Top 10 Loài cây độc đáo nhất thế giới có thể bạn muốn biết

Phạm Thy 1320 0 Báo lỗi

Thế giới tự nhiên luôn ẩn chứa những bí ẩn kỳ lạ, kích thích sự hiếu kỳ của nhân loại. Thiên nhiên cũng chính là một bậc thầy kỳ tài trong việc chế tác những ... xem thêm...

  1. Đúng như cái tên "diễn xiếc", những cây kỳ lạ này có hình dáng uốn éo rất ngộ nghĩnh với đủ các hình thức khác nhau. Nhiều người khi nhìn vào chúng cứ nghĩ rằng đây là những tuyệt tác nhân tạo, tuy nhiên chúng là những cây sống hoàn toàn tự nhiên. Nhờ vào niềm đam mê thiên nhiên cây cỏ và bàn tay nghệ thuật khéo léo của mình, một người nông dân tên Axel Erlandson đã cắt ghép những loài cây bình thường lại với nhau để tạo nên những chế tác khiến ai trông thấy cũng phải trầm trồ khen ngợi. Ngày nay, người ta có thể chiêm ngưỡng chúng trong công viên giải trí Gilroy Gardens.
    Cây diễn xiếc
    Cây diễn xiếc
    Cây diễn xiếc
    Cây diễn xiếc

  2. Loài cây "40 trong 1" này tưởng chừng chỉ tồn tại trong những câu chuyện cổ tích, nhưng sự thật nó đang tồn tại trên hành tinh của chúng ta đấy. Nhờ vào phương pháp ghép cành điêu luyện, anh Sam Van Aken - một nghệ thuật gia từ đại học Syracuse nước Mỹ đã tạo ra thành công loại cây thần tiên này. Mỗi ai nhìn vào loại cây này đều nghĩ đến loài hoa anh đào xinh đẹp của xứ sở Phù Tang với những gam màu sinh động, đẹp mắt. Đến khoảng cuối hè đầu thu (tháng 7 đến tháng 10) thì cây thần tiên này sẽ đơm hoa kết trái với 40 loại quả khác nhau như: đào, mận, hạnh nhân,... Quả thật rất ấn tượng phải không các bạn.
    Cây 40 quả
    Cây 40 quả
    Cây 40 quả
    Cây 40 quả
  3. Người ta thường nói "hoa hồng đẹp nhưng có gai" còn loại cây "sát thủ" này có một danh xưng quyến rũ như thế nhưng nó chính là một kẻ săn mồi đáng sợ của thế giới các loài cây đấy. Sau khi hấp dẫn các loài côn trùng với mùi hương "chết người" của mình, loài cây ăn thịt đáng sợ này sẽ dính chặt con mồi với những mạng lưới bằng tơ chằng chịt của nó. Khi con mồi càng tranh thủ sự sống thì dịch tiêu hóa trong cây càng tiết ra nhanh hơn. Chính vì thế, thật bất hạnh cho con côn trùng nào bén mảng gần loài cây sát thủ mỹ miều này.
    Chiếc bẫy của thần Vệ nữ
    Chiếc bẫy của thần Vệ nữ
    Chiếc bẫy của thần Vệ nữ
    Chiếc bẫy của thần Vệ nữ
  4. Với hình dạng nhỏ li ti như những hat mè, loài Bèo tấm rễ này là một trong những loài cây nhỏ nhất hành tinh (khoảng 0,25 mm). Loài thực vật nhỏ bé này sống theo quần thể cộng sinh với nhau hoặc với các loài cây khác và chúng thường trôi mình lênh đênh trên mặt nước. Quê hương của nó là Châu Á và nhiều người sử dụng loại bèo lạ kỳ này như một món hạt giàu chất protein giống như đậu nành vậy.
    Bèo tấm rễ
    Bèo tấm rễ
    Bèo tấm rễ
    Bèo tấm rễ
  5. Loài cây trường thọ với số tuổi khoảng 1000 - 2000 năm này có một hình dáng khá lập dị, trông giống như một bộ tóc quăn xù xì, khô khan. Những đặc trưng độc nhất vô dị của loài cây này là: chỉ có đúng 2 lá và chỉ cần 8 ml nước là đủ sống cả năm. Nó chủ yếu hấp thụ nước từ những trận mưa và làn sương sớm. Bạn có thể tận mắt trông thấy loài cây hóa thạch sống này tại Angola và Namibia.
    Cây hóa thạch sống
    Cây hóa thạch sống
    Cây hóa thạch sống
    Cây hóa thạch sống
  6. Với hình dạng độc đáo giống như những chiếc nia màu xanh khổng lồ, loài súng nia là những đại biểu kỳ lạ trong thế giới thực vật. Với đường kính từ 2 - 3m, loài sen vua này có thể chịu được trọng lượng từ 80 - 100kg. Cùng với sự diệu kỳ của lá, hoa của loài sen này có màu sắc rất mỹ lệ và biến đổi màu theo các thời điểm khác nhau trong ngày với mùi hương hoa thơm ngát làm say hồn mỗi người. Tại Việt Nam, bạn có thể sở thị loài sen vua xinh đẹp này tại một số ngôi chùa, đặc biệt là chùa Phước Kiến cổ kính tại Đồng Tháp.
    Cây súng nia (sen vua)
    Cây súng nia (sen vua)
    Cây súng nia (sen vua)
    Cây súng nia (sen vua)
  7. Nếu ai lần đầu tiên nhìn vào loài cây kỳ dị này chắc hẳn sẽ nghĩ rằng đây là giống cây từ một hành tinh nào ngoài Trái Đất. Giống cây kỳ lạ này ẩn mình sâu dưới lòng đất, chỉ khi đến thời điểm ra hoa thì chúng ta mới có thể thấy được hình dáng hoa của nó. Với màu thịt sống, những bông hoa lập dị này còn tỏa ra những "mùi hương" ngửi giống như mùi phân để thu hút các loài bọ chuyên ăn xác chết. Chính cái "hương thơm chết người" này giúp cho loài cây Hydnora africana tồn tại vững trãi trong tự nhiên khắc nghiệt như vậy.
    Cây ký sinh Hydnora africana
    Cây ký sinh Hydnora africana
    Cây ký sinh Hydnora africana
    Cây ký sinh Hydnora africana
  8. Một kẻ săn mồi đáng sợ trong giới thực vật phải kể đến là cây nắp ấm, sống tại nước Úc và bán đảo Malai. Mỗi cây cao khoảng 1 m và có 1 bông hoa hình trụ chứa đầy nước dịch do chính nó tạo ra. Khi các loài động vật nhỏ như chuột, rắn, thằn lằn, nhện,.. đến uống nước thì sẽ sa vào bẫy rập do loài cây sát thủ này tạo sẵn. Chính vì thế cây nắp ấm chính là một sát thủ đáng sợ bậc nhất trong các loài thực vật trên Trái Đất. Nếu chúng tiến hóa nhanh chóng thì đây sẽ là một kẻ săn mồi nguy hiểm không chỉ cho loài vật mà còn cả con người nữa.
    Cây nắp ấm
    Cây nắp ấm
    Cây nắp ấm
    Cây nắp ấm
  9. Được bầu là đại diện của những loài thực vật độc đáo nhất hành tinh, cây máu rồng khiến cho nhiều người săn lùng vì độ quý hiếm của nó. Sinh trưởng trên đảo Yemen thuộc Ấn Độ Dương, loài cây này có hình dáng như một cây dù khổng lồ. Loài cây này hấp dẫn con người vì tính năng chữa bệnh thần kỳ từ "huyết" của nó - nhựa cây với màu đỏ thẫm. Chính vì sức hút mãnh liệt của nó mà loài cây này sẽ phải đứng trước nguy cơ bị khai thác bừa bãi và tuyệt chủng trong tương lai,
    Cây máu rồng
    Cây máu rồng
    Cây máu rồng
    Cây máu rồng
  10. Khi nhìn vào loài cây rực rỡ sắc màu này tại đảo Hawaii, người ta sẽ nghĩ nó là một tác phẩm nghệ thuật Graffity do các nghệ sĩ tạo nên. Mỗi người sẽ phải trầm trồ ca thán vẻ đẹp sống động như những cây cầu vồng khi ngắm nhìn thân cây kỳ diệu này. Đây đúng là một tuyệt tác nghệ thuật xinh đẹp của tạo hóa ban cho những cư dân vùng đảo Hawaii.
    Cây cầu vồng
    Cây cầu vồng
    Cây cầu vồng
    Cây cầu vồng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy