Top 10 Hang động đẹp nhất trên thế giới

Lý Cẩm Giang 5168 0 Báo lỗi

Trên thế giới có nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách như các khu rừng sinh thái, bãi biển, những cánh đồng hoa bạt ngàn hay những cung ... xem thêm...

  1. Hang Sơn Đoòng thuộc quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình. Hang được người dân địa phương phát hiện vào năm 1991, nhưng mãi đến năm 2009 khi đoàn thám hiểm của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh khảo sát thì nơi đây mới được nhiều người biết đến. Hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, được hình thành khoảng 2 - 5 triệu năm trước, hang rộng 150m, cao 200m, dài 90 km, dung tích hang lên tới 38,5 triệu m2. Trong hang có một dòng sông ngầm dài 2.5 km, bãi cát trắng mịn, có nhiều cột nhũ đã cao tới 70m, quần thể san hô đa dạng và có cả những di tích thú hóa thạch. Ngoài ra hang còn có 2 giếng trời, nơi ánh mặt trời có thể chiếu xuyên vào hang tạo điều kiện cho cây cối phát triển như một khu rừng nhiệt đới với các loài thực vật phong phú, có một khu vườn trong hang được gọi là "vườn Edam".


    Hang Sơn Đoòng thật sự là một hang động đẹp không chỉ của Việt Nam mà của thế giới, là nơi thu hút những du khách thích thám hiểm, tìm hiểu những vẻ đẹp tìm ẩn mà chỉ có những người đến hang mới cảm nhận trọn vẹn hết vẻ đẹp đó. Mỗi hành trình thám hiểm Sơn Đoòng đều đi qua Bản Đoòng - một bản nhỏ của người Bru - Vân Kiều với khoảng hơn 40 người sinh sống biệt lập trong vùng lõi của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Cuộc sống của đồng bào ở đây còn rất khó khăn do địa hình bị cô lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Hiện tại, cách duy nhất để đến Bản Đoòng là đi bộ băng rừng. Bên cạnh đó do nằm ngay trong vùng lõi của Vườn quốc gia, việc trồng và khai thác các loại cây kinh tế là không được phép. Việc đưa vào khai thác tuyến du lịch Sơn Đoòng và Hang Én ngang qua đây đã mở ra cơ hội phát triển bền vững cho Bản Đòong, những người dân sinh sống ở đây có thể kiếm thêm thu nhập từ việc bảo vệ bền vững hệ sinh thái hang Sơn Đoòng cũng như của cả khu vực.

    Hang Sơn Đoòng
    Hang Sơn Đoòng
    Hang Sơn Đoòng
    Hang Sơn Đoòng

  2. Nằm sâu 300 m dưới lòng đất hang động Naica nằm ở Naica, Đông Nam thành phố Chihuahua, Mexico. Hang động này đã khô vào năm 1975 nhưng mãi đến năm 2000 mới được phát hiện khi đang khai thác tại mỏ quặng gần đó. Hang động được hình thành do sự bay hơi cô đặc một lượng muối canxi trong nước, đây là hang động có một không hai trên thế giới. Trong hang có hàng trăm cột tinh thể pha lê trong suốt và có tính hoạt quang, có khả năng phát ra ánh sáng dạ quang lấp lánh, nhô ra từ vách đá và đáy hang, xếp chồng với nhiều kích thước có cột cao tới 11m, nặng 55 tấn tạo nên địa thế hiểm trở trong hang động. Nếu không cẩn thận bạn có thể rơi xuống hố sâu hoặc bị đâm bởi một tinh thể sắc bén nào đó, nhưng nhiều du khách vẫn muốn thách thức bản thân trong hang động đẹp và hiểm trở này.


    Hang động Pha lê Naica không chỉ mang vẻ đẹp lung linh có một không hai mà còn tiềm ẩn sự mạo hiểm khó lường. Muốn chinh phục được nó đòi hỏi du khách phải ham thích sự mạo hiểm và thật sự muốn tận hưởng vẻ đẹp của nó. Đó thật sự là một thử thách rất lớn đối với du khách. Nếu không có thiết bị bảo vệ thích hợp, con người sẽ sống được khoảng 10 phút ở trong hang. Các yếu tố môi trường không thích hợp cho sự sống của sinh vật, trừ vi khuẩn. Bởi vậy, những nhà khoa học và thợ mỏ với đầy đủ thiết bị bảo hộ mới được phép tiếp cận mỏ nhằm mục đích nghiên cứu. Tất cả hoạt động du lịch đều bị nghiêm cấm. Các nhà khoa học đã tích cực làm việc trong mỏ Naica từ năm 2001 cho đến trận lụt vào năm 2017. Họ phát hiện ra xác các loài sinh vật bên trong tinh thể. Nghiên cứu chỉ ra chúng bị mắc kẹt từ 10.000 - 50.000 năm. Qua kiểm tra, một số vi khuẩn được tìm thấy không khớp với bất kỳ dạng sống nào từng được biết đến trên hành tinh.

    Hang động Pha lê Naica
    Hang động Pha lê Naica
    Hang động Pha lê Naica
    Hang động Pha lê Naica
  3. Hang động băng tuyết tuyệt đẹp này nằm ở bán đảo Kamchatha Peninsula, miền Đông nước Nga. Hang động được hình thành do luồng nước nóng chảy bên dưới những cánh đồng tuyết quanh những sườn núi gần núi lửa Mutnovsky. Hang động băng tuyết dài khoảng 1 km, do sông băng trên núi lửa Kamchatha tan chảy khiến vòm hang động trở nên quá mỏng tạo cơ hội cho ánh sáng mặt trời xuyên qua mái vòm tạo thành những khoảng ánh sáng đủ màu sắc, chiếu sáng cấu trúc kỳ lạ bên trong hang động lạnh giá này. Hang động băng tuyết tại Nga được hình thành một cách tự nhiên và được khám phá không bao lâu. Hang động này cũng luôn nằm trong danh sách các hang động đẹp trên thế giới và cần được khám phá thêm về vẻ đẹp và hệ sinh vật nơi đây.


    Hang động này giống như một đường hào dài được hình thành do luồng nước nóng chảy bên dưới những cánh đồng tuyết quanh những sườn núi gần núi lửa Mutnovsky. Do lớp băng tuyết trên những ngọn núi lửa Kamchatka những năm gần đây đang có hiện tượng tan chảy, và do ánh sáng mặt trời chiếu vào bên trong nên phần mái trên của hang động ngày càng trở nên mỏng đi, thậm chí có nơi tạo thành những lỗ hổng. Bán đảo Kamchatka Peninsula nằm ở phía Đông nước Nga, đây là một khu vực có vẻ đẹp tự nhiên hiếm thấy với những ngọn núi lửa lớn cân xứng, những hồ nước tự nhiên,những dòng sông hoang vu, và có đường biển đẹp. Bán đảo mới được khám phá cách đây không lâu do khu vực này bị cấm và khách du lịch không được phép đến đây. Nhờ việc quản lý khai thác có giới hạn của con người cho nên bán đảo và hệ thực vật ở đây hầu như vẫn còn giữ được vẻ nguyên sơ của nó.

    Hang động băng tuyết
    Hang động băng tuyết
    Hang động băng tuyết
    Hang động băng tuyết
  4. Hang động trong dòng sông băng Vatnajokull ở Iceland có hàng nghìn năm tuổi trên đảo Oaefajokull, nơi có ngọn núi lửa cao nhất của Iceland. Hang động này được hình thành bởi sông băng lớn nhất Châu Âu. Hang động băng Vatnajokull có diện tích 8.200 mét vuông, độ sâu lớn nhất lên tới 1.000 m, độ dày trung bình của băng ở đây là 400 m và tối đa là 1.000 m. Hình dáng của hang luôn thay đổi mỗi năm do hang nằm ở Oaefajokull là nơi sở hữu ngọn núi lửa cao nhất của Iceland, khi đến mùa hè băng trong hang động này lại tan ra và đông lại vào mùa đông. Những tảng đá băng treo lơ lửng trên đầu với những ánh sáng màu xanh tuyệt đẹp và kỳ ảo, nhiều nơi trong hang còn có màu đỏ như màu của lửa. Trần băng giá của hang động đẹp này giống như một tấm màn bong bóng kỳ diệu.


    Hang động Vatnajokull thật sự là một hang động kỳ ảo, mang vẻ đẹp băng giá có một không hai trên thế giới nên được mệnh danh là hang động lớn và đẹp nhất Châu Âu. Nơi đây luôn hấp dẫn du khách, đặc biệt là những tay săn ảnh muốn chụp lại khung cảnh tuyệt đẹp và kỳ ảo của hang. Hang động này thật sự là một món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Khi mùa hè đến, nhiệt độ ấm áp và ánh nắng mặt trời sẽ làm bề mặt của các con sông băng tan chảy, các dòng nước này sẽ len lỏi qua các khe băng tan, chảy qua các mạch ngầm hoặc lỗ hổng để xuống tận dưới đáy sông băng, tạo thành các khoảng trống rộng trong lòng sông, và tạo nên động băng mềm mại kì ảo.

    Hang động Vatnajokull Glacier
    Hang động Vatnajokull Glacier
    Hang động Vatnajokull Glacier
    Hang động Vatnajokull Glacier
  5. Động Batu là một động đá vôi được thương nhân người Ấn tên Thambusami tìm ra vào thế kỉ XIX, nhưng sau đó lại bị lãng quên, mãi đến thể kỉ XX trong khi tìm kiếm nơi để làm đền thờ các vị thần, những công nhân Ấn Độ ở Malaysia mới phát hiện ra Batu, sự phát hiện này được người dân xem như là tín hiệu các vị thần đã chọn nơi này làm nơi ngự trị. Động Batu được hình thành khoảng 400 triệu năm, nằm ở phía Bắc cách thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia khoảng 13 km. Động Batu không có vẻ đẹp nổi trội như những hang động khác nhưng khi đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng kho tàng kiến trúc đồ sộ do những nghệ nhân điêu khắc người Ấn sáng tạo ra. Hệ thống động Batu gồm 3 hang động lớn, nhiều hang nhỏ nằm rải rác trên các rẻo đá vôi, lòng hang rộng rãi chứa được hàng ngàn du khách. Hai bên cầu thang đi lên hang thường có những chú khỉ ngồi yên lặng, bình thản nhìn từng loạt khách qua lại. Ở độ cao 100 m là nơi có đền thờ Ấn Độ có lối kiến trúc đặc trưng với các bức phù điêu nhiều màu sắc mô tả các truyền thuyết, các bức tượng gắn liền với nhiều điển tích ly kỳ, huyền bí và những nghi lễ độc đáo của người dân Ấn Độ.


    Từ thế kỉ XIX, động Batu đã được tìm thấy bởi một thương nhân người Ấn Độ tên là Thambusami, nhưng phải đến đến thế kỷ XX, động Batu mới được xây dựng lại làm đền thờ các vị thần, thành trung tâm tôn giáo của đạo Hindu ở Malaysia. Tuy không mang vẻ đẹp như những hang động ở trên nhưng hệ thống động Batu vẫn được xem là hang động đẹp trên thế giới chính nhờ lối kiến thúc đặc sắc và độc đáo của nó. Động Batu còn gắn liền với những điển tích ly kì đến huyền bí về những vị thần, chính vì vậy nơi đây nhanh chóng trở thành thánh địa hành hương của cộng đồng người Ấn Độ sống tại Malaysia và là điểm hấp dẫn du khách hằng năm. Ẩn mình sau sự xô bồ của thủ đô Kuala Lumpur, động Batu nằm bên trong ngọn núi đá vôi gồm một hệ thống hang có rất nhiều đền thờ. Batu được biết tới là một trong những khu điện thờ Hindu nổi tiếng nhất ở Malaysia. Mỗi ngày có khoảng 5.000 du khách ghé thăm hang động hang động, mặc dù họ phải leo 272 bậc thang để đến được đây.

    Hệ thống động Batu
    Hệ thống động Batu
    Hệ thống động Batu
    Hệ thống động Batu
  6. Động băng Mendenhall Glacier được hình thành trong suốt thời kỳ lạnh đi của Trái Đất vào khoảng 3000 năm trước, là một phần của dòng sông băng Mendenhall cách trung tâm thành phố Juneau, Alaska, Mỹ khoảng 20 km. Hang động có màu xanh rất ảo do cấu trúc tinh thể độc đáo của những tảng băng và do phản xạ ánh sáng. Hang băng luôn thay đổi hình dạng, kích thước, màu sắc từ tháng này sang tháng khác. Tuy nhiên nếu muốn đến đây khám phá bạn cũng phải hết sức cẩn thận vì những tảng băng khổng lồ đang có xu hướng tan chảy dần, dẫn đến hiện tượng băng rơi. Động băng Mendenhall Glacier mang một vẻ đẹp bí ẩn, thu hút biết bao nhà thám hiểm và những phượt thủ dám vượt nguy hiểm để chinh phục hang động đẹp này. Chinh phục động băng thật sự là một thách thức không nhỏ nhưng bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của nó. Vẻ đẹp mà tự nhiên đã ban tặng cho con người.


    Màu sắc trong các hang động băng luôn cuốn hút du khách nhưng lại tiềm ẩn nguy hiểm vì các tảng băng khổng lồ đang có xu hướng tan chảy dần, dẫn đến hiện tượng băng rơi. Điều thú vị là các hang băng luôn thay đổi hình dạng, kích thước, màu sắc từ tháng này sang tháng khác, đem đến khung cảnh độc đáo, kỳ thú. Không chỉ cảnh vật mà các loài côn trùng ở Mendenhall Glacier dường như cũng bị băng bao phủ. Loài ruồi đá mang một lớp băng mỏng trên cơ thể để có thể thích nghi với điều kiện sống nơi đây. Trong những tháng mùa hè ấm áp, Mendenhall giống như mặt sông xanh biếc với làn khói màu trắng và những hạt tuyết trắng li ti. Bề mặt băng thay đổi kích thước suốt trong năm, sau đó bề mặt dần dần nứt ra, tạo nên cảnh quan vô cùng kỳ thú. Bạn sẽ đặc biệt thích thú trước vẻ đẹp ngoạn mục của các kẽ nứt trên sông băng. Hiện tượng này là do khi nước rút tạo thành đường xoắn ốc, tác động vào bề mặt băng, tạo nên các khe nứt, hình dạng, kích thước khác nhau của sông băng.

    Động băng Mendenhall Glacier
    Động băng Mendenhall Glacier
    Động băng Mendenhall Glacier
    Động băng Mendenhall Glacier
  7. Hang động Benagil là một hang động đẹp trên biển cách 150 m về phía Đông của bãi biển nhỏ Benagil thuộc Algarve (Bồ Đào Nha). Hang động được hình thành do tác động bào mòn đá của sóng biển. Hang động này có hình vòm trời, có 2 lối vào hang, ở trung tâm là mái vòm hình tròn. Đứng trong hang nhìn qua mái vòm bạn sẽ thấy bầu trời tuyệt đẹp, ánh sáng mặt trời chiếu qua làm nổi bật lên vẻ đẹp tự nhiên của hang động. Trong làng hang còn có bãi biển khá đẹp với bãi cát trắng mịn mang lại cảm giác thoải mái và tươi mát cho mọi người. Hang động Benagil giống như một viên ngọc quý của Bồ Đào Nha.


    Hang động Benagil được hình thành do bàn tay của tạo hóa, không hùng vĩ như những hang động khác nhưng vẻ đẹp của nó làm mọi người khó cưỡng lại được. Hằng năm hang động tuyệt đẹp này luôn thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước. Đây là một trong những hang động mang tính biểu tượng và được chụp ảnh nhiều nhất ở Algarve, nằm gần Carvoeiro trong làng chài Benagil. Algar de Benagil là một địa điểm nổi bật của bãi biển địa phương và bạn chỉ có thể tới đây bằng thuyền. Tuy nhiên, Praia de Benagil là một trong những địa điểm yên tĩnh và kín đáo, được bao quanh bởi các vách đá dốc đứng và là địa điểm tuyệt vời cho những ai thích sự bình yên.

    Hang động Benagil
    Hang động Benagil
    Hang động Benagil
    Hang động Benagil
  8. Hang động Waitomo Glowworm là hang động đom đóm nằm sâu hơn 40 m dưới lòng đất ở vùng Bắc New Zealand, được phát hiện và khám phá năm 1940 nhưng các nhà khoa học cho rằng nó có độ tuổi lên đến 30 triệu năm. Hang động đóm đóm này do nhà thám hiểm Lawson Burrow người New Zealand phát hiện, ông tìm thấy một dòng suối nhỏ bắt nguồn từ khe núi. Law Burrow đã lặn, bơi qua khe đá để rồi chính ông không thể tin nổi khi nhìn thấy một thứ ánh sáng sặc sỡ tuyệt đẹp của những chú đom đóm hiện ra trước mắt mình. Hang động đá vôi này là nơi trú ngụ của hàng trăm chú đom đóm, chúng phát sáng tạo ra một thứ ánh sáng có màu xanh da trời pha lẫn một chút xanh lá cây.


    Du khách có thể du ngoạn bằng thuyền trong hang, suốt quãng đường bạn sẽ có cảm giác như đang đi vào thế giới cổ tích, thế giới của những chú đom đóm với ánh sáng đẹp lung linh và huyền ảo. Du ngoạn trong hang động Waitomo Glowworm bạn sẽ trải qua 3 cấp độ khác nhau, tầng cao nhất được gọi là Hầm mộ, tiếp đến tiệc phòng bạn có thể dừng lại để ăn uống và cuối cùng là nhà thờ được xây dựng trên bề mặt khô ráp, được cách âm tốt thường diễn ra các màn trình diễn. Các nhà khoa học luôn theo dõi và cố gắng giữ lấy vẻ đẹp tự nhiên của hang động vì đây thật sự là một món quà tuyệt vời có một không hai mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Hang động đom đóm là điểm tham quan tuyệt vời đối với du khách gần xa. Nó luôn nằm trong top hang động đẹp nhất trên thế giới và là hang động đón nhiều lượt du khách nhất khi đến New Zealand.

    Hang động Waitomo Glowworm
    Hang động Waitomo Glowworm
    Hang động Waitomo Glowworm
    Hang động Waitomo Glowworm
  9. Hang động Tham Lod nằm ở thành phố Pang Mapha, Thái Lan. Đây là một hang động thuộc hàng cổ xưa bậc nhất Thái Lan. Phía trước cửa hang là toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ, vào trong cửa hang thì vẻ đẹp của hang như không có thực, như được vẽ từ trong tranh. Hai bên hang các khối đá đã hơn triệu năm phong sương, các khối thạch nhũ như muốn đâm thủng màn nước mát, nhưng không, chúng dừng lại ở đó như bất động để thách thức sự chiêm ngưỡng của người xem. Và bên dưới hang là tấm gương phản chiếu từ mặt nước trong veo, đầy bí ẩn. Để vào trong hang động thay vì phải đi qua những con đường hiểm trở, du khách chỉ còn một cách là đi bè, càng vào trong hang động càng mở rộng ra như đang dang tay đón chào những người bạn ghé thăm. Thiên nhiên đã ban tặng cho con người biết bao nhiêu điều kỳ thú, trong đó có hang động Tham Lod. Hang động đẹp này mang một vẻ đẹp kỳ vĩ và bí ẩn, là minh chứng của thời gian và tạo hóa, để lại trên miền đất Đông Nam Á tuyệt đẹp này.


    Hang động phủ rêu xanh với cửa động lớn, đón ánh nắng mặt trời chan hòa. Để tiến sâu vào bên trong hang động, thay vì đi qua những con đường mòn hiểm trở, du khách chỉ có một cách là đi bè vào bên trong. Đứng giữa hang, nhiều khách tham quan như bị thôi miên trước tuyệt tác của thiên nhiên. Hang Tham Lod nhuốm màu vàng đồng nổi bật, y như khối màu đặc trưng của xứ sở chùa vàng này. Tiến sâu về phía cuối hang, Tham Lod sẽ chuyển màu, đó là màu tươi sáng của ánh mặt trời, màu xanh non của thiên nhiên trong lành bên ngoài. Và khác với các hang động khác, càng vào sâu Tham Lod càng mở rộng đường cho du khách. Trong lòng Tham Lod cũng có những khúc quanh khá bí ẩn, khiến du khách có cảm giác chỉ cần chạm tay vào là bị năng lực siêu nhiên hút vào sâu trong thạch nhũ. Mang trong mình sự kỳ vĩ của thiên nhiên trong hang hóa thạch, chúng cho ta thấy những cấu trúc kỳ lạ với những màu sắc kỳ ảo được tạo hóa đẽo gọt hàng triệu năm. Có thể nói thiên nhiên đã ban tặng cho con người một thế giới với muôn vàn điều kỳ thú, chính điều đó tạo nên hang động Tham Lod ngày nay.

    Hang động Tham Lod
    Hang động Tham Lod
    Hang động Tham Lod
    Hang động Tham Lod
  10. Động cẩm thạch Marble Cathedral tọa lạc tại hồ General Carrera ở Pantagonia, Chile. Hệ thống vách đá cẩm thạch này được hình thành từ hàng nghìn năm, nhờ quá trình bào mòn của tự nhiên. Hang động này mang vẻ đẹp tự nhiên độc đáo của những vách đá cẩm thạch cùng với dòng nước trong xanh. Màu xanh của niềm hi vọng và sự tươi mới của hang động luôn mang đến cho du khách sự yên bình và thoải mái. Đặc biệt, môi trường và màu sắc trên vách đá cẩm thạch, cảnh vật xung quanh động luôn thay đổi tùy thời điểm khác nhau trong năm. Hang động đẹp nhất Chile này giống như một tác phẩm điêu khắc vô cùng hoàn mỹ, hang động cũng được xem là một trong những kỳ quan của thế giới. Khi đến Chile bạn không thể nào bỏ lỡ hang động cẩm thạch Marble Cathedral. Hang động này luôn là điểm đến lý tưởng của du khách chính nhờ vẻ đẹp tự nhiên và tươi mới của nó. Đây cũng là một kỳ quan tuyệt đẹp của đất nước Chile.


    Marble Cathedral là kỳ quan thiên nhiên độc đáo, được xem là hang động tự nhiên đẹp nhất thế giới. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm những vẻ đẹp mới lạ mà không nơi nào có được. Toàn bộ hệ thống hang động được bao phủ bởi gam màu xanh da trời tự nhiên. Không chỉ làn nước mà ngay cả những thạch nhủ trên hang động cũng mang sắc màu xanh rất độc đáo. Đó là lí do tại sao người ta ưu ái đặt cho Marble Cathedral cái tên thánh đường xanh. Đặc biệt, hang động càng rực rỡ, lung linh hơn khi có sự phản chiếu của ánh nắng mặt trời. Bên cạnh sắc màu độc đáo, hệ thống hang động còn là tạo hình nghệ thuật của tự nhiên. Những thạch nhủ ở đây có kích thước lớn, hình dáng độc đáo, đa dạng, gây ấn tượng với bất cứ du khách đặt chân tới đây.

    Hang động Marble Cathedral
    Hang động Marble Cathedral
    Hang động Marble Cathedral
    Hang động Marble Cathedral



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy