Top 6 Thác nước đẹp, hấp dẫn nhất tại Hòa Bình

Mai Tuyet Nguyen 4411 1 Báo lỗi

Đi du lịch Hòa Bình, sau những giờ lang thang quanh những bản làng ở Mai Châu, du khách có thể đến tham quan những thác nước có cảnh sắc đẹp nổi tiếng. Cùng ... xem thêm...

  1. Bất cứ khi nào có dịp tìm về cửu thác Tú Sơn ở xứ Mường, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng những dòng thác tung bọt trắng xóa giữa đại ngàn hoang sơ, lắng nghe tiếng thác đổ ầm ầm và cảm nhận được vẻ đẹp kỳ vĩ, nguyên sơ của thiên nhiên vùng đất nơi đây. Cửu thác Tú Sơn - “danh thắng đệ nhất xứ Mường” mà bao người vẫn ví von chính là một trong những địa điểm tham quan, khám phá mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp đặt chân đến mảnh đất Hòa Bình đấy! Cửu thác Tú Sơn bao gồm 9 dòng thác, mỗi dòng thác lại sở hữu vẻ đẹp đặc trưng của riêng mình, vừa có nét riêng biệt vừa lại hòa quyện vào nhau tạo nên danh thắng tuyệt đẹp làm bao người ngất ngây, mê mẩn. Trong đó bao gồm thác tình Âu Cơ, thác Tiên Tắm, thác Trải Chiếu Quan Lang, thác nàng Út Lót, thác Bạc, thác Trượng Phu, tháng Thượng Ngàn, thác Mẫu và thác Thiên Ngọc Thạch.


    Cửu thác nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Kim Bôi, thuộc xóm Củ, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình và cách trung tâm thủ đô Hà Nội tầm 60 km. Chính vì thế, đây là điểm hẹn lý tưởng để người dân Hà thành và các tỉnh lân cận được dịp rời xa phố thị xô bồ, lạc bước đến chốn thiên nhiên nguyên sơ trong những kỳ nghỉ lễ ngắn ngày hay những ngày nghỉ cuối tuần. Rảo bước trên con đường mòn quanh những dòng thác ấy, bạn sẽ ngỡ như đang thực hiện một chuyến trekking đầy thú vị trong khu rừng nguyên sinh với không gian thơ mộng và bầu không khí trong lành, thoáng đãng. Đâu đó bạn còn bắt gặp một vài bông hoa dại khoe sắc thắm, vài chú sóc nhỏ trên những hàng cây xanh rì. Bạn sẽ còn lắng nghe tiếng thác chảy ầm ầm vang vọng, râm ran tiếng chim líu lo. Cảnh vật đẹp xinh sẽ khiến bạn hào hứng hơn, đoạn đường dài cũng chẳng còn mệt mỏi nữa.

    Cửu thác Tú Sơn
    Cửu thác Tú Sơn
    Cửu thác Tú Sơn
    Cửu thác Tú Sơn

  2. Thác Pùng - thác nước tuyệt đẹp ở Mai Châu nằm ở xã Piềng Vế, Mai Châu. Đây là một điểm du lịch mới thu hút khá nhiều du khách trong và ngoài nước khám phá và tham quan khi tới du lịch Mai Châu. Con đường đến thác Pùng ở Mai Châu vẫn còn rất khó khăn nên việc đi lại không mấy thuận lợi. Có những con đường mòn chỉ có thể đi bằng xe máy, tiếp đó bạn cũng phải dừng xe để tiếp tục hành trình leo bộ chinh phục quãng đường núi dốc và khó để có thể tới thác Pùng. Khi tới đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng ngọn thác Pùng đổ từ độ cao gần 50m xuống đẹp như một bức tranh. Dòng nước chia thành nhiều nhánh chảy qua các mảng rêu xanh tạo thành cảnh sắc rất đẹp mắt cùng với những tia nước nhỏ li ti bắn ra khi dòng nước đổ xuống vách đá, mảng rêu làm cho những du khách khi tới đây đều cảm thấy nhẹ nhàng và trong lành, sảng khoái.


    Nhắc đến Mai Châu du khách sẽ nghĩ ngay đến Bản Lác, Bản Pom Coong, Hang Chiều, ngắm nhà sàn Bản Lác...Những món ăn đặc sản như Cơm Lam, Thịt lợn mường nước, Chả cuấn là bười, Ong rừng xào măng, Rượu Cần, Rượu Mai Hạ...và tìm hiểu phong tục tập quán, những nét văn hóa đặc trưng của người Thái... Mà không biết ở Mai Châu còn có một điểm du lịch rất đẹp, hấp dẫn đó chính là Thác Pùng. Cách Thị Trấn Mai Châu khoảng 25km thuộc Bản Pùng của huyện Mai Châu, muốn chinh phục Thác Pùng du khách phải đi xe máy hoặc đi oto vào gần bản Pùng, sau đó du khách phải leo bộ 2km đường đồi nữa để đến được Thác. Nhưng bao mệt nhọc sẽ được xua tan bởi vẻ đẹp ngỡ ngàng, hùng vỹ của con thác nằm giữa nơi núi non trùng điệp này. Nếu có chuyến du lịch Mai Châu giá rẻ, bạn hãy dành thời gian tới điểm du lịch tuyệt vời này nhé, chắc chắn Thác Pùng - Mai Châu sẽ mang lại cho bạn chuyến du lịch đầy thú vị và thoải mái.

    Thác Pùng
    Thác Pùng
    Thác Pùng
    Thác Pùng
  3. Thác Mu Hòa Bình được ví như là thiên đường, chốn bồng lai tiên cảnh. Bởi vẻ đẹp của phong cảnh tự nhiên hùng vĩ đẹp tuyệt trần cùng với dòng nước trong xanh, mát lạnh đổ xuống những mỏm đá càng ngày thu hút được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Thác nằm ở xóm Mu, xã Tự Do, huyện Lạng Sơn, Tỉnh Hòa Bình. Nghe cái tên Thác Mu chắc hẳn rằng rất nhiều người không biết đến nó, thế nhưng khi nhìn những hình ảnh về thác nước này thì ai phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp tự nhiên mà huyền ảo đến vậy. Được ví tựa như “chốn bồng lai tiên cảnh". Điểm nổi bật thu hút nhất của thác nước này chính là chân thác có độ cao khoảng hơn 100m. Sau bao nhiêu năm thác nước chảy xuống đã tạo thành một bể bơi rất là rộng. Hơn thế nữa thác này còn có lỗi đi cho từng tầng khác nhau.


    Dòng thác nước trắng xóa đổ ập xuống tạo thành từng tầng trông rất là đẹp mặt, dòng nước xanh rì, xung quanh là những rừng cây xanh cao chót vót, khung cảnh thật nên thơ. Nhiều người chưa biết nơi đây bởi vì khung cảnh khá là hoang sơ, các dịch vụ vui chơi, giải trí, văn hóa, nghệ thuật… chưa được phát triển. Ngoài ra đến đây bạn còn có các điểm tham quan rất rất thác như Bãi Bùi (mệnh danh là bãi cỏ đẹp như Châu Âu hòa quyện với những cây cổ thụ), Bãi Nhạ, suối Mơ, Rừng Cúc Phương những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hòa Bình. Thác Mu chưa xuất hiện nhiều nhà hàng nên trước khi đi bạn có thể chuẩn bị trước một ít thực phẩm để trải nghiệm nướng bụi thật tuyệt vời. Nhưng bạn không thể bỏ qua được những món đặc sản ở Thác Mu như: cơm lam, ốc núi, cua núi, cá suối nướng, rau rừng…

    Thác Mu
    Thác Mu
    Thác Mu
    Thác Mu
  4. Thác Thăng Thiên là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Hòa Bình. Nơi đây còn giữ được gần như nguyên vẹn vẻ hoang sơ, yên bình của núi rừng. Nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 50 km, khu du lịch sinh thái Thăng Thiên từ lâu đã được nhiều người biết đến như một địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng cuối tuần lý tưởng. Khu du lịch sinh thái Thăng Thiên nằm giữa một cánh rừng nguyên sinh thuộc huyện Kỳ Sơn - Hòa Bình. Nơi đây là một trong số ít những khu du lịch sinh thái còn giữ được thảm thực vật phong phú và đa dạng. Khí hậu nơi đây luôn trong lành, mát mẻ. Ngay cả những hôm nhiệt độ ngoài trời lên đến 37 - 38 độ C thì ở đây vẫn chẳng có dấu hiệu gì của sự oi bức, nóng nực. Thậm chí nếu ở lại qua đêm, bạn còn phải mang theo áo khoác mỏng và khi đi ngủ cần có chăn để giữ ấm.


    Đi từ cổng vào, đầu tiên bạn sẽ tới khu nghỉ dưỡng có hồ bơi với nguồn nước được lấy trực tiếp từ những dòng suối khoáng từ trên núi chảy xuống. Cùng với đó là máng trượt khá cao thu hút nhiều du khách ưa cảm giác mạnh. Tiếp tục di chuyển, bạn sẽ đi qua 3 ngọn thác với chiều cao khác nhau và đều có chỗ để tắm. Những dòng thác tung bọt trắng xóa cùng dòng nước suối luôn đầy ắp quanh năm. Bởi nằm giữa khu rừng nguyên sinh nên dòng nước ở đây lúc nào cũng trong xanh, mát lành. Nếu có dự định nhảy xuống tắm thì hãy nhớ khởi động thật kỹ trước khi xuống hoặc nếu đang nóng bức, mệt mỏi vì quãng đường đi bộ khá xa thì cùng nên nghỉ ngơi cho hạ hỏa. Sở dĩ như vậy là bởi vì, nước suối khá lạnh vào ngay cả những hôm trời nắng nhất. Dòng nước lạnh có thể khiến bạn bị chuột rút hoặc sốc nhiệt. Nơi cao nhất của khu du lịch chính là thác Thăng Thiên. Đến đây, bạn sẽ hiểu vì sao mà dòng thác này lại có tên như vậy. Dòng thác lớn chảy ầm ầm, núi rừng bao la cùng những làn mây mờ mờ, ảo ảo chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng.

    Thác Thăng Thiên
    Thác Thăng Thiên
    Thác Thăng Thiên
    Thác Thăng Thiên
  5. Với những ai đã phải lòng cảnh sắc của xã Ba Khan thơ mộng, hẳn sẽ dành những mỹ từ cho một kiệt tác thiên nhiên khác của huyện vùng cao Mai Châu, đó là thác Gò Lào, thuộc địa phận xóm Gò Lào, xã Phúc Sạn. Bất kể mùa nào trong năm, những dòng nước tươi mát trên con thác này vẫn uốn lượn “mái tóc” trắng xóa giữa trùng điệp rừng luồng xanh ngút ngàn. Thác Lào còn có tên gọi là thác Gò Mu, thuộc địa phận xóm Gò Mu, xã Phúc Sạn cách thị trấn Mai Châu khoảng 15 km. Có nhiều cách để đến khám phá thác Gò Lào. Từ quốc lộ 6, du khách rẽ phải ở chân dốc Đá Trắng, thuộc địa phận xã Phú Cường (Tân Lạc) rồi cứ thế theo con đường nhựa liên huyện đi khoảng hơn 20 km là tới thác Gò Lào. Ngoài ra, khách du lịch có thể đi theo các tàu du lịch tới cảng Bãi Sang (Phúc Sạn).


    Thác Gò Lào vẫn còn khá nguyên sơ, chưa hề bị tác động của con người. Dòng thác phân thành 3 dòng chảy trên vách đá dựng đứng. Tại khu vực chân thác có những ghềnh đá nhấp nhô, tạo cảnh quan đặc sắc. Dưới chân thác, những dòng nước như mành là mặt hồ nước trong vắt, soi bóng mây trời. Thác Gò Lào là một điểm nhấn giữa bạt ngàn rừng tre, trúc xanh mướt, tựa một dải lụa trắng mềm mại bắt mắt, thích hợp cho các bạn trẻ ưa khám phá, yêu thích mạo hiểm và cảm giác mạnh. Tại đây, du khách có thể tham gia các trò trượt nước, bơi lặn. Thác Gò Lào là điểm đến lý tưởng đối với những ai ưa mạo hiểm. Tuy nhiên, hiện nay, số lượng khách du lịch đến khám phá thác Gò Lào vẫn còn hạn chế.

    Thác Gò Lào
    Thác Gò Lào
    Thác Gò Lào
    Thác Gò Lào
  6. Thung Nai là một xã lòng hồ sông Đà, trực thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình, xưa vốn là xứ Mường Thàng, một trong những nơi sinh sống trù phú nổi tiếng của người Mường. Vào những năm 80 của thế kỷ trước, khi nhà máy thuỷ điện sông Đà mới bắt đầu được xây dựng và tích trữ nước, Thung Nai Hoà Bình trở thành hồ chứa nước khổng lồ, những ngọn núi cao trước kia trở thành những hòn đảo nhấp nhô, tạo nên một phong cảnh sơn thuỷ hữu tình. Thung Nai là một địa điểm thích hợp với những trải nghiệm phút giây thư giãn bên gia đình, bạn bè, lặng ngắm phong cảnh, tận hưởng thiên nhiên.


    Thung Nai nổi tiếng với những cảnh đẹp trên sông Đà nhưng ít ai biết dòng suối Trạch và thượng nguồn của Thung Nai là một con thác còn nguyên sơ tuyệt đẹp. Từ bến thuyền Thung Nai, bạn sẽ mất khoảng 20 phút ngồi trên thuyền máy để đến suối Trạch và dòng thác ở đây. Sau khi dừng thuyền bên lòng hồ sông Đà, mọi người tiếp tục đi bộ khoảng 1km nữa, càng đi tới gần càng cảm nhận thấy tiếng thác nước chảy ồ ạt quện với dòng suối róc rách. Dòng thác ở Thung Nai không cao nhưng rất thơ mộng, hai dòng nước trắng xóa đổ xuống từ vách núi đá tạo thành một khu hồ bơi lý tưởng.

    Thác Thung Nai
    Thác Thung Nai
    Thác Thung Nai
    Thác Thung Nai



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy