Top 10 Mẫu xe ô tô bán chạy nhất tháng 3/2020

Vũ Minh Hoàng 35 0 Báo lỗi

Theo báo cáo bán hàng của VAMA, tính riêng trong tháng 3/2019, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 19.154 xe bao gồm 13.071 xe du lịch, 5.711 xe thương ... xem thêm...

  1. Sau khi trình làng phiên bản nâng cấp Toyota Vios 2020, gây ấn tượng bởi nhiều tính năng vượt trội, phong cách thiết kế phá cách, trang bị tiện nghi hiện đại cùng tiêu chuẩn an toàn hàng đầu, tân binh Toyota Vios thế hệ mới có thể hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, tự tin và tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B. Hướng đến đối tượng khách hàng mới trẻ trung và năng động hơn, thiết kế của Toyota Vios 2020 giúp đầu xe có diện mạo hoàn toàn mới, toát lên sự độc đáo và phóng khoáng. Lưới tản nhiệt được tiết giảm diện tích tối đa, đồng thời cụm đen pha cũng được vuốt mỏng hơn, từ trung tâm lưới tản nhiệt ôm gọn hai góc đầu xe và kéo dài về phía sau. Cụm đèn sương mù được thiết kế đồng bộ với các chi tiết khác mang đến sự thống nhất cho tổng thể phần đầu xe.


    Nội thất của Toyota Vios 2020 đã được thiết kế mới lại hoàn toàn, tinh tế và hiện đại hơn các phiên bản đời trước. Chất liệu nội thất vẫn chủ yếu là nhựa, các chi tiết mạ bạc nổi bật hơn mang lại cảm giác sang trọng cho nội thất. Đặc biệt, cụm hệ thống giải trí và hệ thống điều hòa được bố cục lại, mang đến cảm giác liền mạch và vượt cấp so với thế hệ trước. Vô lăng Toyota Vios thế hệ mới được thiết kế bo tròn cạnh đáy nhiều hơn. Phiên bản Toyota Vios 1.5G CVT có ghế ngồi được bọc da, trong khi hai phiên bản còn lại trang bị ghế bọc nỉ cao cấp. Ghế lái tất cả phiên bản đều trang bị chỉnh tay 6 hướng và ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế thứ hai có tựa tay trung tâm tích hợp giá để cốc, đồng thời có thể gập gọn theo tỉ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý.


    Toyota Vios 2020 đã nâng cấp và trang bị hệ thống giải trí ở phiên bản 1.5G CVT là đầu DVD 1 đĩa thương hiệu Pioneer, kết hợp với màn hình cảm ứng 7-inch. Hệ thống này được trang bị chế độ phát AM/FM, MP3/WMA/AAC và kết nối USB/AUX/Bluetooth giúp đa dạng nhu cầu giải trí cho hành khách trên xe. Ngoài ra, xe còn có hệ thống âm thanh 6 loa. Hai phiên bản 1.5E CVT và 1.5E MT vẫn được trang bị hệ thống giải trí CD 1 đĩa như trước đây, với các chế độ phát và kết nối ngoại vi tương tự phiên bản 1.5G CVT. Hệ thống âm thanh cũng chỉ là loại 4 loa toàn dải đáp ứng vừa đủ nhu cầu giải trí cơ bản. Có thể nói, mỗi mẫu xe nói chung và ngay cả Toyota Vios 2020 nói riêng đều có những điểm mạnh cũng như điểm yếu nhất định, vì vậy mà mỗi dòng xe vẫn luôn có lượng khách hàng ổn định của riêng mình. Nên mua Toyota Vios 2020 hay không tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của bạn?

    Toyota Vios: 2.293 xe
    Toyota Vios: 2.293 xe
    Toyota Vios: 2.293 xe

  2. Ra mắt từ tháng 4/2018, mẫu sedan hạng B Hyundai Accent nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường nhờ lợi thế về giá bán và trang bị tốt. Cộng dồn 11 tháng của năm 2019, đã có trên 16,000 chiếc Accent đến tay khách hàng, trung bình mỗi tháng Hyundai bán được gần 1500 xe. Con số này tuy vẫn chưa thể so sánh với đối thủ lớn Toyota Vios (trên 2100 xe mỗi tháng) nhưng vẫn thể hiện được sức hút và chỗ đứng vững chắc trên thị trường của mẫu sedan Hàn Quốc. Hiện tại, Hyundai Accent 2020 vẫn tiếp tục được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Ninh Bình, phân phối với 4 phiên bản từ 426 triệu đồng - 524 triệu đồng tùy vào lựa chọn của khách hàng.


    Accent 2020 có mặt ca lăng rất lôi cuốn với thiết kế hình lục giác theo triết lý “Điêu khắc dòng chảy” đặc trưng của nhà Hyundai. Điểm tạo nên sức hút chính là cấu tạo bên trong dạng thác nước “Cascading Grill”, mỗi khe hút gió còn các đường gợn sóng mềm mại. “Cặp mắt” của xe “mở” khá lớn và được vuốt cong lên trên tạo cá tính, bản sắc riêng. Đi kèm là công nghệ chiếu sáng Bi-Halogen với tính năng cảm biến tự động và đèn hỗ trợ vào cua. Màu sắc chủ đạo trong khoang cabin của Accent là beige sáng và xám tối. 2 tone màu này góp phần tạo ấn tượng tương phản nhưng vẫn nhã nhặn và thanh lịch cho không gian bên trong của mẫu sedan hạng B. Bảng táp-lô được tạo hình đối xứng, chính giữa là màn hình cảm ứng 7-inch. Hệ thống nút bấm bố trí khoa học, dễ làm quen và sử dụng. Chất liệu chủ yếu vẫn là nhựa giả da.


    Với việc Toyota ra mắt Vios 2020 với 3 phiên bản và giá đề xuất giảm đến 20 triệu đồng, vị thế cạnh tranh của Hyundai Accent đang gặp phải thách thức thật sự. Tuy nhiên, trên thực tế, Accent 2020 vẫn là mẫu xe rất đáng cân nhắc trong phân khúc sedan hạng B. Nếu Honda City thiên về tính thể thao, Toyota Vios thiên về độ thực dụng thì Hyundai Accent có thể kết hợp hài hòa cả 2 yếu tố. Trong khi phiên bản số sàn MT hướng đến đối tượng chạy dịch vụ thì phiên bản Accent 1.4 AT Đặc biệt được nhiều chuyên gia đánh giá là rất phù hợp với khách hàng gia đình nhờ thiết kế lịch lãm và phong cách, tiện nghi giải trí đầy đủ, tính năng an toàn và khả năng hỗ trợ lái tốt, phù hợp với giá bán thậm chí có phần "hời" hơn nếu xét cùng phân khúc.

    Hyundai Accent: 1.543 xe
    Hyundai Accent: 1.543 xe
    Hyundai Accent: 1.543 xe
  3. Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Grand i10 không chỉ là cái tên nổi trội trong phân khúc A với thiết kế trẻ trung, trang bị hợp lý trong tầm giá... mẫu xe đô thị cỡ nhỏ này còn khiến cho nhiều “đàn anh” trong các phân khúc sedan, SUV... phải xếp hàng theo sau với doanh số luôn nhất nhì bảng xếp hạng. Bước sang thế hệ mới, Hyundai Grand i10 đã khắc phục được điểm yếu ở thiết kế phần đuôi xe. Người dùng giờ đây không còn phải lấn cấn thêm về mặt ngoại hình bởi phần đuôi xe mang lại cảm giác xập xệ, sồ sề, thay vào đó, vóc dáng mẫu xe cỡ nhỏ thực sự đã thanh thoát và bắt mắt hơn. Phiên bản hiện hành của Hyundai Grand i10 được Hyundai Thành Công lắp ráp và phân phối tại thị trường trong nước với tất cả 9 phiên bản bao gồm cả sedan và hatchback, giá bán giao động trong khoảng từ 315 – 415 triệu đồng.


    Khoang nội thất chào đón người lái và tạo sự ấn tượng bởi độ rộng rãi, thoái mái về mặt không gian hơn hẳn so với Morning hay Spark. Trong khi ghế ngồi trên các bản hatchback được bọc nỉ, thì trên các bản sedan là chất liệu da pha nỉ, sang trọng hơn đôi chút. Trên khoang lái, xe được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch có tích hợp bản đồ định vị dẫn đường tiếng Việt và hiển thị thông tin giải trí. Mẫu xe nhỏ mang lại đầy đủ các tính năng kết nối như USB, Mp3, AUX, Bluetooth, đi kèm là hệ thống âm thanh 4 loa, hệ thống đàm thoại rảnh tay. Sự chu đáo dành cho người dùng được thể hiện rõ hơn trên mẫu xe nhỏ với hệ thống khởi động bằng nút bấm và chức năng mở cửa tự động thông qua nút cảm biến trên tay nắm cửa.


    Ngoài khả năng vận hành đầm chắc trên cao tốc, tay lái trợ lực điện nhẹ nhàng và cho độ chính xác khá cao, dễ cầm lái... thì Hyundai Grand i10 còn được đánh giá cao ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu vớ khả năng “ăn uống” trung bình trong điều kiện thông thường dao động từ 5-6L/100km. Giá bán tốt, đa dạng phiên bản, trang bị khá đầy đủ... là những lợi thế giúp cho Hyudai Grand i10 luôn chiếm được cảm tình của số đông khách hàng mua xe lần đầu. Đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những ai cần một mẫu xe cỡ nhỏ với giá bán hợp lý nhưng có khả năng mang lại không gian nội thất rộng rãi, trang bị an toàn cơ bản, dễ dàng luồn lách trong đô thị chật hẹp nhưng vẫn thể hiện sự đầm chắc, chính xác trên cao tốc.

    Hyundai Grand i10: 1.173 xe
    Hyundai Grand i10: 1.173 xe
    Hyundai Grand i10: 1.173 xe
  4. Ford Ranger được mệnh danh là “ông vua bán tải” do đó nó phù hợp với những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe ngoài khả năng off-road còn có khả năng chuyên trở hàng hóa và có thể phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày. Khi nhìn trực diện, Ford Ranger 2020 trông rất khỏe khoắn với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn có logo “Ford” nằm tại vị trí trung tâm. Thương hiệu của Mỹ còn in chìm dòng chữ “RANGER” tại viền trên lưới tản nhiệt khiến người nhìn không có cơ hội nhầm lẫn nó với bất kì chiếc xe bán tải nào khác. Nối liền với lưới tản nhiệt là cụm đèn pha cỡ lớn nằm ngang. Bên dưới là đèn sướng mù được bao bọc bởi viền nhựa đen dày mang đến cho chiếc xe diện mạo độc đáo và nhìn nó trông giống như một chiếc Ford F-150 thu nhỏ.


    Bước vào bên trong khoang lái, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy Ford Ranger 2020 sử dụng khá nhiều vật liệu nội thất giá rẻ và thiết kế của nó có chút lỗi thời. Tuy nhiên, Ranger là biểu trưng cho một chiếc xe đề cao hiệu suất vận hành nên điều này có thể chấp nhận được. Bảng điều khiển trung tâm có thiết kế vuông vắn, tạo cảm giác khỏe khoắn và mạnh mẽ. Một cặp lỗ thông gió điều hòa cỡ lớn có viền được mạ chrome nằm 2 bên của màn hình thông tin giải trí. Bên dưới màn hình là hệ thống các phím chức năng. Tất cả đều được sắp xếp logic và bố trị hợp lý để người dùng có thể dễ dàng vận hành. Lựa chọn Ranger XLS hay XLT bạn sẽ được cung cấp ghế ngồi bọc nỉ cao cấp, trong khi phiên bản Ranger Wildtrak là da pha nỉ và với Ranger Rapter là ghế ngồi bọc da toàn phần với các đường chỉ khâu nổi bật. Ghế lái tùy chọn chỉnh tay 6 hướng hoặc chỉnh điện 8 hướng.


    Mỗi chiếc Ranger đều đi kèm với 4 chế độ lái khác nhau, bao gồm: Normal, Grass/Gravel/Snow, Mud & Ruts và Sand. Ngoài các chế độ lái, ở thế hệ mới nhất của Ranger này Ford cũng cho ra mắt Trail Control – bộ điều khiển tốc độ địa hình giống như kiểm soát thu nhập dữ liệu của Toyota. Nó hoạt động cơ bản giống như một điều khiển hành trình tốc độ thấp để người lái có thể tập trung vào việc lái hơn là ga và phanh. Hệ thống này cũng điều chỉnh bướm ga và phanh riêng cho từng bánh xe, cho phép xe bám đường tốt hơn trên đá hoặc qua cát sâu.

    Ford Ranger: 860 xe
    Ford Ranger: 860 xe
    Ford Ranger: 860 xe
  5. Đến thời điểm hiện tại, Mitsubishi Xpander 2020 đang trở thành một thế lực thực sự, thách thức vị trí bán chạy nhất trên thị trường của những dòng xe kỳ cựu như Toyota Vios, hay cùng phân khúc như Toyota Innova. Kể từ khi ra mắt, Mitsubishi Xpander được phân phối ra thị trường với 2 phiên bản số sàn MT và số tự động AT. Và để kỷ niệm 25 năm gia nhập thị trường ô tô Việt Nam, hãng xe Mitsubishi bổ sung phiên bản đặc biệt Xpander Special Edition với các trang bị bổ sung giá trị. Và mặc dù chiều dài cơ sở lớn, nhưng bán kính quay vòng của Mitsubishi Xpander chỉ đạt 5,2 mét, gần tương đương với dòng sedan hạng B Toyota Vios và Hyundai Accent (5,1 mét), và thậm chí còn dễ dàng quay đầu hơn Honda City (5,61 mét).


    Phần đầu xe khá thu hút với hai vòng cung đối xứng mạ chrome cỡ lớn, dày bản tạo hình chữ X. Phía trên tiếp giáp với nắp capô là lưới tản nhiệt tinh tế với các nan mạ bạc. Điểm đặc biệt nhất, chính là cụm đèn pha được thiết kế đặt thấp bên dưới cản trước, cùng với đèn xi-nhan báo rẽ. Trong khi vị trí đèn pha truyền thống lại là đèn định vị LED. Đúng nghĩa là một chiếc xe gia đình, không gian bên trong Mitsubishi Xpander được phối màu be mang đến sự nhã nhặn và ấm cúng, khác biệt rất nhiều so với tông màu đen trên những dòng xe khác của Mitsubishi. Bên cạnh đó, với trục cơ sở dài, Mitsubishi Xpander có một không gian nội thất rộng rãi và linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đa dụng của một mẫu MPV 7 chỗ, vừa có thể chở nhiều người, vừa có thể chở rất nhiều hàng hóa khi cần thiết.


    Mitsubishi Xpander trang bị một cấu hình động cơ duy nhất cho tất cả phiên bản. Động cơ xăng mã hiệu 4A91 dung tích 1.5L, tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử MIVEC giúp tăng công suất nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Song song với việc tối ưu khả năng vận hành, Mitsubishi Xpander cũng trang bị các tính năng an toàn hiện đại và cao cấp như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ASC, hệ thống khởi hành ngang dốc HAS, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS. Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng xe đa dụng cho gia đình và công việc, trang bị an toàn và tiện nghi đầy đủ, đồng thời sở hữu một giá bán phải chăng, Mitsubishi Xpander là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

    Mitsubishi Xpander: 821 xe
    Mitsubishi Xpander: 821 xe
    Mitsubishi Xpander: 821 xe
  6. Mặc cho những định kiến và biệt danh không mấy hay ho nhưng từ lâu trong phân khúc SUV 7 chỗ, Toyota Fortuner vẫn luôn là một cái tên “khó nuốt” đối với các đối thủ còn lại, và là sự lựa chọn của đa số khách hàng khi mua xe trong phân khúc này. Toyota Fortuner 2020 hiện được Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước 4 phiên bản và nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia 2 phiên bản máy xăng. Mặc dù chuyển sang dạng lắp ráp trong nước nhưng giá bán của các bản này lại tăng so với các bản nhập khẩu trước đây, tuy nhiên kèm theo đó là những nâng cấp nhẹ về mặt trang bị. Toyota Fortuner 2020 hiện được bán trong nước với giá từ 1,096 tỷ đồng - 1,354 tỷ đồng tùy chọn từng phiên bản.


    Về mặt thiết kế, “khuôn mặt” của thế hệ mới đã phá vỡ gần như hoàn toàn những đường nét vuông vức trên “người tiền nhiệm”, thay vào đó là vẻ sắc nét, hầm hố hơn với cụm đèn pha thanh mảnh vuốt ngược sang hai bên. Xe sử dụng bóng Bi-LED tích hợp cùng dải LED ban ngày trên bản 2 cầu, trong khi bản một cầu vẫn dùng bóng halogen kết hợp bóng chiếu Projector. Với chiều dài tổng thể hơn 4m, Toyota Fortuner mang lại một không gian nội thất rộng rãi. Độ rộng rãi này được nhà sản xuất khéo léo kết hợp cùng phần trần xe có thiết kế kiểu vòm ở vị trí 2 ghế bên trái và phải của hàng ghế thứ 2, giúp cho những hành khách cao trên 1.7 m thực sự cảm thấy thoải mái với khoảng duỗi chân rộng rãi, không gian trên đầu thoáng rộng.


    Nhìn chung, Toyota Fortuner 2020 sở hữu một danh sách tính năng an toàn khá đầy đủ trong tầm giá 1 tỷ. Tuy nhiên nếu so sánh với các đối thủ thì còn khá nhiều thiếu sót khi không có các công nghệ hiện đại như: hỗ trợ lái xe tự động như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, cảm biến áp suất lốp... Trong tầm tiền từ 1 tỷ đồng – 1.35 tỷ đồng thì Fortuner 2020 vẫn luôn là sự lựa chọn đáng cân nhắc và hấp dẫn nếu như bạn mong muốn một chiếc xe có không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi, an toàn vừa đủ, ít hỏng vặt và đặc biệt là không bị lỗ nhiều khi bán lại.

    Toyota Fortuner: 656 xe
    Toyota Fortuner: 656 xe
    Toyota Fortuner: 656 xe
  7. Một trong những yếu tố thu hút nhất trên Hyundai SantaFe 2020 là thiết kế ngoại thất, mà dễ thấy nhất là ở ngay phần mặt trước của xe. Lưới tản nhiệt hình thác nước “Cascading Grill” nằm trong DNA thiết kế mới nhà Hyundai, cũng xuất hiện trên các dòng xe như Kona hay Elantra. Chi tiết tiếp theo, cũng là điểm nhấn độc đáo nhất trên Hyundai SantaFe khi vừa ra mắt, là dải đèn định vị ban ngày LED cùng đèn báo rẽ được dời lên trên, trong khi cụm đèn chiếu sáng chính chuyển xuống dưới. Đây cũng là nét thiết kế được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong tương lai với việc được áp dụng trên nhiều mẫu xe như Mitsubishi Xpander, Hyundai Kona hay gần đây nhất là hai chiếc Vinfast Lux ở phân khúc cao cấp.


    So với thế hệ tiền nhiệm, khoang cabin trên SantaFe 2020 là một cuộc cách mạng lớn, sang trọng và tiện nghi hơn. Khu vực bảng táp-lô được thiết kế dạng 3 tầng với điểm nhấn là màn hình cảm ứng dựng đứng, ngay dưới là các cửa gió điều hòa viền chrome và hệ thống nút bấm chức năng. Về tổng thể, khoang lái trên SantaFe 2020 cho cảm giác hiện đại, độc đáo và sang trọng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng cho rằng thiết kế này – kết hợp với các đường may đệm ghế - cho cảm giác hơi rối mắt và có thể mất điểm với một bộ phận khách hàng trung tuổi đang nhắm đến mẫu SUV Hàn Quốc. Cả 6 phiên bản Hyundai SantaFe 2020 đều trang bị ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện, thiết kế mới ôm lưng và sang trọng hơn. Hai biến thể Premium cao nhất sử dụng tông màu nâu, có thêm ghế phụ chỉnh điện, nhớ vị trí ghế lái và tích hợp sưởi/thông gió. Bốn bản còn lại trang bị áo ghế màu đen.

    Với giá bán lăn bánh trên 1 tỷ đồng, Santafe 2020 vấp phải rất nhiều cạnh tranh từ các đối thủ tên tuổi như Honda CR-V, Toyota Fortuner và Ford Everest nhập khẩu. Tuy nhiên, doanh số trên 500 xe/tháng đã chứng minh cho định hướng đúng đắn của Hyundai khi phát triển mẫu SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Nhìn chung, với thiết kế hiện đại, thể thao và độc đáo, danh sách trang bị dồi dào cùng khoang nội thất rộng rãi, trau chuốt, Hyundai SantaFe 2020 là mẫu xe rất đáng cân nhắc cho cả khách hàng mua xe phục vụ gia đình và công việc.
    Hyundai SantaFe: 570 xe
    Hyundai SantaFe: 570 xe
    Hyundai SantaFe: 570 xe
  8. Honda CR-V 2020 là một chiếc compact SUV an toàn, đáng tin cậy, thú vị khi vận hành và đủ chỗ cho gia đình nhỏ của bạn. Nếu bạn muốn một chiếc crossover nhỏ gọn, danh sách của bạn phải bao gồm cả Honda CR-V 2020, nếu không bạn đã bỏ lỡ một chiếc xe tuyệt vời. Thay đổi đáng chú ý đến từ đèn sương mù. Thay vì dạng tròn theo kiểu truyền thống, giờ đây nó có kiểu thanh ngang và được bao bọc bởi một viền mạ chrome nổi bật. Cản sau được đặt thấp hơn một chút nhưng vẫn giữ được vẻ hầm hố, mạnh mẽ thường thấy trên những chiếc CR-V trước đó. CR-V 2020 có cùng chiều dài tổng thể với thế hệ cũ. Nhưng Honda đã điều chỉnh chiều dài cơ sở tăng thêm 40mm, điều đó đồng nghĩa với việc các bánh xe được đẩy đến gần các góc hơn.


    Bảng điều khiển trung tâm của CR-V 2020 có thiết kế khá quen thuộc với những ai đã từng ngồi trong một chiếc Civic mới. Mặc dù có nhiều chi tiết nhựa cứng bao phủ trên các bề mặt của bảng taplo nhưng chất lượng của vật liệu được đánh giá ở mức độ tốt. Màn hình thông tin giải trí của Honda CR-V mới chỉ 7 inch, hơi thua kém so với những chiếc xe hiện đại, đặc biệt là những chiếc xe cùng phân khúc. Các menu trên màn hình cũng có đồ họa nhỏ, đòi hỏi khá nhiều sự chú ý của người dùng mới có được độ chính xác. Điều này có thể gây ra những mất tập trung khi lái xe. Bù lại, hệ thống kiểm soát khí hậu tự động 2 vùng của CR-V 2020 rất dễ sử dụng với 2 núm xoay kích thước trung bình được ghi chú rõ ràng.


    Honda luôn biết cách chế tạo ra những chiếc xe xử lý tốt và CR-V là một trong trong số đó. Tay lái có trọng lượng vừa đủ, không quá nhẹ mà cũng không quá nặng, có cung cấp phản hồi nhanh. Điều có thể làm phiền bạn là hộp số CVT. Honda hầu như sử dụng loại hộp số này cho hầu hết những chiếc xe của mình nhưng giá trị nó mang lại không được đánh giá cao như hộp số 6 cấp của một số đối thủ cạnh tranh. Khi bạn lẩn quẩn quanh nội đô, động cơ 1,5L yên tĩnh và vận hành khá mượt mà. Khi đưa chiếc xe ra đến đến đường cao tốc, tiếng ồn của gió và của mặt đường được nghe thấy rõ hơn bên trong khoang cabin.

    Honda CR-V: 564 xe
    Honda CR-V: 564 xe
    Honda CR-V: 564 xe
  9. Trong năm 2019, trước sức ép từ Mitsubishi Xpander, nhưng Toyota Innova 2020 vẫn chưa có bất kỳ nâng cấp nào ngoài các chương trình giảm giá để tăng doanh số. Thiết kế tổng thể vẫn là những đường nét tạo khối vuông vức, nhưng được bo góc mềm mại. Đầu xe Toyota Innova 2020 dù không cá tính như Xpander nhưng vẫn mạnh mẽ nhờ cụm lưới tản nhiệt và hốc hút gió phía trước liền khối, tạo hình như một tấm khiên bảo vệ phía trước. Liền kề là cụm đèn pha halogen phản xạ đa hướng tiêu chuẩn với các tính năng cơ bản nhất. Chỉ phiên bản Innova V 2.0AT cao cấp nhất được trang bị đèn chiếu gần LED projector tích hợp tính năng tự động bật/tắt và cân bằng góc chiếu. Trong khi tất cả phiên bản được trang bị cụm đèn sương mù và đèn báo rẽ vẫn được đặt chung với nhau hai bên cản trước.


    Bảng táp lô của Toyota Innova 2020 vẫn có phong cách thiết kế bất đối xứng và có phần hơi cầu kỳ với một dòng xe MPV truyền thống. Phiên bản Innova E và G có nội thất tiêu chuẩn với ốp nhựa và viền mạ bạc, trong khi hai phiên bản Innova Venturer và V có bảng táp lô ốp gỗ và viền mạ bạc sang trọng hơn. Toyota Innova 2020 vẫn trang bị ghế ngồi dạng thường với ghế lái chỉnh tay 6 hướng và ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng tiêu chuẩn. Phiên bản Innova E 2.0MT vẫn trang bị ghế nỉ, trong khi phiên bản G và Venturer trang bị ghế ngồi bọc nỉ cao cấp. Riêng phiên bản Innova V 2.0AT trang bị ghế ngồi bọc da với ghế lái chỉnh điện 8 hướng cao cấp.


    Toyota Innova 2020 vẫn sử dụng động cơ xăng 1TR-FE như trước đây. Động cơ này đã chứng minh được sự bền bỉ, cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt, và tương xứng với tầm vóc của xe. Đi kèm với động cơ này là hộp số sàn 5 cấp trên phiên bản Innova E 2.0MT tiêu chuẩn và hộp số tự động 6 cấp trên ba phiên bản còn lại. Kết hợp với động cơ và hộp số trên là hệ thống dẫn động cầu sau RWD. Hệ thống dẫn động này khiến động cơ hao hụt công suất nhiều hơn so với hệ dẫn động cầu trước, tuy nhiên sẽ cho sức đẩy và lực tải tốt hơn. Khả năng vận hành của Toyota Innova 2020 cũng khá linh hoạt đối với người dùng khi trang bị chế độ vận hành ECO Mode và PWR Mode, bên cạnh chế độ vận hành thông thường.

    Toyota Innova: 544 xe
    Toyota Innova: 544 xe
    Toyota Innova: 544 xe
  10. Trong phân khúc crossover cỡ trung tại thị trường Việt Nam, Hyundai Tucson 2020 là một trong những cái tên được lòng nhiều khách hàng nhất bởi có thiết kế năng động, trẻ trung, đi kèm là danh sách trang bị tiện nghi khá hậu hĩnh trong tầm giá. Nhận định này được chứng minh rõ hơn qua sự ổn định về mặt doanh số mà mẫu xe này đạt được. Bản nâng cấp sở hữu diện mạo khỏe khoắn, đậm chất thể thao với các đường gân dập nổi chạy dọc trên thân. Ấn tượng nhất vẫn là đầu xe với lưới tản nhiệt tầng Cascading Grille hình thang góc cạnh sắc sảo và cứng cáp hơn, kết hợp cụm đèn pha LED được cấu tạo từ 5 tinh cầu thủy tinh vuốt mỏng hơn sang hai bên cùng dải đèn LED ban ngày hình chữ L, mang lại khả năng chiếu sáng tốt hơn trong đêm tối.


    Tucson 2020 vẫn trung thành với cấu hình 5 chỗ ngồi. Cấu hình này mặc dù sẽ không thực sự thuận tiện cho những gia đình có 3 thế hệ, nhưng với chiều dài cơ sở lớn (2.670 mm) thì mẫu xe vẫn nhận được điểm cộng ở mức độ thoải mái trong không gian nội thất. Xe có khoảng duỗi chân giữa các hàng ghế khá rộng rãi kết hợp cùng trần xe cao nên đảm bảo được cảm giác thoải mái ngay cả trên những hành trình dài cho những hành khách có chiều cao trung bình từ 1m65 - 1m7. Trong khi đó, các hàng ghế đều có thiết kế khá ôm sát cơ thể người ngồi, càng tăng thêm độ thoải mái và hạn chế mệt mỏi, đau lưng khi di chuyển xa. Ngoài ra, chất liệu da sang trọng, tinh tế trên tất cả các hàng ghế cũng góp phần mang lại cảm giác nâng niu, hứng khởi hơn trên mọi hành trình.


    Danh sách trang bị an toàn ngoài các tính năng cơ bản cần có như hệ thống phanh ABS, EBD, BA... thì còn có thêm tính năng khác như: kiểm soát lực kéo TCS, ổn định chống trượt thân xe VSM, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, hỗ trợ đỗ xe PAS, chống trộm Immobilizer, 6 túi khí và khung thép cường lực AHSS. Trong phân khúc crossover cỡ trung hiện nay, Tucson là một sự lựa chọn hấp dẫn với danh sách tiện nghi, an toàn khá đầy đủ, thiết kế năng động, trẻ trung, và đặc biệt đây là mẫu xe có giá bán dễ tiếp cận hơn hẳn so với các đối thủ còn lại. Với những khách hàng trẻ tuổi, những gia đình trẻ thích một chiếc xe năng động, thể thao, thiết kế đẹp mắt và không chú trọng quá nhiều đến cảm giác lái, hoặc những người mua xe với mục đích kinh doanh dịch vụ thì Tucson là cái tên rất đáng cân nhắc.

    Hyundai Tucson: 589 xe
    Hyundai Tucson: 589 xe
    Hyundai Tucson: 589 xe



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy