Con đường hạnh phúc Hà Giang

Con đường hạnh phúc Hà Giang là tên gọi của tuyến đường thuộc quốc lộ 4C, bắt đầu từ khoảng cột mốc số 0 thành phố Hà Giang đi qua 4 huyện miền cao bao gồm Yên Minh, Quản Bạ, Đồng Văn và Mèo Vạc với chiều dài gần 200km, con đường hạnh phúc Hà Giang đã hội tụ toàn bộ những tinh hoa và vẻ đẹp tuyệt vời của đất trời Đông Bắc.


Bước vào con đường bạn sẽ bị mê mẩn bởi vẻ đẹp của loài hoa Đỗ Quyên, sắc trắng của hoa Ban trên những đỉnh núi cao cùng với đó vẻ đẹp của vùng đất cao nguyên ở cung đường trên cao và thưởng trọn bức tranh thiên nhiên nơi này khi tiếp tục chinh phục hết quãng đường dài gần 200 km.

Con đường hạnh phúc Hà Giang có vẻ đẹp thay đổi theo mùa. Mùa đông, con đường phảng phất màu đen xám của mây trời, của sương mù mờ ảo. Mùa hè, những vạt nắng của bình minh chiếu qua khiến con đường như bừng sáng. Để có thể kết hợp vừa chinh phục con đường vừa chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Hà Giang thì bạn nên thu xếp đi vào những khoảng thời gian tháng 1 - tháng 3 là mùa của hoa đào, hoa mận và có cả lễ hội đấu ngựa, tồng lồng, lễ hội mừng thọ của người Tày, bạn sẽ được tham gia vào các lễ hội đặc trưng của các đồng bào dân tộc thiểu số ở đây, được hòa mình vào không gian văn hóa, ẩm thực cùng vẻ đẹp tinh khôi của núi rừng Đông Bắc khi vào mùa xuân.


Hay Tháng 8 – tháng 12, nếu bạn muốn ngắm trọn những thửa ruộng bậc thang đang mùa lúa chín, lắng nghe âm thanh của gió hòa cùng hương lúa chín ngọt ngào với cảnh sắc màu lúa vàng ươm bát ngát trải tận đến chân trời. Đây cùng là thời điểm vàng để chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch - một loài hoa đặc trưng của riêng vùng núi nơi đấy. Đến với nơi đây thời điểm cuối năm bạn sẽ được cảm nhận hết sự lắng mình chuyển động của đất trời vào những tháng cuối năm.

Con đường hạnh phúc Hà Giang
Con đường hạnh phúc Hà Giang
Con đường hạnh phúc Hà Giang với cảnh vật thay đổi theo mùa
Con đường hạnh phúc Hà Giang với cảnh vật thay đổi theo mùa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy