Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

23-03-2018 10 446 0 0 Báo lỗi

Vừa qua, hãng tư vấn định giá thương hiệu nổi tiếng của Anh Brand Finance đã công bố xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018. Vượt qua hai gã khồng lồ Apple và Google, công ty Amazon của tỉ phú Jeff Bezos vừa trở thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới.

1 Nlp Trinh 2018-03-23 08:20:23

Amazon

Sao với năm 2017, Amazon đã tăng 47% giá trị thương hiệu, đồng thời đoạt ngôi thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2018 khi vượt qua hai gã khồng lồ Apple và Google. 

Amazon được biết đến là một công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới tính theo doanh thu và vốn hoá. Ngoài ra, công ty này còn phát triển mạnh trong mảng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây, điện tử, cũng như phát trực tiếp video và âm nhạc. Năm 2017, Amazon thâu tóm chuỗi cửa hàng thực phẩm Whole Foods với giá 13,7 tỷ USD – thương vụ gây chấn động thị trường bán lẻ truyền thống. Thương vụ này cho thấy sự quan tâm và mở rộng của Amazon từ thế giới số sang cửa hàng truyền thống.

  • Giá trị thương hiệu: 150,8 tỷ USD
Amazon
Amazon

2 Nlp Trinh 2018-03-23 08:20:56

Apple

Apple tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trong danh sách này. Theo báo cáo của Brand Finance, gần 2/3 doanh thu của Apple đến từ iPhone và hãng này cần duy trì điều đó nếu muốn tiếp tục giữ vị trí số 2 trong bảng xếp hạng năm tới.

Hiện tại, mảng kinh doanh chủ lực của Apple vẫn là các dòng iPhone, iPad, Macbook, iMac, iWatch. Hiện hãng đang có kế hoạch nghiên cứu và triển khai các ứng dụng dành cho lĩnh vực xe hơi trong tương lai.

  • Giá trị thương hiệu: 146,3 tỷ USD
Apple
Apple
3 Nlp Trinh 2018-03-23 08:21:24

Google

Mặc dù đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn dự báo trong năm 2017, thế nhưng quán quân năm vừa rồi của chúng ta - Google đã rơi xuống vị trí 3 với tổng giá trị thương hiệu: 120,911 triệu USD và nhường lại vị trí thứ nhất cho Amazone. 

Theo Brand Finance, dù vẫn thống trị mảng tìm kiếm internet và công nghệ đám mây, Google không tập trung nhiều vào các mảng kinh doanh khác.

  • Giá trị thương hiệu: 120,9 tỷ USD
Google
Google
4 Nlp Trinh 2018-03-23 08:21:57

Samsung

Năm 2018, Samsung đã tăng 2 bậc trong danh sách những thương hiệu giá trị nhất thế giới và trở thành một trong những công ty quyền lực nhất trong giới công nghệ. Ngoài các dòng diện thoại Galaxy, Samsung còn cung cấp máy tính bảng, TV, đồ gia dụng, thiết bị an ninh…

  • Giá trị thương hiệu: 92,3 tỷ USD
Samsung
Samsung
5 Nlp Trinh 2018-03-23 08:22:22

Facebook

So với năm 2017, Facebook đã tăng 45% giá trị và đi một mạch từ vị trí số 9 lên thứ 5 trong danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới. Theo Brand Finance, mạng xã hội này đang hưởng lợi lớn từ vị thế thống trị trong mảng nội dung số.

Được biết, Facebook đã thông báo lợi nhuận ròng của họ trong năm tài chính kết thúc vào ngày 30/9/2017 đạt 16 tỷ USD trên tổng doanh thu 36 tỷ USD, đây là một con số khá ấn tượng.

  • Giá trị thương hiệu: 89,7 tỷ USD
Facebook
Facebook
6 Nlp Trinh 2018-03-23 08:58:34

AT&T

Giống như Verizon, hãng viễn thông AT&T cũng giảm 5% giá trị so với năm 2017 với cùng nguyên nhân. Để đối phó với việc đang mất dần khách hàng, hãng này đang mở rộng dần sang mảng giải trí. Được biết trong năm 2018, AT&T đang đặt kế hoạch vượt mặt các đối thủ của mình khi phát hành dịch vụ 5G cho người dùng ở nhiều thị trường. 

  • Giá trị thương hiệu: 82,4 tỷ USD
AT&T
AT&T
7 Nlp Trinh 2018-03-23 09:05:57

Microsoft

Năm 2018, Microsoft có khởi đầu khá tốt với mảng dịch vụ đám mây chỉ đứng sau Amazon. Dù vậy, giá trị của thương hiệu vẫn thấp hơn đáng kể so với các đối thủ lớn như Apple và Google.

Trong một động thái được dự đoán từ trước, Microsoft vừa mới ngừng bán toàn bộ các mẫu điện thoại chạy hệ điều hành phiên bản cũ là Windows Phone, đồng thời xóa chúng khỏi website chính thức. Thế nhưng kết quả kinh doanh tích cực ở các mảng khác của Microsoft vẫn giúp cho thương hiệu này có mức tăng trưởng rất khả quang và chễnh chệ ở vị trí thứ 7 trong số các thương hiệu giá trị nhất thế giới. 
  • Giá trị thương hiệu: 81,2 tỷ USD
Microsoft
Microsoft
8 Nlp Trinh 2018-03-23 09:13:44

Verizon

Giá trị của Verizon đã giảm 5% so với năm 2017 khi mất dần khách hàng vào tay các đối thủ nhỏ hơn như T-mobile.

  • Giá trị thương hiệu: 62,8 tỷ USD
Verizon
Verizon
9 Nlp Trinh 2018-03-23 09:31:23

Walmart

Chuỗi bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart đã tụt một bậc so với năm 2017 với tương lai bất ổn khi khởi đầu năm 2018 với việc đóng cửa hơn 60 cửa hàng Sam’s Club.

  • Giá trị thương hiệu: 61,5 tỷ USD
Walmart
Walmart
10 Nlp Trinh 2018-03-23 09:31:51

ICBC

Từ năm 2008, tỷ trọng giá trị các thương hiệu toàn cầu của Trung Quốc đã tăng từ 3% lên 15%. 2018 là năm thứ 2 liên tiếp ICBC (Ngân hàng Thương mại và Công nghiệp Trung Quốc) giữ vị trí thứ 10 trong danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới.

  • Giá trị thương hiệu: 59,2 tỷ USD
ICBC
ICBC




Khách quan đầy đủ chính xác

Là top 3 tiêu chí mà Toplist.vn luôn luôn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích nhất cho cộng đồng