Top 8 Con đường đẹp nhất Việt Nam

Hạ Lan Quân 2507 1 Báo lỗi

Đất nước Việt Nam của chúng ta ngoài sở hữu danh lam thắng cảnh được cả thế giới ghi nhận, còn có những con đường tuyệt đẹp, hấp dẫn khiến ai cũng muốn ... xem thêm...

  1. Điệp Sơn là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Hành trình khám phá hòn đảo bắt đầu từ thị trấn Vạn Giã, sau khoảng một giờ đồng hồ lênh đênh trên biển, quần đảo Điệp Sơn xinh đẹp dần xuất hiện, cắt hình rõ nét trên đường chân trời. Đến với Điệp Sơn bạn sẽ được chiêm ngưỡng con đường mòn giữa biển có chiều dài gần 700 mét và nằm dưới mặt nước biển gần nửa mét, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn đây cũng được coi là đường đi giữa lòng biển độc đáo bậc nhất Việt Nam. Buổi sáng, tầm 6h sáng, khi thủy triều hạ xuống con đường cát chạy thẳng ra lòng biển sẽ xuất hiện. Bạn chỉ việc xắn quần lên, men theo con đường mòn trên biển để cảm nhận con đường uốn lượn, nằm dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét mang đến một cảm giác thích thú đến lạ kỳ, một chút lo sợ nước dâng lên nhưng lại rất đáng để trải nghiệm.

    Qua đến đảo, điều khiến bạn ngạc nhiên nhất đó chính là thiên nhiên trong lành, mát rượi của biển xanh, cát trắng - một nét đẹp hoang sơ mà không phải nơi nào cũng có được. Con đường uốn lượn, rộng khoảng 1 mét và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét. Đi bộ trên con đường này đem lại cảm giác vô cùng thích thú, xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn phải bước giữa đại dương bao la. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên, chốc chốc lại thấy những đàn cá nhảy tung lên khỏi mặt nước, hay giơ tay vẫy chào con thuyền đang chạy lướt qua... sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời bạn đấy.

    Đường đi nối 2 đảo ở Điệp Sơn, Bình Ba
    Đường đi nối 2 đảo ở Điệp Sơn, Bình Ba
    Đường đi nối 2 đảo ở Điệp Sơn, Bình Ba
    Đường đi nối 2 đảo ở Điệp Sơn, Bình Ba

  2. Được mệnh danh là Thành phố Mùa xuân, Đà Lạt luôn có sức quyến rũ đặc biệt đối với du khách khắp nơi bởi không khí trong lành, khung cảnh nên thơ. Mai anh đào là một loài hoa phổ biến và đặc trưng ở Đà Lạt, thường nở đồng loạt, chi chít hoa từ gốc đến ngọn thật ấn tượng. Cả thành phố như “mặc” áo hồng và có sức hút kỳ lạ, làm lòng người ngất ngây, rạo rực khó quên. Mai anh đào sẽ nở rộ từ giữa tháng 1 đến giữa tháng 2 nên lưu ý những con đường đẹp để chụp hoa này là Trần Hưng Đạo, Triệu Việt Vương, đường đi Trại Mát, Trương Công Định, bờ hồ Xuân Hương, trường chuyên Thăng Long hoặc THCS Phan Chu Trinh. Nhưng nhìn chung thì vào mùa hoa nở, hầu hết mọi cung đường ở Đà Lạt đều sẽ không thiếu bóng dáng loài hoa này đâu. Có thể nói cung đường Trần hưng Đạo Đà Lạt là cung đường có nhiều hoa mai anh đào nhất ở hai bên đường. Đây cũng là cung đường hoa mai anh đào đẹp nhất tại thành phố Đà Lạt này. Đoạn đường này kéo dài hơn 800 m với 2 bên vỉa hè là những cánh mai anh đào đang thi nhau khoe sắc hồng. Đây có thể nói là địa điểm ngắm hoa mai anh đào tuyệt với nhất dành cho du khách chọn lựa.


    Hàng năm thành phố Đà Lạt đều tổ chức "Lễ hội hoa mai anh đào" vào khoảng cuối tháng một, đầu tháng hai. Điểm đặc biệt của mai anh đào là hoa thường nở theo chùm và rất sai. Mùi hương không quá nồng nên dù nở rộ cả con phố vẫn không gây khó chịu, mỗi thời khắc trong ngày, mai anh đào lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Khi nắng sớm vừa lên, sương mai còn đọng lại trên những cánh hoa, mai anh đào lại mang một vẻ đẹp mỏng manh, đầy huyền bí. Khi nắng lên cao, những cánh hoa lại trở về với màu sắc thật của mình với màu hồng phấn, phất phơ trong gió. Mai anh đào nở rất nhanh và đồng đều nhưng cũng nhanh tàn. Mùa hoa chỉ kéo dài khoảng vài tuần. Ngoài những con đường trong trung tâm thành phố Đà Lạt, du khách có thể chạy ra vùng ngoại ô để có thể thoả sức ngắm nhìn những gốc đào cổ thụ đang nở hoa rực rỡ.

    Đường hoa mai anh đào, Đà Lạt
    Đường hoa mai anh đào, Đà Lạt
    Đường hoa mai anh đào, Đà Lạt
    Đường hoa mai anh đào, Đà Lạt
  3. Đường Phan Đình Phùng là một con đường có vỉa hè rộng nhất nhì Hà Nội với những hàng sấu lâu năm xanh mát, cao vút, thẳng đều tăm tắp. Đường Phan Đình Phùng mùa nào cũng đẹp. Mùa xuân, màu hạ ngập trong sắc trắng của những bông hoa sấu rụng bên đường rồi những quả sấu non xanh xanh trên cây rung rung trong gió. Mùa thu, mùa đông, con đường trải vàng lá sấu rụng, vô cùng lãng mạn. Dài khoảng 1,5 km, đường Phan Đình Phùng kéo dài từ phố Mai Xuân Thưởng đến phố Hàng Cót. Phố cắt ngang các đường phố như: Hoàng Diệu, Đặng Dung, Nguyễn Tri Phương, Hàng Bún. Đây là con đường có vỉa hè rộng nhất nhì Hà Nội với những cây sấu cổ thụ.


    Điều đặc biệt là có một đoạn phố có hai hàng cây trên cùng một vỉa hè. Mùa lá sấu rụng đem lại nhiều ký ức đẹp về một thời cắp sách đến trường. Là con đường đẹp bậc nhất ở Hà Nội, đường Phan Đình Phùng thu hút rất đông khách du lịch tham quan. Đến đây, họ không chỉ được chiêm ngưỡng những công trình lịch sử như Bắc Môn, các biệt thự Pháp cổ mà còn được chìm đắm trong một không gian xanh mát.


    Lang thang trên phố, bạn sẽ luôn bắt gặp những chiếc xe bán các loại hoa theo mùa. Đó là hoa đào báo hiệu xuân về mùa xuân, hoa loa kèn tháng tư, hoa sen đầu hạ, hoa cúc vàng khi thu sang hay hoa cúc họa mi cuối thu đầu đông. Khi sắc vàng lấn dần màu xanh cũng là thời khắc những cây sấu già cả trăm năm tuổi trên phố Phan Đình Phụng rụng lá. Thân cây sấu xù xì, cành lá rậm rạp như gối đầu, ghé sát vào nhau che phủ khắp con đường. Không chỉ thu hút nhiều bạn trẻ tới đây chụp ảnh, mùa ’thay áo’ cũng khiến các du khách nước ngoài thích thú…

    Đường Phan Đình Phùng, Hà Nội
    Đường Phan Đình Phùng, Hà Nội
    Đường Phan Đình Phùng
    Đường Phan Đình Phùng
  4. Con đường hạnh phúc Hà Giang là tên gọi của tuyến đường thuộc quốc lộ 4C, bắt đầu từ khoảng cột mốc số 0 thành phố Hà Giang đi qua 4 huyện miền cao bao gồm Yên Minh, Quản Bạ, Đồng Văn và Mèo Vạc với chiều dài gần 200km, con đường hạnh phúc Hà Giang đã hội tụ toàn bộ những tinh hoa và vẻ đẹp tuyệt vời của đất trời Đông Bắc.


    Bước vào con đường bạn sẽ bị mê mẩn bởi vẻ đẹp của loài hoa Đỗ Quyên, sắc trắng của hoa Ban trên những đỉnh núi cao cùng với đó vẻ đẹp của vùng đất cao nguyên ở cung đường trên cao và thưởng trọn bức tranh thiên nhiên nơi này khi tiếp tục chinh phục hết quãng đường dài gần 200 km.

    Con đường hạnh phúc Hà Giang có vẻ đẹp thay đổi theo mùa. Mùa đông, con đường phảng phất màu đen xám của mây trời, của sương mù mờ ảo. Mùa hè, những vạt nắng của bình minh chiếu qua khiến con đường như bừng sáng. Để có thể kết hợp vừa chinh phục con đường vừa chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Hà Giang thì bạn nên thu xếp đi vào những khoảng thời gian tháng 1 - tháng 3 là mùa của hoa đào, hoa mận và có cả lễ hội đấu ngựa, tồng lồng, lễ hội mừng thọ của người Tày, bạn sẽ được tham gia vào các lễ hội đặc trưng của các đồng bào dân tộc thiểu số ở đây, được hòa mình vào không gian văn hóa, ẩm thực cùng vẻ đẹp tinh khôi của núi rừng Đông Bắc khi vào mùa xuân.


    Hay Tháng 8 – tháng 12, nếu bạn muốn ngắm trọn những thửa ruộng bậc thang đang mùa lúa chín, lắng nghe âm thanh của gió hòa cùng hương lúa chín ngọt ngào với cảnh sắc màu lúa vàng ươm bát ngát trải tận đến chân trời. Đây cùng là thời điểm vàng để chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch - một loài hoa đặc trưng của riêng vùng núi nơi đấy. Đến với nơi đây thời điểm cuối năm bạn sẽ được cảm nhận hết sự lắng mình chuyển động của đất trời vào những tháng cuối năm.

    Con đường hạnh phúc Hà Giang
    Con đường hạnh phúc Hà Giang
    Con đường hạnh phúc Hà Giang với cảnh vật thay đổi theo mùa
    Con đường hạnh phúc Hà Giang với cảnh vật thay đổi theo mùa
  5. Tuyến đường Võ Nguyên Giáp trước đây là đoạn nằm giữa tuyến đường Trường Sa – Hoàng Sa, kéo dài từ ngã 3 Nguyễn Huy Chương đến ngã ba Minh Mạng. Sở dĩ con đưỡng Võ Nguyên Giáp là con đường 5 sao của Đà Nẵng bởi con đường này là nơi hội tụ đầy đủ những tinh hoa về kinh tế, du lịch nghỉ dưỡng của 1 thành phố ven biển xinh đẹp và đầy tiềm năng. Con đường kéo dài từ đường Nguyễn Huy Chương đến giáp đường Minh Mạng, qua địa phận của các phường Mân Thái, Phước Mỹ (quận Sơn Trà), Khuê Mỹ, Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn), được xem là tuyến đường đẹp nhất của Đà Nẵng hiện nay với cấu trúc đồng bộ, cơ sở vật chất hoàn thiện cũng như cảnh quan thiên nhiên hài hòa. Được biết, việc chọn một trong những tuyến đường đẹp nhất ở Đà Nẵng, nối với tuyến đường mang tên Trường Sa – Hoàng Sa để đặt tên Võ Nguyên Giáp là một cách thể hiện sự trân trọng vị Đại tướng huyền thoại của dân tộc.


    Tuyến đường được đánh giá là có kết cấu thiết kế và quy hoạch đẹp nhất ven biển Đà Nẵng, với bề rộng 2 làn xe là 15 mét, vỉa hè rộng 9 mét. Riêng đoạn giao nhau với đường Phạm Văn Đồng, lòng đường được mở rộng đến 4 làn xe để thuận tiện lưu thông, ở giữa là bùng binh được bố trí cây cảnh khá bắt mắt. Tuyến đường nằm giữa 2 đường Hoàng Sa nối từ bán đảo Sơn Trà về phía Nam, và đường Trường Sa chạy tiếp vào tuyến đường ven biển Hội An dài 8 km. Con đường gần biển Mỹ Khê xinh đẹp nổi tiếng. Biển Mỹ Khê là 1 trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam từng được tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Với sự nổi tiếng của bãi biển Mỹ Khê khiến khu vực này tấp nập khách đổ về. Con đường này là nơi thường xuyên diễn ra những sự kiện lễ hội âm nhạc hoành tráng thu hút hàng ngàn lượt khách và người dân. Chạy dọc con đường là hàng loạt Resort lớn ngự trị như: Olalani, Fusion Maia, Furama, Pullman, Holiday beach, Grand Tourane…

    Đường Võ Nguyên Giáp dọc biển Mỹ Khê, Đà Nẵng
    Đường Võ Nguyên Giáp dọc biển Mỹ Khê, Đà Nẵng
    Tuyến đường Võ Nguyên Giáp
    Tuyến đường Võ Nguyên Giáp
  6. Đại lộ Thăng Long hay còn được gọi là cao tốc Láng – Hòa Lạc là con đường cao tốc hiện đại bậc nhất Việt Nam đã chính thức hoàn thành nhân dịp Thủ đô nghìn năm tuổi và được hoàn thành ngày 3/10/2010. Được mệnh danh là con đường hiện đại nhất của Việt Nam, Đại lộ Thăng Long có chiều rộng trung bình là 140m, bao gồm hai dải đường cao tốc quy mô mỗi dải 3 làn xe rộng 16,25m; hai dải đường đô thị 2 làn xe cơ giới rộng 10,5m, dải phân cách giữa hai đường cao tốc rộng 20m, 2 dải đất dự trữ giữa hai dải đường đô thị. có thể nhận thấy dọc hai bên tuyến đường đều là những hàng cây xanh mướt mắt.


    Đây chính là kết quả từ nỗ lực "xanh hóa" những tuyến đường của thành phố Hà Nội trong 3 năm qua, nhằm chống xói mòn đất, chắn bụi, giảm tiếng ồn, đặc biệt là giúp cải thiện chất lượng không khí, góp phần tạo môi trường xanh - sạch - đẹp cho Thủ đô. Nếu lâu không đi lại trên Đại lộ Thăng Long, nhiều người sẽ bất ngờ trước những hàng cây keo cao vượt tầm mắt tại tuyến đường này. Hàng keo xanh được trồng dọc hai bên dải phân cách giữa làn đường dành cho ô tô và xe máy, xe thô sơ, chạy qua địa phận các huyện Thạch Thất, Hoài Đức, Quốc Oai... Lớp cây keo trồng tại đây không chỉ giúp giảm thiểu nguy cơ gây tai nạn giao thông, mà còn cải thiện chất lượng môi trường. Đi trong hành lang xanh này, có thể thấy rõ tình trạng bụi bẩn giảm rõ rệt. Cảnh quan tuyến đường cũng xanh, sạch, đẹp hơn.

    Đại lộ Thăng Long, Hà Nội
    Đại lộ Thăng Long, Hà Nội
    Đại lộ Thăng Long
    Đại lộ Thăng Long
  7. Đến với Miền Tây sông nước có hệ thống kênh rạch, những cánh đồng thẳng cánh cò bay, là điểm đến cho những ai muốn tìm sự bình yên, thích hòa mình với thiên nhiên. Ở đây nổi tiếng với các khu chợ nổi, các vườn cò, khu du lịch sinh thái…


    Trong đó, rừng U Minh Thượng (thuộc tỉnh Kiên Giang) là một hệ sinh thái điển hình với không gian xanh ngát hòa quyện với mùi sình non, cỏ cây, hương hoa tràm… làm cho chất hoang dã càng thêm đậm đà. Đến rừng U Minh Thượng, bạn sẽ cảm thấy thích thú với con đường rợp bóng mát dẫn vào rừng U Minh Thượng. Con đường nhỏ thật nên thơ với 2 hàng cây xanh biếc đem lại cho ta cảm giác mới mẻ, mát lạnh đến lạ lùng. U Minh Thượng gợi lên cảm giác quay về với cội nguồn, với vẻ đẹp hùng vĩ hoang sơ. Mang cả một bề dày lịch sử, U Minh Thượng còn cuốn hút rất nhiều du khách đến tham quan và cả hoài niệm về những giai đoạn lịch sử của dân tộc.


    Nếu bạn là người thích trải nghiệm giữa chốn rừng thiêng, ngắm nhìn muôn thú và các loài thực vật, thì vườn quốc gia U Minh Thượng là lựa chọn lý tưởng. Ngay khi đặt chân đến địa phận đường chỉ dẫn vườn quốc gia U Minh Thượng du khách có cảm giác sảng khoái, dễ chịu vì không khí trong lành, hàng cây bên đường dẫn vào cửa rừng rợp bóng mát với các loại hoa rừng thi nhau đua nở. Ven rừng là những giàn mướp, giàn bầu, liếp đu đủ trĩu quả. Xa xa từng đàn ong sà xuống hút mật rồi bay về tổ với đủ loại âm thanh vi vu như tiếng sáo thổi. Trên cao đàn khỉ leo trèo trên các lùm cây đôi lúc kéo nhau ra giữa lộ nheo mắt chí chóe gọi đàn như để chào đón du khách tham quan…Với các đặc thù của thiên nhiên ngập nước, trong mùa mưa không chỉ đi lại bằng xuồng trên các kênh rạch mà còn có thể luồn lách, len lỏi trong các khu rừng, càng đi sâu vào trong, du khách càng khám phá ra những điều bí ẩn của rừng tràm, những tổ chim, tổ ong, đặc biệt là các loài cá kiếm ăn, sinh sản trong rừng. Đến đây vào mùa tràm nở hoa thì toàn bộ khu rừng ngan ngát mùi hương tràm.

    Đường vào rừng U Minh Thượng, Kiên Giang
    Đường vào rừng U Minh Thượng, Kiên Giang
    Đường vào rừng U Minh Thượng, Kiên Giang
    Đường vào rừng U Minh Thượng, Kiên Giang
  8. Cung đường Bàu Trắng thuộc xã Hòa Thắng – huyện Bắc Bình cách thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận khoảng 65km về hướng Đông Bắc với đặc trưng có nhiều cung đường ngoằn ngoèo, tuyệt đẹp, nơi đây đã lấy lòng không biết bao nhiêu tín đồ mê phượt. Với thời tiết nắng nóng gay gắt quanh năm, không khí khô và gắt đã tạo ra cho nơi đây những hoang mạc nhỏ, trải dài theo các con đường ven biển. Khi đi trên con đường này, bạn sẽ rất ngạc nhiên và thán phục bởi những cồn cát khổng lồ tuyệt đẹp, như đi lạc vào sa mạc vậy. Tuy chỉ dài chưa tới 100km nhưng bất kì ai đã từng đặt chân đến Bàu Trắng đều choáng ngợp trước cảnh đẹp mê mẩn, hoang sơ tại nơi đây.


    Những cánh đồng hoang mạc đầy cát trắng tinh, những đám cỏ khô quen đường, với nền chân trời xanh biếc và những con đường thẳng tắp, vắng vẻ, yên tĩnh chạy dài tít tắp tới tận chân trời là những gì bạn sẽ cảm nhận được khi đi qua con đường này. Với vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên, Bàu Trắng đã hút rất nhiều bạn trẻ đến để khám phá, check in. Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá cung đường ven biển này là vào tháng 4 đến tháng 7 hàng năm. Đây là khoảng thời điểm nắng vàng rực rỡ, nhưng không quá gắt phù hợp để cho các bạn tha hồ sống ảo.

    Cung đường Bàu Trắng – Bình Thuận
    Cung đường Bàu Trắng – Bình Thuận
    Những đoạn đường chạy thẳng tắp, kéo dài đến tận chân trời trên Cung đường Bàu Trắng – Bình Thuận
    Những đoạn đường chạy thẳng tắp, kéo dài đến tận chân trời trên Cung đường Bàu Trắng – Bình Thuận



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy