Top 10 Vụ thảm sát kinh hoàng tại Việt Nam

Green Apple 28647 0 Báo lỗi

Trong những năm gần đây, nhiều vụ thảm sát kinh hoàng đã xảy ra liên tiếp ở khắp các tỉnh thành khiến hầu hết người dân sống trong cảnh sợ hãi và ám ảnh. Hung ... xem thêm...

  1. Đây là vụ án giết người cướp của xảy ra ở tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang) ngày 24 tháng 8 năm 2011. Hung thủ là Lê Văn Luyện, sinh năm 1993, khi đó y chưa đủ 18 tuổi, do đó y chỉ phải ngồi tù 18 năm. Nạn nhân gồm vợ chồng chủ tiệm vàng cùng bé gái 18 tháng tuổi được phát hiện nằm chết trên vũng máu với nhiều vết chém, con gái lớn 8 tuổi thì bị chém đứt lìa bán tay. Toàn bộ số vàng bị lấy cắp.


    Qua điều tra thì nguyên nhân của vụ thảm sát này là do Lê Văn Luyện đã tiêu hết số tiền cầm chiếc xe đi mượn và không còn tiền để chuộc xe. Do đó, y đã thực hiện vụ giết người cướp của kinh hoàng này. Vụ án xảy ra 5 năm trước nhưng vẫn khiến cho người dân cảm thấy sợ hãi mỗi khi nhắc lại.

    Hung thủ Lê Văn Luyện
    Hung thủ Lê Văn Luyện

  2. 3 năm sau vụ thảm sát ở Bắc Giang, Công an thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) buộc phải vào cuộc khi tại đây xảy ra vụ án sát hại cả ba người trong một gia đình bằng búa đêm ngày 30 tháng 7 năm 2014. Hung thủ là Huỳnh Văn Tấn, 39 tuổi, ngụ tại Bến Tre.


    Nạn nhân là ba người trong gia đình nhà vợ gồm vợ, mẹ vợ và anh rể của y. Mâu thuẫn xảy ra khi Tấn sang thăm vợ (hai vợ chồng không ở chung), trong lúc nóng giận, y đã lấy búa đập vào đầu vợ nhiều nhát khiến chị Hà chết tại chỗ. Y tiếp tục chạy ra phòng khách và hạ sát mẹ vợ là bà Trần Thị Dung (73 tuổi), khi bà còn đang ngủ. Người anh rể Huỳnh Văn Tài (45 tuổi) phát hiện hành động của y và chạy đi báo án cũng bị sát hại bằng búa. Y phải chịu mức án Tử hình.

    Hung thủ Huỳnh Văn Tấn
    Hung thủ Huỳnh Văn Tấn
  3. Vụ thảm sát thứ ba diễn ra vào đêm 20 tháng 1 năm 2015 khiến cả núi rừng Tây Nguyên được phen chấn động.Hung thủ là Nguyễn Văn Tiến, 23 tuổi, ngụ tại Biển Hồ, Pleiku. Thảm sát ở Tây Nguyên khiến người dân ám ảnh thời gian rất dài.


    Nạn nhân của vụ án là ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) và con gái là Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi) tử vong vì bịđâm nhiều nhát dao. Vợ ông Cường – bà Phạm Thị Mão (53 tuổi) và mẹ chồng là cụLưu Thị Hồ (90 tuổi) bị thương nặng. Nguyên nhân vụ thảm sátlà do Tiến bị ông Cường phát hiện vào nhà trộm chó và bị tra hỏi nên y đã ratay sát hại gia đình ông.

    Hung thủ Nguyễn Văn Tiến
    Hung thủ Nguyễn Văn Tiến
  4. Vụ thảm sát ở Nghệ An ngày 2 tháng 7 năm 2015 khiến nhiều người khiếp sợ. Nạn nhân của vụ án gồm 4 người được phát hiện bởi hai cha con anh Vi Văn Hòa ở lán trại trong rừng thuộc khu vực khe Cát Tả, bản Phồng, Tam Hợp, Tương Dương, Nghệ An.


    Cơ quan điều tra vào cuộc vào đã phát hiện thi thể anh Lô Văn Thọ, sinh năm 1985 ở gần lán trại với 2 vết chém, thi thể bà Viêng Thị Chương, sinh năm 1945 – mẹ của anh Thọ được phát hiện gần đó với vết chém ở bụng. Ngoài ra, vợ anh Thọ là chị Lê Thị Yến và con trai được phát hiện chết dưới suối. Vụ việc vẫn được điều tra.

    Hiện trường vụ án
    Hiện trường vụ án
  5. Ấp 1, xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước được phen xôn xao, hoang mang khi tại đây xảy ra vụ thảm sát nghiêm trọng sáng ngày 7 tháng 7 năm 2015. Nạn nhân là gia đình gồm 6 người được phát hiện bị giết chết tại nhà trong tư thế tay chân bị trói, miệng bị nhét giẻ và cứa cổ, duy chỉ có 1 cháu bé 18 tháng tuổi may mắn sống sót.


    Gia đình nạn nhân gồm Lê Văn Mỹ, 48 tuổi; Nguyễn Lê Thị Ánh Ngọc, 42 tuổi; Lê Thị Ánh Linh, 20 tuổi; Lê Quốc Anh, 15 tuổi và hai cháu của bà Nga là Dư Ngọc Tố Như, 18 tuổi và Dư Minh Vỹ, 14 tuổi. Qua công tác điều tra, hung thủ gồm Nguyễn Hải Dương, 24 tuổi, quê ở An Giang cùng Vũ Văn Tiến, 24 tuổi, sống ở TP Hồ Chí Minh chịu mức án Tử hình và Trần Đình Thoại, 28 tuổi, quê ở Vĩnh Long chịu hình phạt 16 năm tù.

    Nhà của nạn nhân
    Nhà của nạn nhân
  6. Vụ thảm sát ở xóm 3, xã Hải Tân, Hải Hậu, Nam Định khiến nhiều người nơi đây cảm thấy lo sợ. Hung thủ là bà Mai Thị Vóc, sinh năm 1975 đã dùng dao chém 5 người trong một gia đình, 3 người tử vong tại chỗ gồm bà Nguyễn Thị Ngọc cùng hai cháu Đỗ Thành Đạt, 8 tuổi và Đỗ Công Minh, 3 tuổi; hai người bị thương nặng là vợ chồng chị Nguyễn Thị Thơm và anh Đỗ Văn Kiên.


    Sự việc được xảy ra khi hung thủ sang nhà anh Kiên tìm con trai mình là Đỗ Văn Trưởng, sinh năm 2008. Khi chị Thơm vừa trả lời thì bị Vóc lao vào nhà dùng dao chém thẳng nhưng may mắn thay chị đã tránh được. Hung thủ tiếp tục lao vào nhà chém liên tiếp cháu Đạt và Minh đang ngồi gần đó. Bà Ngọc và con trai là anh Kiên khi nghe con dâu la hét bèn chạy ra cũng bị hung thủ lao tới chém nhiều nhát, kết quả bà Ngọc và hai cháu tử vong tại chỗ, vợ chồng anh Kiên bị thương. Hung thủ đã được người dân xung quanh khống chế và giao cho công an.

    Thảm sát ở Nam Định
    Thảm sát ở Nam Định
  7. Nhận thấy có sự bất thường trong việc nhà ông Nguyễn Anh Toa, sinh năm 1941, trú tại tổ 17, Phú Khánh, Thái Bình khóa cửa 1 ngày liền, bà con nơi đây đã phá khóa và phát hiện ông Toa cùng con gái là Nguyễn Thị Minh Tâm, sinh năm 1980 và vợ là bà Đoàn Thị Cún, sinh năm 1949 bị sát hại.


    Sau gần 1 ngày kể từ ngày phát hiện vụ việc, cơ quan điều tra đã bắt được hung thủ là Lê Thanh Đại, sinh năm 1981, trú tại Bắc Sơn, Kiến An, Hải Phòng đã giết cả nhà người yêu. Vụ việc xảy ra khi y đến nhà người yêu chơi ngày 22 tháng 12 năm 2012. Đại đã dùng chiếc chân tủ bằng gỗ đập vào đầu chị Tâm liên tiếp nhân lúc chị không chú ý, làm chị tử vong tại chỗ. Mẹ nạn nhân nghe tiếng động lạ cũng bị y xông tới đánh chết. Chưa yên tâm, y còn dùng dây điện siết cổ hai người, sau đó xuống nhà tiếp tục hạ sát ông Toa tại giường.

    Hung thủ Lê Thanh Đại
    Hung thủ Lê Thanh Đại
  8. Khối 4, trị trấn Khe Sanh, Hướng Hóa, Quảng Trị ngày 7 tháng 8 năm 2015 đã diễn ra vụ thảm sát khiến hai cha con ông Sắt và chị Tý tử vong với nhiều vết đâm. Sau hơn 2 tiếng điều tra, Công an đã xác định hung thủ là Hồ Chí Bảo, sinh năm 1991, quê ở Hải Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình. Vụ việc xảy ra do y đã đột nhập vào nhà nạn nhân trộm tài sản, khi bị phát hiện, y đã đâm chết hai người.

    Hung thủ Hồ Chí Bảo
    Hung thủ Hồ Chí Bảo
  9. Nương rẫy thôn 16, xã Lâm Giang, Văn Yên, Yên Bái ngày 12 tháng 8 năm 2015 đã chứng kiến 4 người Dao bị giết, gồm Trần Văn Long, sinh năm 1983; Phàn Thị Hoa – vợ anh Long, sinh năm 1995; Trần Văn Tuyền – con trai anh Long, chị Hoa, sinh năm 2013, và Phàn Thị Hà, sinh năm 2000, em gái chị Hoa. Qua điều tra đã xác định được nghi phạm là Đăng Văn Hùng, sinh năm 1989, người cùng thôn. Động cơ gây án được nhận định là do mâu thuẫn tranh chấp nương giữa gia đình anh Long và nghi phạm.

    Thi thể nạn nhân vụ thảm sát
    Thi thể nạn nhân vụ thảm sát
  10. Ngày 24 tháng 9 năm 2016, chị Vũ Thị Thanh, ở tổ 1, khu Hợp Thành, Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh đã phát hiện mẹ là bà Nguyễn Thị Hát, sinh năm 1955, hai con là cháu Phạm Đình Hưng, sinh năm 2007 và cháu Phạm Thu Hà, sinh năm 2008 cùng cháu ruột là Vũ Khánh Huyền, sinh năm 2013 chết gục trên vũng máu tại nhà. Nạn nhân bị đâm nhiều nhát kèm theo nhà có giấu hiệu bị lục lọi.


    Một ngay sau đó, cơ quan điều tra đã xác định và khởi tố nghi phạm là Doãn Trung Dũng, sinh năm 1971, trú tại Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh. Tối ngày 26 tháng 9, nghi phạm đã bị bắt tại Thủy Nguyên, Hải Phòng.

    Nghi phạm Doãn Trung Dũng
    Nghi phạm Doãn Trung Dũng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy