Top 10 Mặt nạ trị mụn ẩn hiệu quả nhất từ thiên nhiên

Mai Tuyet Nguyen 937 0 Báo lỗi

Phát hiện và điều trị mụn ẩn dưới da là việc vô cùng cần thiết khi bạn đã mắc phải. Và một trong những cách điều trị hiệu quả là dùng mặt nạ trị mụn ẩn từ ... xem thêm...

  1. Từ lâu, việc trị mụn bằng các nguyên liệu thiên nhiên đã trở thành phương pháp mà nhiều người lựa chọn. Trong đó rau diếp cá trị mụn ẩn là một trong những bí quyết rất hiệu quả. Rau riếp cá là loại rau giúp thanh nhiệt giải độc, làm mát cơ thể, tăng sức đề kháng, được dùng làm rau sống trong bữa ăn, nước uống. Không chỉ dừng ở đó nhiều thầy thuốc đã khám phá ra rau diếp cá trị mụn ẩn rất hiệu quả. Do có chứa một hàm lượng nước tương đối lớn (khoảng 90%) với đặc tính chua, mát, đặc biệt là lượng tinh dầu đáng kể trong diếp cá cho tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, sát trùng tương đối mạnh nên sử dụng rau diếp cá thường xuyên sẽ giúp xử lí mụn ẩn cực kì hữu hiệu.


    Sử dụng mặt nạ kết hợp mật ong với rau diếp cá trị mụn ẩn: Mật ong có tinh chất kháng viêm, vitamin C và chất chống oxy hóa vì thế nhiều người thường trị mụn ẩn dưới da bằng mật ong, giúp lấy lại làn da mịn màng vốn có.

    • Chuẩn bị: một bó diếp cá và 10ml mật ong, mặt nạ khô.
    • Cách thực hiện: xay nhuyễn lá diếp cá, lọc lấy nước. Trộn đều với mật ong theo tỷ lệ 1:1. Với cách làm này, bạn nên sử dụng mặt nạ khô để khi sử dụng hỗn hợp đắp mặt có thể giữ được hỗn hợp không bị rớt xuống tóc. Thư giãn trong 20 phút, rửa mặt sạch, và thực hiện cách này 2 lần/tuần là bạn sẽ thấy hiệu quả của mặt nạ đắp mặt từ rau diếp cá và mật ong rồi.
    Sử dụng mặt nạ kết hợp mật ong với rau diếp cá trị mụn ẩn
    Sử dụng mặt nạ kết hợp mật ong với rau diếp cá trị mụn ẩn
    Mặt nạ rau diếp cá trị mụn ẩn
    Mặt nạ rau diếp cá trị mụn ẩn

  2. Trong sổ tay làm đẹp của bất kỳ chị em nào thì mật ong luôn được cho là “thần dược” với công dụng rất tốt trong việc giúp làn da trở nên rạng rỡ hơn bởi: Mật ong tự nhiên có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin C cao có khả năng kháng nấm và vi khuẩn bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, ngăn cản việc mụn ẩn dưới da hay bất kỳ loại mụn nào có thể xuất hiện. Dưỡng ẩm cho da. Giảm các dấu hiệu lão hóa. Làm sạch da nhờ enzyme, axit alpha hydroxy, axit malic trong mật ong. Đặc biệt khi kết hợp với nước sẽ tạo ra chất khử trùng giúp làm sạch da mà không lấy đi các chất dầu tự nhiên có trong da.


    Trị mụn ẩn bằng mật ong là một trong những phương pháp cực tốt dành cho những người đang gặp phải tình trạng mụn ẩn dưới da. Bạn có thể tham khảo các cách dưới đây để giúp làn da luôn được bảo vệ an toàn. Cách trị mụn ẩn bằng mật ong kết hợp chanh: Trong chanh có chứa nhiều axit giúp kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông khiến mụn ẩn nhanh biến mất và không còn cơ hội tái phát. Đây công thức tuyệt vời dành cho những người đang gặp phải vấn đề về mụn.

    • Nguyên liệu: 01 quả chanh, 02 thìa mật ong (hoặc cho bao nhiều tùy ý)
    • Thực hiện: Vắt nước chanh tươi, cho mật ong vào một cốc nhỏ. Khuấy đều nước chanh và mật ong để tạo ra hỗn hợp chanh mật ong. Thoa hỗn hợp đều lên mặt và giữ khoảng 15 – 20 phút và cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm và nước lạnh để đảm bảo lỗ chân lông không bị giãn nở.
    Đắp mật ong nguyên chất trị mụn ẩn hiệu quả
    Đắp mật ong nguyên chất trị mụn ẩn hiệu quả
    Trị mụn ẩn bằng mặt nạ mật ong
    Trị mụn ẩn bằng mặt nạ mật ong
  3. Thời gian gần đây, bột trà xanh nổi lên như một “vị cứu tinh” trong việc làm đẹp da. Đối với nhiều người thì sử dụng mặt nạ trà xanh trị mụn ẩn dưới da luôn đảm bảo và an toàn nhất. Trà xanh có chứa hàm lượng cao các chất flavonoid, chất chống oxy hóa có khả năng tuyệt vời trong việc dọn dẹp gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa. Catechin có nhiều trong trà xanh có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn, loại bỏ các độc tố – nguyên nhân chính gây ra mụn. Vì vậy, sử dụng mặt nạ trà xanh trị mụn ẩn dưới da một cách thường xuyên và kiên trì sẽ cho hiệu quả không ngờ đó các bạn nhé!


    Mặt nạ trà xanh và nước cốt chanh trị mụn ẩn dưới da: Trong trà xanh thành phần chống oxy hóa gấp 20 lần vitamin E, acid amin kết hợp với tính kháng khuẩn tuyệt vời của chanh sẽ đánh bay mụn cùng với vết thâm sẹo xấu xí do mụn để lại. Với cách này, bạn chỉ cần dùng 3 thìa bột trà xanh, kết hợp với một quả chanh, trộn đều để có được hỗn hợp sệt dùng để đắp mặt 2 lần/tuần. Chỉ với 30 phút mỗi lần đắp mặt là bạn đã có thể dần cải thiện được làn da mụn của mình rồi.

      Mặt nạ trà xanh và nước cốt chanh
      Mặt nạ trà xanh và nước cốt chanh
      Mặt nạ trà xanh trị mụn ẩn
      Mặt nạ trà xanh trị mụn ẩn
    • Dầu dừa là nguyên liệu phổ biến, được sử dụng như một loại mỹ phẩm với nhiều công dụng như dưỡng tóc, dưỡng da…Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng trong dầu dừa chứa nhiều axit lauric và capric có tác dụng chống viêm, giảm sưng, kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó hoạt chất trong tinh dầu dừa giúp cân bằng bài tiết da mặt, đào thải bã nhờn và thanh lọc da, hạn chế tối đa sự hình thành của mụn.


      Trong dầu dừa còn chứa Axit liloleic mặc dù có tính nhẹ nhưng lại hữu dụng trong việc loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn trên bề mặt da giúp làn da luôn sạch sẽ, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Đó là lý do tại sao dầu dừa lại có khả năng trị mụn, hạn chế thâm sẹo do mụn hiệu quả đến vậy. Đây là một trong những cách trị mụn ẩn dưới da bằng dầu dừa được nhiều người thực hiện bởi sự đơn giản và nhanh chóng.


      Thực hiện

      • Bước 1: Rửa sạch mặt, tốt nhất nên dùng nước ấm để kích thích lỗ chân lông giãn nở, sau đó lau khô bằng khăn sạch.
      • Bước 2: Dùng dầu dừa thoa nhẹ nhàng lên khắp da mặt, massage nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất có chứa trong dầu dừa thẩm thấu vào da nhanh và dễ dàng hơn.
      • Bước 3: Thư giãn khoảng 15 phút.
      • Bước 4: Rửa lại mặt bằng nước sạch.
      Công thức trị mụn ẩn dưới da bằng dầu dừa
      Công thức trị mụn ẩn dưới da bằng dầu dừa
      Trị mụn ẩn dưới da bằng mặt nạ dầu dừa
      Trị mụn ẩn dưới da bằng mặt nạ dầu dừa
    • Bột yến mạch là lựa chọn hàng đầu cho cách trị mụn ẩn dưới da của giới trẻ phương Tây, bởi chúng có rất nhiều công dụng làm đẹp. Yến mạch chứa chất Saponin, có thể loại bỏ các tế bào chết và vi khuẩn tích tụ dưới da, vừa làm sạch vừa bổ sung độ ẩm cần thiết cho da. Bên cạnh đó, Saponin còn giúp tiết chế hoạt động của tuyến bã nhờn và đào thải nhân mụn rất tốt. Chính vì vậy, trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch thường đem lại hiệu quả cao một khi kiên trì và sử dụng thường xuyên. Với bột yến mạch chúng ta có thể rửa mặt, tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ để có hiệu quả tốt nhất.

      Các bước thực hiện:

      • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu yến mạch, sữa chua, mật ong.
      • Bước 2: Trộn đều yến mạch, sữa chua và mật ong thành hỗn hợp sệt và thoa lên mặt. Mát xa nhẹ nhàng theo hướng kim đồng hồ (tránh vùng mắt) trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
      • Chú ý: Có thể thực hiện 3 lần trong 1 tuần. Mật ong sẽ giúp sát khuẩn làn da, trong khi yogurt cung cấp độ ẩm cho da thêm mịn màng.
        Bột yến mạch là lựa chọn hàng đầu cho cách trị mụn ẩn dưới da
        Bột yến mạch là lựa chọn hàng đầu cho cách trị mụn ẩn dưới da
        Cách trị mụn ẩn dưới da bằng mặt nạ bột yến mạch
        Cách trị mụn ẩn dưới da bằng mặt nạ bột yến mạch
      • Khổ qua (mướp đắng) là một loại quả được sử dụng phổ biến để làm thuốc. Chúng được biết đến như “thần dược” trong điều trị mụn và các bệnh về da. Khổ qua là loại quả có tính hàn vị đắng, thanh nhiệt giải độc và thúc đẩy quá trình trao đổi chất đồng thời có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm. Bởi vậy khổ qua có tác dụng rất tốt trong điều trị mụn ẩn. Không chỉ thế, người ta sử dụng mặt nạ bằng khổ qua để cung cấp dưỡng chất, tái tạo làn da hư tổn.


        Sử dụng mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da và kích thích đẩy nhân mụn lên và loại bỏ hoàn toàn khỏi bề mặt da. Quan trọng hơn, bạn sẽ không phải chịu vị đắng của khổ qua như khi ăn uống.


        • Chuẩn bị: 1 quả khổ qua, 1 máy xay sinh tố, 1 chiếc bát nhỏ, thìa, bông tẩy trang.
        • Cách thực hiện: Rửa sạch khổ qua, cắt thành từng khúc nhỏ dài, bỏ lõi. Sau đó, ngâm trong muối loãng khoảng 30 phút. Rửa lại bằng nước sạch. Xay nhuyễn khổ qua, rồi tách nước và bã riêng, bã được cho vào bát thủy tinh. Sau đó, rửa mặt sạch rồi dùng bông tẩy trang thấm nước khổ qua lên khắp mặt, thấm kĩ vào vùng da bị mụn. Thực hiện khoảng 5 – 6 lần rồi rửa lại mặt. Đắp bã khổ qua lên toàn mặt và nằm thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện hàng ngày sẽ khiến mụn ẩn trồi lên bề mặt da và dần biến mất.
        Đắp mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn
        Đắp mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn
        Cách trị mụn ẩn dưới da bằng mặt nạ khổ qua
        Cách trị mụn ẩn dưới da bằng mặt nạ khổ qua
      • Cà chua rất giàu chất chống oxy hóa, điển hình là vitamin C và lycopene do đó nó có thể tăng cường yếu tố bảo vệ da tự nhiên đồng thời hỗ trợ tái tạo tế bào, giúp sản xuất collagen. Nhờ đó mà bạn vừa có thể chống lại các tác nhân gây hại khiến mụn nặng thêm, vừa có thể hỗ trợ tốt cho quá trình sửa chữa và hồi phục các tổn thương do mụn. Trị mụn bằng cà chua là biện pháp được nhiều người áp dụng vì dễ thực hiện tại nhà, không tốn quá nhiều chi phí lại có thể đem đến nhiều lợi ích cho làn da. Trong đó, đắp mặt nạ cà chua trị mụn được xem là cách có thể đem lại hiệu quả trực tiếp và nhanh chóng nhất.


        Các bước thực hiện:

        • Bước 1: Thái cà chua thành lát mỏng và đắp lên da. Nếu muốn nhận được nhiều lợi ích hơn bạn có thể xay nhuyễn cà chua rồi thoa đều lên mặt.
        • Bước 2: Massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 - 20 phút trước khi rửa sạch để các dưỡng chất có điều kiện thẩm thấu vào da.
        • Bước 3: Rửa lại với nước sạch.
        Trị mụn ẩn bằng cà chua
        Trị mụn ẩn bằng cà chua
        Trị mụn ẩn bằng cà chua
        Trị mụn ẩn bằng cà chua
      • Vỏ cam có công dụng hữu ích trong việc giúp chị em phụ nữ trị mụn hiệu quả. Các hạt trên vỏ cam khô còn có khả năng loại bỏ các tế bào chết và mụn đầu đen một cách nhẹ nhàng, tự nhiên, phòng chống mụn mủ, trị mụn bọc, mang lại cho da vẻ tươi sáng rạng ngời. Ngoài ra, vỏ cam cũng giúp làm mờ các vết thâm mụn trên da. Các chuyên gia đã cho biết lượng tinh dầu trong vỏ cam sẽ kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch da, kiểm soát sự hoạt động của tuyến bã nhờn giúp cho lỗ chân lông thông thoáng. Do đó, nó vừa có thể điều trị vừa ngăn ngừa được hình thành của mụn.


        Các bước thực hiện:

        • Bước 1: Vỏ cam rửa sạch rồi nghiền nhuyễn.
        • Bước 2: Vệ sinh da mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp lên.
        • Bước 3: Massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.
        • Lưu ý: bạn nên thực hiện từ 2 - 3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả trị mụn tốt nhất. Lớp vỏ cam này sẽ đóng vai trò như một tấm lột mụn giúp lột mụn một cách tự nhiên và an toàn cho da.
        Trị mụn bằng vỏ cam
        Trị mụn bằng vỏ cam
        Trị mụn bằng vỏ cam
        Trị mụn bằng vỏ cam
      • Bột đậu đỏ từ lâu đã được xem là nguyên liệu làm đẹp lí tưởng, dùng để dưỡng da và điều trị các loại mụn, trong đó có mụn đầu đen. Do thành phần chứa nhiều vitamin cùng các dưỡng chất tốt cho da, bột đậu đỏ ngày càng được chị em phụ nữ tin dùng. Ngoài những công dụng tốt cho sức khỏe, người ta còn sử dụng bột đậu đỏ trong việc điều trị các loại mụn, trong đó có mụn ẩn. Không chỉ an toàn, hiệu quả, phương pháp này còn giúp tiết kiệm nhiều chi phí cho chị em phụ nữ trong việc làm đẹp.


        Các bước thực hiện:

        • Bước 1: Bột đậu đỏ khô đem trộn đều với một ít nước ấm, khi trở thành hỗn hợp đặc quánh là được.
        • Bước 2: Sau đó rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp lên da, đặc biệt vùng da bị mụn đầu đen.
        • Bước 3; Thư giãn 20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch.

        Mặt nạ từ đậu đỏ không chỉ trị mụn ẩn, đầu đen mà còn giúp xóa sạch mụn cám, thấm hút chất nhờn đọng lại trên da, dưỡng da trắng mịn nếu sử dụng thường xuyên, đều đặn. Với phương pháp này bạn nên áp dụng 3 lần/ tuần sẽ thấy da cải thiện rõ rệt.

        Trị mụn từ bột đậu đỏ
        Trị mụn từ bột đậu đỏ
        Trị mụn từ bột đậu đỏ
        Trị mụn từ bột đậu đỏ
      • Trong chuối có chứa vitamin B6, vitamin C cùng một lượng nước vừa phải giúp dưỡng ẩm cho làn da. Các dưỡng chất này còn duy trì sự đàn hồi của da giúp da căng mịn. Ngoài ra, chuối còn có chứa các hoạt chất chống oxi hóa, ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Với thành phần Kali, thực phẩm làm đẹp này còn giúp làm mềm da, mát da. Khi sử dụng các cách để trị mụn bằng chuối, tính sát khuẩn và làm se tự nhiên trong chuối sẽ giúp chống viêm, làm nhỏ các lỗ chân lông. Chuối tác động nhẹ nhàng lên da, không gây kích ứng với da nhạy cảm.


        Các bước thực hiện:

        • Bước 1: Rửa sạch mặt bằng nước ấm.
        • Bước 2: Loại bỏ phần vỏ chuối và xay nhuyễn phần thịt quả.
        • Bước 3: Thoa nhẹ phần chuối nghiền nhuyễn lên da mặt, đặc biệt là vùng da cần trị mụn.
        • Bước 4: Đợi khoảng 15 - 20 phút rồi sau đó rửa mặt lại bằng nước mát.

        Lưu ý: Bạn nên sử dụng phương pháp trị mụn bằng chuối này 2 - 3 lần/tuần sẽ thấy tác dụng rõ rệt.

        Trị mụn bằng chuối
        Trị mụn bằng chuối
        Trị mụn bằng chuối
        Trị mụn bằng chuối



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy