Top 10 Mẫu xe ô tô hạng D đang được người Việt ưa chuộng nhất hiện nay

Vũ Minh Hoàng 374 0 Báo lỗi

Thị trường xe cỡ lớn hạng D vốn được nhiều người ưa chuộng, nhưng đâu là mẫu xe thực sự được người Việt yêu thích và đặt niềm tin vào nhiều nhất hiện nay. Hãy ... xem thêm...

  1. Khi nói về các mẫu xe hạng D, chúng ta không thể bỏ qua ông vua của hạng xe này Ford Everest. Một thương hiệu xe đã quá quen thuộc với những người yêu thích xe phân khúc D, 7 chỗ.


    Ford Everest thế hệ mới thay đổi toàn bộ thiết kế ngoại thất, kích thước tăng theo cả 3 chiều dài, rộng, cao lần lượt 4.914 x 1.923 x 1.842 (mm). Chiều dài cơ sở của xe tăng 50 mm lên 2.900 mm, giúp không gian khoang hành khách vô cùng rộng rãi. Khả năng lội nước giữ nguyên ở mức 800 mm và khoảng sáng gầm 200 mm. La-zăng 20 inch trên các phiên bản Sport, Titanium, Titanium+ mang lại sự khỏe khoắn, ấn tượng. Không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi cùng với các trang bị cao cấp giúp tạo ra sự thoải mái và sang trọng cho người dùng. Ford Everest sử dụng khung gầm rời Body-on-frame kết hợp với hệ thống treo trước độc lập, thanh cân bằng, treo sau ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết Watts Linkage giúp mang lại khả năng Off-road tuyệt hảo đúng chất của một mẫu SUV. Hệ thống phanh đĩa cho cả trước và sau giúp xe vận hành an toàn và chính xác nhất. Ford Everest thế hệ mới sử dụng động cơ 2.0 dầu với hai biến thể bi-turbo và turbo đơn.


    Chính những sức mạnh khủng khiếp trên, Ford Everest 2023 được xem là một trong những mẫu SUV được săn đón hàng đầu tại Việt Nam.

    Ford Everest 2023
    Ford Everest 2023
    Ford Everest 2023
    Ford Everest 2023

  2. SUV cỡ D Mitsubishi Pajero Sport là biểu tượng của những cuộc đua off-road, một nhà vua bước ra từ đường đua khắc nghiệt Dakar Rally. Với xuất xứ từ Thái Lan và sử dụng máy xăng mạnh mẽ, Pajero Sport đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường ô tô Việt Nam.


    Về phần ngoại thất, Pajero Sport sở hữu thiết kế hiện đại và cuốn hút với các đường nét tinh tế. Kích thước tổng thể của xe là 4.825 x 1.815 x 1.835 mm, khung cơ sở 2.800 mm, vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc SUV hạng D. Trọng lượng của xe là 1.940 kg, khá ấn tượng và cho thấy tính mạnh mẽ, đáng tin cậy của Pajero Sport. Nội thất của Pajero Sport được trau chuốt tới từng chi tiết, mang lại sự thoải mái và tiện nghi cho cả tài xế và hành khách. Xe được trang bị những công nghệ như hệ thống treo độc lập trước và sau, hệ thống phanh đĩa thông gió, đảm bảo vận hành ổn định và an toàn. Pajero Sport không chỉ gây ấn tượng với ngoại thất và nội thất, mà còn về khả năng vận hành. Xe được trang bị hệ thống dẫn động hai cầu nổi tiếng của Mitsubishi, mang lại khả năng vận hành mượt mà và bám đường tốt trên mọi địa hình. Hệ thống cách âm của xe cũng được đánh giá cao, giúp giảm tiếng ồn và mang đến trải nghiệm lái xe êm ái.


    Pajero Sport là một lựa chọn tốt trong phân khúc SUV hạng D, đây chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe sang trọng, tiện dụng và mạnh mẽ.

    Mitsubishi Pajero Sport
    Mitsubishi Pajero Sport
    Mitsubishi Pajero Sport
    Mitsubishi Pajero Sport
  3. Mazda 6 – 2021 là mẫu xe được ra mắt vào giữa tháng 6/2020, được trang bị công nghệ an toàn chủ động cao cấp thuộc gói i-Activesense. Là một trong những mẫu xe hạng D đang được người Việt ưa chuộng nhất hiện nay. Ba phiên bản mới của Mazda 6 này đều được trang bị màu sơn cao cấp, giúp cho ngoại hình của xe trở nên hấp dẫn hơn.


    Mazda 6 – 2021 mang đến phong cách lịch lãm nhờ những tinh chỉnh ngoại thất theo ngôn ngữ thiết kế KODO mới nhất của Mazda. Tất cả ba phiên bản mới của Mazda 6 đều được trang bị màu sơn cao cấp như đỏ Soul Red Crystal, xám Machine Grey, trắng Snowflake White Pearl. Màu sơn cao cấp còn có khả năng chống chịu các vết xước nhẹ, vết loang cũng như chống ăn mòn do axit trong quá trình sử dụng. Về nội thất, Mazda 6 – 2021 mang đến hàng loạt trang bị tiện nghi và an toàn cho người lái và hành khách. Bản tiêu chuẩn 2.0 Luxury được trang bị màn hình thông tin giải trí kết nối Apple CarPlay/Android Auto, camera lùi, cân bằng điện tử và nhiều tính năng an toàn khác. Bản 2.0 Premium có thêm lẫy chuyển số sau vô-lăng, gương chiếu hậu chống chói. Đắt nhất là bản 2.5 với la-zăng 19 inch, màn hình hiển thị trên kính lái HUD, rèm che nắng, đèn pha thích ứng thông minh, cùng nhiều tính năng khác.


    Nếu bạn đang băn khoăn về những mẫu xe hạng D nào vừa chất lượng vừa sang trọng thì có thể tham khảo qua Mazda 6 – 2021 nhé.

    Mazda 6 - 2021
    Mazda 6 - 2021
    Mazda 6 - 2021
    Mazda 6 - 2021
  4. Toyota Fortuner 2022 là một trong những mẫu xe hạng D được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất hiện nay. Được giới thiệu vào tháng 6 năm 2021, phiên bản mới của mẫu SUV này đã được nâng cấp rất nhiều so với phiên bản trước đó.


    Lấy cảm hứng từ dòng xe Lexus hạng sang của Nhật, Fortuner được tạo hình theo phong cách chữ X, giúp tạo nên nét cá tính và thể thao. Với kích thước khiêm tốn nhưng sở hữu khoảng sáng gầm vô cùng ấn tượng, Fortuner mang lại cảm giác an toàn và cứng cáp cho người lái. Bên cạnh đó, hệ thống treo trước độc lập và treo sau kiểu phụ thuộc liên kết 4 điểm cũng cải thiện khả năng vận hành và ổn định của xe. Bộ mâm đa chấu 18 inch bằng hợp kim với thiết kế mới càng tôn lên vẻ đẹp của Fortuner. Ghế lái và ghế hành khách bên trên đều được hỗ trợ chỉnh điện 8 hướng. Fortuner được trang bị các tính năng an toàn như ABS, EBD, BA, hỗ trợ đổ đèo HAC, 7 túi khí và cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Phiên bản cao cấp được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense với các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng trên phanh giảm thiểu va chạm và cảnh báo lệch làn đường.


    Sau khi tham khảo thông tin về Toyota Fortuner 2022, có thể thấy rằng đây là một mẫu xe SUV hạng D được người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao. Từ ngoại thất đến nội thất, toàn bộ xe đều được trang bị những tính năng hiện đại, tối ưu hóa cho sự thoải mái và an toàn.

    Toyota Fortuner 2022
    Toyota Fortuner 2022
    Toyota Fortuner 2022
    Toyota Fortuner 2022
  5. Mazda CX-8 2022 là một trong những mẫu xe ô tô hạng D được người Việt Nam yêu thích nhất hiện nay. Xe sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng của Mazda, mang đến sự tối giản và sang trọng.


    Với kích thước lớn, CX-8 mang đến sự vững chãi và đáng tin cậy trong khi vẫn có khả năng thích nghi với nhiều địa hình nhờ lợi thế gầm cao và trục cơ sở dài. Hơn nữa, xe sử dụng hệ thống khung gầm liền khối Unibody dạng Crossover thành thị, cho phép vận hành ổn định và thoải mái hơn. Cụm đèn phía trước thông minh với các tính năng tự động bật/tắt, cân bằng góc chiếu và mí LED ban ngày mang đến sự tiện ích và an toàn cho người lái. Mazda CX-8 có khoang nội thất rộng rãi và tiện nghi, với các vật liệu da mềm, ốp gỗ, crom... giúp xe trở nên bóng bảy và sang trọng hơn. Mazda CX-8 sử dụng hệ thống treo trước kiểu MacPherson và treo sau liên kết đa điểm, với khung xe cứng, vững chắc và khả năng cách âm được cải thiện, những lần di chuyển sẽ trở nên êm dịu và thoải mái hơn. Hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc GVC giúp xe vào và thoát cua mượt mà hơn trong khi vẫn duy trì sự ổn định của thân xe.


    Với thiết kế ngoại thất sang trọng và thể thao, nội thất tiện nghi, rộng rãi, cùng với khả năng vận hành ổn định, Mazda CX-8 2022 xứng đáng là một trong những mẫu xe ô tô hạng D được người Việt Nam yêu thích nhất hiện nay.

    Mazda CX-8 2022
    Mazda CX-8 2022
    Mazda CX-8 2022
    Mazda CX-8 2022
  6. Được nâng cấp từ mẫu Optima, Kia K5 2021 có động cơ và nhiều trang bị tiện nghi hơn, trong phân khúc này, K5 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry và Mazda 6.


    Kia K5 2021 có kích thước tổng thể lớn hơn hẳn so với các đối thủ trong phân khúc. K5 sở hữu thiết kế mới với chiều dài tổng thể lên tới 4.905 mm, rộng 1.860 mm và cao 1.465 mm, dài hơn khoảng 50 mm và chiều dài cơ sở kéo dài hơn khoảng 45 mm ở mức 2.805 mm. Thiết kế này tạo ra không gian sử dụng rộng rãi và thoải mái hơn so với các đối thủ. Nội thất của K5 cũng không kém phần ấn tượng với lối thiết kế khoa học và đảm bảo tính thẩm mỹ. Toàn bộ xe được trang bị hệ dẫn động cầu trước cùng với treo trước kiểu Macpherson và treo sau kiểu liên kết đa điểm. Bộ phanh đĩa được trang bị cho cả bánh trước và bánh sau, mang lại quãng phanh ngắn và đảm bảo an toàn cho hành khách. Mâm hợp kim 18 inch, thiết kế 5 chấu kép sơn 2 tông màu đẹp mắt cùng với bộ lốp Continental có kích thước 235/45R18 mang đến cho xe sự hoàn thiện và thể thao.


    Chính những lợi thế trên đã giúp cho Kia K5 nhận được nhiều sự ưa chuộng đến từ người dùng Việt Nam. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn mà bạn nên cân nhắc trong các mẫu xe hạng D nhé.

    Kia K5 2021
    Kia K5 2021
    Kia K5 2021
    Kia K5 2021
  7. Sau khi ra mắt thế hệ mới năm 2018, Hyundai Santa Fe trở thành mẫu xe cạnh tranh doanh số trong phân khúc xe gầm cao 7 chỗ giá khoảng 1,2 tỷ đồng. Tính đến nay, Santa Fe vẫn đang xếp đầu bảng về doanh số trong phân khúc. Bản nâng cấp ra mắt năm 2021 được trang bị nhiều tính năng kèm theo khung gầm và động cơ mới.


    Hyundai Santa Fe 2021 sử dụng khung gầm N-Platform hoàn toàn mới. Kích thước của xe lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.685 mm, chiều dài cơ sở 2.765 mm và khoảng sáng gầm 185mm. Thiết kế của xe lấy cảm hứng từ ý tưởng thiết kế lớn và sang trọng hơn, với lưới tản nhiệt mới được mở rộng hơn và không khép kín để nối liền sang đèn pha với đèn LED ban ngày hình chữ T cách điệu. Nội thất của Hyundai Santa Fe 2021 cũng được thiết kế theo nguyên lý HMI (Human Machine Interface) giúp tăng hiệu quả về tính thẩm mỹ và đem đến tiện nghi cho người dùng. Động cơ của Hyundai Santa Fe 2021 được trang bị theo dòng Smartstream (cả xăng và dầu), với công suất tối đa lên đến 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 441 Nm từ 1.750 vòng/phút. Động cơ này được đi kèm với hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép hoàn toàn mới, giúp tăng hiệu quả nhiên liệu và cải thiện trải nghiệm lái xe.


    Hyundai Santa Fe 2021 chắc chắn sẽ là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe đa dụng hạng D, 7 chỗ tốt nhất.

    Hyundai Santa Fe 2021
    Hyundai Santa Fe 2021
    Hyundai Santa Fe 2021
    Hyundai Santa Fe 2021
  8. Toyota Camry 2022 đã gắn liền với nhiều cơ quan công quyền nhờ không gian rộng, nhiều trang bị tiện nghi cho hàng ghế thứ hai và luôn có doanh số ổn định mặc dù có giai đoạn đi xuống.


    Toyota Camry 2022 đã thu hút được sự chú ý của nhiều người tiêu dùng với thiết kế trẻ trung, động cơ và hộp số mới cũng là những yếu tố quan trọng giúp Camry vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc sedan cỡ D. Camry sở hữu kích thước tổng thể lớn nhất trong phân khúc Sedan hạng D khi lớn hơn hẳn so với các đối thủ như Kia Optima, Volkswagen Passat, Subaru Outback. Thiết kế mâm xe 17-18 inch và lốp 215/55R17 cho phiên bản 2.0G và 235/45R18 cho phiên bản 2.5Q, đồng thời mang lại vẻ đẹp hiện đại và cá tính. Nội thất của Camry phiên bản mới này được thiết kế tinh tế, sang trọng và không hề thua kém với người anh em Lexus ES. Hãng xe Nhật cũng nỗ lực để mang tới những giá trị mới trong khả năng vận hành. Camry có thể không gây ấn tượng với người lái cung đường ngắn, nhưng nhận điểm cộng khi chạy đường dài. Hệ thống treo trước kiểu Macpherson và hệ thống treo sau độc lập, xương đòn kép giúp cho xe bám đường tốt hơn khi ôm cua hoặc khi di chuyển trên các đoạn đường xóc.


    Nếu bạn muốn một chiếc xe sedan hạng D có thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng và đầy đủ tiện nghi, cùng với khả năng vận hành ổn định thì Toyota Camry 2022 là một trong những sự lựa chọn tốt nhất trên thị trường hiện nay.

    Toyota Camry 2022
    Toyota Camry 2022
    Toyota Camry 2022
    Toyota Camry 2022
  9. VinFast VF 8 là dòng xe điện thứ hai mà VinFast bán trên thị trường Việt Nam, đồng thời là chiếc xe điện toàn cầu đầu tiên của hãng. Với thiết kế hiện đại và nhiều tính năng tiện ích, VinFast VF 8 đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách hàng.


    Sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, VF 8 được tối ưu hóa về mặt khí động học để giảm mức tiêu thụ năng lượng và tạo ra vẻ đẹp độc đáo. Được thiết kế với không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi để mang lại sự thoải mái tối đa cho người sử dụng. VinFast VF 8 được trang bị hai động cơ điện chia đều cho trục trước và sau, với khối động cơ mạnh mẽ lên tới 402 mã lực (300kW). Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,5 giây. Ngoài ra, mẫu Crossover này còn trang bị gói pin cho tầm hoạt động từ 400km (bản Plus) và 420km (bản Eco) sau mỗi lần sạc đầy. Thời gian sạc đầy pin chỉ trong 24 phút đối với các trạm sạc siêu nhanh. Hệ thống phanh được trang bị cho cả bánh trước và sau là phanh đĩa, giúp xe vận hành an toàn và chính xác hơn. Ngoài ra, VinFast VF 8 còn có hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép và treo sau độc lập đa liên kết, giúp ổn định thân xe khi vào cua, di chuyển tốt trên đường gồ ghề và off-road.

    Với những cải tiến mạnh mẽ trên, VinFast VF 8 hoàn toàn xứng đáng là sự lựa chọn tốt nhất trong phân khúc SUV hạng D.

    VinFast VF 8 2022
    VinFast VF 8 2022
    VinFast VF 8 2022
    VinFast VF 8 2022
  10. Kia Sorento 2023 đã chính thức có mặt tại Việt Nam với nhiều tính năng mới và hiện đại hơn, mang lại sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Với kiểu dáng nam tính, Sorento mới thu hút được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.


    Với kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 4.810mm, 1.900mm và 1.700mm, chiều dài cơ sở của xe ở mức 2.815mm, khoảng sáng gầm của Sorento là 176mm. Mâm xe được thiết kế 5 chấu sơn 2 màu trông rất nổi bật, với hai kích cỡ mâm khác nhau: 18 inch cho phiên bản Deluxe và Luxury, 19 inch cho phiên bản Premium và Signature. Bên trong, Kia Sorento 2023 sở hữu không gian rộng rãi và tiện nghi, với nhiều trang thiết bị cao cấp. Xe sử dụng hệ thống treo trước Macpherson và treo sau liên kết đa điểm, giúp di chuyển trên các địa hình khó khăn và gập ghềnh một cách dễ dàng. Hệ thống phanh đĩa cả trước và sau giúp xe vận hành an toàn và chính xác nhất. Động cơ diesel của Kia Sorento 2023 là loại Smartstream D2.2 cho công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, hộp số ly hợp kép 8 cấp loại ướt. Động cơ xăng là loại Smartstream G2.5 phun đa điểm MPI, công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 232 Nm.


    Với những cải tiến và nâng cấp mới, Kia Sorento 2023 đã được khách hàng Việt ưa chuộng nhiều hơn trong thời gian vừa qua.

    Kia Sorento 2023
    Kia Sorento 2023
    Kia Sorento 2023
    Kia Sorento 2023




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy