Top 9 tinh dầu chữa dị ứng tốt nhất

Thu Hà Đỗ 225 0 Báo lỗi

Hiện nay, tỷ lệ người mắc dị ứng là rất cao và có xu hướng ngày càng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, việc phòng tránh khỏi các tác nhân gây dị ứng là rất khó bởi ... xem thêm...

  1. Bạc hà không chỉ đơn giản là một loại rau thơm mà nó còn có công dụng rất lớn trong việc chữa bệnh mà các bài thuốc dân gian thường dùng đến. Trong thành phần của lá bạc hà có chứa hàm lượng lớn tinh dầu giúp kháng khuẩn và chống viêm rất tốt. Tinh dầu bạc hà giúp giảm ngứa cổ họng, ức chế co bóp gây ho; giúp long đờm, giảm viêm; trị cảm lạnh, hen suyễn, viêm xoang, viêm phế quản...


    Cách dùng:


    • Nhỏ mũi trực tiếp bằng tinh dầu bạc hà.
    • Xông hơi.
    • Hít thở: Cách thứ nhất là nhỏ tinh dầu lên miếng bông hoặc miếng vải sạch rồi hít; cách thứ hai là nhỏ khoảng 5 giọt vào cây đèn đốt tinh dầu để khuếch tán.
    • Bôi ngoài da: pha vài giọt tinh dầu với nước rồi thoa lên ngực và gáy. Tuy nhiên, nếu da bạn nhạy cảm, cần pha loãng với dầu dừa hoặc dầu jojoba rồi mới được thoa trực tiếp lên da.
    Lá bạc hà
    Lá bạc hà
    Tinh dầu bạc hà
    Tinh dầu bạc hà

  2. Tinh dầu cây húng quế giúp cơ thể bạn phản ứng thích hợp với các tác nhân gây bệnh đồng thời hỗ trợ hoạt động tuyến thượng thận, tham gia sản xuất hơn 50 hormone phục vụ cơ thể. Theo nghiên cứu, thành phần trong cây húng quế có khả năng kháng khuẩn, diệt các tác nhân gây ra nấm men, nấm mốc dẫn đến hen suyễn và tổn thương đường hô hấp.


    Cách dùng:


    • Hít thở: Nhỏ tinh dầu lên miếng bông hoặc miếng vải sạch rồi hít hoặc nhỏ khoảng 5 giọt vào cây đèn đốt tinh dầu để khuếch tán.
    • Dùng uống trực tiếp: có thể nhỏ 1 giọt tinh dầu vào bất kì món ăn nào mình dùng.
    • Bôi ngoài: pha loãng 2 - 3 giọt với dầu dừa rồi thoa lên ngực, sau cổ và thái dương giúp hỗ trợ hệ thống hô hấp.
    Cây húng quế
    Cây húng quế
    Tinh dầu húng quế
    Tinh dầu húng quế
  3. Theo Đông y, dầu khuynh diệp có vị cay, tính ấm nên có tác dụng rất tốt trong việc giúp lưu thông khí quản, giảm các triệu chứng và làm sạch các tác nhân gây viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Nghiên cứu chứng minh rằng, trong dầu khuynh diệp có chứa Citronellal có tác dụng long đờm, giảm đau và chống viêm, cải thiện sức đề kháng của đường hô hấp.


    Cách dùng:


    • Hít thở: làm tương tự như đối với 2 loại tinh dầu trên; hoặc chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào trong một chiếc lọ nhỏ và thỉnh thoảng mở nắp ra rồi hít thật sâu vài lần sẽ thấy dễ chịu tức thì.
    • Bôi ngoài: pha 2 - 3 giọt tinh dầu với nước rồi thoa lên ngực và cổ.
    • Xông hơi: lấy 1 chậu nước ấm, nhỏ 1 - 2 giọt tinh dầu vào đó; nhúng khăn mặt sạch vào rồi vắt nhẹ cho hơi ráo nước. Sau đó phủ chiếc khăn đó lên mặt rồi hít thở sâu trong vòng 5 - 10 phút cho mũi được thông thoáng, làm loãng chất nhầy bên trong và cải thiện luồng không khí.
    Cây khuynh diệp
    Cây khuynh diệp
    Tinh dầu khuynh diệp
    Tinh dầu khuynh diệp
  4. Trong tinh chất dầu chanh có chất gây ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn, loại bỏ chúng cùng các chất gây ô nhiễm, dị ứng trong không khí. Tinh dầu chanh giúp khắc phục tình trạng hô hấp, kích thích gan thải độc cho cơ thể, thúc đẩy sản xuất tế bào bạch cầu và tăng cường hệ thống miễn dịch.


    Cách dùng:


    • Hít thở: làm tương tự như đối với các loại tinh dầu đã nêu trên.
    • Khử trùng: thêm dầu chanh vào bột giặt, trộn với nước để giặt đồ hoặc cho vào bình xịt và phun lên các bề mặt, giường, rèm cửa, thảm... để lau rửa, khử trùng.
    Tinh dầu chanh
    Tinh dầu chanh
    Tinh dầu chanh
    Tinh dầu chanh
  5. Tinh dầu trà có thể coi là một chất khử trùng và chống viêm mạnh. Dầu cây trà có hoạt tính kháng khuẩn chống lại các mầm bệnh trong không khí gây ra dị ứng như nấm mốc, vi khuẩn, nấm men.


    Cách dùng:


    • Hít thở: làm tương tự như đối với các loại tinh dầu đã nêu trên.
    • Bôi ngoài: Thêm 2 - 3 giọt tinh dầu trà vào một miếng bông sạch và nhẹ nhàng lau vùng bị phát ban, mẩn ngứa. Đối với những người có làn da nhạy cảm, cần pha loãng với dầu dừa hoặc dầu jojoba rồi mới được thoa trực tiếp lên da.
    Tinh dầu trà
    Tinh dầu trà
    Tinh dầu trà
    Tinh dầu trà
  6. Có thể nói đây là một trong số những loại tinh dầu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Được chiết xuất từ thân và lá của cây sả và sử dụng phổ biến tại Trung Quốc và các nước Đông Nam Á. Tinh dầu sả có tác dụng xua đuổi côn trùng mà cụ thể là muỗi, có tính sát khuẩn nên thường dùng để chống viêm, làm sạch nhà cửa. Hỗ trợ tiêu diệt ký sinh trùng đường ruột. Chăm sóc da, chăm sóc tóc: Làm sạch da, điều trị nấm da, làm sạch da đầu.


    Cách dùng:


    • Hít thở: Khuếch tán vào không khí bằng đèn xông hoặc máy
    • Pha vào nước tắm, dầu gội
    • Bôi ngoài: Dùng trực tiếp lên da cần pha với dầu dừa
    Tinh dầu sả
    Tinh dầu sả
    Tinh dầu sả
    Tinh dầu sả
  7. Dầu đinh hương nổi tiếng nhất với nồng độ chất chống oxy hóa cao có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, cho phép nó hoạt động có trách nhiệm hơn. Với hệ thống miễn dịch mạnh hơn, bạn sẽ có thể giải quyết các phản ứng dị ứng một cách có trách nhiệm hơn. Các đặc tính giảm đau và chống viêm của dầu đinh hương làm giảm sự khó chịu do phản ứng dị ứng.


    Cách dùng:


    • Khuếch tán vào không khí: Xịt, máy khuếch tán, đèn xông
    • Thoa lên da: Pha loãng một vài giọt dầu đinh hương trong dầu dừa và bôi nó lên vùng bị viêm. Điều này ức chế kích thích và gây giảm đau cho khu vực bị ảnh hưởng.
    Tinh dầu đinh hương
    Tinh dầu đinh hương
    Tinh dầu đinh hương
    Tinh dầu đinh hương
  8. Tinh dầu hoa oải hương có công dụng làm dịu triệu chứng viêm, tăng tốc độ chữa lành, ức chế sự lo lắng, khuyến khích một giấc ngủ sâu. Tất cả đều có lợi cho người bị dị ứng. Hơn nữa hoa oải hương là một lựa chọn rất tốt cho người dị ứng da vì nó nhẹ nhàng, ít gây kích ứng.


    Cách dùng:


    • Bôi ngoài: Tinh dầu hoa oải hương có thể được áp dụng trực tiếp lên da hoặc thêm vào trong bồn tắm.
    • Hít thở: Khuếch tán vào không khí bằng đèn xông hoặc máy
    Hoa oải hương
    Hoa oải hương
    Tinh dầu hoa oải hương
    Tinh dầu hoa oải hương
  9. Một nghiên cứu đã sử dụng hỗn hợp gỗ đàn hương, trầm hương và dầu quất để điều trị viêm mũi dị ứng lâu năm. Kết quả cho thấy những người tham gia nghiên cứu đã cải thiện triệu chứng tắc đường mũi, sổ mũi, ngứa và hắt hơi. Điều này đồng nghĩa rằng hỗn hợp tinh dầu trên có thể giúp giảm các triệu chứng liên quan đến dị ứng, cải thiện giấc ngủ. Tinh dầu trầm hương được đánh giá có lợi cho những người mắc bệnh hen suyễn, nhờ vào công dụng giảm hoạt động viêm trong cơ thể, hạn chế gây viêm đường hô hấp và nhiễm trùng xoang.


    Cách dùng:


    • Hít thở: Khuếch tán trầm hương trong không khí, hoặc nhỏ một vài giọt vào khăn tay và hít thở, rất có lợi cho hệ hô hấp.
    • Bôi ngoài: Nhỏ 1-2 giọt vào miếng bông sạch thoai rực tiếp vào chỗ bị ứng
    Tinh dầu trầm hương
    Tinh dầu trầm hương
    Tinh dầu trầm hương
    Tinh dầu trầm hương




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy