Top 8 Thời gian biểu lý tưởng cho một gã đàn ông độc thân

Phương Kem 447 0 Báo lỗi

Làm sao để bạn lên thời gian biểu vừa hợp với đồng hồ sinh học lại vừa đạt năng suất tối đa? Đặc biệt với các anh chàng độc thân nên sắp xếp thời gian biểu như ... xem thêm...

  1. Bạn có thường xuyên lướt Facebook, xem phim đến quá nửa đêm và chỉ tỉnh giấc khi đã sát giờ đi làm? Bạn có cảm thấy cuộc sống của mình luôn vội vã và mệt mỏi vì thiếu ngủ mà vẫn mãi ở cảnh nghèo hàn, trong khi có những người đã giàu có thành công lại còn luôn thảnh thơi, bình thản? Đâu là bí mật của họ?

    Việc thức dậy lúc 5h30 mang đến hiệu quả kinh ngạc cho cuộc sống cho những người thành công. Vì sao đàn ông độc thân nên dậy sớm, vào khoảng 5h30 mỗi ngày?


    Vì trong 3 tiếng trước khi đi làm, chúng ta có thể làm được rất nhiều thứ mà không phải chịu cảnh ùn tắc, chen chúc như vào giờ cao điểm.

    • Đầu tiên phải kể đến là việc tập thể dục trong khoảng 60-90 phút.
    • Ngoài fitness, chúng ta cũng có thể lựa chọn bơi lội, bóng rổ hoặc các môn thể thao khác phù hợp với sở thích của bản thân.

    Tôi nghe thấy điều đó ở khắp mọi nơi. Steve Jobs từng thức dậy lúc 5 giờ 30 mỗi sáng và đã dành đủ thời gian để bắt đầu với Apple. Rất nhiều người nổi tiếng khác cũng có thói quen tương tự.


    Một lưu ý nhỏ: Đừng bao giờ nhấn nút snooze, tức nút hoãn báo thức. Ngủ thêm 10 hay 15 phút sẽ không giúp chúng ta tỉnh táo hơn, trái lại còn dễ khiến chúng ta ngủ quên luôn hoặc tạo ra cảm giác mệt mỏi, thiếu ngủ.

    5h30: Thức dậy và luyện tập
    5h30: Thức dậy và luyện tập
    5h30: Thức dậy và luyện tập
    5h30: Thức dậy và luyện tập

  2. Sau khi chơi thể thao về, không gì thoải mái hơn việc tắm nước lạnh. Đây cũng là một thói quen tốt cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Y Harvard (Mỹ) đã chỉ ra rằng, tắm vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo, dễ tập trung hơn và tăng cường chức năng não bộ. Vì vậy, hãy dành thời gian để tắm vào buổi sáng để một ngày làm việc năng động và hiệu quả hơn.


    Cũng đừng quên làm những thao tác vệ sinh cá nhân, chăm sóc cơ thể quan trọng khác: Đánh răng, cạo râu, khử mùi...và nhớ ăn sáng đúng giờ nhé.


    Lưu ý: Đừng bỏ bữa sáng. Sau một giấc ngủ dài và một tiếng tập luyện, cơ thể chúng ta rất cần bổ sung dưỡng chất cho một ngày làm việc hiệu quả.

    7h00: Đi tắm, vệ sinh cá nhân và ăn sáng
    7h00: Đi tắm, vệ sinh cá nhân và ăn sáng
    7h00: Đi tắm, vệ sinh cá nhân và ăn sáng
    7h00: Đi tắm, vệ sinh cá nhân và ăn sáng
  3. Mỗi ngày làm việc đều bắt đầu khác nhau, bạn cần có sự khởi đầu tốt cho mỗi ngày làm việc đó để đạt hiệu quả, tuy nhiên bạn lại không biết nên làm gì trước tiên và bắt đầu nó như thế nào?


    Bạn có thể bắt đầu một ngày làm việc bằng cách lập ra to-do-list, danh sách những thứ cần hoàn thành trong ngày. Ưu tiên dành buổi sáng để làm những việc khó nhằn nhất, vì buổi sáng là lúc chúng ta đang tỉnh táo và khỏe khoắn.


    Một số lưu ý khác:

    • Cứ sau 45 phút làm việc, hãy vươn vai, đi lại hoặc làm một số động tác giãn cơ bắp.
    • Lưu ý bổ sung nước thường xuyên (tầm 2l/ngày).
    • Giữ sự tập trung ở mức tối đa.
    8h30: Đi làm
    8h30: Đi làm
    8h30: Đi làm
    8h30: Đi làm
  4. Buổi ăn trưa rất cần thiết. Thiếu ăn trưa ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, từ đó có thể làm giảm mức năng lượng, sự tập trung và kéo theo cả sự cáu gắt, khó chịu. Vì vậy mà các bạn chớ nên bỏ bữa trưa nhé.


    Muốn tiết kiệm tiền và ăn uống đủ chất, anh em nên mang theo bữa ăn trưa do chính mình tự nấu. Có thể chuẩn bị nguyên liệu từ tối hôm trước, bỏ tủ lạnh, và chỉ cần 10-15 phút buổi sáng để chế biến nhanh.


    Sau khi ăn, hệ tiêu hóa hoạt động mạnh, nên chúng ta sẽ cảm thấy hơi buồn ngủ. Lúc này, đừng cố làm việc tiếp, mà hãy chợp mắt hoặc thư giãn nhẹ nhàng trong tầm 20-30 phút. Điều này ngăn cơ thể đạt đến các giai đoạn sâu hơn của chu kỳ giấc ngủ, nhằm tránh tình trạng chóng mặt uể oải khi thức dậy. Giấc ngủ trưa có thể đóng vai trò tái khởi động, tạo cho cơ thể cảm giác sảng khoái và sẵn sàng để hoàn thành tốt đoạn cuối của ngày.

    12h00: Ăn trưa và nghỉ trưa
    12h00: Ăn trưa và nghỉ trưa
    12h00: Ăn trưa và nghỉ trưa
    12h00: Ăn trưa và nghỉ trưa
  5. Đối với hầu hết dân văn phòng mà nói, có lẽ, khung thời gian buổi sáng, từ 10 đến 12 giờ là thời điểm năng suất và tỉnh táo nhất để có thể giải quyết công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Sau khoảng thời gian nghỉ trưa, vào đầu giờ chiều, nguồn năng lượng bắt đầu sụt giảm khiến dân văn phòng có xu hướng uể oải và những công việc cần hoàn thiện vào khoảng thời gian này dường như dài hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nói gì thì nói, dù có chán nản hay mệt mỏi đến thế nào đi chăng nữa thì công việc cũng vẫn ở đó chờ được hoàn thành. Việc thì còn nhiều nhưng sức lực và năng lượng đang dần cạn kiệt thì các chàng trai biết phải làm sao?


    Dưới đây là một số cách để các chàng trai có thể chống lại sự mệt mỏi, uể oải và tiếp tục làm việc dù tiếng chuông tan sở đang chực chờ điểm:

    • Đứng dậy và vận động
    • Nghe nhạc
    • Thoải mái đi
    • Việc dễ để sau

    Hãy dành thời gian cho những thứ quan trọng, bởi vì khi những công việc quan trọng được hoàn thành trước, chúng ta sẽ cảm thấy có thêm nguồn động lực để tiếp tục đẩy nhanh tốc độ làm việc và về nhà đúng giờ.


    13h00: Hoàn thành nốt các công việc trong ngày
    13h00: Hoàn thành nốt các công việc trong ngày
    13h00: Hoàn thành nốt các công việc trong ngày
    13h00: Hoàn thành nốt các công việc trong ngày
  6. Thật khó có thể nghỉ ngơi trong khi bạn đang một đống công việc. Nếu bạn biết bỏ qua công việc ở nhà khi đến cơ quan và ngược lại, bạn sẽ dễ dàng xóa bỏ sự căng thẳng. Bởi mọi việc chỉ trôi chảy và đạt được hiệu quả cao khi bạn có một tâm trạng tốt để thực hiện vì không cảm thấy áp lực trước một “đống” công việc đang chờ mình giải quyết. Nếu không còn việc gì cần làm gấp, đừng tiếp tục ngồi ở bàn làm việc. Ngồi mãi một chỗ sẽ tạo ra cảm giác trì trệ, rất khó chịu.


    Thời gian chiều tối rất thích hợp để chúng ta gặp gỡ, ăn uống và trò chuyện với bạn bè. Đây là cách để phát triển các mối quan hệ của mình.


    Anh em cũng có thể chọn các hoạt động giao lưu, tương tác khác như xem phim, đi dạo, cà phê, đá bóng...Hãy để mọi việc sang một bên, một mình thư giãn và tận hưởng những giây phút thoải mái nhất. Bất cứ lúc nào mệt mỏi bạn đều có thể dành cho mình một khoảng thời gian riêng như vậy.

    17h30: Tan sở, đi ăn tối, đi xem phim với bạn bè
    17h30: Tan sở, đi ăn tối, đi xem phim với bạn bè
    17h30: Tan sở, đi ăn tối, đi xem phim với bạn bè
    17h30: Tan sở, đi ăn tối, đi xem phim với bạn bè
  7. Một trong những điều đơn giản nhất nhưng có hiệu quả nhất để xây dựng một cái nhìn tích cực hơn mà chúng ta nên thực hiện đó là hãy học hỏi thật nhiều, học những điều hữu ích thường xuyên nhất có thể. Thời gian sau 8h tối, một người đàn ông độc thân có chí tiến thủ nên dùng vào việc tự học thêm ngoại ngữ hoặc các kỹ năng sống.


    Cũng có thể dùng nó để làm một dự án cá nhân như viết sách, làm phim, lập kế hoạch khởi nghiệp, xây dựng thương hiệu cho bản thân trên mạng (thông qua fanpage, website hay youtube channel).


    Đó là những cách để nâng cấp bản thân, ngoài 8 tiếng nơi công sở. Vào một số ngày trong tuần, anh em có thể dùng thời gian này để đi siêu thị mua sắm thực phẩm và đồ dùng sinh hoạt, giặt ủi quần áo hoặc dọn dẹp nhà cửa.

    20h00: Tự học hoặc làm việc
    20h00: Tự học hoặc làm việc
    20h00: Tự học hoặc làm việc
    20h00: Tự học hoặc làm việc
  8. Giờ là lúc cuối ngày, những gì cần làm lúc này chỉ là vài thao tác vệ sinh cá nhân và sau đó lên giường đi ngủ. Ngủ sớm giúp bạn khỏe mạnh, trẻ trung, duy trì cân nặng lành mạnh và có trạng thái tâm lý tốt hơn.

    Nhiều người có thói quen thức thật khuya để tranh thủ xử lý công việc còn đang dang dở, lướt mạng xã hội hay 'cày' bộ phim hay. Thói quen này khiến họ luôn trong tình trạng thiếu ngủ, mệt mỏi, uể oải khi thức dậy vào ngày hôm sau.

    Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, thời gian tối ưu để lên giường đi ngủ khoảng 22h30. Bởi vì, cơ thể con người cần được thư giãn để bắt đầu đi vào giấc ngủ say sau 1 - 2 tiếng. Trong khi bạn ngủ, các cơ quan sẽ có thời gian để làm nhiệm vụ.


    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có một thói quen ngủ tốt, kiên trì ngủ sớm dậy sớm mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể bệnh tim, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ và các bệnh khác. Bởi vì thường xuyên thức khuya và mất ngủ có thể dẫn đến thiếu ngủ, rất dễ rơi vào các nguy cơ mắc bệnh do sức đề kháng của hệ miễn dịch giảm sút.

    22h30: Đi ngủ
    22h30: Đi ngủ
    22h30: Đi ngủ
    22h30: Đi ngủ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy