Top 10 Sai lầm khiến da nhanh lão hóa chị em cần chú ý

Thùy Dương 167 1 Báo lỗi

Lão hóa da luôn là nỗi lo thường trực của chị em phụ nữ. Trước tuổi 30, hầu hết chị em không mấy quan trọng việc giữ gìn, bảo vệ da bởi lúc này áp lực cuộc ... xem thêm...

  1. Kem chống nắng rất cần thiết để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng Mặt Trời. Nhiều cô nàng thắc mắc sao đã sử dụng mọi biện pháp che chắn khi ra đường mà vẫn không có được làn da trắng, căng mịn như mong muốn. Thực tế thì ngay cả khi không có ánh nắng Mặt Trời thì tia UV vẫn có thể xuyên qua mây đen hay là những tấm kính gây nên tác hại tiềm ẩn cho da. Bởi vậy dù là mùa đông hay mùa hè, trời mưa hay nắng thì bạn cũng đừng bao giờ ra khỏi nhà mà quên không thoa kem chống nắng đầy đủ. Bên cạnh đó bạn cần tìm hiểu sản phẩm chống nắng phù hợp với làn da của mình, có chỉ số SPF cao và sản phẩm chất lượng, uy tín để tránh gây hại cho da. Kem chống nắng là gì mà được xem như là 1 vật bất ly thân của các chị em phụ nữ? Kem chống nắng là loại kem mang thành phần như: Avobenzone, sulisobenzone, titannium- những chất này mang khả năng tiếp nhận các tia nắng mang hại như tia UVA, UVB rồi tạo ra những phản xạ các tia gây hại này ra khỏi da giúp kiểm soát an ninh cho da. Nhiều nghiên cứu của các nhà công nghệ cho thấy dùng phổ biến kem chống nắng có tác dụng phòng chống ung thư da, khi mà địa cầu của chúng ta đang bị tia cực tím xâm hại ngày càng phổ thông do tác động của tia cực tím.


    Trong các trường hợp ra nắng hoặc xúc tiếp trực tiếp có ánh nắng mà ko dùng kem chống nắng sẽ làm cho da bị tổn thương, những tia UV nâng cao những hắc sắc tố da melamin gây đen sạm da. Nhiều người bôi kem chống nắng không đủ lượng, bôi quá mỏng cũng không có tác dụng với da. Bạn cần thoa 2- 3 lớp để lớp này chồng lên lớp kia tạo thành màn chắn vững chắc bảo vệ da hiệu quả. Khi đi ngoài trời nắng hay tắm biển, kem sẽ dần mất đi tác dụng do một phần chất ngấm vào da, phần còn lại bị mồ hôi, dầu, nước trôi đi dần. Bạn nên bôi bổ sung lại sau khoảng 3 giờ. Thực tế mọi vùng da đều chịu ảnh hưởng gây hại của các tia UV. Mọi người thường chỉ thoa kem ở vùng mặt và quên mất các bộ phận khác dẫn đến tình trạng da không đều màu và lão hóa nhanh, nhất là vùng cổ, da tay, sau tai, lưng, bàn chân.

    Thoa kem chống nắng hàng ngày giúp bạn tránh tia UV cực tốt
    Thoa kem chống nắng hàng ngày giúp bạn tránh tia UV cực tốt

  2. Thông thường khi da mặt chị em có mụn đều thường hay có thói quen dùng tay sờ lên vùng da bị mụn, cậy hay nặn mụn ra càng nhanh càng càng tốt để da không còn bị mụn và phục hồi về trạng thái ban đầu. Việc nặn mụn bằng tay ẩn chứa rất nhiều nguy hại. Tay chúng ta có rất nhiều vi khuẩn, khi nặn làm cho mụn bùng phát với quy mô rộng hơn ban đầu. Và còn đáng sợ hơn khi nặn mụn còn quá non, nếu bạn cố tình nặn thì vô tình làm làn da bạn bị tổn thương nghiêm trọng và để lại những vết sẹo, vết thâm không mong muốn, nặng hơn là tình trạng bị rỗ mặt. Đồng thời khi bạn dùng tay chạm lên mặt để nặn mụn thì sẽ kích thích mụn mọc nhiều hơn. Do vi khuẩn và bụi bẩn trên tay của bạn có thể ảnh hưởng đến các vùng lỗ chân lông khác gây nên nhiều mụn hơn. Theo tờ Allure, bác sĩ da liễu Sejal Shah cho rằng vi khuẩn, chất dầu và nhân trong mụn trứng cá sau khi nặn có thể lây lan. Do vậy, hãy bỏ ngay thói quen cứ thích là dùng tay lên nặn mụn nhé, mụn có thể không giảm đi nhưng ngược lại càng ngày càng nhiều hơn. Bởi vậy, dù có khó chịu thì các bạn cũng không nên dùng tay nặn mụn, hoặc chạm lên da mặt.


    Ngoài ra, tay chúng ta có chứa rất nhiều vi khuẩn, việc táy máy nhiều hay cố tình nặn cậy sẽ truyền vi khuẩn từ tay sang da, làm cho mụn bùng phát trên diện rộng với quy mô và nguy hiểm hơn ban đầu. Bạn nên biết mụn có nhiều loại, loại bọc có mủ, đầu đen, trứng cá… mụn có thể mọc ở những nơi nhạy cảm, những vùng da có nhiều dây thần kinh. Chính vì vậy mà bạn sẽ rất đau nếu chạm tới chúng. Do đó, thay vì việc tự ý nặn mụn thì trước hết bạn cần xin lời khuyên từ bác sĩ da liễu hoặc phải xác định dạng mụn của mình là loại nào? Nó có thích hợp để nặn hay không? Việc nặn mụn không đúng cách rất dễ để lại sẹo hay các vết thâm trên da. Bạn nặn khi mụn còn quá non, cố tình nặn, nặn bằng những dụng cụ không vệ sinh... tất cả những điều này vô tình làm da bạn bị tổn thương và để lại những vết sẹo, vết thâm không mong muốn. Có những bạn còn bị rỗ mặt nữa đó. Những đốm mụn trên mặt bạn sau khi được nặn đến khi lành sẽ để lại một vết thâm xạm, càng dùng tay nặn thì thâm lại càng nhiều. Đây được gọi là tăng sắc tố sau viêm, xảy ra khi vùng da tối phát triển trên bề mặt của một nốt mụn đã lành. Nếu không muốn da mặt bạn có những vết thâm khó coi thì đừng tùy tiện nặn mụn bạn nhé!

    Dùng tay không để nặn mụn
    Dùng tay không để nặn mụn
  3. Việc đắp mặt nạ cho da mỗi ngày không được khuyến khích, vì trong thực tế làn da của bạn rất mỏng. Bạn đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên bề mặt da, khiến da bạn không còn khả năng chống lại tác động môi trường, dễ bị tổn thương. Đặc biệt với làn da nhạy cảm có thể dẫn đến phát ban và các triệu chứng khác. Những tác hại bạn dễ gặp phải khi đắp mặt nạ thường xuyên như: Khả năng dị ứng với các thành phần có trong mặt nạ (bao gồm cả mặt nạ tự nhiên), Các hương liệu tạo mùi, chất bảo quản sẽ ảnh hưởng nhiều đến da. Đặc biệt các loại axit từ trái cây: Chanh, dứa, cà chua có thể làm kích ứng da.


    Ngoài ra, da sẽ bị thừa chất và lãng phí nếu bạn liên tục sử dụng mỗi ngày mà không đem lại lợi ích gì cho da. Tuy nhiên, Dưa leo, cà rốt, khoai tây... lại có thể sử dùng mỗi ngày bởi nó không thể nào vượt qua được lớp sừng của da để đi sâu xuống dưới da. Vì vậy những loại rau củ dễ dàng bị rửa trôi sau khi lau. Nếu bạn tẩy da chết hàng ngày để mặt nạ có thể dễ dàng thấm sâu xuống da, đẩy nhanh hiệu quả của mặt nạ sẽ khiến da yếu hơn, sức đề kháng kém không thể bảo vệ da khỏi bi khuẩn và các tác nhân bên ngoài. Bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2 hoặc 3 lần/ tuần để có một làn da đẹp và khỏe mạnh nhé.

    Đắp mặt nạ hàng ngày
    Đắp mặt nạ hàng ngày
  4. Các loại sữa rửa mặt có độ pH rất cao. Sau khi rửa sẽ làm sạch lớp dầu nhưng cũng khiến da trở nên khô căng. Về lâu dài, điều này sẽ dần phá hủy lớp màng bảo vệ tự nhiên của da, khiến da trở nên yếu và mỏng manh hơn. Da khô là tình trạng da liễu phổ biến có thể gây đau, tấy đỏ, bong da và ngứa. Nó cũng có thể nhấn mạnh sự xuất hiện của nếp nhăn. Bạn có thể không nhìn thấy nó, nhưng làn da của bạn có màng mỏng bên ngoài bảo vệ cân bằng độ pH và các thành phần khác giúp giữ ẩm và làm hư hại vi khuẩn. Mỗi khi bạn rửa mặt, bạn sẽ gây ra những thay đổi trong hàng rào bảo vệ đó. Điều này đặc biệt đúng nếu da của bạn khô tự nhiên. Nếu da bạn cảm thấy căng và khó chịu sau khi rửa mặt tức là bạn đang sử dụng chất tẩy rửa sai. Xà phòng có lợi thế là thuận tiện để sử dụng. Nó làm giảm sức căng bề mặt của nước. Tuy nhiên, để sử dụng trên da khô hoặc tay, xà phòng sẽ làm cho làn da của bạn cảm thấy sạch sẽ trong vài phút và sau đó khô và khó chịu sau đó. Nếu bạn không rửa sạch xà phòng mỗi khi bạn sử dụng nó, nó sẽ tiếp tục khô và kích thích da của bạn trong nhiều giờ sau đó. Các thủ phạm là chất tẩy rửa mạnh mẽ, nhưng xà phòng cũng có thể chứa chất khử mùi. Các tác nhân kháng khuẩn khác như chất bảo quản, thuốc nhuộm và nước hoa... tất cả đều có thể làm khô da bạn.


    Nếu bạn phải sử dụng xà phòng, hãy dùng loại glycerin nhẹ, đặc biệt dành cho da khô.Mặt khác bạn nên tránh các sản phẩm kháng khuẩn như: Triclosan và triclocarban.. Mặc dù loại bỏ vi khuẩn là một trong những mục tiêu của các chất này đem lại cho con người. Nhưng các tác nhân kháng khuẩn quá mạnh sẽ làm cho da khô. Đối với nước hoa- thêm vào trong chất tẩy rửa thường làm khô và có thể kích hoạt phản ứng da như: Ngứa và đỏ. Khi bạn mua sắm các sản phẩm làm sạch thì hãy sử dụng cụm từ "không có mùi thơm" nhé. Đôi khi các công ty mỹ phẩm và chăm sóc da sử dụng nước hoa để che mùi của các thành phần hóa học mạnh và bán chúng với nhãn "không mùi" vì chúng không bao gồm mùi hương có thể nhận dạngm (như hoa hồng hoặc hoa oải hương). Bởi vậy tốt nhất các nàng nên lựa chọn loại sữa rửa mặt có độ pH cân bằng (khoảng bằng 5), không chứa chất tạo bọt (SLS) và cũng không nên chứa các loại hạt li ti.

    Massage da mặt thường xuyên giúp lưu thông máu tốt
    Massage da mặt thường xuyên giúp lưu thông máu tốt
  5. Mỗi mùa trong năm khí hậu lại có sự thay đổi với điều kiện thời tiết khác nhau. Khi trời hanh khô, các loại kem dưỡng ẩm dạng gel, dạng kem sẽ ngăn cản sự thoát hơi nước giữ da mịn màng. Còn khi không khí có độ ẩm cao thì chỉ cần một lọ serum lỏng, thấm nhanh cũng đã là sản phẩm hoàn hảo để bạn kết thúc chu trình dưỡng da mỗi tối. Nhiều chị em cho rằng, đeo khẩu trang kín mít cùng đắp mặt nạ tự nhiên tại nhà là có thể tăng khả năng đề kháng và sức khỏe của làn da. Đây là cách chăm sóc da mặt không đúng cách mà nhiều người mắc phải. Việc đẹp khẩu trang là cần thiết những chưa đủ để bạn có thể ngăn được sự xâm hại của các tia cực tím tới làn da. Hơn thế nữa, đắp mặt nạ chăm sóc da tại nhà không đúng cách có thể gây dị ứng hoặc mẩn đỏ… Do vậy, chị em đừng quên thoa kem chống nắng có độ SPF từ 30 trở đi và lựa chọn kỹ loại mặt nạ chăm sóc da tại nhà cho phù hợp. Tốt nhất, bạn nên thử ra cổ tay trước, nếu sau 24 giờ mà không thấy có biểu hiện bất thường thì mới dùng lên mặt.


    Thông thường da được chia làm 5 loại chính là: Da khô, da nhờn, da nhạy cảm, da hỗn hợp, da thường. Mỗi loại da có tính chất và cần chế độ chăm sóc khác nhau. Vì thế, nếu không xác đinh được đúng loại da mà mình sở hữu thì bạn sẽ chăm sóc da mặt không đúng cách. Ví dụ, da bạn thuộc loại khô hoặc nhạy cảm nhưng bạn lại dùng sản phẩm có tính chất lột mạnh sẽ khiến da bị bào mòn, khô, gây nên những vết lồi lõm, thiếu tính đàn hồi, trường hợp nặng hơn là triệu chứng gây bỏng nhẹ. Vì thế, việc xác định đúng làn da của chính mình còn giúp chị em lựa chọn được cách làm đẹp và chăm sóc da phù hợp.

    Có nhiều sản phẩm phù hợp để chăm sóc da mỗi mùa là điều cần thiết
    Có nhiều sản phẩm phù hợp để chăm sóc da mỗi mùa là điều cần thiết
  6. Có rất nhiều cô gái hiện nay thường xuyên thay đổi các sản phẩm chăm sóc da theo xu hướng và độ hot của sản phẩm mà không hề biết điều này đang ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của mình. Bởi lẽ mỗi người thường sẽ thích ứng và phù hợp nhất với một loại sản phẩm nào đó và nó sẽ là sản phẩm đồng hành cùng mình trên hành trình làm đẹp. Vì thế, nếu thay đổi liên tục các sản phẩm khác nhau, da sẽ lại phải thích ứng lại với sản phẩm đó và có thể còn gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.


    Tuy nhiên, việc thay đổi theo mùa với thời tiết, nhiệt độ khác nhau lại rất cần thiết để làn da của mình có thể được chăm sóc một cách tốt nhất. Sự hiệu quả của mỹ phẩm cũng giống như hiệu quả của việc tập thể dục hay ăn kiêng, bạn sẽ không nhìn thấy hiệu ứng nó ngay lập tức sau 1- 2 tuần và cũng không phải sản phẩm loại này nó hợp với đa số mọi người thì nó cũng hợp với bạn. Vậy nên bạn cần tìm hiểu xem da bạn thuộc loại da nào, sau đó tìm sản phẩm thích hợp và cần có thời gian để chuyển hóa, cải thiện làn da của bạn tốt hơn. Đặc biệt là các bạn có làn da như: Mụn, yếu, nhạy cảm, xuống sắc... thì cần phải chăm sóc tốt hơn. Bên cạnh đó việc thay đổi mỹ phẩm liên tục sẽ khiến làn da bạn có những biến chứng tệ hơn so với ban đầu. Vậy nên trong quá trình chăm sóc da, bạn hạn chế thay đổi sản phẩm mỹ phẩm để bảo vệ làn da mình luôn tươi sáng nhé.

    Thay đổi sản phẩm chăm sóc da liên tục sẽ rất nguy hiểm, làn da bạn có khả năng dị ứng rất cao
    Thay đổi sản phẩm chăm sóc da liên tục sẽ rất nguy hiểm, làn da bạn có khả năng dị ứng rất cao
  7. Phụ nữ hiện đại thì việc trang điểm một chút càng làm tăng thêm sự tự tin. Tuy nhiên nếu trang điểm quá nhiều chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến làn da của bạn. Thử tượng tượng ngày nào da mặt cũng phải chịu mấy lớp kem, phấn bên trên, khiến da không thể thở thì sẽ bí bách đến mức nào? Bên cạnh đó, những chất hóa học bên trong các loại mỹ phẩm cũng sẽ lưu lại trên da trong thời gian dài. Đó là nguyên nhân gây ra những nếp nhăn và lão hóa sớm. Nếu lười biếng mà bỏ qua quá trình tẩy trang và làm sạch mặt trước khi đi ngủ là một sai lầm lớn. Bởi lớp make up nặng nề khi ngủ sẽ khiến da bạn không thể "thở" và luôn trong tình trạng bí bách. Trong trường hợp làn da không được làm sạch bằng nước tẩy trang thì bụi bẩn, các cặn trang điểm đọng lại trên da sẽ gây tắc lỗ chân lông. Nếu như chúng ta hít thở để duy trì sự sống thì làn da cũng cần được thở để có thể đẩy nhanh các quá trình tái tạo trên da. Nhưng khi da bị bít kín bởi cặn bẩn thì các lỗ chân lông sẽ bị khóa chặt, dẫn tới da không được cung cấp dưỡng chất khiến làn da dần trở nên xám xịt. Đến một thời điểm nào đó khi làn da đã dần xuống cấp thì cánh cửa lão hóa da sẽ mở rộng hơn. Hơn nữa, các chất bẩn ứ đọng trên da gây da bóng dầu, là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và tăng trưởng. Ở một khía cạnh khác, nhiều chị em có thực hiện bước tẩy trang nhưng lại tẩy trang không sạch. Tuy hậu quả gây ra không nặng nề bằng việc quên tẩy trang nhưng cũng khiến làn da gặp thêm nhiều rắc rối về mụn và lỗ chân lông. Vì vậy, bạn hãy tập thói quen chỉ trang điểm khi cần và nhất định phải tẩy trang trước khi đi ngủ.


    Nếu bạn giữ nguyên lớp trang điểm đi ngủ sẽ làm cho lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn, lớp trang điểm sẽ bịt kín khiến các lỗ chân lông không thể “hô hấp” được. Thêm vào đó là những nốt mụn xấu xí sẽ có cơ hội để gia tăng trên khuân mặt bạn. Bạn hãy làm cho da mình khỏe mạnh hơn bằng cách tẩy trang trước khi đi ngủ nhé. Một làn da thông thoáng và sạch sẽ giúp các tế bào da tự phục hồi vào ban đêm. Bác sĩ da liễu nổi tiếng khuyên bạn hãy nên tẩy trang trước khi đi ngủ. Ngoài mụn, bạn có thể sẽ “kết thân” thêm với bọng mắt, mẩn ngứa, milia… Điều này thực sự không tốt lành cho bạn đâu! Tẩy trang sạch sẽ, rửa mặt để loại bỏ lớp trang điểm còn giúp bạn rũ bỏ những bụi bẩn trong ngày như: Dầu trên da, khói thuốc, vi khuẩn trên tay, điện thoại... Đây là bước chăm sóc da tuy không mới nhưng không thể bỏ qua bạn nhé.

    Tẩy trang sau khi trang điểm bằng nước hoa hồng là phương pháp phổ biến
    Tẩy trang sau khi trang điểm bằng nước hoa hồng là phương pháp phổ biến
  8. Cũng như tất cả các cơ quan khác trong cơ thể, tế bào da sẽ nhận được dinh dưỡng từ nguồn thức ăn được đưa vào. Để có một bữa ăn đủ chất dinh dưỡng, bạn cần đảm bảo sự cân bằng giữa các nhóm chất gồm có carbohydrate (chúng ta hay gọi là tinh bột), chất đạm (protein), chất béo và nhóm vitamin, khoáng chất. Bạn hãy ăn nhiều rau lá có màu xanh như: Rau má, rau diếp, rau bina… Ăn nhiều rau xanh giúp cơ thể ngăn ngừa các tế bào bất thường tăng trưởng do tia UV, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư da. Bạn cũng có thể ăn nhiều dưa chuột/ dưa leo. Bởi thành phần chính của dưa leo chiếm 90% là nước. Dưa leo lại có vị ngọt, tính mát. Như vậy, ăn nhiều dưa leo sẽ giúp bạn bù nước và làm mát cơ thể mình tốt nhất. Hay trong cà rốt chứa nhiều beta- carotene giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của ánh nắng Mặt Trời. Ngoài ra, vitamin E có trong cà rốt giúp giảm cháy nắng và bảo vệ làn da của bạn khi trời nắng nóng.


    Tuy nhiên, bạn cần tránh đồ ăn có quá nhiều chất béo và đường. Bạn hãy bổ sung dưỡng chất cho da bằng một chế độ ăn hợp lý, giàu chất dinh dưỡng từ các thành phần thiên nhiên (thực phẩm giàu vitamin D, C, tinh chất mầm đậu nành, dầu gấc, L- Cystin...) Đồng thời bạn nên kết hợp sử dụng những sản phẩm phù hợp giúp da mịn màng, chống nhăn, chống lão hóa và bổ sung duy trì độ ẩm cho da, cung cấp dinh dưỡng tối đa tránh sự lão hóa da theo thời gian, tuổi tác.

    Nguồn dinh dưỡng đầy đủ cung cấp các chất cho cơ thể khỏe mạnh
    Nguồn dinh dưỡng đầy đủ cung cấp các chất cho cơ thể khỏe mạnh
  9. Mặc dù kem dưỡng ẩm vô cùng tốt, thế nhưng trên thực tế không quá nhiều người sử dụng dòng sản phẩm này. Kem dưỡng ẩm là một loại mỹ phẩm rất quan trọng, nhất là trong những ngày không khí lạnh tràn về. Các nghiên cứu đã cho thấy một làn da được cung cấp đủ lượng nước và độ ẩm cần thiết sẽ trắng sáng, giúp da bám phấn hơn, mang đến lớp nền mịn màng hơn so với làn da thiếu nước cũng như không được chăm sóc. Hơn thế nữa, trong thành phần kem dưỡng ẩm có chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu, sử dụng thường xuyên sẽ giúp da trở nên rạng rỡ, tươi sáng và giảm thâm sạm. Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm loại kem dưỡng ẩm dành cho da mặt hàng ngày, bạn cần phải tìm hiểu về đặc điểm làn da của bạn. Ví dụ như da mặt bạn khô ráp hay bóng nhờn? Da bạn đã xuất hiện bất kì rãnh nhăn hoặc những vùng da không đều màu? Câu trả lời của bạn sẽ có thể xác định loại da mà bạn sở hữu. Biết được loại da của bạn và dễ dàng hơn nhiều để chọn các loại kem dưỡng ẩm da mặt. Thông thường, các công ty chăm sóc da sẽ dán nhãn các loại kem khuôn mặt của họ với các loại da tương ứng.


    Thực tế thì không có một công thức chuẩn nào quy định hàm lượng dưỡng chất bạn cần phải cung cấp cho da mặt hàng ngày. Một loại kem dưỡng ẩm dành cho da mặt hàng ngày về cơ bản là để thoa lên các vùng da bị khô, nhằm bổ sung lượng nước, cải thiện tổng thể cấu trúc da và giúp xóa mờ những nếp nhăn hằn trên da. Các bác sĩ da liễu cũng đã phát hiện ra rằng một số loại vitamin và các chất chống oxy hóa có tác dụng kích thích sản sinh collagen để duy trì độ đàn hồi trong da và thúc đẩy tái tạo tế bào mới. Trong số các thành phần không bán theo đơn của bác sĩ thì các dẫn xuất của vitamin A như retinol là hợp chất có khả năng giảm thiểu nếp nhăn hiệu quả. Còn axit hydroxy tổng hợp thường được tìm thấy trong kem dưỡng ẩm đóng vai trò tẩy tế bào chết trên da và kích hoạt tái tạo tế bào da mới. Hợp chất đậu nành có thể cải thiện tông màu da và tăng sinh các sợi collagen giúp da trở nên mịn màng. Vitamin C cũng được khuyến khích sử dụng để thúc đẩy sản xuất collagen mới.

    Chăm sóc da đúng cách để da luôn khỏe đẹp và tươi tắn
    Chăm sóc da đúng cách để da luôn khỏe đẹp và tươi tắn
  10. Thiếu ngủ sẽ làm quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn và khiến bạn già đi trước tuổi. Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng thiếu ngủ gâysẽ gây ra nếp nhăn. Đúng vậy, thiếu ngủ sẽ dẫn đến hình thành nếp nhăn sớm hơn tuổi, nếu bạn không muốn làn da sớm lão hóa thì hãy thay đổi thói quen ngủ sớm từ bây giờ. Ngủ không đủ giấc có thể sẽ khiến mắt sưng húp, quầng thâm dưới mắt và làn da tái xám. Không ngủ đủ dẫn đến căng thẳng quá mức, làm cho cơ thể sản xuất ra nhiều hormone cortisol. Hormone này phá vỡ các protein trong da. Tính đàn hồi của da kém có thể làm quầng thâm, nếp nhăn xuất hiện đáng lo ngại. Không chỉ ngủ đủ giấc vào buổi tối, giấc ngủ trưa cũng rất cần thiết cho làn da của bạn để duy trì nhan sắc trẻ trung. Giấc ngủ trưa ngắn tầm khoảng 10- 15 phút cũng giúp cho làn da của bạn được tái tạo sau buổi sáng. Ngủ trưa sẽ đẩy nhanh tốc độ trẻ hóa, phục hồi làn da như: Giảm bớt sự xuất hiện của mụn, nám và các vấn đề về da khác. Nguyên nhân do sự trao đổi chất của da được tiến hành từ khoảng 22 giờ đến 4 giờ sáng. Do vậy, ngủ sớm và dậy sớm không những loại trừ mệt mỏi toàn thân, nó còn làm cho tinh thần sảng khoái, làn da ngày càng khoẻ đẹp.


    Có thể coi cơ thể chúng ta như một cỗ máy và nó cần phải được tạm dừng để tra dầu mỡ. Chính vì thế, giấc ngủ là vô cùng quan trọng cho việc duy trì các hoạt động sống cần thiết của cơ thể. Trong khi ngủ, cơ thể chúng ta sẽ sản sinh những hoạt chất cần thiết dựa trên việc tổng hợp các loại vitamin để bù đắp những gì được sử dụng trong các hoạt động hằng ngày. Sự thiếu ngủ khiến cho cơ chế phục hồi ngày bị ngắt quãng và tích tụ qua thời gian, âm thầm và lặng lẽ gây ra những tổn thương từ bên trong. Việc thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân khiến cho sự lão hóa xuất hiện cực kì nhanh chóng. Nó còn tạo ra stress, các vấn đề về sức khỏe, sự mệt mỏi và biến cuộc sống của chị em thành 1 mớ bòng bong, hỗn loạn và cực kì khó kiểm soát. Ngoài ra, thiếu ngủ làm giảm khả năng phục hồi da sau khi tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời. Nếu bạn muốn trông trẻ và khỏe mạnh hãy tập cho mình thói quen ngủ đúng giờ và đủ giấc bạn nhé.

    Ngủ đúng giờ và đủ giấc luôn làm bạn tỉnh táo, tràn năng lượng cho ngày mới
    Ngủ đúng giờ và đủ giấc luôn làm bạn tỉnh táo, tràn năng lượng cho ngày mới



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy