Top 7 Loại lá dùng để gội đầu sau sinh làm giảm rụng tóc, sạch gàu tốt nhất

  1. Top 1 Lá ổi
  2. Top 2 Lá khế
  3. Top 3 Lá tía tô
  4. Top 4 Lá trầu không
  5. Top 5 Lá trà xanh
  6. Top 6 Lá sả
  7. Top 7 Lá dâu tằm

Top 7 Loại lá dùng để gội đầu sau sinh làm giảm rụng tóc, sạch gàu tốt nhất

Gội đầu bằng các loại lá là phương pháp chăm sóc tóc và da đầu tự nhiên từ xa xưa truyền lại. Các nguyên liệu thảo dược tự nhiên, không hóa chất độc hại, tốt ... xem thêm...

  1. Trong Đông y, lá ổi thường được dùng để chữa các bệnh như tiêu chảy, bệnh tiểu đường, bệnh đại tràng, đau răng,.... Bởi trong lá ổi non có chứa khoảng 3% nhựa, 10% tanin, chất chống oxy hóa flavonoid, vitamin C, các hợp chất có khả năng kháng khuẩn,… Đồng thời, lá ổi còn có chứa nhiều tinh chất tốt cho tóc, hỗ trợ trị rụng tóc, cải thiện mái tóc hư tổn hiệu quả. Chiết xuất lycopene trong lá ổi giúp bảo vệ tóc khỏi các tác nhân từ môi trường bên ngoài, hạn chế khô xơ, gãy rụng tóc. Gội đầu bằng lá ổi còn có tác dụng chống oxy hoá và chống viêm da đầu hiệu quả.


    Nguyên liệu:

    • Lá ổi
    • Nước sạch
    • Muối

    Cách làm:

    • Bước 1: Rửa lá ổi với nước muối để loại bỏ bụi bẩn sau đó rửa lại với nước sạch và cho vào nồi đun sôi với nước sạch trong vòng 10 phút.
    • Bước 2: Gội đầu với dầu gội thường sử dụng rồi xả sạch.
    • Bước 3: Đợi nước lá ổi nguội thì gội 1 lần nữa lên tóc, tiến hành massage và ủ tóc trong vòng 20 - 30 phút
    • Bước 4: Dùng nước thường xả tóc lại cho sạch và làm khô tóc bằng khăn hoặc máy sấy
    Lá ổi
    Lá ổi
    Lá ổi
    Lá ổi

  2. Gội đầu bằng lá khế là bài thuốc dân gian được rất nhiều chị em áp dụng và chia sẻ trong thời gian gần đây. Bởi lá khế sẽ cung cấp những dưỡng chất tốt cho việc nuôi dưỡng và phục hồi tóc yếu.


    Dùng lá khế để gội đầu sau sinh sẽ bổ sung các dưỡng chất cần thiết như: sắt, Ca, Vitamin C, A,… giúp tóc phát triển khỏe mạnh. Từ đó mái tóc của các mẹ sẽ không còn tình trạng chẻ ngọn, dễ bị hư tổn do tác động của môi trường. Trong lá khế có chứa vitamin E, Ca, Mg, Fe,… giúp nuôi dưỡng tóc hiệu quả. Chúng có khả năng hỗ trợ phục hồi nang tóc bị hư tổn, từ đó giảm được tình trạng rụng tóc. Đồng thời, nhờ lớp keratin mà tóc càng trở chắc khỏe, chống chịu tốt mọi tác động của môi trường. Khi gội đầu bằng lá khế còn bổ sung các dưỡng chất như canxi, sắt, vitamin A,… Những chất này sẽ giúp tóc trở nên mềm mượt, cung cấp đủ độ ẩm, ngăn ngừa khô xơ tóc.


    Ngoài những công dụng, lá khế còn có khả năng kháng viêm hiệu quả nhờ hàm lượng vitamin C vốn có. Vì vậy, khi mẹ gội đầu bằng lá khế chua sẽ giúp điều trị tình trạng nấm da đầu. Đồng thời, loại lá này còn giúp làm sạch tóc, rửa trôi lớp tế bào chết, không còn hiện tượng ngứa ngáy da đầu.


    Nguyên liệu:

    • Lá khế
    • Nước sạch
    • Muối

    Cách làm:

    • Bước 1: Rửa lá khế với nước muối để loại bỏ bụi bẩn sau đó rửa lại với nước sạch sau đó cho toàn bộ lá khế đã chuẩn bị vào nồi nấu với 1 lít nước đến khi sôi thì tắt bếp và để nguội.
    • Bước 2: Xả ướt tóc bằng nước ấm rồi gội đầu với nước lá khế và massage nhẹ nhàng trên da đầu khoảng 5 phút.
    • Bước 3: Dùng khăn ủ tóc khoảng 15 phút sau đó xả sạch tóc lại với nước sạch và tiến hành làm khô tóc.
    Lá khế
    Lá khế
    Lá khế
    Lá khế
  3. Lá tía tô cũng là một trong các loại lá gội đầu sau sinh an toàn, giúp nuôi dưỡng tóc hiệu quả. Bởi loại lá này có chứa các chất chống oxy hóa và các khoáng chất cần thiết cho tóc. Vì vậy, nếu các mẹ sau sinh đang có nhu cầu tìm kiếm một loại lá để nấu nước gội đầu thì hãy tham khảo nhé.


    Tinh dầu từ lá tía tô là loại chất khử trùng tự nhiên có khả năng trị ngứa và giảm kích ứng da đầu. Đồng thời, chúng còn giúp sạch da đầu, loại bỏ các vi khuẩn gây viêm nhiễm.Lá tía tô là loại lá có chứa hàm chất chống oxy hoá cao giúp làm sạch mọi tạp chất làm khô, hỏng tóc. Sau đó, cung cấp độ ẩm và vitamin E để khôi phục lại mức độ pH, duy trì độ bóng của tóc, làm tóc khỏe hơn. Lá tía tô là một trong những nguyên liệu có chứa hàm lượng chất COQ10.2 - chất ngăn ngừa tình trạng lão hóa ở tóc. Khi mẹ kiên trì sử dụng nước gội từ lá tía tô sẽ giúp tóc giảm gãy rụng, loại bỏ các tế bào chết trên da đầu. Từ đó giúp mái tóc của chị em trở nên khỏe mạnh, da đầu thông thoáng, dễ chịu hơn.


    Nguyên liệu:

    • Lá tía tô
    • Nước sạch
    • Muối

    Cách làm:

    • Bước 1: Rửa lá tía tô với nước muối để loại bỏ bụi bẩn sau đó rửa lại với nước sạch và nấu sôi tầm 15 phút thì tắt bếp và để nguội.
    • Bước 2: Sau khi làm ướt tóc bằng nước ấm thì tiến hành gội đầu, massage nhẹ nhàng và ủ tóc với nước lá tía tô trong vòng 10 phút.
    • Bước 3: Gội sạch đầu lại với nước ấm 1 lần nữa là xong.
    Lá tía tô
    Lá tía tô
    Lá tía tô
    Lá tía tô
  4. Trong y học cổ truyền, lá trầu là một phương thuốc dùng để chữa nhiều loại bệnh như tiêu chảy, táo bón, viêm nhiễm phụ khoa,… Đồng thời, loại lá này còn có khả năng trị nấm da đầu và kích thích mọc tóc rất tốt.


    Trong lá trầu không có chứa lượng lớn các chất như kẽm, canxi, alkaloid, eugenol, chavicol, carvacrol, annin, axit amin,…Chúng có tác dụng tiêu diệt, đẩy lùi, chống viêm do các loại nấm và virus gây hại cho da đầu. Nhờ vậy mà các mẹ sau sinh sẽ không còn cảm giác ngứa ngáy do gàu và nấm nữa. Ngoài khả năng trị nấm da dầu, lá trầu còn có tác dụng dưỡng ẩm, làm sạch da đầu, kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng tóc mềm mượt. Bởi lá trầu không có chứa hàm lượng sắt và biotin tương đối cao. Cho nên, các mẹ hãy thử nấu 1 nồi nước từ loại lá này để kích thích mọc tóc đi nhé.


    Nguyên liệu:

    • 20 lá trầu không
    • Nước sạch
    • Muối

    Cách làm:

    • Bước 1: Rửa lá lá trầu không với nước muối để loại bỏ bụi bẩn sau đó rửa lại với nước sạch rồi giã nát lá trầu không và vắt lấy nước cốt.
    • Bước 2: Gội đầu sạch với dầu gội đầu thông thường, sau đó hãy lấy nước lá trầu thoa lên vùng da đầu bị nấm rồi để khô.
    Lá trầu không
    Lá trầu không
    Lá trầu không
    Lá trầu không
  5. Trà xanh là nguyên liệu làm thức uống quen thuộc được nhiều người yêu thích. Đồng thời, chúng còn được nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng để nuôi dưỡng và phục hồi tóc. Trong trà xanh có chứa hợp chất tốt cho tóc như alkaloid, các dẫn xuất của polyphenolic, vitamin (B1, B2, B3, C,…).


    Trà xanh là loại lá có tính kháng khuẩn, chống viêm cao giúp làm sạch vi khuẩn và bụi bẩn trên da đầu. Từ đó mái tóc của các mẹ sau sinh không còn cảm giác ngứa ngáy sau thời gian ngắn sử dụng. Trong lá trà xanh có chứa hợp chất Catechin có tác dụng giảm nồng độ hormone dihydrotestosterone. Nhờ vậy mà da đầu các mẹ giảm bớt tình trạng tiết ra dầu nhiều hơn, gây bít tắc nang tóc và rụng tóc nữa. Trà xanh cũng là một trong các loại lá gội đầu sau sinh giúp kích thích mọc tóc nhanh chóng và an toàn. Bởi trà xanh có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như sắt, lưu huỳnh, kẽm,... có tác dụng thẩm thấu vào từng nang tóc, kích thích tóc phát triển. Từ đó giúp tóc của mẹ mọc nhanh, dày và chắc khỏe hơn.


    Nguyên liệu:

    • 50g lá trà xanh
    • Nước sạch

    Cách dùng:

    • Bước 1: Rửa lá trà xanh với nước muối để loại bỏ bụi bẩn sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo nước
    • Bước 2: Pha lá trà xanh với 1,5 lít nước ấm, sau đó để nguội
    • Bước 3: Sau khi gội đầu xong mẹ hãy dùng nước trà xanh vừa pha để gội đầu lại một lần nữa, massage nhẹ nhàng trên da đầu để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong.
    Lá trà xanh
    Lá trà xanh
    Lá trà xanh
    Lá trà xanh
  6. Trong Đông y, sả được biết đến là một vị thuốc với nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời. Ngoài ra, lá sả còn có một công dụng khác được nhiều chị em biết đến đó là nuôi dưỡng và ngăn tình trạng tóc gãy rụng. Dưới đây là những công dụng và cách gội bằng lá sả mà các mẹ có thể tham khảo.


    Trong sả có nhiều hoạt chất như axit pantothenic, pyridoxine, thiamin, vitamin A, vitamin C,... có khả năng giảm gãy rụng tóc hiệu quả. Hơn nữa, những loại chất này còn giúp tóc mọc dày, mềm mượt và óng ả. Khi gội đầu bằng lá sả kết hợp với động tác massage nhẹ nhàng sẽ giúp các dưỡng chất từ xả thẩm thấu vào da đầu. Các chất dinh dưỡng này hỗ trợ đào thải độc tố khỏi da dầu và cải thiện tình trạng rụng tóc. Đồng thời, chúng còn có khả năng kháng khuẩn và ngăn ngừa gốc tự do gây hại cho da đầu.


    Nguyên liệu:

    • 5 - 7 cây sả còn cả lá và củ
    • Nước sạch

    Cách làm:

    • Bước 1: Rửa sả với nước muối để loại bỏ bụi bẩn sau đó rửa lại với nước sạch sau đó mang đi rửa sạch rồi đập dập sả và cho vào nồi nấu sôi.
    • Bước 2: Xả xơ tóc qua nước sạch rồi lấy nước sả đã nguội gội đầu. Dùng tay massage nhẹ nhàng trên da đầu để các dưỡng chất thấm sâu vào từng nang tóc.
    • Bước 3: Dùng khăn lau khô tóc mà không cần gội lại với nước sạch.
    Lá sả
    Lá sả
    Lá sả
    Lá sả
  7. Lá dâu tằm là một gợi ý cuối cùng trong danh sách các loại lá gội đầu sau sinh an toàn mà các mẹ có thể tham khảo. Lá dâu tằm không những có công dụng chữa bệnh mà còn giúp chống rụng tóc và kích thích mọc dày tóc.


    Lá dâu tằm rất giàu chất xơ, sắt, protein, canxi, vitamin (A, C, E, K),… Những chất này có tác dụng giúp trẻ hóa nang tóc, thúc đẩy sự phát triển của tóc nhanh chóng. Từ đó giúp mái tóc của mẹ không còn dễ gãy rụng tóc và gặp các vấn đề về thưa tóc, hói đầu. Dâu tằm là loại lá giàu sắt, pyridoxin, carotene, canxi, vitamin A, C, E , K, Folate, thiamin, niacin,.... Đồng thời, lá dâu tằm cùng chứa nhiều hàm lượng chất chống oxy hoá làm trẻ các nang tóc. Khi dùng nước gội lá dâu tằm sẽ giúp tăng cường sản xuất melanin khiến tóc mọc nhanh và dày hơn.


    Nguyên liệu:

    • 20 - 30 lá dâu tằm
    • Nước sạch

    Cách dùng:

    • Bước 1: Rửa lá dâu tằm với nước muối để loại bỏ bụi bẩn sau đó rửa lại với nước sạch rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn với 1 lít nước.
    • Bước 2: Lọc hỗn hợp lá dâu tằm vừa xay qua rây để lấy nước.
    • Bước 3: Dùng nước cốt lá dâu tằm gội đầu như bình thường, massage nhẹ nhàng lên da đầu, sau đó gội sạch lại với nước mát.
    Lá dâu tằm
    Lá dâu tằm
    Lá dâu tằm
    Lá dâu tằm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy