Top 6 Nhà xuất bản uy tín trên Thế giới

Nghi Bình 1469 0 Báo lỗi

Việc phát triển văn hóa đọc của con người có sự góp phần không nhỏ bởi các nhà xuất bản. Những nhà xuất bản lớn trên thế giới đã phấn đấu làm tốt vai trò đưa ... xem thêm...

  1. Nhà xuất bản Đại học Oxford (Oxford University Press, viết tắt OUP) là một trong những nhà xuất bản đại học lớn nhất trên Thế giới và lâu đời thứ hai, sau nhà xuất bản Đại học Cambridge. Nó là một đơn vị trực thuộc Đại học Oxford và quản lý bởi nhóm 15 nhà khoa học do Phó Chủ tịch của trường bổ nhiệm với chức danh Ủy viên xuất bản. Thư ký Ủy viên đứng đầu nhóm, người được coi như là giám đốc điều hành của OUP và là đại diện của nhà xuất bản. Đại học Oxford có mô hình hoạt động tương tự như các nhà xuất bản quốc tế khác kể từ thế kỷ 17. Đại học Oxford bắt đầu tham gia vào thương mại in ấn từ khoảng năm 1480, và trở thành nhà in chính đối với các tác phẩm Kinh thánh, sách cầu nguyện, và các sách khoa học khác. Nhóm xuất bản bắt đầu thực hiện dự án Oxford English Dictionary vào cuối thế kỷ 19, và mở rộng dự án để đáp ứng được chi phí hoạt động tăng của nó.


    Kết quả là, trong lịch sử của nhà xuất bản Đại học Oxford đã xuất bản các sách cho trẻ em, sách trung học, bản nhạc, tạp chí, series World's Classics, và những sách Dạy tiếng Anh bán chạy đáp ứng được nhu cầu của thị trường và mục đích tôn giáo. Chuyển tới thị trường quốc tế đưa nhà xuất bản thành lập các chi nhánh bên ngoài Anh quốc, bắt đầu ở thành phố New York, Hoa Kỳ năm 1896. Nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin và công nghệ in ấn cũng như ảnh hưởng tới môi trường, xưởng in ở Oxford đã phải đóng cửa năm 1989 và nhà máy giấy của công ty ở Wolvercote đã bị dỡ bỏ năm 2004. Bằng cách ký hợp đồng in ấn và liên kết với các đối tác khác, nhà xuất bản Oxford hiện nay mỗi năm phát hành khoảng 6.000 ấn phẩm. OUP cũng đóng góp tài chính vào công ty mẹ, cũng như cho các mục đích khác của trường đại học như trao các học bổng, chương trình nghiên cứu và giáo dục thông qua các hoạt động của công ty.

    Nhà xuất bản Đại học Oxford
    Nhà xuất bản Đại học Oxford
    Nhà xuất bản Đại học Oxford
    Nhà xuất bản Đại học Oxford

  2. NXB Đại học Cambridge (Cambridge University Press, CUP) là một nhà xuất bản thuộc trường ĐH Cambridge, được thành lập năm 1534. NXB Đại học Cambridge xuất bản hơn 50.000 đầu sách của các tác giả đến từ hơn 100 quốc gia. Sách tiếng Anh của Đại học Cambridge được sử dụng rộng rãi và song ngữ ở nhiều quốc gia. Ở Việt Nam, Cambridge University hiện là một trong những nhà xuất bản sách tiếng Anh được tìm kiếm nhiều nhất. Cambridge University Press có những cuốn sách như Ielts - Toeic - Toefl, từ điển, bộ luyện thi tiếng Anh, bài tập nâng cao tiếng Anh, ELT…


    NXB Cambridge là một trong những nhà xuất bản uy tín và danh giá nhất trong giới học thuật. TS. Yooil Bae viết cuốn sách trên cùng các học giả: Jefferey M. Sellers, Đại học Nam California và Anders Lidström, Đại học Umeå, Thụy Điển. Quyển sách là công trình nghiên cứu đầu tiên phân tích, so sánh một cách hệ thống, về truyền thống quốc gia, nguồn gốc và quá trình phát triển dân chủ địa phương ở các quốc gia phát triển. Các tác giả nghiên cứu cho thấy, những thể chế địa phương mang tính dung hợp, kết hợp quản trị cấp quốc gia với địa phương sẽ tăng hiệu quả của chế độ dân chủ.

    Nhà xuất bản Đại học Cambridge
    Nhà xuất bản Đại học Cambridge
    Nhà xuất bản Đại học Cambridge
    Nhà xuất bản Đại học Cambridge
  3. Nhà xuất bản Đại học Hawaiʻi được thành lập vào năm 1947, xuất bản các nghiên cứu trong tất cả các ngành của khoa học xã hội và nhân văn ở các khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài các sách chuyên khảo mang tính học thuật, Press còn xuất bản các tài liệu giáo dục và các tác phẩm tham khảo như từ điển, văn bản ngôn ngữ, trình đọc trong lớp học, atlases và bách khoa toàn thư. Trong năm tài chính 2006-2007, Press đã xuất bản 94 dự án: 80 cuốn sách và chuyên khảo và 14 tạp chí học thuật. Vào ngày 30 tháng 6 năm 2007, Press đã xuất bản 2.323 cuốn sách và các phương tiện truyền thông khác, 1.289 cuốn hiện đang được in. Với doanh thu hơn 3,7 triệu đô la, Nhà xuất bản được xếp hạng là nhà xuất bản đại học cỡ trung bình bởi Hiệp hội các nhà xuất bản đại học Hoa Kỳ. Năm 2005, UH Press xuất bản nhiều chuyên khảo học thuật về Đông Á (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) bằng tiếng Anh hơn bất kỳ báo chí đại học nào khác và chỉ đứng sau RoutledgeCurzon trong số tất cả các nhà xuất bản tiếng Anh.


    Việc sản xuất tạp chí gặp khó khăn trong quá trình sản xuất tạp chí, với một số tòa soạn phải gánh thêm gánh nặng, cho đến khi trợ cấp báo chí được khôi phục một phần vào năm 1998 và bộ phận này được tái cơ cấu. Tất cả 12 tạp chí đều xuất hiện lần đầu tiên trong cơ sở dữ liệu Project MUSE gồm các tạp chí về khoa học xã hội và nhân văn vào năm 2000-2001, nhưng Pacific Science đã chuyển sang tuyển tập tạp chí khoa học tự nhiên BioOne vào năm 2008. Kỷ yếu của Hiệp hội các nhà địa lý Bờ biển Thái Bình Dương bắt đầu xuất bản. Với UH Nhấn vào năm 2000 (trong vol. 62) và xuất hiện lần đầu trong dự án MUSE vào năm 2004. các khu vực châu Á Society 's Archives of Nghệ thuật Châu Á bắt đầu xuất bản với UH Nhấn vào năm 2007. Mỗi năm Press trưng bày các cuốn sách và tạp chí đã xuất bản gần đây của mình tại một loạt các cuộc họp chuyên môn và triển lãm thương mại được tổ chức trên khắp thế giới, đạt tổng cộng khoảng 700.000 người tham dự tại các sự kiện đó. Cuộc họp thường niên của Hiệp hội Nghiên cứu Châu Á là cuộc triển lãm học thuật quan trọng nhất mỗi năm.

    Nhà Xuất bản Đại học Hawaii
    Nhà Xuất bản Đại học Hawaii
    Nhà Xuất bản Đại học Hawaii
    Nhà Xuất bản Đại học Hawaii
  4. MIT xuất bản dưới tên riêng của mình một loạt bài giảng về vấn đề nguyên tử Dynamics đưa ra bởi các nhà vật lý Đức và sau đó đoạt giải Nobel, Max Born. Sáu năm sau, hoạt động xuất bản của MIT lần đầu tiên được chính thức thiết lập bởi việc tạo ra một công nghệ mới gọi là Technology Press vào năm 1932. Vào tháng Giêng năm 2010, MIT Press xuất bản khoảng 200 cuốn sách và 30 tạp chí. Trong năm 2012 MIT Press chức kỷ niệm thành lập lần thứ 50 và xuất bản một tập sách kỷ niệm trên giấy và trực tuyến.


    Cùng với cuộc khủng hoảng tài chính 2007 - 2008, ngành xuất bản bị ảnh hưởng nặng nề với doanh số bán lẻ yếu. Vào tháng 5 năm 2008, Giám đốc điều hành Random House Peter Olson từ chức và Bertelsmann thay thế Olson bằng Marcus Dohle. Đến tháng 10 năm đó, Doubleday, một bộ phận của Random House thông báo rằng họ sẽ sa thải 16 người hoặc khoảng 10% lực lượng lao động của mình. Vào đầu tháng 12, cái được gọi là Thứ Tư Đen trong giới xuất bản, nhiều nhà xuất bản bao gồm Random House đã thực hiện các bước bằng cách tái cấu trúc bộ phận của họ và sa thải nhân viên.

    The MIT Press
    The MIT Press
    The MIT Press
    The MIT Press
  5. Random House là một nhà xuất bản sách của Mỹ và là nhà xuất bản bìa mềm có lợi ích chung lớn nhất trên thế giới. Nó là một phần của Penguin Random House, thuộc sở hữu của tập đoàn truyền thông Đức Bertelsmann. Là một công ty được thành lập bởi sự hợp nhất của các nhà xuất bản cuốn sách Random House, (thuộc sở hữu của Bertelsmann) và Penguin Group (thuộc sở hữu của Pearson PLC). Penguin Random House sử dụng hơn 10.000 người trên toàn cầu trên khắp năm châu. Nó bao gồm gần 250 biên tập và nhà sáng tạo dấu ấn độc lập. Họ xuất bản được hơn 15.000 đầu sách mới hàng năm. Danh sách xuất bản của bao gồm hơn 70 người đoạt giải Nobel và hàng trăm tác giả được đọc nhiều nhất trên thế giới.


    Random House được thành lập vào năm 1927 bởi Bennett Cerf và Donald Klopfer, hai năm sau khi họ mua lại Dấu ấn Thư viện Hiện đại từ nhà xuất bản Horace Liveright, chuyên tái bản các tác phẩm văn học kinh điển. Cerf được trích dẫn nói, "Chúng tôi vừa nói rằng chúng tôi sẽ xuất bản một vài cuốn sách ở bên cạnh một cách ngẫu nhiên," điều này gợi ý cho cái tên Random House. Năm 1934, họ xuất bản ấn bản được ủy quyền đầu tiên của cuốn tiểu thuyết Ulysses trong thế giới Anglophone của James Joyce. Random House bắt đầu xuất bản tài liệu tham khảo vào năm 1947 với Từ điển Đại học Hoa Kỳ, được tiếp nối vào năm 1966 bằng từ điển không kết hợp đầu tiên của mình.

    Penguin Random House
    Penguin Random House
    Penguin Random House
    Penguin Random House
  6. Nhà xuất bản Đại học California tên gọi tiếng Anh là University of California Press hay UC Press, là một nhà xuất bản liên kết với Đại học California để xuất bản học thuật. Nó được thành lập vào năm 1893để xuất bản sách và giấy tờ cho các hkoa của Đại học California, vốn được thành lập 25 năm trước vào năm 1868. Trụ sở chính của nó nằm tại Oakland, California. Hay còn gọi là UC Press, là một nhà xuất bản liên kết với các trường Đại học California có sự tham gia trong việc xuất bản học thuật. Nó được thành lập vào năm 1893, để xuất bản sách và giấy tờ cho các giảng viên của trường. Trụ sở chính được đặt tại Oakland, California. Mỗi năm nó xuất bản khoảng 180 cuốn sách mới và 31 tạp chí về khoa học nhân văn, khoa học xã hội và khoa học tự nhiên và giữ khoảng 3.500 đầu sách in.


    Nhà xuất bản Đại học California
    hiện xuất bản trong các lĩnh vực sau: nhân chủng học, nghệ thuật, nghiên cứu cổ điển / thế giới cổ điển, California và phương Tây, nghiên cứu điện ảnh và truyền thông, tội phạm học, nghiên cứu môi trường, thực phẩm và rượu vang, lịch sử, âm nhạc, chính trị, tâm lý học, y tế công cộng và y học, tôn giáo và xã hội học. Nó là một nhánh xuất bản phi lợi nhuận của Đại học California. Trong số các tác giả của nó, 25% có liên kết với trường Đại học California. Nó xuất bản trung bình 175 cuốn sách mới cùng 30 tạp chí nhiều kì về chủ đề nhân văn, khoa học xã hội và khoa học tự nhiên, đồng thời duy trì khoảng 4.000 đầu sách in. Nó cũng là nhà xuất bản thành viên của sáng kiến truy cập mở (open access) Collabra và Luminos.

    Nhà xuất bản Đại học California
    Nhà xuất bản Đại học California
    Nhà xuất bản Đại học California
    Nhà xuất bản Đại học California



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy