Top 7 Tiêu chuẩn của nước mắm Diêm Điền - Thái Bình thuyết phục người tiêu dùng

Bình An 3028 0 Báo lỗi

Nấu ăn là một nghệ thuật và người nấu ăn cũng là một nghệ sĩ. Để bữa ăn của gia đình thêm gắn kết yêu thương, ngoài những món ăn ngon được nấu bằng tài năng và ... xem thêm...

  1. Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, những bí quyết làm nước mắm truyền thống vẫn còn được lưu giữ và phát triển, hoàn toàn không có chất xúc tác bằng hóa học nào.


    Những con cá được chọn làm mắm phải là những con cá tươi, to đều, được chuyển xuống từ những chiếc tàu, thuyền khai thác ngoài biển. Sau đó cá được rửa sạch, để một lúc cho khô hết nước. Tiếp theo, cá được đem ủ vào trong những chiếc chum to, hoặc vại bằng gốm nung có nắp đậy kín đặt ngoài sân thoáng và đã được vệ sinh sạch sẽ theo đúng tỉ lệ 10 kg cá và 2 kg muối. Khoảng từ mười đến mười lăm ngày thì mở nắp ra phơi nếu trời nắng to và dùng que sạch quấy đều cho cá nhuyễn ra rồi lại tiếp tục đậy kín. Cứ như thế, khoảng 1 năm sau thì mở nắp ra để lọc lấy nước mắm. Đây là công đoạn rất công phu, lọc qua nhiều lần bẳng rổ, rả, vải sao cho nước mắm sau khi lọc phải trong và không cố váng. Lọc xong lại đem ra phơi vài nắng để cho ra nước mắm nguyên chất.


    Điều lưu ý nhất chính là phải đảm bảo tuyệt đối thời gian ủ dầm trong chum, vại ít nhất 1 năm rồi mới lọc, chiết thu mắm. Nếu không tuân theo đúng quy trình trên thì mắm sẽ mất vị ngon, hương vị cũng như uy tín của người làm nghề không còn nữa.

    Nước mắm Diêm Điền được làm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công
    Nước mắm Diêm Điền được làm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công


  2. Nước mắm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm:

    • Thứ nhất: Cá làm mắm là cá tươi, sạch.
    • Thứ hai: Tất cả các dụng cụ làm mắm như: chum vại, khăn lọc, rổ, rá,… đều phải vệ sinh, khử trùng, không cho mầm mống của bất kì vi sinh vật, vi khuẩn, nấm, mốc nào phát triển.
    • Thứ ba: Khâu đóng chai đảm bảo vệ sinh an toàn
    • Thứ tư: Không có bất kì một chất xúc tác bằng hóa học nào trong toàn bộ quy trình sản xuất mắm.
    Cá cơm là một trong những nguyên liệu để sản xuất nước mắm Diêm Điền
    Cá cơm là một trong những nguyên liệu để sản xuất nước mắm Diêm Điền
    Nước mắm cốt cá cơm
    Nước mắm cốt cá cơm

  3. Nước mắm Diêm Điền - Thái Bình thơm ngon đến giọt cuối cùng. Bất cứ ai khi dùng nước mắm Diêm Điền rồi đều có thể cảm nhận được cái hương vị thơm ngon, đậm đà mang đậm nét riêng mà lại còn nhiều dưỡng chất tự nhiên. Chất lượng nước mắm Diêm Điền được người tiêu dùng bình chọn là: Hàng Việt Nam chất lượng cao và đạt danh hiệu: Chất lượng Việt Nam.

    Chất lượng được khẳng định
    Chất lượng được khẳng định
  4. Lấy ví dụ bảng giá của một số loại nước mắm Diêm Điền chất lượng cao sau đây, chúng ta sẽ thấy giá thành nước mắm Diêm Điền - Thái Bình rất hợp lý, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng:

      Giá nước mắm năm 2020:

      • LOẠI SIÊU ĐẠM 130K/L
      • LOẠI CÁ CƠM HỒNG 106K/L
      • LOẠI CỐT CÁ CƠM 61K/L
      • LOẠI CÁ THU VÀNG 50K/L
      • LOẠI 27 ĐỘ ĐẠM 48K/L
      • LOẠI CÁ THU 44K/L
      • LOẠI CÁ NHÂM 36K/L
      • LOẠI CÁ CƠM TRẮNG 31K/L
      • LOẠI NƯỚC MẮM ĐỂ TRA NẤU 21K/L
      Các sản phẩm của nước mắm Diêm Điền - Thái Bình
      Các sản phẩm của nước mắm Diêm Điền - Thái Bình
    • Thương hiệu nước mắm Diêm Điền Thái Bình nổi tiếng trên toàn quốc, có uy tín vững chắc trên thị trường. Mạng lưới kinh doanh và giới thiệu sản phẩm có mặt ở khắp các tỉnh thành, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.


      Những khách phương xa khi đến với Thái Bình, lúc về họ không quên mang theo 2 sản phẩm để làm quà, thứ nhất đó là bánh cáy làng Nguyễn và thứ 2 đó là nước mắm Diêm Điền. Nước mắm Diêm Điền đứng trong top 10 loại nước mắm truyền thống nổi tiếng cả nước.

      Nước mắm Diêm Điền tại hội chợ hàng nông sản Thái Bình
      Nước mắm Diêm Điền tại hội chợ hàng nông sản Thái Bình
    • Với tất cả những cái nhất rất thuyết phục đã kể ở trên thì người tiêu dùng khắp nơi trên toàn quốc đều hài lòng nhất, tin tưởng nhất với nước mắm Diêm Điền - Thái Bình. Bữa ăn trong gia đình bạn đã có nước mắm Diên Điền sánh vàng như mật ong, đặc sánh cùng hương vị tuyệt vời chưa? Nếu chưa thì còn chờ gì nữa, hãy mua và thưởng thức ngay thôi.

      Nước mắm Diêm Điền có màu vàng hổ phách, thơm như mật ong, mang hương vị đậm đà quyến rũ một cách lạ kỳ
      Nước mắm Diêm Điền có màu vàng hổ phách, thơm như mật ong, mang hương vị đậm đà quyến rũ một cách lạ kỳ
    • Nước mắm ngon nhất vẫn là khi được ủ dầm vào chum, vại, hũ bằng gốm nung già vì đồ gốm khi phơi nắng sẽ thu và giữ nhiệt tốt, bảo đảm việc ủ dầm cá hiệu quả hơn. Chum vại muối cá phải được đặt ngoài sân thoáng, tránh để chỗ có nhiều bóng mát, dăm bữa nửa tháng gặp nắng to mở nắp ra phơi và dùng que tre sạch quấy đều cho cá tan nhuyễn.


      Sau một năm ủ dầm đến công đoạn lọc mắm, tiến hành lọc nhiều lần bằng rổ, rá, vải để nước mắm trong và hết gợn váng, tiếp theo đem phơi vài nắng là đã cho ra loại nước mắm cá nhâm nguyên chất. Điều lưu ý nhất là phải bảo đảm tuyệt đối thời gian ủ dầm ít nhất một năm rồi mới thu, chiết mắm, không vì bất kỳ một lý do gì mà "cưỡng ép" thời gian ủ dầm sớm để làm mất vị ngon, hương vị cũng như uy tín của những người làm nghề chế biến nước mắm cá nhâm vùng biển Diêm Điền.

      Hầu hết các công đoạn được ủ mắm hoàn toàn thủ công
      Hầu hết các công đoạn được ủ mắm hoàn toàn thủ công




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy