Top 10 loài hoa sinh nhật đẹp nhất 2017

Lala Hien 1884 0 Báo lỗi

Nhắc đến hoa là chúng ta nghĩ ngay tới cái đẹp, sự lãng mạn, quyến rũ. Hoa để tặng nhân dịp đặc biệt như ngày sinh nhật lại càng ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, ... xem thêm...

  1. Nhắc đến hoa hồng đỏ là ta nghĩ ngay đến biểu tượng của tình yêu, sự lãng mạn, nồng nhiệt. Hoa hồng được yêu mến bởi vẻ đẹp bình dị nhưng không kém phần ngọt ngào, xinh đẹp. Hoa hồng đỏ là loài hoa đẹp nhất trong các màu hoa hồng và thường được tìm đến nhiều nhất bởi sự nổi bật và tươi sắc. Hoa hồng dễ được tìm thấy ở những sạp bán hoa bởi sự thông dụng và ý nghĩa của nó. Hoa có thể dùng làm hoa cưới, chúc mừng, hội họp hay tặng quà sinh nhật. Một bó hoa hồng biểu trưng cho tình cảm chân thành, yêu mến, thủy chung của tình yêu, hay đơn giản là những người có tâm hồn đồng điệu.
    Hoa hồng đỏ là biểu tượng của tình yêu chân thành
    Hoa hồng đỏ là biểu tượng của tình yêu chân thành

  2. Hoa hướng dương đúng như tên gọi của nó là loài hoa mạnh mẽ, luôn hướng về phía trước, hướng về ánh sáng để sinh tồn. Không khó để bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ săn tìm những cánh đồng hoa hướng dương để tìm đến chụp ảnh, tham quan bởi vẻ đẹp của chúng. Hoa hướng dương vươn mình theo hướng mặt trời và những bông hoa hướng dương cũng tỏa sáng như ánh mặt trời vậy. Hoa hướng dương còn là biểu hiện của sự trường thọ, sự vĩnh cửu, là vẻ đẹp hào nhoáng nhưng cũng là sự kiêu kì, cao ngạo của quyền uy. Ở những nền văn hóa khác nhau, hoa hướng dương mang trong mình những ý nghĩa thay đổi, nhưng sự mạnh mẽ, kiên định trong loài hoa này thì không ai có thể phủ nhận. Nếu có khi nào bạn mất niềm tin vào cuộc sống, hãy nhìn những đóa hoa hướng dương này mà mạnh mẽ vươn mình vượt qua sóng gió, ánh sáng sẽ ở phía trước bạn.
    Hoa hướng dương - loài hoa của ánh sáng
    Hoa hướng dương - loài hoa của ánh sáng
  3. Hoa đồng tiền là hình ảnh của sự sung túc, tươi sáng và vui vẻ. Hoa đồng tiền có nhiều chủng loại và màu sắc khác nhau như: đỏ, trắng, vàng, hồng, cam... Hoa đồng tiền còn gọi là cây kim tiền, khi trồng hoa này vào dịp lễ tết, năm mới thì sẽ mang lại may mắn, sự giàu có, tài lộc cho gia đình. Đồng tiền là loài hoa dễ trồng và dễ sống, không cần chăm sóc quá nhiều nhưng vẫn tươi tắn, rạng rỡ. Hoa đồng tiền với vóc dáng mạnh mẽ, cứng cỏi nhưng cũng nhẹ nhàng, lôi cuốn. Với một loài hoa mang trong mình nhiều ý nghĩa như vậy sẽ là sự lựa chọn dễ dàng cho những người yêu hoa.
    Hoa đồng tiền được ví như cây kim tiền tài lộc
    Hoa đồng tiền được ví như cây kim tiền tài lộc
  4. Hoa phong lan là loài hoa có sức sống bền bỉ trong mọi hoàn cảnh, hoa lan cũng đa dạng và phong phú bởi nhiều chủng loại khác nhau. Hoa phong lan sẽ là niềm đam mê bất tận với những người yêu hoa bởi vẻ đẹp, sự mộc mạc, đơn sơ và hoang dã của chúng. Hoa lan thường bám vào cành cây khác để sống nên nhiều người lầm tưởng hoa lan là một loại tầm gửi, nhưng lan không sống nhờ vào nhựa của cây. Lan chỉ bám nhờ vào đó để sống và hấp thụ tinh chất từ chất mục của cành cây, sống nhờ nước trời và nắng gió của thiên nhiên đem lại. Chính vì vậy, hoa lan là loài hoa mang ý nghĩa cao quý và đẹp đẽ hơn cả. Nét đặc trưng của phong lan là có những đốm màu sắc và sự cân đối, hài hòa trong những cánh hoa, những bông hoa, cành hoa với nhau. Hoa lan là loài hoa sống gần với thiên nhiên nguyên sơ nhưng lại có vẻ đẹp sang trọng, quý phái khó có thể so sánh với những loài hoa khác. Nhiều người yêu lan đã mến gọi lan với cái tên loài hoa đẹp nhất, bởi sự tinh tế và trong sáng của nó. Hoa lan còn được mệnh danh là "nữ hoàng của các loài hoa" tượng trưng cho vẻ đẹp cao sang, quý phái.
    Hoa lan được mệnh danh là
    Hoa lan được mệnh danh là "nữ hoàng của các loài hoa"
  5. Top 5

    Hoa sen

    Hoa sen là biểu tượng về sức sống mãnh liệt của dân tộc Việt Nam, loài hoa mang vẻ đẹp cao quý nhất. Trong các loài hoa, có không ít loài đẹp hơn sen về sắc, thơm hơn sen về hương, nhưng sen là loài hoa hội tụ đủ trong mình những ý nghĩa nhân sinh sâu sắc, thể hiện ý chí và sức sống mãnh liệt cho dân tộc Việt Nam. Phật giáo lấy hoa sen làm Phật đài, biểu tượng tinh thần về 5 điều cơ bản là: tính vô nhiễm, tính thanh lọc, tính thùy mị của mùi hương, tính thuần khiết và tính kiên nhẫn. Hoa sen thể hiện cho sự thanh cao, thoát tục, sự thuần khiết và ý chí nghị lực kiên cường. Tặng hoa sen cho đối phương thể hiện sự trân trọng, kính mến cho một mối quan hệ tốt đẹp.
    Hoa sen được coi là
    Hoa sen được coi là "Quốc hoa" của dân tộc Việt Nam
  6. Hoa cúc là tượng trưng của sự trường tồn, hoa cúc với đặc điểm "Diệp bất ly chi, hoa vô lạc địa" (lá không rời cành, hoa không rụng xuống đất), hàm ý tượng trưng cho khí tiết kiên trung của người quân tử. Hoa cúc cũng thường được làm hoa trưng bày chơi tết, được nằm trong bộ Tứ quý: tùng, cúc, trúc, mai, nổi bật cho các mùa xuân, hạ, thu, đông. Hoa cúc có nhiều loài hoa và màu sắc, đặc biệt nhóm cúc chi có nhiều cành nhỏ hoặc cúc chùm được yêu thích hơn cả bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng mà lôi cuốn.
    Hoa cúc biểu trưng cho sự trường tồn
    Hoa cúc biểu trưng cho sự trường tồn
  7. Top 7

    Hoa ly

    Hoa ly còn được gọi là hoa bách hợp - trăm năm hạnh phúc hòa hợp. Đây là loài hoa có từ lâu đời, thường được dùng làm hoa trưng bày chúc mừng, chơi tết hay cưới hỏi bởi vẻ đẹp say lòng người của chúng. Hoa ly còn biểu tượng cho sự trong trắng, đức hạnh, thanh khiết. Hoa ly trắng được ví như sự trinh nguyên, ngọt ngào, chân thành. Hoa ly vàng là lòng biết ơn, sự vui vẻ. Hoa ly cam là sự căm hờn và hoa ly tiger là sự giàu có, kiêu hãnh.
    Hoa ly - trăm năm hạnh phúc hòa hợp
    Hoa ly - trăm năm hạnh phúc hòa hợp
  8. Hoa huệ còn được gọi là dạ lai hương (thơm ban đêm) hoặc vũ lai hương (thơm lúc mưa), một loài hoa đặc biệt có mùi thơm lan tỏa và nở về đêm. Hoa huệ là loài hoa ưa ánh sáng, cho hoa quanh năm nhưng nở nhiều hơn vào mùa hè và tỏa mùi thơm ngào ngạt. Hoa huệ còn biểu tượng cho sự tinh khiết, màu trắng trong và mùi hương lan tỏa làm nhiều người yêu thích.
    Hoa huệ mang mùi thơm ngào ngạt
    Hoa huệ mang mùi thơm ngào ngạt
  9. Hoa cẩm chướng là sắc đẹp trong tình yêu, sự trong sáng, sâu đậm, thiết tha. Hoa cẩm chướng có nhiều loại, màu sắc và đều có vẻ đẹp cuốn hút. Thời Hy Lạp cổ đại, hoa cẩm chướng là loài hoa được sủng ái nhất. Hoa cẩm chướng còn là biểu tượng quốc gia của Slovenia. Ngoài tính thẩm mỹ, hoa cẩm chướng còn được dùng làm thành phần chữa bệnh, sản xuất rượu, bia. Sự rực rỡ của cẩm chướng nhanh chóng chiếm được niềm yêu thích của nhiều người tuy mới chỉ xuất hiện ở nước ta từ đầu thế kỉ XX. Hoa cẩm chướng cũng sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang cần tìm một chậu hoa để chơi hay tặng.
    Hoa cẩm chướng muôn màu muôn sắc
    Hoa cẩm chướng muôn màu muôn sắc
  10. Hoa cẩm tú cầu còn được gọi là hoa tử dương, hoa dễ trồng và hợp với khí hậu trên cao nguyên ở Đà Lạt. Cẩm tú cầu mang vẻ đẹp lạnh lùng, vô cảm nhưng mỗi màu hoa lại cho ý nghĩa khác nhau. Hoa cẩm tú cầu được dùng nhiều trong tiệc cưới, làm hoa cưới bởi sự nhẹ nhàng và xinh đẹp. Là loài hoa mang vẻ đẹp dịu dàng, chân thành, dễ mến. Cẩm tú cầu là loài hoa dễ sống trên nhiều loại đất và tùy vào độ pH khác nhau trong đất sẽ cho ra những màu hoa khác nhau như: màu lam, màu trắng sữa, màu tím, màu hồng...
    Hoa cẩm tú cầu đẹp nhẹ nhàng, thanh khiết
    Hoa cẩm tú cầu đẹp nhẹ nhàng, thanh khiết




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy