Top 12 Tòa nhà kỳ lạ nhất thế giới

Lý Cẩm Giang 272 1 Báo lỗi

Trên thế giới ngoài những công trình, những ngôi nhà độc đáo và kỳ lạ luôn hấp dẫn du khách còn có nhiều tòa nhà nổi tiếng có hình ... xem thêm...

  1. Tòa nhà Basket thuộc công ty Longaberger Basket ở Newark, Ohio là một tòa nhà văn phòng kỳ lạ nhất trên thế giới, được lấy ý tưởng từ chính sản phẩm kinh doanh của công ty này, đó là những chiếc giỏ. Tòa nhà được xây dựng trong 2 năm và hoàn thành năm 1997, gồm 7 tầng với kích thước dài 59m và rộng 38m, có sức chứa 500 nhân viên. Tổng chi phí xây dựng tòa nhà này lên đến 30 triệu USD. Tòa nhà độc đáo này có hình dạng chẳng khác nào một chiếc giỏ màu vàng khổng lồ, nơi đây cũng chính là trụ sở văn phòng làm việc của công ty Longaberger. Về đêm, khi tòa nhà được thắp sáng, chiếc giỏ càng trở nên lung linh huyền ảo.

    Tòa nhà Basket
    Tòa nhà Basket

  2. Công trình kiến trúc này tọa lạc tại thành phố Kansas, bang Missouri, Mỹ. Tòa nhà có hình dạng những cuốn sách khổng lồ mang dấu ấn riêng của thành phố và thư viện. Đó chính là gáy của 22 quyển sách được lựa chọn bởi công dân thành phố và Hội đồng quản trị thư viện nhằm khuyến khích tinh thần đọc sách của mọi người. Thư viện độc đáo này thu hút rất nhiều người thích đọc sách và mang đậm dấu ấn của thành phố Kansas.

    Thư viện thành phố Kansas
    Thư viện thành phố Kansas
  3. WonderWorks là nơi kết hợp giữa giáo dục và vui chơi tọa lạc tại thành phố Pigeon Forge, tiểu bang Tennessee, Mỹ. Mỗi WonderWorks có trên 100 cuộc triển lãm bao gồm nhiều chủ đề như không gian, vật lý, toán học,... Tòa nhà được thiết kế như vừa trải qua một cơn bão hay thời tiết khắc nghiệt nên cả tòa nhà đều bị đảo ngược xuống trông rất độc đáo và thú vị. Khẩu hiệu chung của các khu nhà này là: "Hãy để trí tưởng tượng của bạn chạy hoang dã".

    Wonderworks
    Wonderworks
  4. Tòa nhà là một phần của trung tâm mua sắm Rezydent, Sopot ở Ba Lan, được lấy ý tưởng từ tranh vẽ của hai họa sĩ nổi tiếng chuyên viết sách cho trẻ em là Marcin Szancer (người Ba Lan) và Per Dahlberg (người Thụy Điển). Tòa nhà được thiết kế với những đường cong uốn éo nhìn có vẻ mỏng manh nhưng được xây dựng từ vật liệu cứng cáp. Tòa nhà trở thành biểu tượng độc đáo của trung tâm mua sắm Rezydent và là nơi thu hút du khách mỗi năm.

    Tòa nhà Krzywy Domek
    Tòa nhà Krzywy Domek
  5. Tòa nhà được gọi là "Khu rừng xoắn ốc" do kiến trúc sư nổi tiếng người Áo Friedensreich Hundertwasser thiết kế. Được xây dựng từ năm 1998 và hoàn thành năm 2000. Tòa nhà gồm 12 tầng và 105 căn hộ, được bao quanh bởi sân vườn và một con suối chảy qua, trên mái còn có một nhà hàng.

    Tòa nhà Hundertwasser
    Tòa nhà Hundertwasser
  6. Tòa nhà khiêu vũ tọa lạc tại trung tâm thành phố Praha, Cộng hòa Séc được thiết kế năm 1992 và hoàn thành năm 1996. Tòa nhà có kiến trúc rất phi truyền thống này từng gây tranh cãi vào thời điểm đó.Với thiết kế mô phỏng điệu bộ một cặp nhảy đầm tạo cảm giác thích thú cho du khách, nơi đây còn là địa điểm lý tưởng thu hút du khách tham quan và chụp ảnh. Trên tầng cao nhất của tòa nhà còn có một nhà hàng sang trọng kiểu Pháp, đến với nhà hàng thực khách có thể thưởng thức những món ngon cùng với những chai rượu vang, đồng thời còn được thưởng ngoạn toàn cảnh thành phố từ trên cao. Tòa nhà này được coi là một trong những tòa nhà đẹp nhất thế giới.

    Tòa nhà khiêu vũ
    Tòa nhà khiêu vũ
  7. Tọa lạc tại Figuerasis, Tây Ban Nha có thiết kế ngộ nghĩnh, bắt mắt. Trên nóc nhà những quả trứng bằng đá được đặt chênh vênh như có bàn tay của người không lồ sắp xếp hay như những ngôi nhà trong bộ đồ chơi của trẻ em vậy. Tòa nhà luôn là nơi thu hút một lượng lớn du khách khi đến Tây Ban Nha..

    Torre Galatea Figueras
    Torre Galatea Figueras
  8. Habitat 67 là tên đặt cho các khu dân cư đô thị thí nghiệm tại Montreal, Canada được thiết kế bởi kiến trúc sư Moshi Safdie. Habitat 67 là một khu nhà gồm 345 hộp bê tông liên kết với nhau và xếp chồng lên nhau trong một cấu trúc hình tháp hơi tăng 12 tầng.

    Habitat 67
    Habitat 67
  9. Tòa nhà nằm trong khu phố Sante Fe của Mexico City, được xây dựng vào năm 1997 và được dân địa phương gọi là: "La Lavadora" (máy giặt). Tòa nhà được thiết kế với bức tường trắng bên ngoài và cửa sổ hiệu ứng phản chiếu rực rỡ cho độ tinh khiết thực sự và tươi mới. Tòa nhà có hình dạng máy giặt này có 100% chức năng tự động của hệ thống an ninh, viễn thông và các tiện ích khác.

    Calakmul Building
    Calakmul Building
  10. Mind House là công trình kiến trúc bước ra từ truyện cổ tích. Mind House thực chất là một bảo tàng trưng bày các tài sản và các tác phẩm sáng tạo của kiến trúc sư Antoni Gaudi. Mind House đã được xếp vào danh sách 10 tòa nhà sáng tạo nhất thế giới với 3 tầng và 1 tầng áp mái. Đây cũng là nơi thu hút du khách khi đến Tây Ban Nha.

    Mind House
    Mind House
  11. Trung Quốc ngày càng mọc lên ngày càng nhiều những dự án kiến trúc khác lạ, không nhàm chán ngôi nhà có hình dạng một chiếc đàn dương cầm và tựa vào nó là chiếc vĩ cầm được xây dựng vào năm 2007. Từ đó nó trở thành biểu tượng của thành phố Hoài Nam (Хуайнан). Từng bậc cầu thang trong tòa nhà được trang trí bằng những chiếc vĩ cầm bằng pha lê, đưa khán giả lên tham quan một Phòng triển lãm nghệ thuật bố trí trong “ruột” của chiếc dương cầm khổng lồ.

    Nhà dương cầm
    Nhà dương cầm
  12. Được xây dựng vào năm 2004 tại một trong những trung tâm buôn bán sầm uất nhất ở Sopot (Ba Lan), ngôi nhà có một không hai này luôn gây được ấn tượng cũng như sự tò mò của du khách mỗi khi đặt chân tới đây. Đối diện với ngôi nhà kỳ quái này, ta thường có ảo giác “uốn éo” như chính nó vậy. Nó là một phần của Trung tâm thương mại Rezydent. Diện tích sử dụng của nơi buôn bán lạ lùng nhất này ở Ba Lan lên tới 4.000 m2.

    Ngôi nhà cong (Sopot, Ba Lan)
    Ngôi nhà cong (Sopot, Ba Lan)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy