Top 10 Mẫu xe ô tô bán chạy nhất tháng 4/2020

Vũ Minh Hoàng 23 0 Báo lỗi

Tất cả các mẫu xe lọt Top bán chạy tháng 4 đều giảm sâu về doanh số. Tuy nhiên, Toyota Vios vẫn khẳng định vị thế đứng đầu, trong khi đó Mitsubishi Xpander bất ... xem thêm...

  1. Trong phân khúc sedan hạng B, Toyota Vios cùng lắp ráp trong nước và là đối thủ trực tiếp với Honda City và Hyundai Accent. Với việc ra mắt hai phiên bản mới, Toyota Vios 2020 có giá bán cao hơn Hyundai Accent 2020 nhưng giảmđáng kể so với Honda City 2020. Toyota Vios 2020 chỉ là bản nâng cấp về mặt trang bị, do đó tổng thể ngoại thất gần như không có bất kỳ khác biệt so với phiên bản 2019. Ngôn ngữ thiết kế “Keen Look” vẫn được giữ nguyên so với trước đây. Phần đầu xe Toyota Vios vẫn nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hẹp và hốc gió cản trước hình thang ngược cỡ lớn. Trên phiên bản G vẫn trang bị đèn pha halogen projector, tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn chờ dẫn đường Follow me home và tự động bật/tắt. Trong khi hai phiên bản E MT cũ và mới đã có đầy đủ đèn sương mù như phiên bản E CVT và G CVT.


    Tương tự ngoại thất, khoang nội thất Toyota Vios 2020 vẫn duy trì phong cách thực dụng đặc trưng với phần lớn chất liệu ốp nhựa hoa văn giả gia, cùng với các điểm nhấn sơn mạ bạc tinh tế. Cụm vô lăng Toyota Vios 2020 duy trì thiết kế ba chấu với chi tiết mạ bạc cứng cáp ở giữa và có thế điều chỉnh 2 hướng. Vô lăng phiên bản G CVT và E CVT được bọc da tích hợp điều chỉnh âm thanh. Đồng hồ lái Toyota Vios 2020 không thay đổi thiết kế trên phiên bản E. Phiên bản E MT vẫn sử dụng đồng hồ lái analog, trong khi phiên bản E CVT cao cấp hơn với đồng hồ lái Optitron với đèn báo chế độ Eco, chức năng báo lượng tiêu thụ nhiên liệu, chức năng báo vị trí cần số và màn hình hiện thị đa thông tin. Riêng phiên bản G CVT được nâng cấp màn hình hiển thị đa thông tin TFT có kích thước lớn và nịnh mắt hơn.


    Công nghệ giải trí trên Toyota Vios 2020 đã có bước tiến lớn so với trước đây. Tất cả các phiên bản đã trang bị tương đương nhau với đầu đĩa DVD Pioneer AVH-ZL5150BTH, đi kèm chức năng Radio, MP4, kết nối USB, AUX, Bluetooth và kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay/ Android Auto. Khác biệt giữa các phiên bản là hệ thống âm thanh 6 loa trên phiên bản G và 4 loa trên các phiên bản E. Trong khi đó các trang bị an toàn tiêu chuẩn trước đây vẫn được tiếp tục trên Toyota Vios 2020 như hệ thống phanh ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 7 túi khí. Với các trang bị nâng cấp và bổ sung các phiên bản giá rẻ, Toyota Vios 2020 khả năng cao sẽ tiếp tục xây chắc vị trị dẫn đầu của mình tại thị trường ô tô Việt Nam.

    Toyota Vios: 1.106 xe
    Toyota Vios: 1.106 xe
    Toyota Vios: 1.106 xe
    Toyota Vios: 1.106 xe

  2. Hyundai Accent 2020 có mặt ca lăng rất lôi cuốn với thiết kế hình lục giác theo triết lý “Điêu khắc dòng chảy” đặc trưng của nhà Hyundai. Điểm tạo nên sức hút chính là cấu tạo bên trong dạng thác nước “Cascading Grill”, mỗi khe hút gió còn các đường gợn sóng mềm mại. “Cặp mắt” của xe “mở” khá lớn và được vuốt cong lên trên tạo cá tính, bản sắc riêng. Đi kèm là công nghệ chiếu sáng Bi-Halogen với tính năng cảm biến tự động và đèn hỗ trợ vào cua. Về trang bị, ngoại trừ bản thấp nhất 1.4 MT tiêu chuẩn sử dụng đèn halogen thường, 3 phiên bản còn lại đều trang bị bóng projector, tự động bật/tắt, điều chỉnh góc chiếu khi đánh lái và tích hợp đèn LED ban ngày. Trong phân khúc hạng B hiện tại chỉ có Honda City và Mazda 2 là có đèn pha dạng LED.


    Màu sắc chủ đạo trong khoang cabin của Accent là beige sáng và xám tối. 2 tone màu này góp phần tạo ấn tượng tương phản nhưng vẫn nhã nhặn và thanh lịch cho không gian bên trong của mẫu sedan hạng B. Bảng táp-lô được tạo hình đối xứng, chính giữa là màn hình cảm ứng 7-inch. Hệ thống nút bấm bố trí khoa học, dễ làm quen và sử dụng. Chất liệu chủ yếu vẫn là nhựa giả da. Tất cả các phiên bản đều trang bị ghế ngồi chỉnh tay, 6 hướng ở vị trí lái và 4 hướng ở bên phụ. Hàng ghế sau có khoảng để chân vừa phải, không quá rộng. Một điểm trừ nhỏ là khu vực này không có bệ tỳ tay ở chính giữa, nếu 2 người ngồi và đi xa thì sẽ khá mỏi. Phiên bản cao nhất 1.4 AT Đặc biệt dùng chất liệu giả da, ba bản còn lại là nỉ.


    Điểm cộng trên Accent 2020 mới là từ tháng 5/2019, mẫu sedan Hàn Quốc đã được trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, tăng khả năng làm mát và tối ưu nhiệt độ cho những chuyến đi dài. Trước đó, việc thiếu vắng cửa gió điều hòa sau khiến hành khách thường xuyên gặp tình trạng người ngồi trước lạnh buốt, trong khi người ngồi sau chỉ đủ mát. Nếu tăng nhiệt độ vừa đủ cho hàng ghế trước, thì người ngồi phía sau lại nóng. Như vậy, Accent là mẫu xe thứ hai sau Honda City sở hữu trang bị này trong phân khúc. Trong khi phiên bản số sàn MT hướng đến đối tượng chạy dịch vụ thì phiên bản Accent 1.4 AT Đặc biệt được nhiều chuyên gia đánh giá là rất phù hợp với khách hàng gia đình nhờ thiết kế lịch lãm và phong cách, tiện nghi giải trí đầy đủ, tính năng an toàn và khả năng hỗ trợ lái tốt, phù hợp với giá bán thậm chí có phần "hời" hơn nếu xét cùng phân khúc.

    Hyundai Accent: 618 xe
    Hyundai Accent: 618 xe
    Hyundai Accent: 618 xe
    Hyundai Accent: 618 xe
  3. Khi nhìn trực diện, Ford Ranger 2020 trông rất khỏe khoắn với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn có logo “Ford” nằm tại vị trí trung tâm. Thương hiệu của Mỹ còn in chìm dòng chữ “RANGER” tại viền trên lưới tản nhiệt khiến người nhìn không có cơ hội nhầm lẫn nó với bất kì chiếc xe bán tải nào khác. Nối liền với lưới tản nhiệt là cụm đèn pha cỡ lớn nằm ngang. Bên dưới là đèn sướng mù được bao bọc bởi viền nhựa đen dày mang đến cho chiếc xe diện mạo độc đáo và nhìn nó trông giống như một chiếc Ford F-150 thu nhỏ. Dòng chữ “RANGER” khổng lồ nằm tại vị trí gần với cản sau như để nhấn mạnh thêm vẻ khỏe khoắn và mạnh mẽ của chiếc xe bán tải này. Bộ mâm hợp kim 14 inch 6 chấu kép, tay nắm cửa và gương chiếu hậu tối màu là những chi tiết thiết kế góp phần không nhỏ trong việc hấp dẫn thị giác người nhìn của Ranger 2020.


    Bước vào bên trong khoang lái, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy Ford Ranger 2020 sử dụng khá nhiều vật liệu nội thất giá rẻ và thiết kế của nó có chút lỗi thời. Tuy nhiên, Ranger là biểu trưng cho một chiếc xe đề cao hiệu suất vận hành nên điều này có thể chấp nhận được. Bảng điều khiển trung tâm có thiết kế vuông vắn, tạo cảm giác khỏe khoắn và mạnh mẽ. Một cặp lỗ thông gió điều hòa cỡ lớn có viền được mạ chrome nằm 2 bên của màn hình thông tin giải trí. Bên dưới màn hình là hệ thống các phím chức năng. Tất cả đều được sắp xếp logic và bố trị hợp lý để người dùng có thể dễ dàng vận hành. Lựa chọn Ranger XLS hay XLT bạn sẽ được cung cấp ghế ngồi bọc nỉ cao cấp, trong khi phiên bản Ranger Wildtrak là da pha nỉ và với Ranger Rapter là ghế ngồi bọc da toàn phần với các đường chỉ khâu nổi bật. Ghế lái tùy chọn chỉnh tay 6 hướng hoặc chỉnh điện 8 hướng.


    Tất cả các phiên bản Ranger 2020 được phân phối tại thị trường Việt Nam là loại cabin kép (SuperGrew), đi kèm với đó là 4 cửa và bằng ghế sau đủ chỗ cho 3 người trưởng thành. Không gian khoang hành khách của Ranger mới khá thoải mái, bạn có thể ra/vào dễ dàng, thậm chí cài đặt ghế trẻ em mà không gặp chút khó khăn nào. Tất cả các phiên bản đều có chiều rộng thùng hàng là 1.560mm nhưng chiều dài phụ thuộc vào từng mẫu xe bạn chọn, tương ứng với đó là trọng lượng tải cũng tỷ lệ thuận với kích thước thùng hàng. Mỗi chiếc Ranger đều đi kèm với 4 chế độ lái khác nhau, bao gồm: Normal, Grass/Gravel/Snow, Mud & Ruts và Sand. Ngoài các chế độ lái, ở thế hệ mới nhất của Ranger này Ford cũng cho ra mắt Trail Control – bộ điều khiển tốc độ địa hình giống như kiểm soát thu nhập dữ liệu của Toyota. Nó hoạt động cơ bản giống như một điều khiển hành trình tốc độ thấp để người lái có thể tập trung vào việc lái hơn là ga và phanh.

    Ford Ranger: 481 xe
    Ford Ranger: 481 xe
    Ford Ranger: 481 xe
    Ford Ranger: 481 xe
  4. Thực sự phiên bản Mazda CX-5 thế hệ 6.5 thực sự chỉ là một phiên bản nâng cấp nhẹ, bổ sung các công nghệ cũng như tái cấu trúc lại chuỗi sản phẩm. Do đó, hầu hết các thiết kế ngoại thất Mazda CX-5 2020 vẫn không nhiều khác biệt so với các phiên bản tiền nhiệm. Phần đầu xe Mazda CX-5 vẫn sở hữu cụm lưới tản nhiệt kiểu miệng cười đã trở thành đặc điểm nhận dạng của hãng xe này. Bên trong lưới tản nhiệt là các họa tiết tổ ong, trong khi viền bên dưới vẫn được mạ chrome to bản. Liền kề với lưới tản nhiệt vẫn là cụm đèn pha LED projector thiết kế vuốt mỏng cùng với hai dải LED ban ngày nổi bật. Đèn pha tích hợp chức năng tự động bật/tắt và cân bằng góc chiếu. Ngoài ra, Mazda CX-5 2020 trang bị chức năng đèn mở rộng góc chiếu AFS trên hai phiên bản Deluxe và Luxury, trong khi những phiên bản Premium được trang bị đèn pha tương thích thông minh ALH.


    Khoang cabin Mazda CX-5 2020 vẫn khá nịnh mắt người dùng khi lần đầu ngồi vào bên trong. Tổng thể nội thất hiện đại và tinh tế theo phong cách các dòng xe sang từ Châu Âu. Điểm nhấn chính là màn hình nổi tại trung tâm bảng táp lô, đi kèm các chi tiết bọc da, ốp nhựa sơn đen piano, hay viền kim loại cao cấp. Thiết kế vô lăng Mazda CX-5 2020 năng động và trẻ trung với kiểu 3 chấu, bọc da, tích hợp đầy đủ điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và điều khiển hành trình cruise control. Vô lăng cũng có thể điều chỉnh vị trí theo 4 hướng giúp tối ưu vị trí của người lái, đem lại cảm giác điều khiển xe thoải mái nhất. Ghế ngồi tất cả phiên bản Mazda CX-5 2020 đều được bọc da cao cấp với ghế lái chỉnh điện 10 hướng. Hàng ghế trước phiên bản Premium còn có thêm các tùy chọn chức năng nhớ vị trí ghế lái, làm mát hàng ghế trước cũng như tính năng chỉnh điện ghế hành khách.


    Từ thế hệ 6.5, Mazda CX-5 2020 bổ sung đa dạng hơn các phiên bản 2.0L thay vì chỉ một phiên bản như năm 2018. Thông số kỹ thuật của hai động cơ 2.0L và 2.5L vẫn không thay đổi, cũng như nền tảng vận hành SkyAcvtiv vẫn được duy trì như trước đây. Điểm mới nhất của Mazda CX-5 2020 chính là hệ thống kiểm soát gia tốc mới GVC Plus đi kèm hệ thống treo cải tiến. Hệ thống này sẽ can thiệp vào hệ thống phanh và hệ thống cân bằng nhằm giúp xe di chuyển đúng ý người lái, đồng thời giảm các thao tác khi đánh lái. Đặc biệt trong các trường hợp vào cua gấp hay đánh lái tránh các tình huống bất ngờ. Mazda CX-5 2020 vẫn sở hữu các công nghệ an toàn tiên tiến nhất hiện nay như hệ thống phanh ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống kiểm soát chống trượt TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, 6 túi khi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau và camera lùi.

    Mazda CX-5: 459 xe
    Mazda CX-5: 459 xe
    Mazda CX-5: 459 xe
    Mazda CX-5: 459 xe
  5. Bàn về ngoại thất thì kích thước chính là một trong những lợi thế của Hyundai Grand i10 2020. Mặc dù độ rộng rãi trên mẫu xe này không bỏ quá xa Morning nhưng cũng đã đủ để mang lại cảm giác khác biệt hẳn, đặc biệt là khi trải nghiệm trên những hành trình dài. Xét về mặt thiết kế kiểu dáng, bản hatchback lắp ráp trong nước không quá khác biệt so với bản được nhập khẩu từ Ấn Độ. Phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt hình thác nước, đi kèm là dải đèn LED ban ngày lấy cảm hứng từ mẫu i30 thế hệ mới. Khác biệt được thể hiện rõ hơn trên bản sedan, thông qua những đường nét sắc sảo, góc cạnh hơn, mà đặc biệt nhất là lưới tản nhiệt với các nan dài được bọc chrome ở viền, tiếp theo là phần đuôi xe với cụm đèn hậu kéo dài.


    Khoang nội thất chào đón người lái và tạo sự ấn tượng bởi độ rộng rãi, thoái mái về mặt không gian hơn hẳn so với Morning hay Spark. Trong khi ghế ngồi trên các bản hatchback được bọc nỉ, thì trên các bản sedan là chất liệu da pha nỉ, sang trọng hơn đôi chút. Trên Grand i10 2020, những hành khách có chiều cao khoảng 1m75 sẽ vẫn thấy thoải mái ngay cả trên những hành trình dài bởi chiều cao trần xe và khoảng duỗi chân là khá thoải mái, hơn hẳn trên đối thủ đồng hương Morning hay Spark. Ưu điểm này kết hợp cùng độ nghiêng tựa lưng tốt càng giúp mang lại cảm giác dễ chịu hơn. Trên khoang lái, xe được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch có tích hợp bản đồ định vị dẫn đường tiếng Việt và hiển thị thông tin giải trí. Mẫu xe nhỏ mang lại đầy đủ các tính năng kết nối như USB, Mp3, AUX, Bluetooth, đi kèm là hệ thống âm thanh 4 loa, hệ thống đàm thoại rảnh tay.


    Về mặt an toàn, nhà sản xuất đã mang lại cho mẫu xe chiến lược của mình một danh sách khá đầy đủ với: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí đôi ở bản động cơ 1.2L, bản 1.0L chỉ có túi khí đơn. Ngoài ra, không thể không kể đến sự có mặt của cảm biến lùi và camera quan sát phía sau, giúp tài xế dễ dàng xoay sở và đảm bảo an toàn hơn trong cách trường hợp lùi xe, đỗ xe, đặc biệt là với những tài còn non tay hoặc chị em phụ nữ. Ngoài khả năng vận hành đầm chắc trên cao tốc, tay lái trợ lực điện nhẹ nhàng và cho độ chính xác khá cao, dễ cầm lái... thì Hyundai Grand i10 còn được đánh giá cao ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu vớ khả năng “ăn uống” trung bình trong điều kiện thông thường dao động từ 5-6L/100km.

    Hyundai Grand i10: 456 xe
    Hyundai Grand i10: 456 xe
    Hyundai Grand i10: 456 xe
    Hyundai Grand i10: 456 xe
  6. So với thế hệ tiền nhiệm, thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới của Honda CR-V 2020 là cuộc cách mạng trong ngôn ngữ thiết kế của mẫu SUV ăn khách con nhà Honda. Những đường nét mềm mại của người tiền nhiệm đã được loại bỏ, thay vào đó là những khối tạo hình cơ bắp, mang phong cách hiện đại và thể thao, giúp mẫu xe này đậm chất SUV hơn rất nhiều. Ở thiết kế phía trước, Honda tái thiết kế toàn diện phần đầu xe, chỉ để lại một ngôn ngữ truyền thống, đặc trưng cho tính nhận diện của thương hiệu Honda. Tổng thể đầu xe Honda CR-V thế hệ mới mang phong cách cơ bắp với thiết kế khá phức tạp. Đầu xe và đuôi xe nhìn từ bên hông rất hầm hố, vòm bánh xe nhô ra, làm tính cơ bắp thể hiện rõ rệt. Khoảng kính hông xe ngắn, kính cột C giật xéo hướng lên, khiến khoảng sơn ở thân xe dày, CR-V đem đến góc nhìn bề thế ở cạnh hông.


    Ở thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới, mẫu SUV cỡ nhỏ này được nâng cấp triệt để từ không gian nội thất cho đến thiết kế nội thất và đặc biệt là khối lượng công nghệ và tiện nghi dày đặc, chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm mới lạ cho người dùng Việt Nam. Ở thế hệ mới, Honda CR-V 2020 có sự nới rộng kích thước khi trục cơ sở tăng lên, lớn hơn so với người tiền nhiệm, đem đến không gian rộng rãi và khoáng đạt hơn cho người dùng. Nhờ điều này, nhà sản xuất cũng khẳng định, CR-V mới có khoảng để chân giữa các hàng ghế và khoang hành lý rộng rất trong phân khúc SUV tại Việt Nam. Một nâng cấp đáng tiền nữa ở không gian bên trong nội thất của CR-V 7 chỗ 2020 đó là bộ ghế đa dụng, bộ ghế này tương tự bộ ghế Magic Seat của người đàn em Honda Jazz, vốn rất đình đám trên trường quốc tế. Bộ ghế đa dụng của CR-V có 04 chế độ: chế độ 7 chỗ, chế độ 5 chỗ, chế độ tiện dụng và chế độ để vật dài. Với 04 chế độ này, Honda CR-V đã đem đến một không gian phải gọi là thực dụng nhất trong phân khúc, đáp ứng đa tiêu chí của người dùng.


    Tại thị trường Việt Nam, thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới Honda CR-V 2020 được hãng nâng cấp toàn diện cho khối động cơ và khả năng vận hành mạnh mẽ, bứt phá hơn hẳn so với người tiền nhiệm, đây cũng vốn là một đặc trưng của những mẫu SUV thể thao đa dụng. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng được Honda trang bị cho hàng tá các công nghệ mới hỗ trợ vận hành, nhằm đem lại trải nghiệm mới lạ hơn cho người dùng Việt. Cả ba phiên bản Honda CR-V 2020 bản tiêu chuẩn 1.5E, bản cỡ trung 1.5G và bản cao cấp 1.5L đều được trang bị khối động cơ tăng áp 1.5 Turbo mới, ứng dụng công nghệ Earth Dreams danh tiếng của hãng mẹ. Theo đánh giá từ tổ chức Đông Nam Á ASEAN NCAP, Honda CR-V 2020 tại Việt Nam có xếp hạng 5 sao cao nhất về mức độ an toàn, cũng đủ cho thấy được những nỗ lực của nhà sản xuất trong việc tích hợp những công nghệ an toàn chủ bị động mới trên mẫu xe danh tiếng này.

    Honda CR-V: 411 xe
    Honda CR-V: 411 xe
    Honda CR-V: 411 xe
    Honda CR-V: 411 xe
  7. KIA SOLUTO là sự kết hợp hài hòa và tinh tế giữa đường nét cong phong cách kết hợp cùng đường thẳng tối giản tạo nên cảm xúc đầy thú vị. Lưới tản nhiệt hình mũi hổ là biểu tượng đặc trưng của KIA, được thiết kế cách tân với đường viền mạ chrome nối liền 2 cụm đèn pha tạo sự tinh tế và thanh thoát. Cụm đèn pha của xe chỉ là dạng halogen và không có gương cầu, tuy nhiên dải đèn LED chạy ban ngày nằm ở hốc hút gió là một điểm cộng, khi có thể chuyển từ màu trắng sang vàng để làm nhiệm vụ hỗ trợ thêm của đèn xi-nhan tích hợp trong cụm đèn pha. Một ưu điểm khác chính là cụm đèn sương mù trên nền lưới tản nhiệt bên dưới (được làm bằng nhựa đen bóng khá đẹp mắt) lại là dạng gương cầu.


    Nội thất được bố trí hợp lý với ghế ngồi thoải mái, khoảng để chân rộng, cùng các chi tiết được thiết kế tinh tế tạo nên một nội thất đầy cuốn hút. Ngoài ra, KIA SOLUTO có nhiều chi tiết tiện dụng như cửa gió dạng xoay 360 độ, hệ thống công tắc điều khiển cửa được đặt ở vị trí trung tâm. Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7-in AVN cùng hệ thống âm thanh vòm 6 loa đáp ứng tốt nhu cầu giải trí trong xe. Khoang hành lý có dung tích lớn đến 475 lít đáp ứng tốt nhu cầu chở hành lý của khách hàng. Đặc biệt, KIA SOLUTO cũng được KIA chọn là mẫu xe đầu tiên để trang bị tính năng kết nối thông minh KIA LINK tại Việt Nam. Với tính năng này, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm do được cảnh báo và hỗ trợ kịp thời mỗi khi có bất kỳ sự cố nào cho xe. Như thế, khách hàng có thể chăm sóc, bảo trì và sử dụng chiếc xe hiệu quả hơn.


    KIA SOLUTO được trang bị Động cơ Kappa 1.4L thế hệ mới, với 2 phiên bản: hộp số tự động 4 cấp có khả năng chuyển số thông minh và hộp số sàn 5 cấp có tỷ số truyền động tối ưu, đáp ứng tốt mọi điều kiện vận hành thực tế và tiết kiệm nhiên liệu. Về an toàn, khung xe được chế tạo bằng thép cường lực AHSS (Advanced High Strength Steel) và được trang bị các tính năng an toàn như hệ thống phanh đĩa trước sau, hệ thống chống bó cứng phanh - ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử - EBD, hệ thống tự động khóa cửa khi xe chạy. Với các ưu điểm trên, KIA SOLUTO là xe du lịch cỡ nhỏ được thiết kế thông minh: bên ngoài nhỏ và đẹp, bên trong rộng rãi và đầy đủ tiện nghi – là lựa chọn tối ưu cho khách hàng, phục vụ cho nhu cầu cá nhân, gia đình trẻ, cũng như kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách một cách hiệu quả.

    Kia Soluto: 401 xe
    Kia Soluto: 401 xe
    Kia Soluto: 401 xe
    Kia Soluto: 401 xe
  8. Toyota Fortuner 2020 hiện được Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước 4 phiên bản và nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia 2 phiên bản máy xăng. Mặc dù chuyển sang dạng lắp ráp trong nước nhưng giá bán của các bản này lại tăng so với các bản nhập khẩu trước đây, tuy nhiên kèm theo đó là những nâng cấp nhẹ về mặt trang bị. Trang bị ngoại thất trên bản máy xăng cao cấp nhất (2.7L 4x4 AT) đi kèm danh sách khá đầy đủ, bao gồm: Cụm đèn trước LED Projector, đèn LED chạy ban ngày, Hệ thống điều khiển đèn tự động, tự động cân bằng góc chiếu, chế độ đèn chờ dẫn đường, Đèn sương mù trước, Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn LED báo rẽ, đèn chào mừng, Đèn hậu LED, đèn phanh trên cao LED.. đáng tiếc là vẫn chưa có tính năng gạt mưa tự động.


    Với chiều dài tổng thể hơn 4m, Toyota Fortuner mang lại một không gian nội thất rộng rãi. Độ rộng rãi này được nhà sản xuất khéo léo kết hợp cùng phần trần xe có thiết kế kiểu vòm ở vị trí 2 ghế bên trái và phải của hàng ghế thứ 2, giúp cho những hành khách cao trên 1.7 m thực sự cảm thấy thoải mái với khoảng duỗi chân rộng rãi, không gian trên đầu thoáng rộng. Tuy nhiên đối với vị trí ghế giữa, cảm giác thoải mái sẽ bớt dần do bị vướng bệ tỳ tay, hơn nữa phần trần xe tại vị trí này đã không còn được thiết kế theo dạng vòm. Ở hàng ghế thứ 3, trong điều kiện hàng ghế thứ 2 đã được đẩy lên phía trước hết nấc thì khoảng duỗi chân dành cho những hành khách cao trên 1.7m là tạm chấp nhận được. Lúc này, khoảng cách từ đầu gối người ngồi tới lưng hàng ghế thứ 2 vẫn còn trống khoảng 5 phân.


    Nhìn chung, Toyota Fortuner 2020 sở hữu một danh sách tính năng an toàn khá đầy đủ trong tầm giá 1 tỷ. Tuy nhiên nếu so sánh với các đối thủ thì còn khá nhiều thiếu sót khi không có các công nghệ hiện đại như: hỗ trợ lái xe tự động như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, cảm biến áp suất lốp... Trong tầm tiền từ 1 tỷ đồng – 1.35 tỷ đồng thì Fortuner 2020 vẫn luôn là sự lựa chọn đáng cân nhắc và hấp dẫn nếu như bạn mong muốn một chiếc xe có không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi, an toàn vừa đủ, ít hỏng vặt và đặc biệt là không bị lỗ nhiều khi bán lại. Tiện nghi nội thất trên Fortuner 2020 không thực sự hấp dẫn hay “sang chảnh” với cửa sổ trời toàn cảnh, phanh tay điện tử... như trên các đối thủ trong cùng phân khúc và tầm giá như Ford Everest, Hyundai SantaFe .. mà chỉ dừng lại ở mức đủ dùng, đủ thoải mái.

    Toyota Fortuner: 392 xe
    Toyota Fortuner: 392 xe
    Toyota Fortuner: 392 xe
    Toyota Fortuner: 392 xe
  9. Nếu xét về giá bán, Kia Cerato là mẫu xe tốt nhất trong phân khúc, trong khi Mazda 3 sedan allnew giá thấp nhất là 719 triệu. Hyundai Elantra có giá 562 triệu có phần nhỉnh hơn Cerato đôi chút. Ở phía trước, mặt ca-lăng của KIA Cerato 2020 vẫn sử dụng thiết kế dạng cấu trúc kim cương đẹp và cá tính. Cụm đèn chiếu sáng được tái thiết kế trẻ trung, vuốt dài sang hai bên, dải đèn led chạy ban ngày từ thế hệ tiền nhiệm nay đã được thay thế thành loại 4 bóng nhỏ đẹp mắt hơn. Đèn sương mù bố trí vào hai mép lưới tải nhiệt dưới, kết hợp với hai hốc gió sắc nhọn hai bên tạo thành 1 tổng thể “mũi hổ” đặc trưng của xe KIA mới. Cả ba phiên bản đầu sử dụng đèn pha Halogen dạng thấu kính có chức năng tự động bật/tắt, “đính kèm” dải đèn LED chạy ban ngày sắc sảo. Riêng bản 2.0 Premium sử dụng đèn pha LED.


    Khoang nội thất trên Cerato 2020 sử dụng các chi tiết thể thao và khỏe khoắn kết hợp với phong cách bố trí theo chiều ngang tạo cảm giác trẻ trung, hài hòa và rộng thoáng cho hành khách ở cả 2 hàng ghế. Cụ thể, Cerato 2020 sử dụng ghế ngồi bọc da phối màu đẹp mắt trên các bản số tự động cao cấp, tạo cảm giác cao cấp ngay khi bước vào trong. Hàng ghế trước có tựa lưng ôm vừa vặn cơ thể, phần đệm ngồi dày và êm. Trên hai bản AT, vị trí lái chỉnh điện 10 hướng và nhớ 2 hướng trong khi bản MT là chỉnh cơ 6 hướng. Hàng ghế sau có bề tựa tay to, dày bản, khoảng để chân rất dư dả và khoảng cách đầu người lên trần xe cũng rất tốt. Nhìn chung, với những người cao trung bình 1m75 ngồi sẽ hoàn toàn thoải mái. So cùng phân khúc thì Cerato rộng ngang Altis; rộng hơn Elantra và Mazda 3 all-new.


    Trang bị phong phú luôn là điểm mạnh của Kia nói riêng và xe Hàn nói chung và Cerato 2020 cũng không phải ngoại lệ. Khách hàng sẽ có dàn âm thanh 6 loa đi kèm đầu DVD, màn hình giải trí hiển thị đa thông tin, hỗ trợ kết nối Bluetooth/USB/AUX/iPOD/Radio và định vị GPS cùng bản đồ dẫn đường. Điều hòa trên Cerato 2020 là loại tự động 2 vùng độc lập có tính năng lọc khí bằng ion. Các tính năng an toàn trên Kia Cerato 2020 khá đầy đủ so với các đối thủ khác trong phân khúc, có thể kể đến như: 6 túi khí, hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử ESP, kiểm soát thân xe VSM, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát hành trình Cruise Control, cảm biến đỗ xe trước/sau, camera lùi, hệ thống chống trộm, khóa cửa điều khiển từ xa...

    Kia Cerato: 381 xe
    Kia Cerato: 381 xe
    Kia Cerato: 381 xe
    Kia Cerato: 381 xe
  10. Ngoại thất là điểm nổi bật nhất của Mitsubishi Xpander ngay từ phiên bản XM concept. Theo thông lệ của ngành công nghiệp ô tô, khả năng thương mại hóa các mẫu xe concept luôn được ưu tiên hàng đầu. Chính vì vậy các phiên bản sản xuất hàng loạt thường đem lại nhiều nuối tiếc khi nhà thiết kế phải tự tay chỉnh sửa những ý tưởng sáng tạo nhất của mình. Về thiết kế và trang bị ngoại thất, Mitsubishi Xpander cũng được phát triển theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield tương tự Mitsubishi Pajero Sport hay Mitsubishi Outlander. Tuy nhiên đây có lẽ là dòng xe thành công nhất khi thiết kế với triết lý “Vẻ đẹp đến từ công năng”. Phiên bản AT và Special Edition có vô lăng bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và kiểm soát hành trình cruise control.


    Đúng nghĩa là một chiếc xe gia đình, không gian bên trong Mitsubishi Xpander được phối màu be mang đến sự nhã nhặn và ấm cúng, khác biệt rất nhiều so với tông màu đen trên những dòng xe khác của Mitsubishi. Bảng táp lô Mitsubishi Xpander được thiết kế sang trọng dù vẫn sử dụng chất liệu nhựa phổ thông. Bên cạnh đó, với trục cơ sở dài, Mitsubishi Xpander có một không gian nội thất rộng rãi và linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đa dụng của một mẫu MPV 7 chỗ, vừa có thể chở nhiều người, vừa có thể chở rất nhiều hàng hóa khi cần thiết. Vô lăng Mitsubishi Xpander có thiết kế 3 chấu trẻ trung, nhưng thiết kế này tương đối phổ thông, đã được sử dụng trên các dòng xe giá rẻ như Mitsubishi Mirage và Attrage. Vô lăng trên tất cả phiên bản đều có thể điều chỉnh 4 hướng, cao/thấp và xa/gần, giúp người lái dễ dàng tìm được tư thế lái phù hợp.


    Mitsubishi Xpander trang bị một cấu hình động cơ duy nhất cho tất cả phiên bản. Động cơ xăng mã hiệu 4A91 dung tích 1.5L, tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử MIVEC giúp tăng công suất nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Song song với việc tối ưu khả năng vận hành, Mitsubishi Xpander cũng trang bị các tính năng an toàn hiện đại và cao cấp như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ASC, hệ thống khởi hành ngang dốc HAS, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS. Với việc lựa chọn các tính năng chủ lực và đủ dùng, hướng đến nhu cầu thực sự của người sử dụng, Mitsubishi Xpander gần như là mẫu xe hoàn hảo cho mọi nhu cầu. Đây chính là điểm mạnh nhất mà chưa có mẫu xe nào tốt hơn Xpander hiện nay.

    Mitsubishi Xpander: 380 xe
    Mitsubishi Xpander: 380 xe
    Mitsubishi Xpander: 380 xe
    Mitsubishi Xpander: 380 xe



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy