Top 10 mẫu xe ô tô nổi bật nhất tại Vietnam Motor Show 2019

Vũ Minh Hoàng 34 0 Báo lỗi

Những thương hiệu xe hơi tham dự Vietnam Motor Show 2019 trình làng các át chủ bài gồm các mẫu sedan gia đình, xe thể thao đa dụng và các mẫu xe sử dụng động ... xem thêm...

  1. Nếu so sánh trực tiếp với thế hệ cũ, A8L không chỉ lột xác về thiết kế mà còn được tích hợp hàng loạt những công nghệ tiên tiến, nổi bật nhất đó là những công nghệ hỗ trợ tự động lái giúp nó trở thành chiếc xe đầu tiên trên thị trường đạt mức tự lái Level 3. Audi A8 thuộc phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn, cùng với các đối thủ như BMW 7 Series, Mercedes-Benz S-Class, Lexus LS... Audi A8L 2019 chia sẻ nền tảng MLB Evo của Volkswagen cùng với Bentley Bentayga và Porsche Panamera. 58% thân xe được làm từ nhôm. Phần còn lại được làm từ hỗn hợp thép chịu lực, ma-giê và sợi các-bon với độ cứng được nâng cao 24% so với phiên bản tiền nhiệm.


    Xe được trang bị cụm đèn trước Full-LED công nghệ LED Matrix HD thiết kế sắc cạnh. Vành hợp kim nhôm tiêu chuẩn kích thước 235/45R18. Audi cũng mang đến nhiều sự lựa chọn kích thước bánh xe cho A8 2019, từ 17 inch đến 21 inch, trong đó chiếc ra mắt tại Thái Lan thuộc bản 20 inch. Khoang nội thất của Audi A8L mới gây ấn tượng bởi bảng tablo hai tầng với hai màn hình cảm ứng. Màn hình 10,1 inch lớn hơn thì điều tiết hệ thống thông tin giải trí, trong khi màn hình 8,6 inch đảm việc điều chỉnh hệ thống điều hoà, sưởi ghế... Công nghệ MMI trên hai màn hình này được trang bị bộ xử lý Nvidia mạnh mẽ hơn 50 lần so với phần cứng bên trong hệ thống thông tin giải trí của mẫu xe cũ. Điều này có nghĩa mọi thao tác điều khiển của A8 2018 sẽ không xảy ra bất cứ sự chậm trễ nào.

    Audi A8L 2019
    Audi A8L 2019
    Audi A8L 2019
    Audi A8L 2019

  2. Sau thời gian dài vắng bóng, Ford Escape quay trở lại Việt Nam với diện mạo hoàn toàn mới, năng động và trẻ trung hơn. Đồng thời, Escape 2019 còn được nâng cấp nhiều tính năng tiện nghi và an toàn hiện đại. Đáng chú ý, Escape thế hệ thứ 4 được trang bị động cơ tăng áp EcoBoost 1.5L. Với giá bán dự kiến 1 tỷ đồng, Ford Escape sẽ nằm ở cùng phân khúc crossover 5 chỗ hiện diện Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.


    Ford Escape (hay Ford Kuga) là mẫu Crossover/SUV hạng vừa (compact Crossover/SUV) của hãng xe Ford, Mỹ. Trong gia đình Ford thì Escape nằm giữa Ecosport và EVEREST . Escape đã từng được phân phối tại Việt nam từ đầu những năm 2000. Nhưng cho đến cuối năm 2013 thì bất ngờ Ford Việt nam tuyên bố ngừng sản xuất và chỉ phân phối lượng hàng còn lại của mẫu xe đang rất thành công này. Đến nay, Ford Escape vẫn là một trong những mẫu xe được nhiều người Việt Nam ưa chuộng. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn được nhiều người mê SUV Mỹ tìm mua (xe cũ) bởi cảm giác lái tốt và đầm chắc.


    So với thế hệ thứ 3, Ford Escape mới sở hữu chiều dài và chiều rộng cơ sở lớn hơn, trong khi chiều cao thấp hơn nhờ mui xe vuốt cong đều về phía sau, tự trọng của xe nhờ thế cũng giảm đi 91kg. Đánh giá xe Ford Escape 2019 -2020 về ngoại thất là khá đẹp. Phong cách thiết kế mới hiện đại với nhiều đường nét của mẫu SUV lớn của hãng là Ford Explorer và dòng sedan Focus. Thiết kế mới với nhiều đường cong đặc thù cũng đưa Escape nhanh chóng hoà nhập vào đại gia đình One Ford - bên cạnh Focus, Fiesta, Ecosport. Về động cơ, Ford Escape mới có đến 03 tuỳ chọn. Tuỳ chọn thấp nhất là động cơ 3 xy-lanh 1.5L tăng áp EcoBoost với công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 240Nm, động cơ này còn có khả năng ngắt bớt 1 xy-lanh để đạt mức tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

    Ford Escape 2019
    Ford Escape 2019
    Ford Escape 2019
    Ford Escape 2019
  3. Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu Accord thế hệ thứ 10 tại Vietnam Motor Show 2019. Honda Accord 2019 sẽ được phân phối theo dạng nhập khẩu từ Thái Lan với cấu hình động cơ tăng áp 1.5L, đi cùng 2 mức giá 1,319 và 1,329 tỷ tùy theo màu sơn. Như vậy, Honda Accord Turbo trở thành mẫu xe có giá bán cao nhất phân khúc sedan hạng D, cạnh tranh trực tiếp cùng Toyota Camry 2.5Q giá 1,235 tỷ. Nhìn chung tổng thể thiết kế của Honda Accord 2019 mạnh mẽ và nam tính, các đường nét chủ đạo của xe gãy gọn và cứng cáp. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt đạt 4.894 x 1.862 x 1.450 mm, chiều dài cơ sở 2.830 mm và khoảng sáng gầm 131 mm. Các thông số này ở mức tương đồng với Toyota Camry. Phiên bản Honda Accord 1.5 Turbo tại Việt Nam trang bị đèn chiếu sáng công nghệ LED tích hợp cảm biến bật tắt tự động, đèn hậu LED cách điệu chữ C, gạt mưa tự động, mâm xe hợp kim kích thước 17 inch thiết kế dạng cánh quạt.


    Các công nghệ an toàn trên Honda Accord 2019 gồm có hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ quan sát làn đường, cảnh báo chống buồn ngủ, cảnh báo áp suất lốp. So với thế hệ trước, Accord 2019 có nội thất trẻ trung và hiện đại hơn. Đi cùng với đó Honda tiếp tục sử dụng các vật liệu cao cấp như da, nhựa mềm và ốp vân gỗ ở bảng tablo, ghế ngồi, bên trong cửa để tăng sự sang trọng cho cabin. Các tính năng mới đáng chú ý có thể kể đến như bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số, ghế trước chỉnh điện, hệ thống giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, màn hình cảm ứng 8 inch, 8 loa âm thanh, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời… Như vậy Honda Accord tại Việt Nam sẽ không có chức năng hiển thị trên kính lái HUD và sạc điện thoại không dây như các model bán ở Thái Lan.

    Honda Accord 2019
    Honda Accord 2019
    Honda Accord 2019
    Honda Accord 2019
  4. Ngoại thất của F‑TYPE R-Dynamic được thiết kế dựa trên phiên bản F‑TYPE tiêu chuẩn, với những điểm nhấn độc đáo - không thể nhầm lẫn. Bộ vành hợp kim nhôm kích thước lớn hơn, các chi tiết trang trí màu đen mờ Gloss Black cùng cụm đèn LED mềm mại, nhưng vô cùng sắc sảo. F‑TYPE mang tới khả năng điều khiển chính xác, có tính gắn kết cao nhờ hệ thống treo xương đòn kép, hệ thống lái trợ lực điện tử EPAS cùng với nhiều tùy chọn động cơ mạnh mẽ, nhanh nhạy. Bạn có thể lựa chọn hệ dẫn động cầu sau RWD hoặc hệ dẫn động 4 bánh AWD, số sàn hoặc số tự động. Tại Việt Nam, phiên bản F-Type mui trần có giá đề xuất ngót nghét 13 tỷ đồng. Xe trang bị động cơ 5.0L V8 siêu nạp mạnh gần 550 mã lực, kết hợp cùng đó là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động AWD.


    F‑TYPE có ba tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng 2.0L 4 xi-lanh hoàn toàn mới, kết hợp với bộ tăng áp sản sinh công suất 300PS, không chỉ mạnh mẽ mà còn sở hữu hiệu suất hoạt động ấn tượng. Động cơ xăng siêu nạp 3.0L V6 công suất 340PS cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,3 giây - tốc độ tối đa 260km/h. Cao cấp hơn là động cơ xăng 3.0L V6 công suất 380PS và 460Nm mô-men xoắn, giúp thời gian tăng tốc từ 0-100km/h giảm xuống còn 4,9 giây.

    Jaguar F-Type Convertible
    Jaguar F-Type Convertible
    Jaguar F-Type Convertible
    Jaguar F-Type Convertible
  5. Là dòng xe bán chạy hàng đầu của Land Rover trên toàn cầu, không khó hiểu khi Range Rover Evoque mới nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách tham quan tại Vietnam Motor Show 2019. Chiếc Land Rover Range Rover Evoque 2020 xuất hiện tại Vietnam Motor Show năm nay là phiên bản First Edition với hơn 4 tỷ đồng đi cùng nhiều trang bị và công nghệ hiện đại. Range Rover Evoque nâng cấp 2020 trông như phiên bản thu nhỏ của đàn anh Velar cả về thiết kế bên ngoài lẫn bên trong. Nhìn chung, tổng thể ngoại hình của xe quen thuộc với phong cách đĩnh đạc và lịch lãm đặc trưng của thương hiệu Range Rover.


    Đặc điểm để nhận ra Evoque mới là tạo hình đèn LED định vị phía trước gồm một hình ovan kết hợp cùng một dãy LED uốn lượn. Trong khi đó, đèn hậu LED mỗi bên có 2 dãy LED chữ U thay vì một như trước đây. Ngoài ra, tay nắm cửa cũng được chuyển sang loại “thụt thò” ẩn vào thân xe tương tự Range Rover Velar. Những trang bị ngoại thất nổi bật ở phiên bản Evoque First Edition có thể kể đến như hệ thống đèn trước sau Full LED, cảm biến đèn và gạt mưa tự động, mâm xe hợp kim đa chấu kích thước 20”, cảm biến va chạm quanh xe... Nội thất của Evoque 2020 đẹp với cách bày trí mới gồm 2 màn hình cảm ứng để thao tác tuỳ chỉnh toàn bộ các chức năng của xe, từ giải trí, điều hoà cho đến các hệ thống an toàn hay hỗ trợ offroad. Evoque là model đầu tiên của JLR ứng dụng công nghệ Smart Settings - sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để ghi nhớ thói quen sử dụng xe của người lái và hành khách. Từ đó chiếc SUV sẽ có khả năng tự điều chỉnh các chức năng tiện nghi để phục vụ người dùng tốt hơn. Chẳng hạn như vị trí ghế ngồi và vô-lăng, cài đặt nhiệt độ, hiển thị số điện thoại thường gọi,...

    Land Rover Range Rover Evoque 2020
    Land Rover Range Rover Evoque 2020
    Land Rover Range Rover Evoque 2020
    Land Rover Range Rover Evoque 2020
  6. Lexus muốn chứng tỏ vị thế của mình trong địa hạt này và cho ra đời đứa con concept LF-1 Limitless, nhằm cạnh tranh với mẫu Road Rover của JLR. Mẫu concept LF-1 Limitless là đứa con tinh thần của nhóm thiết kế Lexus, được mô tả như một mẫu xe hàng đầu. Hãng xe Nhật cho biết, LF-1 Limitless là một chiếc SUV lai coupé, phân khúc cao hơn LX, cũng giống như Audi Q8 so với Q7.


    Được xây dựng từ hình tượng thanh kiếm Nhật Bản Katana, mẫu xe ý tưởng của Lexus mang trên mình thiết kế táo bạo, nội thất sang trọng kết hợp cùng những công nghệ của tương lai. Lexus LF-1 Limitless là mẫu xe có một không hai đáng xem nhất tại triển lãm ôtô Việt Nam năm nay. Dãy đèn led trải dài khắp đuôi xe và bộ cửa thiết kế trơn tru. Lexus cho biết chiếc xe thương mại từ concept LF-1 Limitless có thể sử dụng pin nhiên liệu, hybrid, plug-in hybrid, động cơ đốt trong hoặc thậm chí chạy điện hoàn toàn. Điều này cho thấy mẫu xe mới sẽ được chế tạo với nhiều biến thể để phục vụ cho các thị trường khác nhau trên toàn cầu. LF-1 được gắn mác là một chiếc crossover với mui nghiêng khá nhiều về sau.

    Lexus LF-1 Limitless
    Lexus LF-1 Limitless
    Lexus LF-1 Limitless
    Lexus LF-1 Limitless
  7. Mercedes GLE thế hệ thứ 4 chuẩn bị ra mắt ở Việt Nam có thiết kế mới đẹp mắt hơn, đồng thời mẫu SUV 7 chỗ được bổ sung thêm nhiều tính năng hiện đại. Giá bán của Mercedes GLE 2019 có thể sẽ được công bố tại VMS 2019, dự kiến dao động quanh mức 4 tỷ đồng. Xe cạnh tranh với các đối thủ như Audi Q7, BMW X5 hay Volvo XC90. Đầu xe gây ấn tượng với các chi tiết nằm trong gói AMG Line: lưới tản nhiệt dạng tinh thể kim cương với logo Mercedes có 1 thanh cắt ngang, cản trước cỡ lớn hầm hố hơn và mâm xe hợp kim 20" tạo hình ngôi sao 5 cánh. Ngoài ra, cùm phanh cũng được nâng cấp thành loại thể thao với hiệu năng phanh tốt hơn.


    Cụm đèn trước được tái thiết kế với 2 dãy đèn LED định vị ban ngày móc câu tạo thành đặc điểm nhận dạng mới cho Mercedes GLE 2019. Phiên bản GLE 450 4MATIC trang bị công nghệ Multibeam LED có khả năng tự động điều chỉnh luồng sáng để tối ưu tầm nhìn cho người lái, đồng thời không gây khó chịu cho các phương tiện khác trên đường. Một điểm đáng chú ý là việc Mercedes sẽ trang bị cho GLE mới hệ thống thông tin giải trí Mercedes-Benz User Experience (MBUX) với giao diện tiếng Việt. Hệ thống này có thể giao tiếp và dự đoán trước thao tác sử dụng của người dùng thông qua chuyển động của ngón tay. Ngoài ra, MBUX còn bổ sung hơn 40 tính năng mới, chẳng hạn như dẫn đường tiếng Việt, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay/Android Auto,... Màn hình hiển thị của hệ thống có kích thước 12,3 inch. Mercedes GLE 450 4MATIC trang bị động cơ xăng I6 3.0L tăng áp cuộn đôi sản sinh công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Hộp số là loại tự động 9 cấp 9G-TRONIC, kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC.

    Mercedes-Benz GLE-Class 2019
    Mercedes-Benz GLE-Class 2019
    Mercedes-Benz GLE-Class 2019
    Mercedes-Benz GLE-Class 2019
  8. SUV ý tưởng GT PHEV của Mitsubishi được trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD. Hệ thống mô tơ điện cho phép xe di chuyển được quãng đường 120 km mà không cần sử dụng động cơ đốt trong. Mitsubishi cho biết GT PHEVE có thể di chuyển được quãng đường 120 km chỉ với động cơ điện. Khi kết hợp cả động cơ điện và động cơ đốt trong truyền thống, xe có thể hoạt động với phạm vi lên đến 1.200 km. Hệ thống cửa trên xe có cấu tạo khá giống với các dòng xe của Rolls-Royce. Ưu điểm của loại cửa này là tăng thêm diện tích bên trong xe nhờ loại bỏ phần khung chữ B ở giữa ghế trước và ghế sau. Bù lại, khung xe của GT PHEV phải đủ cứng để chịu lực.


    Với công nghệ plug-in Hybrid thân thiện với môi trường, tiết kiệm nhiên liệu cùng thiết kế hiện đại, Mitsubishi cho biết GT-PHEV concept sẽ là hình mẫu xe đa dụng tối ưu cho nhu cầu đi chuyển trong tương lai gần. Về vơ bản, công nghê PHEV chẳng phải xa lạ với hãng xe Nhật Bản khi đã được ứng dụng trên nhiều mẫu xe bán chạy của hãng, rào cản có lẽ nằm ở thiết kế quá cấp tiến với nhiều tiện nghi hiện đại khiến nó cần thời gian để người tiêu dùng chấp nhận cũng như tối ưu cho phí sản xuất.

    Mitsubishi GT PHEV
    Mitsubishi GT PHEV
    Mitsubishi GT PHEV
    Mitsubishi GT PHEV
  9. Toyota TJ Cruiser là mẫu xe ý tưởng về dòng xe Sub Utility Van là sự kết hợp giữa thiết kế cứng cáp của xe SUV (Sport Utility Vehicle) với sự thực dụng của một chiếc xe Van truyền thống. Với kiểu dáng hơi khác lạ nhưng Tj Cruiser nhiều khả năng vẫn sử dụng nền tảng TNGA quen thuộc của Toyota. Xe dự kiến có 3 tùy chọn hệ thống truyền động là động cơ xăng 2.0L, hybrid 1.8L và hybrid 2.5L, đi kèm hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Với cái nhìn tổng thể, Toyota TJ Cruiser là sự kết hợp giữa khả năng vận hành mạnh mẽ của một chiếc SUV cùng không gian nội thất rộng rãi, linh hoạt của dòng xe van.


    Bên cạnh việc kết hợp ngoại hình và tính thực dụng của 2 dòng xe này, Toyota còn trang bị cho TJ Cruiser hệ truyền động hybrid gồm một động cơ xăng 2.0L và một động cơ điện. Dù ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa rõ thời điểm mà Toyota TJ Cruiser sẽ được thương mại hoá. Ngoài ra, kích thước của Tj Cruiser sẽ ngắn hơn chút so với người anh em C-HR, nhưng thiết kế dạng hộp giúp mẫu xe này tối ưu hóa không gian bên trong. Tj Cruiser bản thương mại có thể sẽ có 5 hoặc 7 chỗ, thay vì 4 ghế như của bản concept. Hệ thống ghế có thể gập phẳng cho phép chở hàng có chiều dài lên tới 3m. Toyota TJ Cruiser hướng tới nhóm khách hàng ưa thích và thường xuyên di chuyển khi có thể linh hoạt giữa việc đi lại hàng ngày và những chuyến dã ngoại cuối tuần.

    Toyota TJ Cruiser
    Toyota TJ Cruiser
    Toyota TJ Cruiser
    Toyota TJ Cruiser
  10. Bắt đầu ra mắt trên thế giới vào năm 2015, chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 2016, Volvo XC90 đã làm mưa làm gió với đông đảo người tiêu dùng Việt Nam. Mẫu xe này đã đem đến cho người dùng một khái niệm hoàn toàn mới về xe “an toàn”. Mới đây Volvo XC90 đã chính thức trình làng phiên bản 2020 facelift với sự thay đổi nhỏ về tiện nghi và thiết kế. Bắt đầu ra mắt trên thế giới vào năm 2015, chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 2016, Volvo XC90 đã làm mưa làm gió với đông đảo người tiêu dùng Việt Nam. Mẫu xe này đã đem đến cho người dùng một khái niệm hoàn toàn mới về xe “an toàn”. Trải qua một vài năm, nhà sản xuất đã có những trang bị thêm cho xe, giúp chiếc xe ngày càng trở nên an toàn hơn nữa nhưng lại chưa có sự thay đổi về thiết kế. Và tới năm nay (tức là 4 năm sau khi ra mắt), Volvo XC90 đã chính thức trình làng phiên bản 2020 facelift với sự thay đổi nhỏ về tiện nghi và thiết kế.

    Về cơ bản, Volvo XC90 2020 facelift sẽ không có bất cứ một thay đổi nào về kích thước xe. Xe vẫn giữ nguyên những thông số kỹ thuật trước đó của nó, bởi phiên bản mới này chỉ là một thay đổi nhỏ, rất nhỏ nhằm tạo nên một chút mới mẻ để giúp chiếc xe trở nên hoàn hảo hơn. Mẫu SUV 7 chỗ hạng sang được nâng cấp về ngoại hình và trang bị để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ đến từ Đức như Audi Q7, Mercedes GLE hay BMW X5. Mức giá của Volvo XC90 2020 không thay đổi so với phiên bản cũ, vẫn ở mức 4 tỷ đồng.

    Volvo XC90 2020
    Volvo XC90 2020
    Volvo XC90 2020
    Volvo XC90 2020



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy