Adam Smith (1723 – 1790)

Adam Smith được sinh ra tại Scotland được coi là cha đẻ của ngành kinh tế học. Ông là một nhà triết học cũng vừa là một nhà kinh tế chính trị học. Cuốn sách nổi tiếng nhất của ông và cũng là cuốn sách đầu tiên trên thế giới đề cập một cách hệ thống nhất về kinh tế học đó là cuốn "Nguồn gốc của cải của các quốc gia" được phát hành vào năm 1776. Cuốn sách này được coi là nền tảng cho các nguyên lý và chính sách kinh tế được giảng dạy ở các trường đại học và được các chính trị gia kinh tế vận dụng sau này.


Adam Smith là người ủng hộ tự do thương mại và cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, các quốc gia. Ông cho rằng chính sách kinh tế bảo hộ, hàng rào thuế quan, chủ nghĩa trọng thương chỉ khiến cho kinh tế quốc gia và thế giới kiệt quệ, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người dân.


Theo Adam, khi một người có xu hướng chạy theo lợi ích riêng cho cá nhân mình lại vô tình khiến cho lợi ích của cộng đồng được nâng cao, người ta gọi quan niệm này là thuyết "bàn tay vô hình". Tuy sau này, học thuyết của ông trở nên lỗi thời và lộ nhiều điểm không phù hợp trong nền kinh tế hiện đại nhưng ông vẫn được cả thế giới ngưỡng mộ và tôn vinh.

Adam Smith (1723 – 1790)
Adam Smith (1723 – 1790)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy