Quy trình sản xuất nghiêm ngặt

Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, những bí quyết làm nước mắm truyền thống vẫn còn được lưu giữ và phát triển, hoàn toàn không có chất xúc tác bằng hóa học nào.


Những con cá được chọn làm mắm phải là những con cá tươi, to đều, được chuyển xuống từ những chiếc tàu, thuyền khai thác ngoài biển. Sau đó cá được rửa sạch, để một lúc cho khô hết nước. Tiếp theo, cá được đem ủ vào trong những chiếc chum to, hoặc vại bằng gốm nung có nắp đậy kín đặt ngoài sân thoáng và đã được vệ sinh sạch sẽ theo đúng tỉ lệ 10 kg cá và 2 kg muối. Khoảng từ mười đến mười lăm ngày thì mở nắp ra phơi nếu trời nắng to và dùng que sạch quấy đều cho cá nhuyễn ra rồi lại tiếp tục đậy kín. Cứ như thế, khoảng 1 năm sau thì mở nắp ra để lọc lấy nước mắm. Đây là công đoạn rất công phu, lọc qua nhiều lần bẳng rổ, rả, vải sao cho nước mắm sau khi lọc phải trong và không cố váng. Lọc xong lại đem ra phơi vài nắng để cho ra nước mắm nguyên chất.


Điều lưu ý nhất chính là phải đảm bảo tuyệt đối thời gian ủ dầm trong chum, vại ít nhất 1 năm rồi mới lọc, chiết thu mắm. Nếu không tuân theo đúng quy trình trên thì mắm sẽ mất vị ngon, hương vị cũng như uy tín của người làm nghề không còn nữa.

Nước mắm Diêm Điền được làm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công
Nước mắm Diêm Điền được làm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy