Top 10 Trang mạng xã hội "hot" nhất trên thế giới

  1. Top 1 Facebook
  2. Top 2 Youtube
  3. Top 3 WhatsApp
  4. Top 4 Facebook Messenger
  5. Top 5 Instagram
  6. Top 6 WeChat
  7. Top 7 TikTok
  8. Top 8 QQ
  9. Top 9 Telegram
  10. Top 10 Snapchat

Top 10 Trang mạng xã hội "hot" nhất trên thế giới

Hạ Lan Quân 5281 1 Báo lỗi

Mạng xã hội đã không còn là khái niệm xa lạ với chúng ta. Có thể nói hầu hết mọi người điều có ít nhất một tài khoản mạng xã hội cho mình. Nó giúp ... xem thêm...

  1. Top 1

    Facebook

    Facebook (viết tắt là FB) là một trong những trang mạng xã hội hàng đầu trên thế giới hiện nay và đứng số 1 tại Việt Nam. Tại đây, mọi người trên khắp mọi nơi có thể kết nối với nhau, xóa tan khoảng cách địa lý. Nơi mà các thành viên có thể tương tác với đối phương bằng cách chat, đăng tải hình ảnh, video và những bình luận, chia sẻ của bản thân,…


    Facebook là một phương tiện truyền thông xã hội được thành lập vào năm 2004 tại Mỹ. Đây là công trình nghiên cứu của Mark Zuckerberg, cùng với các sinh viên Đại học Harvard và các bạn cùng phòng của ông là Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz, Chris Hughes. Facebook được xem là một trong những công ty công nghệ Big Four cùng với Amazon, Apple và Google. Khi sử dụng mạng xã hội Facebook, bạn có thể kết bạn với những bạn bè theo rất nhiều mối quan hệ khác nhau như theo thành phố, nơi làm việc hay trường học… Trang mạng xã hội này còn là nơi kinh doanh, mua bán lí tưởng. Hiện nay Facebook phát triển không ngừng và thu hút được nhiều người dùng. Đây chính là địa điểm để những người thích kinh doanh có thể bán những mặt hàng của mình.


    Website: https://www.facebook.com/

    Facebook
    Facebook
    Facebook
    Facebook

  2. Top 2

    Youtube

    YouTube là nền tảng mạng xã hội cho người dùng chia sẻ các video được đăng tải từ máy tính hoặc điện thoại. YouTube được tạo ra bởi sự kết hợp từ 3 nhân viên cũ của Paypal vào khoảng tháng 2 năm 2005. Google đã mua lại Youtube vào năm 2006 với giá khoảng $1.65 tỷ, dần dần đưa website này trở thành nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới, đồng thời đứng thứ 2 trong danh sách những trang nhạc phổ biến toàn cầu.


    YouTube là một trang web được thiết kế để chia sẻ video. Hàng triệu người dùng trên khắp thế giới đã tạo tài khoản. Trên trang đây cho phép họ tải lên video mà bất kỳ ai cũng có thể xem. Mỗi phút mỗi ngày, hơn 35 giờ video được tải lên bởi các youtuber. Đây chính là một dịch vụ chia sẻ video. Nơi người dùng có thể xem, thích, chia sẻ, nhận xét và tải lên video của riêng họ. Dịch vụ video có thể được truy cập trên PC, máy tính xách tay, máy tính bảng và qua điện thoại di động. Trang web cho phép người dùng tải lên, xem, chia sẻ, thêm vào danh sách phát, báo cáo và nhận xét về video, đăng ký người dùng khác và sử dụng công nghệ WebM.



    Website: https://www.youtube.com/

    YouTube
    YouTube
    YouTube
    YouTube
  3. Top 3

    WhatsApp

    WhatsApp là một nền tảng nhắn tin và gọi điện thoại miễn phí hàng đầu được đông đảo người sử dụng. WhatsApp cho đến nay đã trở thành một trong những ứng dụng nhắn tin bằng văn bản và giọng nói phổ biến nhất thế giới giúp người dùng dễ dàng nhắn tin cho nhau trên cả điện thoại và máy tính.


    Ứng dụng này cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản và tin nhắn thoại, thực hiện các cuộc gọi thoại và video, chia sẻ hình ảnh, tài liệu, vị trí và các tiện ích khác. Với những tính năng vượt trội, WhatsApp nhanh chóng thu hút đông đảo người dùng khắp thế giới. Chỉ cần kết nối với 4G hay Wifi là có thể trò chuyện, gửi video, hình ảnh và liên lạc quốc tế hoàn toàn miễn phí. Ưu điểm nổi bật nhất của WhatsApp phải kể đến khả năng tích hợp tính năng mã hóa đầu cuối trong ứng dụng. Tiện ích này giúp gia tăng khả năng bảo mật để chúng không rơi vào tay những người có mục đích xấu. Đây là một ưu điểm nổi bật của WhatsApp so với các ứng dụng khác giúp đảm bảo cuộc trò chuyện chỉ có những người đang tham gia cuộc trò chuyện mới có thể xem được.


    Website: https://www.whatsapp.com/

    WhatAapp
    WhatAapp
    WhatAapp
    WhatAapp
  4. Top 4

    Facebook Messenger

    Facebook Messenger là một ứng dụng nhắn tin OTT, miễn phí thông qua mạng 3G hoặc wifi thuộc mạng xã hội Facebook. Nếu trước kia Facebook Messenger chỉ được tích hợp trên nền Facebook thì nay nó cũng trở thành một ứng dụng hoạt động độc lập, cho phép người dùng trò chuyện với bạn bè và người lạ.


    Messenger cho phép bạn nhắn tin và còn cho phép bạn gọi điện thoại hoặc gọi video miễn phí, cách sử dụng chức năng này khá đơn giản, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng điện thoại hoặc biểu tượng video góc trên bên phải. Việc ngồi nói chuyện chung với nhau không quá khó khăn kể từ khi ứng dụng Messenger được ra đời, bạn có thể rủ cả nhóm cùng call video với nhau thông qua ứng dụng Messenger; lưu ý cuộc gọi nhóm bị giới hạn ít hơn 50 người. Không chỉ vậy, bạn còn có thể đổi màu chữ, đổi tên người cùng trò chuyện hoặc tên nhóm, cuộc nói chuyện của bạn sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều nhờ tính năng này.


    Website: https://www.messenger.com/

    Facebook Messenger
    Facebook Messenger
    Facebook Messenger
    Facebook Messenger
  5. Top 5

    Instagram

    Instagram là nền tảng dùng để chia sẻ hình ảnh hoặc video miễn phí. Hay nói cách khác, đây là mạng xã hội dùng để đăng tải nội dung hình ảnh, video. Năm 2012, mạng xã hội này được Facebook mua lại. Chính nhờ cuộc sáp nhập này mà Instagram đã đạt được một con số tăng trưởng kỷ lục. Nó được đánh giá nhanh hơn so với cả Facebook, Twitter hay Pinterest. Chỉ sau một năm sát nhập với Facebook, mạng xã hội Instagram đã đạt tới con số 150 triệu người dùng mỗi tháng.


    Hiện nay ứng dụng Instagram được tích hợp với nhiều hệ điều hành khác nhau như Apple iOS, Android và Windows Phone. Bạn có thể thoải mái đăng tải ảnh, video chia sẻ những khoảnh khắc đời thường của mình với người theo dõi hoặc nhóm bạn bè yêu thích. Ngoài ra bạn còn có thể tương tác với bạn bè trên mạng xã hội thông qua việc xem, bình luận hoặc thích bài viết mà bạn bè của mình đang chia sẻ. Giờ đây mạng xã hội Instagram đang trở thành một trong những công cụ dẫn đầu trong hoạt động truyền thông. Dù là bạn sử dụng nó với mục đích cá nhân, kinh doanh hay làm bất kỳ điều gì thì số lượng người sử dụng vẫn đang ngày một nhiều hơn.



    Website: https://www.instagram.com/

    Instagram
    Instagram
    Instagram
    Instagram
  6. Top 6

    WeChat

    WeChat là một ứng dụng tin nhắn được sử dụng rộng khắp tại Trung Quốc. WeChat được phát triển từ năm 2011 bởi công ty Tencent. Ứng dụng này hỗ trợ gửi tin nhắn văn bản, video, hình ảnh, tin nhắn thoại; bạn cũng có thể tạo nhóm trò chuyện hay tìm kiếm bạn bè xung quanh.


    Tính năng chính của WeChat là nhắn tin, liên hệ với nhau và khi sử dụng WeChat, người dùng sẽ được cung cấp một mã QR duy nhất để trao đổi thông tin liên hệ với người dùng Wechat khác. Ngoài ra WeChat còn có một mạng xã hội thu nhỏ gọi là “Moments” để bạn chia sẻ những khoảnh khắc, hình ảnh, video cá nhân với bạn bè cũng như bình luận bài viết của nhau. Một tính năng khác được nhiều người dùng yêu thích trên Wechat đó chính là thanh toán. Từ những trung tâm thương mại, siêu thị lớn cho đến những người bán hàng rong, gọi taxi,…bạn đều có thể thanh toán bằng Wechat tại Trung Quốc. Hiện nay Wechat đã có đến hơn 20 ngôn ngữ và có mặt tại hơn 200 quốc gia. Theo thống kê có đến hơn 900 triệu người dùng Wechat mỗi ngày; tương đương với hơn 38 tỷ tin nhắn được gửi đi.


    Website: https://web.wechat.com/

    WeChat
    WeChat
    WeChat
    WeChat
  7. Top 7

    TikTok

    Tiktok là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc được ra mắt vào năm 2017 cho iOS và Android ở hầu hết các thị trường bên ngoài Trung Quốc đại lục. Ứng dụng này được sáng tạo bởi Trương Nhất Minh, người sáng lập của ByteDance. ByteDance lần đầu tiên ra mắt Douyin cho thị trường Trung Quốc vào tháng 9 năm 2016. Sau đó, TikTok đã được ra mắt vào năm 2017 dành cho thị trường ngoài Trung Quốc. Tuy nhiên, nó chỉ có sẵn trên toàn thế giới, bao gồm cả Hoa Kỳ, sau khi hợp nhất với Musical.ly vào ngày 2 tháng 8 năm 2018.


    Ngày nay, TikTok là ứng dụng có độ phủ khắp châu Á cũng như thế giới. Tiktok được biết tới là ứng dụng có tốc độ phát triển bậc nhất trên thế giới, với cộng đồng video âm nhạc lớn nhất trên toàn cầu. Tiktok được sử dụng để tạo các video ca nhạc ngắn, hát nhép, khiêu vũ, hài kịch và tài năng từ 3 đến 15 giây, và các video lặp lại ngắn từ 3 đến 60 giây (hiện nay đã được nâng thời gian video lến đến 3 phút). Loại nội dung mà bạn có thể đăng gần như là vô tận trên TikTok. Có thể coi TikTok là phiên bản rút gọn của video YouTube, nghĩa là bạn có thể đăng bất cứ điều gì, từ hướng dẫn đến video công nghệ giải trí.


    Website: https://www.tiktok.com/

    TikTok
    TikTok
    TikTok
    TikTok
  8. Top 8

    QQ

    QQ hay còn được gọi là Tencent QQ là dịch vụ phần mềm nhắn tin tức thời được phát minh và phát triển bởi công ty công nghệ Tencent nổi tiếng, mặc dù xuất phát điểm của QQ là phần mềm nhắn tin nhưng sau một thời gian đến bây giờ, người dùng còn tạo tài khoản QQ cho nhiều dịch vụ khác như nhạc số, mua sắm, trò chơi điện tử,..


    Sử dụng tài khoản QQ miễn phí cũng mang những nét tương đồng với một số phần mềm như Zalo, Facebook hay Yahoo nhưng lại được cải tiến ở một vài tính năng riêng phù hợp với người dùng Trung Quốc. QQ được đánh giá tốt khi cung cấp khá nhiều dịch vụ cũng như tính năng như: Bạn có thể call video chất lượng cao mặc dù đường truyền mạng của bạn yếu; giao diện của ứng dụng được đánh giá khá cao bởi sự dễ dùng, thân thiện và rõ ràng. Bên cạnh đó còn có kho icon, vô vàn biểu tượng cảm xúc tăng tính sinh động trong quá trình nhắn tin hay tương tác mạng xã hội. Khi dùng QQ bạn còn có thể chia sẻ video, hình ảnh lên các trang mạng xã hội và sử dụng ứng dụng này cho việc chơi game giải trí và mua sắm tiện dụng.


    Website: https://im.qq.com/

    QQ
    QQ
    QQ
    QQ
  9. Top 9

    Telegram

    Telegram là ứng dụng nhắn tin miễn phí trên internet có độ bảo mật cao. Nó đảm bảo tốc độ truyền tin vô cùng nhanh và cách sử dụng đơn giản. Bạn có thể sử dụng Telegram ở trên nhiều thiết bị khác nhau, các tin nhắn sẽ được đồng bộ trên tất cả các thiết bị đăng nhập.


    Khi sử dụng Telegram, bạn có thể thông tin ở dưới nhiều dạng: tin nhắn, hình ảnh, video, file âm thanh, file doc,.. .Ngoài ra, bạn còn có thể tạo được các group lên tới 200.000 người. Nếu muốn tìm kiếm thông tin liên hệ trên Telegram, bạn có thể tìm bằng số điện thoại, username của họ. Telegram giống như một sự kết hợp giữa SMS và email có thể xử lý tất cả các nhu cầu nhắn tin cá nhân hoặc kinh doanh của bạn. Ngoài tất cả các tính năng trên, Telegram cũng hỗ trợ các cuộc gọi thoại được mã hóa đầu cuối. Nếu bạn đã sử dụng một ứng dụng khác cho các cuộc trò chuyện trực tiếp và trò chuyện nhóm, bạn có thể không thấy Telegram đủ hấp dẫn để sử dụng. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng nhắn tin bảo mật cao, chú trọng đến quyền riêng tư, thì Telegram có thể là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.


    Website: https://telegram.org/

    Telegram
    Telegram
    Telegram
    Telegram
  10. Top 10

    Snapchat

    Snapchat hiện có 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và là một trong những nền tảng quảng cáo hấp dẫn nhất hiện nay. Snapchat là ứng dụng tin nhắn hình ảnh dành cho các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android và iOS.


    Ứng dụng Snapchat được phát triển bởi một nhóm sinh viên ưu tú của trường đại học Stanford với mục đích chia sẻ ảnh, video, văn bản và bản vẽ và gửi chúng vào danh sách những người được nhận trong tầm kiểm soát của người gửi. Một điều thú vị là các tin nhắn được gửi đi sẽ mất đi 10s sau khi người nhận đọc được tin nhắn. Trong vòng 24h toàn bộ thông tin trước đó sẽ biến mất trên tường người sử dụng ứng dụng Snapchat. Tính năng tin nhắn tự hủy trên Snapchat tưởng chừng vô nghĩa nhưng ứng dụng Snapchat là gì đó mới mẻ, cuốn hút giới trẻ bởi họ có thể gửi đi những tin nhắn nhạy cảm hay những hình ảnh mà họ không muốn ai thấy, một khoảnh khắc sau nó sẽ bị biến mất. Nó mang một thông điệp riêng, giúp mọi người có thể thoải mái trò chuyện với nhau để giải trí mà không quan tâm đến mình đã từng nói gì. Ngoài ra ứng dụng Snapchat còn cho phép người dùng thao tác vẽ hoặc thêm một số hình ảnh vào tin nhắn ảnh để gửi cho bạn mình.


    Website: https://www.snapchat.com/

    Snapchat
    Snapchat
    Snapchat
    Snapchat



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy