Top 8 Mẫu xe bán tải đang được người Việt ưa chuộng nhất hiện nay

  1. Top 1 Ford Ranger
  2. Top 2 Mazda BT-50
  3. Top 3 Toyota Hilux
  4. Top 4 Mitsubishi Triton
  5. Top 5 Chevrolet Colorado
  6. Top 6 Isuzu D-Max
  7. Top 7 Nissan Navara
  8. Top 8 UAZ Patriot Pickup

Top 8 Mẫu xe bán tải đang được người Việt ưa chuộng nhất hiện nay

Vũ Minh Hoàng 1197 0 Báo lỗi

Với nhiều sự lựa chọn về mẫu mã và kiểu dáng cũng như tiện nghi như xe con, trong khi đó mức phí trước bạ lần đầu của xe bán tải chỉ bằng 60% so với mức lệ phí ... xem thêm...

  1. Đánh giá xe Ford Ranger 2019 về ngoại thất, ta có thể thấy ngoại hình mẫu xe Ranger 2019 mang phong cách vô cùng mạnh mẽ, khỏe khoắn, mang đậm vóc dáng một mẫu xe cơ bắp Mỹ. Xe có chiều dài 5.362 mm, chiều rộng 1.860 mm và chiều cao 1.830 mm, hệ thống treo cũng được cải thiện nhằm tối ưu khả năng xử lý. Về phần đầu xe, mặt ca-lăng, cản trước được thiết kế dạng thanh ngang, bản rộng sơn đen trái màu kết hợp với nắp capo dập đường gân nổi khoẻ khoắn, cứng cáp toát lên vẻ nam tính thực thụ. Trên các phiên bản Ford Ranger Wildtrak 2019, hãng xe Ford trang bị hệ thống đèn pha chiếu sáng thông minh dạng Projector tạo phong cách hiện đại, tăng khả năng chiếu sáng.


    Thiết kế nội thất xe bán tải Ford Ranger cũng khá bắt mắt. Chất liệu và các chi tiết bên trong nội thất Ranger 2019 được hãng xe Ford chú trọng, mang đến không gian đầy tinh tế. Tuy là mẫu xe bán tải nhưng nội thất không hề chật hẹp, cũng không vì thế mà khoang chở hàng bị nhỏ đi. Tất cả nhờ sự thiết kế khoa học và gọn gàng. Màn hình hiển thị 8 inch hiển thị thông tin trọng về và sắc nét. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế theo các dạng hộp khối gãy gọn, cứng cáp và mạnh mẽ, kết hợp với đó là chất liệu da được bao trùm bảng tablo với các đường chỉ khâu trái màu cho cảm giác sang trọng và hiện đại.


    Điểm đáng nói nhất trên Ford Ranger 2019 là khối động cơ. Hãng xe Mỹ ngừng cung cấp động cơ 3.2L, mà chỉ giữ lại động cơ tăng áp 2.2L và bổ sung động cơ tăng áp 2.0L. Tất cả đều là động cơ dầu. Theo đó, xe ô tô Ford Ranger 2019 sử dụng hệ thống động cơ dầu Diesel turbo tăng áp 2.0L sản sinh cho công suất 197 mã lực tại 3.000 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 470Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger Raptor sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, phân phối duy nhất 1 phiên bản có giá bán từ 1,198 tỷ đồng. So với Ranger tiêu chuẩn bản cao nhất Wildtrak 2.0 4x4, con số này nhỉnh hơn đến 250 triệu đồng. Tất nhiên, khách hàng sẽ nhận lại được rất nhiều nâng cấp đáng giá với số tiền này.

    Ford Ranger
    Ford Ranger
    Ford Ranger

  2. Mazda BT-50 là dòng xe bán tải khá được lòng khách hàng trên thế giới và một phần ở thị trường ô tô Việt Nam. Đặc biệt, tại Úc, Mazda BT-50 luôn là mẫu xe bán tải bán chạy nhất khi vượt mặt cả những tên tuổi luôn dẫn đầu ở nước ta Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Nissan Navara. Mazda BT-50 2019 là bản nâng cấp chất lượng mà Trường Hải áp dụng cho mẫu xe bán tải của mình với một số thay đổi cả về ngoại thất, nội thất và trang bị giúp xe có cái nhìn hiện đại, an toàn với người dùng và phù hợp với túi tiền khách hàng Việt hơn. Mazda BT-50 là chiếc xe bán tải nhưng có thiết kế khá mềm mại, tiện nghi và mang hơi hướng như một chiếc xe sedan. Thiết kế này mang khá nhiều sự mềm mại nhưng không hề yếu đuối mà xe vẫn cứng rắn và có chất riêng của chiếc xe bán tải.


    Thiết kế đầu xe của BT-50 bản nâng cấp không có vẻ hầm hố như những đối thủ khác, xe có cái nhìn khá hiền lành với nhiều chi tiết mạ crom. Tất cả các phiên bản của Mazda BT-50 đều sử dụng bóng halogen với chức năng bật tắt tự động ở 2 bản cao cấp. Ở bên dưới là hốc gió và đèn sương mù được thiết kế góc cạnh giúp phần đầu xe thể thao hơn, đây cũng là chi tiết cứng cỏi nhất trên mẫu xe bán tải nhà Mazda. Lưới tản nhiệt của mẫu xe này không thật sự gây được sự chú ý với thiết kế khá đơn giản, duy chỉ có phần logo chính giữa được đỡ bởi một thanh ngang to bản là chi tiết giúp đầu xe khỏe khoắn hơn cùng những đường gân nổi trên nắp ca-pô. Mazda không mang đến quá nhiều sự sang trọng cho mẫu bán tải của mình, thay vào đó là không gian nội thất đầy tính thực dụng, các vật liệu trong khoang nội thất của xe đều bền bỉ, phục vụ tốt cho nhu cầu của khách hàng. Không gian trong cabin xe rộng rãi, có nhiều khoảng không để khách hàng có thể thoải mái khi di chuyển quãng đường dài.


    Hiện tại, Mazda BT-50 có 2 trang bị động cơ gồm: Động cơ Turbo Diesel I4 Mz-CD, dung tích 2.2L cho công suất 148 mã lực, mô-men xoắn cực đại 375 Nm kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Động cơ Turbo Diesel I5 Mz-CD, dung tích 3.2L cho công suất 197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 470 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Mazda BT-50 có khoảng sáng gầm lên đến 237 mm, cao hơn Ford Ranger nên khả năng vượt nhiều địa hình của xe là tốt hơn hẳn đối thủ, cùng với đó là khả năng lội nước đến 800 mm. Tuy nhiên, xe lại không có hỗ trợ lái điện tử mà chỉ hỗ trợ thủy lực khiến việc đánh lái trong thành phố đông đúc sẽ khó khăn là điểm hạn chế của mẫu xe này.

    Mazda BT-50
    Mazda BT-50
    Mazda BT-50
  3. Được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan và khu vực Đông Nam Á, người dùng đánh giá cao Toyota Hilux với tính thực dụng và khả năng sử dụng lâu dài bởi thương hiệu vốn nổi tiếng của Nhật. Thiết kế mạnh mẽ và ít bị lỗi mốt, công nghệ an toàn nay đã được trang bị cực kì đầy đủ hay động cơ bền bỉ là những "đặc sản" của Toyota, Hilux là đối thủ đáng dè chừng của Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Nissan Navara hay Mitsubishi Triton. Với diện mạo mới thì Hilux 2019 như một chiếc Tacoma (mẫu xe bán tải hạng trung của Toyota tại Mỹ) thu nhỏ. Lưới tản nhiệt hình lục giác với hai thanh ngang đã thay thế cho kiểu 3 thanh ngang như đời trước. Cụm đèn sương mù có thiết kế mới được trang bị viền mạ chrome khá đẹp mắt.


    Không gian nội thất của Hilux 2019 vẫn giữ thiết kế trầm tính và mang đến cảm giác chắc chắn. Bảng táp-lô có chất lượng hoàn thiện chắc chắn, được chia thành nhiều tầng khá đẹp mắt. Các thanh viền mạ chrome tạo nên điểm nhấn và giúp tăng sự sang trọng. Vô-lăng 3 chấu với trợ lực dầu (thuỷ lực) hứa hẹn mang đến cảm giác lái đầm chắc và chính xác cho những ai yêu thích cảm giác lái chân thực. Chi tiết này được bọc da, hoàn thiện với các gờ nổi giúp tạo nên cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn, tích hợp nhiều nút bấm điều khiển mang đến sự tiện lợi và tập trung hơn khi lái xe như khi trả lời điện thoại, điều chỉnh âm lượng hay bài hát, góp phần làm tăng sự an toàn khi điều khiển xe


    Động cơ trên Toyota Hilux phiên bản cao nhất là loại 4 xi-lanh, dung tích 2.8 lít cho công suất 174 mã lực tại 3.400 vòng/phút. Mômen xoắn cực đại 450Nm từ 1.600 đến 2.400 vòng/phút. Hệ thống tăng áp của cỗ máy là turbo dạng đơn nhưng có thêm công nghệ điều khiển cánh biến thiên VNT. Với động cơ 2.8 được trang bị turbo tăng táp điều khiển cánh biến thiên, khi ở tua máy thấp, tương đương tạo ra ít khí thải và turbo quay chậm, hệ thống sẽ điều khiển các cánh gom luồng khí thải vào cánh quạt của turbine nhiều hơn nhằm tận dụng tối đa luồng khí thải ở cửa xả để quay bộ máy nén khí (compressor) vào cửa nạp, giúp làm giảm hiện tượng turbo lag (độ trễ của tăng áp). Về trang bị an toàn, Toyota đã trang bị lên đến 7 túi khí cho tất cả các phiên bản và có thể nói Hilux là nhà vô địch về số túi khí trong phân khúc xe bán tải. Những hệ thống điện tử như cân bằng, phanh khẩn cấp, phanh ABS, kiểm soát lực kéo hay khởi hành ngang dốc đều có mặt đầy đủ. Đây là một nâng cấp đáng kể nhất khi mà tất cả các phiên bản đều có đến 7 túi khí thay vì chỉ 3 túi khí ở các bản thấp hơn như đời trước. Riêng phiên bản cao nhất có thêm hệ thống hỗ trợ đổ đèo.

    Toyota Hilux
    Toyota Hilux
    Toyota Hilux
  4. Phân khúc xe bán tải tại Việt Nam khá nổi bật với cái tên Ford Ranger nhưng trong năm 2019 thì Mitsubishi với chiếc Triton thế hệ mới nhất với sự lột xác hoàn toàn từ ngoại thất, nội thất cho đến hệ truyền động mới là ứng viên được quan tâm ở khắp mọi nơi. Nhìn chung giá bán của Triton là khá mềm ở hầu hết tất cả phiên bản, bản “full option” cao nhất cũng có giá mềm hơn so với những đối thủ như Colorado Highcounty (839 triệu), Toyota Hilux (878 triệu), Mazda BT-50 (829 triệu) hay cao nhất là Ranger Wildtrak 3.2L 4x4 có giá lên đến 918 triệu (không tính Ranger Raptor dù là bán tải nhưng được tính là xe con có giá bán 1,2 tỷ đồng). Triton mới chỉ có giá bán cao hơn Nissan Navara VL (790 triệu).


    Phần đầu xe của Mitsubishi Triton 2019 nổi bật với cụm ca-lăng sơn màu bạc và có thêm hai thanh mạ chrome. Cụm đầu xe tạo hình các thanh nan kéo chụm dưới logo hãng dạng hình chữ X trông mạnh mẽ và cứng cáp hơn. Cụm đèn pha ở phiên bản cao cấp nhất 4x4 AT MIVEC là dạng full LED với gương cầu và có thêm hai dải đèn LED chạy ban ngày đẹp mắt. Cản trước được sơn bạc nhám ôm trọn phần đầu và được vuốt cao tạo góc thoát trước hơn. Nội thất của Triton mới được thiết kế hiện đại từ vô lăng, màn hình trung tâm, hệ thống điều khiển, điều hòa tự động v.v. Bên cạnh đó Mitsubishi trang bị thêm 2 cổng sạc điện thoại cùng với ngăn chứa vật dụng giúp gia tăng tiện ích cho hàng ghế thứ 2. Mitsubishi Triton mới tiếp tục mang đến cho khách hàng một không gian nội thất rộng rãi với thiết kế J-line, chiều dài khoang nội thất lớn nhất và độ nghiêng thoải mái của lưng ghế sau tốt nhất phân khúc - lên đến 25 độ.


    Mitsubishi Triton mới sử dụng động cơ DIESEL MIVEC 2.4L thế hệ mới với thân động cơ hoàn toàn bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng đầu xe đến 30 Kg so với vật liệu gang. Công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử cũng lần đầu tiên được áp dụng trên động cơ Diesel trên xe Pickup giúp tăng công suất và mô-men đồng thời giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hộp số AT 6 cấp mới được phát triển để thay thế cho hộp số 5 cấp trước đây giúp xe hài hòa giữa việc sang số mượt mà và khả năng chuyển số nhanh nhằm cung cấp công suất và mô-men lớn vốn rất thường gặp khi sử dụng xe pickup. Lẫy sang số được tích hợp trên vô lăng mang lại trải nghiệm lái phấn khích và thể thao hơn. Hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II trứ danh của Mitsubishi được trang bị khóa vi sai trung tâm với 4 chế độ gài cầu 2H (1 cầu), 4H (2 cầu nhanh), 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hay 4LLc (2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm). Đặc biệt, chế độ 4H (2 cầu toàn thời gian) với vi sai trung tâm cho phép xe vận hành trên cả đường trường lẫn đường địa hình

    Mitsubishi Triton
    Mitsubishi Triton
    Mitsubishi Triton
  5. Phiên bản nâng cấp Chevrolet Colorado 2019 ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 7/2018. Xe được bổ sung thêm tùy chọn màu sắc ngoại thất, tính năng an toàn và đặc biệt là động cơ hoàn toàn mới. Chevrolet Colorado được lắp ráp tại nhà máy Rayong ở Thái Lan, nơi đang sản xuất những mẫu xe toàn cầu của GM như Colorado, Trailblazer cho thị trường Thái Lan, Đông Nam Á, Australia và New Zealand. Chevrolet Colorado mang phong cách mạnh mẽ, khỏe khoắn đặc trưng của các dòng bán tải Mỹ. Đường nét trên xe đơn giản, hài hòa tạo nên các chi tiết mang tính thương hiệu như: lưới tản nhiệt kép, đèn pha sắc cạnh vuốt dài sang hai bên, hốc bánh lớn được làm lồi ra…


    Ghế ngồi của Colorado 2019 được bọc nỉ ở hai phiên bản LT và bọc da ở ba phiên bản còn lại, ngoài ra hai tông màu đối lập khiến cabin trở nên sinh động hơn. Hàng ghế trước có thiết kế tựa lưng và đệm ngồi ở mức tốt, cảm giác ngồi là êm ái và thoải mái nhưng lại thiếu đi đôi chút sự nâng đỡ ở phần hông người ngồi. Ghế lái ở Colorado LTZ trang bị chỉnh điện 6 hướng, còn lại Colorado LT chỉ có thể chỉnh cơ. So với các đối thủ cùng phân khúc, hàng ghế thứ hai của Colorado tốt hơn cả về khoảng để chân dư dả lẫn không gian trần xe thoáng đãng. Tuy vậy bệ tì tay không tích hợp hốc để ly, lưng ghế nghiêng ít và chỉ bố trí hai tựa đầu là điểm trừ dành cho Chevrolet, những chuyến đi xa với người ba hành khách ít nhiều sẽ mệt mỏi.


    Ở lần nâng cấp này, Chevrolet Colorado trang bị máy 2.5L Turbo tăng áp điều khiển cánh biến thiên mới (2.5L VGT) thay cho loại 2.8L trước đó. Động cơ này cho công suất tối đa đến 180 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440Nm tại 2.000 vòng/phút, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 4, vượt bậc so với một số đối thủ chỉ đạt Euro 2 và tiêu tốn ít nhiên liệu hơn động cơ truyền thống. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp chuyển số khá mượt. Nhìn chung sức mạnh này là dư dả cho Colorado dạo phố, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh, gầm cao cũng rất thích hợp trên những công trường xây dựng hay khi vận chuyển hàng hóa vào đồi núi.

    Chevrolet Colorado
    Chevrolet Colorado
    Chevrolet Colorado
  6. Dù đã được bán ra ở thị trường ô tô Việt nhiều năm nhưng nhìn chung doanh số bán ra của mẫu xe Isuzu Dmax luôn ở vị trí thấp. Trong khi các đối thủ cạnh tranh như Ford Ranger, Madza BT50 hay Toyota Hilux lại luôn đạt được doanh số cao ngất ngưởng. Cũng chính vì lý do đó, mẫu xe bán tải đa dụng này đã được nâng trong phiên bản nâng cấp đời 2019 vừa mới ra mắt hồi giữa tháng 9/2018. Được biết, Isuzu D-Max 2019 được nâng cấp chủ yếu về động cơ giúp cho xe có khả năng vận hành vượt trội hơn so với trước. Ngoài ra là đôi chút thay đổi nhỏ về trang bị tiện ích bên trong và ngoài xe. Một trong các yếu tố có ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn mua chiếc xe nào của khách hàng không thể không kể đến là giá thành. Bởi lẽ, khách hàng chọn mua một chiếc xe vì chiếc xe đó có thiết kế đẹp mắt, nhiều trang bị và khả năng vận hành tốt cũng phải đảm bảo được giá thành có phù hợp với túi tiền của họ hay không. Giá bán của Isuzu D-Max được hầu hết các chuyên gia cũng như người tiêu dùng đánh giá là khá rẻ, vì hầu hết các đối thủ đều có mức giá chênh hơn một chút.


    Ngay ở phần đầu xe, D-Max đã gây ấn tượng với người nhìn bởi sự khỏe khoắn thể hiện qua các đường nét. Bao bọc chung quanh logo thương hiệu Isuzu là những thanh trang trí thể thao. Nối liền với đó là cụm đèn Bi-LED Projector với đèn chạy ban ngày dạng LED. Tuy nhiên, hệ thống đèn này không tự động điều được chỉnh độ cao ánh sáng. Đặc biệt, phần mui xe đã được thiết kế theo kiểu khác so với phiên bản cũ giúp hướng gió lướt qua phần đuôi xe. Tác dụng của sự thay đổi này nhằm tăng tính khí động học, tiết kiệm nhiên liệu, nâng cao khả năng vận hành và còn giảm tiếng ồn bên trong cabin. Theo thông tin được cập nhật từ hãng, nội thất D-MAX 2019 được thiết kế theo ý tưởng Universal Design dựa trên các yếu tố chính là sự thoải mái, sự tiện lợi và sự linh hoạt. Do đó, Isuzu hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác thoải mái nhất trong suốt hành trình cho hành khách. Tuy nhiên, so với các đối thủ nặng ký như Ford Ranger, Toyota Hillux,…thì D-Max vẫn chưa thật sự nổi bật.


    Không chỉ trang bị an toàn của D-Max được đánh giá cao mà khả năng vận hành của xe cũng rất tốt, có khả năng di chuyển trên nhiều cung đường địa hình khác nhau. Xe sử dụng động cơ dầu 1.9L cho 3 phiên bản giá rẻ và động cơ dầu 3.0L cho bản cao cấp nhất. Xe có 4 xy-lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung, tăng áp biến thiên VGS làm mát khí nạp và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Với khối động cơ này, xe có khả năng sản sinh công suất 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Trong khi đó, bản cao cấp nhất đạt được công suất cực đại 177 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm. Kết hợp với đó là hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp tùy vào các phiên bản lựa chọn của khách hàng.

    Isuzu D-Max
    Isuzu D-Max
    Isuzu D-Max
  7. Trở lại Việt Nam sau thời gian dài "thiếu cung", Nissan Navara 2019 hiện được bán ra với 4 phiên bản tiêu chuẩn và 2 biến thể cao cấp Premium R. Với mức giá hấp dẫn từ 600 - 800 triệu đồng, mẫu bán tải Nhật Bản nhận được nhiều sự quan tâm nhờ vào kiểu dáng nam tính, trang bị phù hợp cùng khả năng vận hành êm ái, linh hoạt. Nhìn chung thiết kế trên phiên bản EL Premium vẫn giữ được nét nam tính đặc trưng của Navara, cộng thêm gói trang bị nâng cấp thì nay chiếc bán tải Nhật Bản càng trở nên hầm hố và bắt mắt hơn. Phần đầu xe được trang bị cụm đèn pha halogen thấu kính lớn nhằm nâng cao hiệu quả chiếu sáng. Lưới tản nhiệt mạ crôm mang lại cảm giác trẻ trung, sang trọng và cuốn hút. Cản trước được tái thiết kế bằng một tấm nhựa tổng hợp với những đường dập nổi bao trọn từ phần biển số tràn sang 2 bên hông gần với đèn sương mù, giúp xe trông thể thao hơn hẳn.


    Bên trong, ghế ngồi được bọc nỉ với ghế lái chỉnh cơ 6 hướng và ghế phụ điều chỉnh 4 hướng. Chất liệu ghế nỉ có thể xem là một nhược điểm khi trời nắng sẽ cho cảm giác khá nóng khi vừa bước vào xe, hơn nữa tone màu sáng sẽ cần phải giữ vệ sinh thường xuyên vì rất dễ bị bám bẩn. Trên biến thể cao nhất VL sẽ là ghế da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế phụ 4 hướng. Hàng ghế phía sau được thiết kế rộng rãi, khoảng để chân thoải mái, khoảng cách với trần xe tương đối dư dả với những người có chiều cao tầm 1m8. Tuy nhiên, xe chỉ có 2 tựa đầu nên nếu "full tải" thì hành khách thứ ba sẽ ít nhiều bị mỏi khi đi xa.


    Bên dưới nắp capô, Navara EL phiên bản cao cấp vẫn đươc giữ nguyên khối động cơ diesel YD25 – Mid, 4 xilanh thẳng hàng dung tích 2.488 cc, trục cam đôi DOHC 16 van cùng Turbo VGS, sản sinh công suất tối đa 161 mã lực tại 3.600 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 403 Nm ở 2.000 vòng/phút. Còn ở hai phiên bản cao hơn là VL và SL thì sẽ được trang bị động cơ cao cấp hơn là YD25 - High cho công suất cao hơn 27 mã lực tại vòng tua 3.600 vòng/phút, momen xoắn cực đại 450 Nm ở tua máy 2.000 vòng/phút. Tuy không so bì được với sức mạnh của Chevrolet Colorado sử sụng động cơ Drumax nhưng nhẫm sơ qua các thông số trên thì có thể nói chiếc xe cũng dư dã ‘công lực’ khi đi trong đô thị hay đủ sức chinh phục những đoạn đường trường khó khăn.

    Nissan Navara
    Nissan Navara
    Nissan Navara
  8. Với mức giá bán hấp dẫn và đặc biệt là xuất xứ từ nước Nga, UAZ Patriot Pickup đang nhận được nhiều sự quan tâm tại thị trường Việt Nam song khó có thể mong đợi được những điều ấn tượng về trang bị tiện nghi hay khả năng vận hành mạnh mẽ từ mẫu xe này. Kích thước tổng thể 5125 x 1915 x 1915 mm, xe khá nhỏ, gọn gàng với thiết kế trung tính, lạ mắt, đơn giản, đậm chất sản phẩm từ xứ sở bạch dương. Lưới tản nhiệt chữ V liền mạch với cụm đèn trước trẻ trung, trang bị đèn halogen và dải LED chiếu sáng ban ngày, tương tự như các mẫu bán tải hiện nay. Mẫu xe bán tải có bậc lên xuống thùng xe khá rộng, giúp việc bốc dỡ dễ dàng hơn. Cụm đèn hậu dạng cột và khá nhỏ, đèn báo phanh được tích hợp ngay trên nóc thùng xe. Ngoài ra, xe cũng sử dụng ăng-ten dạng cột đặt ở trên nóc phía trước.


    Sở hữu chiều dài cơ sở 3000 mm, xe UAZ tỏ ra khá chật chội so với các mẫu xe cùng loại. Thiết kế nội thất tương đối đơn giản, táp lô đối xứng với bảng điều khiển đổ xuống dạng cột, phía trên ốp bạc mờ sang trọng, tích hợp bộ cảm biến nhiệt độ ngoài xe. Ghế ngồi chỉ được bọc nỉ, thiết kế giản đơn, hệ thống điều hoà chỉnh tay vận hành chưa thực sự tốt, tuy nhiên, chiếc bán tải này sở hữu một hệ thống sưởi có thể được khởi động trước khi hành khách vào xe, rất phù hợp với những nơi có điều kiện khí hậu lạnh tương tự như nước Nga. Ngoài ra điểm độc đáo của xe còn nằm ở bảng điều khiển và hệ thống sưởi phụ cho hàng ghế sau, vốn chỉ xuất hiện trên các mẫu xe cao cấp hơn. Cửa sổ chỉnh điện tiện lợi với cụm điều khiển bên ghế người lái.


    Xe bán tải Pickup của Nga hiện có hai sự lựa chọn động cơ. Một bản máy xăng dung tích 2.7 lít, sản sinh 135 mã lực và 217 Nm trong khi bản máy dầu dung tích 2.2 lít, cho 113 mã lực nhưng 270 Nm, đánh giá chung thì cảm giác lái xe chưa thực sự ấn tượng. Tuy nhiên, mức độ “ngốn” nhiên liệu là điều đáng chú ý ở dòng xe này. Theo thông tin từ website nhà phân phối tại Việt Nam, bản máy xăng tiêu thụ khoảng 12 lít còn máy dầu là 10 lít cho 100km đường hỗn hợp, vượt xa các đối thủ trong phân khúc và điều này làm tăng đáng kể chi phí sử dụng xe. Tất cả các mẫu bán tải UAZ đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với khả năng offroad tốt, một phần nhờ hệ thống giảm xóc trước là loại lò xo còn phía sau là loại nhíp lá, tất cả đều tích hợp thanh chống nghiêng ổn định thân xe. Tuy nhiên xe lại chỉ có một lựa chọn duy nhất là hộp số sàn 5 cấp, đây là một hạn chế rất lớn của dòng xe này. Không chỉ dừng ở đó, mặc dù, gầm xe cao đến 210 mm đủ sức di chuyển trên những mặt đường gồ ghề đá sỏi song khả năng lội nước chỉ 500 mm so với tiêu chuẩn chung của dòng bán tải là 800m nên rất dễ bị thuỷ kích.

    UAZ Patriot Pickup
    UAZ Patriot Pickup
    UAZ Patriot Pickup




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy