: tham gia vào quá trình xây dựng nông thôn mới, tăng gia sản xuất để phát triển kinh tế, chăm lo học tâp... Khi tình yêu đủ lớn, đủ nhận thức nó sẽ kết tinh thành tình yêu đất nước. Yêu nước không đồng nghĩa phải làm việc quá to tát, mang tầm vĩ mô, mà phải xuất phát từ chính cái tâm, cái tầm của mỗi người. Khả năng của bạn ở đâu thì phát huy cái đó, giúp đất nước phát triển. Nhiều người nghĩ phải làm điều gì đó to lớn mới là yêu nước nên ta không cần làm vì ta không đủ khả năng. Đây là suy nghĩ hết sức sai trái và thiển cận, cần loại bỏ. Tuy nhiên, không phải lúc nào ta cũng chỉ biết yêu nước trong phạm vi nhỏ làng xã mà phải biết phấn đấu học hỏi cái mới để thay thế cái cũ đã lỗi thời, không còn phù hợp với hoàn cảnh, từ đó hoàn thiện thứ tình cảm thiêng liêng ấy. Yêu nước là điều cần có ở mỗi người, ở mọi hoàn cảnh bởi có yêu nước mới có thể giúp đất nước phát triển mà đất nước phát triển thì đời sống nhân dân mới ổn định, hạnh phúc và hơn hết là cần có cách thức, suy nghĩ, hành động thể hiện nó một cách phù hợp nhất

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy