Top 10 Thác nước đẹp nhất ở Gia Lai

Thành Đạt 3264 0 Báo lỗi

Gia Lai là một trong 5 tỉnh Tây Nguyên, ẩn chứa nhiều phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hoang sơ và kỳ vĩ. Gia Lai nổi tiếng với nhiều món ngon hấp dẫn, nền ... xem thêm...

  1. Thác Phú Cường, nằm trong khu vực mỏ đá Phú Cường, thuộc địa phận xã Dun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai; cách thị trấn Chư Sê khoảng 3 km và cách TP Pleiku khoảng 45 km về phía Đông Nam. Để đến được thác Phú Cường bạn phải đi qua một hệ thống cầu thang dài kiên cố được xây bằng sắt rất chắc chắn. Bên dưới là nhiều phiến đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau tạo nên nhiều hình thù đa đạng, lý thú. Không gian càng trở nên huyền diệu hơn, khi hòa giữa âm thanh tiếng thác nước chảy là sự pha trộn của tiếng suối và những loài chim hót trên những cây cổ thụ to lớn.


    Vào mùa mưa, nước chảy cuồn cuộn bọt tung trắng xóa trông thật hùng vĩ. Vào mùa khô, nước suối chảy nhẹ qua những vách đá, phiến đá lớn nhỏ sẽ làm cho bạn thấy dễ chịu thoải mái, hòa mình vào thiên nhiên yên ả. Những bạn trẻ thích phiêu lưu, mạo hiểm thì có thể đi theo con đường mòn dẫn vào sâu trong lòng vách núi để có cơ hội nhìn ngắm kỹ hơn vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ của ngọn thác này.


    Thác Phú Cường Gia Lai tọa lạc giữa thiên nhiên núi rừng hùng vĩ với hệ thống sinh thái ấn tượng bao gồm các rừng cây, thảm thực vật phong phú, khu vực hồ - suối thơ mộng…hứa hẹn mang đến khoảng thời gian khám phá lý tưởng hay trải nghiệm hòa mình giữa không gian trong lành, thanh bình và du khách sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động du lịch ngoài thú vị dẫn như check-in, dạo quanh hồ bằng thuyền, tổ chức các buổi picnic sôi động…đều là những gợi ý thú vị nếu bạn có cơ hội tham gia các tour khám phá Gia Lai hấp dẫn.

      Thác Phú Cường
      Thác Phú Cường
      Thác Phú Cường
      Thác Phú Cường

    • Thác Chín Tầng thuộc xã La Sao, cách trung tâm huyện La Grai khoảng 16 km, cách TP. Pleiku khoảng 20 km đi theo tỉnh lộ 664 – Quốc lộ 14C. Không giống như những thác khác nước đổ xuống từ một vách đá chọc trời, mà thác chín tầng trải dài qua những vách đá gồ ghề, mỗi tầng cao từ 5-10m, riêng 2 tầng cuối cùng độ cao khoảng 10-15m dựng đứng tạo nên dòng chảy mạnh, nước cuộn xoáy. Xung quanh thác là hệ sinh thái rừng còn khá nguyên sơ, góp phần tạo nên vẻ đẹp hoang dã và hùng vĩ của thác.


      Dòng thác hiền dịu uốn quanh những vách đá cùng với tiếng rì rào êm tai khiến đây là một điểm dã ngoại cuối tuần lý tưởng và thú vị cho du khách trong và ngoài tỉnh muốn khám phá và tìm hiểu vẻ đẹp hoang sơ, kỳ ảo của thác cũng như của núi rừng Tây Nguyên. Với khung cảnh tựa chốn bồng lai đây là không gian cho bạn thỏa sức chụp ảnh, đắm mình vào không gian tươi xanh, ghi dấu kỷ niệm tại thác nước hùng vĩ và không gian núi rừng bạt ngàn. Chuyến dã ngoại của bạn sẽ thêm phần ý nghĩa khi cùng bạn bè và người thân sum vầy tại một không gian thanh bình, mang theo một ít đồ ăn thức uống, vừa thưởng thức vừa ca hát giữa núi rừng để có thêm những trải nghiệm đáng nhớ.

        Thác Chín tầng
        Thác Chín tầng
        Thác Chín tầng
        Thác Chín tầng
      • Thác Lệ Kim thuộc địa phận xã Ia Tô, huyện Ia Grai. Từ thành phố Pleiku, xuôi theo tỉnh lộ 664 khoảng 20 km, bạn sẽ đến thị trấn Ia Kha – trung tâm huyện Ia Grai, đi tiếp khoảng 15 km nữa, bạn sẽ đến thác Lệ Kim.

          Cái tên Lệ Kim mới chỉ có từ những năm cuối của thập niên 50 thế kỷ trước điều đặc biệt ở đây đó chính là vẻ xù xì, góc cạnh của vách đá, phần eo của khối đá là nơi dòng nước trắng xóa đổ xuống, ánh lên sắc bạc, có lẽ đây là lý do tại sao có cái tên thác Lệ Kim. Còn với người Jrai ở địa phương thì từ lâu đời, đồng bào vẫn gọi thác nước này là Ia Grai Glong Blang, có nghĩa là thác nước cao trên suối Blang.


          Từ bãi cát bồi dưới chân thác, men theo bờ bên phải 200 m là đến dưới chân thác nước. Đồng bào địa phương cho biết: Trước kia, ở góc phía Tây thác có một mái đá khá lớn nhô ra, che chắn, tạo thành một hang rộng khoảng 20m2. Dưới hang có một mặt đá phẳng lỳ như chiếc bàn cờ tiên và là bàn ăn tuyệt vời cho khách tham quan trong những chuyến dã ngoại. Với cột nước có độ cao 30m tuôn xối xả xuống như dải lụa trắng, đập vào vách đá bên dưới bắn hơi nước ra xung quanh mang đến sự trong lành, mát mẻ khi đến gần chân thác.

            Thác Lệ Kim
            Thác Lệ Kim
            Thác Lệ Kim
            Thác Lệ Kim
          • Thác Xung Khoeng thuộc địa phận xã La Me, huyện Chư Hơ Rông, cách thành phố Pleiku khoảng 30 km đi về phía Tây Nam. Với độ cao 40m dòng thác đổ xuống làm xóa tan sự yên bình của mặt nước bên dưới. Thác Xung Khoeng là suối thác hùng vĩ ngày đêm chảy xiết tung bọt trắng xóa phủ kín cả một khoảng không rộng lớn. Nước thác từ trên cao đổ xuống mặt nước bằng phẳng trải rộng đến như vô tận, uốn khúc theo những triền đá.


            Các dòng nước đổ xuống trên đỉnh thác Xung Khoeng len lỏi qua từng tảng đá lớn hay những viên đá nhỏ dưới đáy, len lỏi trên cả những thảm cỏ xanh rờn tạo thành một vùng nước mênh mông được bao phủ xung quanh là những vách đá, rừng núi, cỏ cây, chỉ muốn lưu giữ lại trong trí nhớ khung cảnh đẹp đến xuyến xao trong lòng này. Thác Xung Khoeng là nơi nghỉ ngơi thú vị, ở đây chúng ta vừa được ngắm vẻ hùng tráng của thiên nhiên, vừa hít thở không khí trong lành khiến cho tâm hồn thư thái, tĩnh lặng.

            Thác Xung Khoeng
            Thác Xung Khoeng
            Thác Xung Khoeng
            Thác Xung Khoeng
          • Thác Bàu Cạn thuộc Đội 3, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, cách thành phố Pleiku khoảng 20km. Nằm trong khu vực nội thị thành phố Pleiku, đường vào thác Bàu Cạn dễ đi và tuyệt đẹp với những đồi chè và bãi cỏ xanh mướt, con dốc thoai thoải. Không sở hữu vẻ đẹp huyền bí như thác Tơ Cây, địa điểm này mang dòng chảy nhẹ nhàng với vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ. Thác Bàu Cạn có độ cao hơn 15m và được bao bọc bởi bạt ngàn cà phê xanh ngắt. Đến nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được những làn sương bao phủ từ hơi nước của thác tỏa ra đầy mờ ảo. Không sở hữu dòng chảy ầm ào như những con thác khác, mà nơi đây mang vẻ đẹp êm dịu rất riêng. Phía dưới chân thác là những tảng đá gồ ghề, khi nước chảy qua khe tạo nên những tiếng kêu róc rách vui tai. Có lẽ đây chính là tất cả những gì mà tạo hóa đã ưu ái ban cho.

              Để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của thác thì bạn nên đến đây vào mùa mưa. Khi ấy, những dòng nước lớn trên thượng nguồn đổ về, gặp ghềnh đá cuồn cuộn buông từ trên cao xuống, tạo nên ‘hòn núi nước’ khổng lồ và hùng vĩ. Vào mùa nắng, dòng chảy của thác bị thu hẹp đến mức du khách có thể nhìn rõ những gành đá của thác.Với hệ sinh thái đa dạng, có bàn tay con người khai phá lâu đời, đặc biệt là hệ thống hồ, bàu vừa tự nhiên vừa nhân tạo đang hiện hữu tạo cho Bàu Cạn một diện mạo độc đáo có thể khai thác thành điểm du lịch hấp dẫn.

                  Thác Bàu Cạn
                  Thác Bàu Cạn
                  Thác Bàu Cạn
                • Thác Kueng O rất dễ đi, chỉ cách QL25 và trụ sở UBND xã Ia Pal, huyện Chư Sê, Gia Lai khoảng 1,5km. Cách thành phố Pleiku khoảng 50 km. Thác có độ cao trên 20m, chia 3 dòng với độ rộng vòng cung khoảng 50m. Nước đổ về luồn lách qua từng bậc đá rêu xanh, mát lạnh. Hàng cây xanh hai bên như soi bóng, in xuống nước trong veo.

                    Đến đây bạn sẽ cảm nhận được không khí mát lạnh bởi hơi nước do dòng thác tạo ra. Thú vị nhất ở đây là khi ta đi vào sau dòng chảy của dòng thác lớn sẽ có một cảm giác rất tuyệt vời, hơi nước từ dòng chảy cuốn vào trong kết hợp với gió mang đến sự mát lạnh. Khi đến đây bạn có thể chìm đắm vào thiên nhiên với quần thể thác đa dạng, lãng mạn, còn được thưởng thức những điệu múa xoan truyền thống, tiếng cồng chiêng hào sảng, vang vọng âm thanh núi rừng. Thiên phú cho thác Kueng O một thảm cỏ mịn và rất rộng, du khách ngả lưng ngắm bầu trời với vạn vật bất tận. Hòa mình vào thiên nhiên cùng dòng nước trong xanh, bất kì ai đến với Kueng O đều cảm nhận được vị mát lạnh, sảng khoái.

                      Thác Kueng O
                      Thác Kueng O
                      Thác Kueng O
                      Thác Kueng O
                    • Thác Mơ Gia Lai nằm trên địa bàn xã vùng biên thuộc huyện La Grai. Nơi đây một nhánh của sông Pô Kô chảy ngược về hướng Tây huyền thoại cách trung tâm thành phố Pleiku 50m. Từ trung tâm thành phố Gia Lai đi đến thị tứ Krai. Sau đó rẽ phải vào trung tâm xã La Khai, đi tiếp đến ngã ba làng Ếch là đến Thác Mơ. Từ trung tâm xã vào Thác Mơ khoảng 5km nhưng bạn sẽ cảm thấy mát mẻ và sảng khoái khi được đi dưới tán rừng cao su bạt ngàn, thẳng tắp.


                      Thác Mơ có nhiều tầng thác tạo nên một khung cảnh hoành tráng và đẹp mắt. Từng dòng nước trên thác cuộn trào, len lỏi qua các dải đá đang xếp thành tầng và đổ xuống lòng hồ vô cùng đẹp mắt và thú vị. Nếu nhìn từ xa, Thác Mơ Ia Khai như một bức tranh ruộng bậc thang được phủ màu trắng xóa của những dòng nước tung bọt vỡ tan. Với góc nhìn từ phía thượng nguồn, bạn sẽ thấy được những dòng nước đổ xuống các thềm đá rồi chảy mạnh xuống lòng hồ như một dải lụa bất tận đang chuyển động. Tất cả làm nên một bức tranh đầy sống động và màu sắc của Thác Mơ. Đến với Thác Mơ bạn không chỉ được chiêm ngưỡng dòng chảy của thác mà còn có thể trải nghiệm những thanh âm đầy sức sống của rừng già. Nơi đây là bản hòa ca của âm thanh những dòng nước xô đá vỡ tan đầy sống động và tiếng chim véo von ríu rít giữa rừng già. Tất cả vận động tạo nên một khoảng thanh âm đầy sắc màu và thư giãn giữa lòng đại ngàn.

                        Thác Mơ
                        Thác Mơ
                        Thác Mơ
                        Thác Mơ
                      • Thác K50 hay còn gọi là thác Hang Én nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, huyện K'Bang, phía bắc tỉnh Gia Lai. Nơi đây cách trung tâm TP Pleiku khoảng 150 km. Để đến được thác K50, du khách sẽ phải chinh phục một đoạn đường dài, len lỏi trong những con đường nhỏ nép giữa rừng, vượt những con suối và ghềnh đá thì mới được tận mắt ngắm nhìn thác nước kỳ vĩ này. Có lẽ chính vì không nhiều người đặt chân đến nơi đây nên thác K50 vẫn giữ được vẹn nguyên nét hoang sơ đặc trưng vốn có.


                        Tuy có tên gọi không mấy mỹ miều, chỉ đơn giản là K50 nhưng khi được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của dòng thác, du khách chắc chắn sẽ thay đổi cái suy nghĩ. Thác K50 mang một vẻ đẹp vừa nguyên sơ vừa kì ảo, trông xa như một dải lụa bạc lấp lánh giữa màu xanh ngát của rừng núi đại ngàn. Hơi nước tỏa ra mát lạnh, sảng khoái từ dòng thác tung bọt trắng xóa. Dưới chân thác là những khối đá với nhiều hình dạng kỳ thú, xếp chồng lên nhau tạo thành những bậc thang độc đáo. Tất cả tổng hòa thành một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động và ấn tượng, đem đến cho du khách những chuỗi cảm xúc khó tả xen lẫn chút choáng ngợp, ngỡ ngàng.

                          Thác K50
                          Thác K50
                          Thác K50
                          Thác K50
                        • Thác Ba Tầng nằm trong vườn quốc gia Kon Ka Kinh với địa hình hiểm trở, thác ghềnh cây cối đan xen vào nhau, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tráng lệ, nguy nga. Với những bạn trẻ thích xê dịch, Thác Ba Tầng là một điểm đến ở Gia Lai vô cùng hấp dẫn. Bởi để tiếp cận con thác đẹp này, bạn phải vượt qua một quãng đường mòn khoảng 4,5 km với địa hình khá trắc trở.


                          Con thác chảy mạnh từ trên núi xuống, tạo thành 3 tầng rõ rệt. Những dòng nước tung bọt trắng xóa, miết vào những mỏm đá màu xanh rêu, tạo nên bức tranh thiên nhiên đẹp tuyệt. Xung quanh khu vực thác Ba Tầng có nhiều bãi đất bằng phẳng, cây cối cao lớn xanh mát, thích hợp để du khách nghỉ ngơi, cắm trại hoặc nằm ngắm cảnh.


                          Nếu có mang theo quần áo, bạn có thể xuống tắm ở dòng suối mát lành bên dưới. Nước suối trong xanh, sạch sẽ, rất tuyệt để bạn vẫy vùng, bơi lội thỏa thích.

                          Thác Ba Tầng
                          Thác Ba Tầng
                          Thác Ba Tầng
                          Thác Ba Tầng
                        • Thác Tơ Cây là một thác nước lọt thỏm giữa một thung lung bạt ngàn những thảm xanh mát lành thuộc làng Dơ Mó, xã Kông Htok, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Nếu đi từ Công viên Diên Hồng thuộc thành phố Pleiku, trung tâm của tỉnh Gia Lai, bạn sẽ phải di chuyển trên quãng đường dài đến 60km để đến được với thác.

                          Thác Tơ Cây là một thác nước bắt nguồn từ một con suối nằm trong một thung lũng xinh đẹp, nơi được bao bọc bởi hệ thống cây xanh phong phú những lớp đá đồ sộ nối tiếp nhau theo hình cánh. Dưới chân thác Tơ Cây những tảng đá đồ sộ kết dính tạo nên tầng đá có chiều dài hơn 30 m uốn lượn theo hình cánh cung với nhiều phiến đá nhô ra làm thành một mái che rộng chừng 7 m. Chính chiếc mái che tự nhiên này không phải lo chuyện tránh nắng hay tìm chỗ trú mưa.


                          Cạnh thác Tơ Cây có một hang nhỏ, miệng hang rộng chừng 20 m, cao xấp xỉ 2 m, hang sâu khoảng 15 m. Khi vào đứng ở giữa hang, cảm giác mát lạnh thích thú. Đây là điểm thú vị ở con thác này dành cho những “tay chơi” thích camping nơi hoang dã, có thể đi sâu vào hang vì càng vào sâu bên trong sẽ càng tối dần với những phiến đá với nhiều hình thù kỳ lạ.

                            Thác Tơ Cây
                            Thác Tơ Cây
                            Thác Tơ Cây
                            Thác Tơ Cây



                          Công Ty cổ Phần Toplist
                          Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                          Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                          Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                          Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                          Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy