Alibaba - 169.966 triệu USD

Công ty Alibaba được thành lập như một nền tảng thương mại bán buôn vào năm 1999 cho các nhà bán buôn Trung Quốc bán cho khách hàng trong và ngoài nước, trong khi Taobao được ra mắt 4 năm sau đó như một thị trường bán lẻ trực tuyến vào năm 2003. Để hỗ trợ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của công ty và tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch bằng cách thu hẹp khoảng cách tin cậy giữa người mua và người bán, Alipay được tạo ra như một nền tảng thanh toán trực tuyến với các chức năng ký quỹ vào năm 2004.


Trong khi Alibaba được biết đến rộng rãi nhờ thành công trong lĩnh vực thương mại bán lẻ Trung Quốc, hệ sinh thái của Tập đoàn cũng bao gồm mảng kinh doanh bán buôn (vốn là những gì Alibaba bắt đầu ban đầu), các nền tảng thương mại điện tử quốc tế bên ngoài Trung Quốc (ví dụ như Lazada ở Đông Nam Á, Daraz của Nam Á, và Trendyol của Thổ Nhĩ Kỳ), một doanh nghiệp điện toán đám mây thống trị trong ngành, cũng như các phương tiện truyền thông kỹ thuật số, giải trí và các sáng kiến khác. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu các thành phần của hệ sinh thái Alibaba và xem xét các thành phần cấu thành đế chế thương mại khổng lồ của Tập đoàn.

Alibaba
Alibaba
Alibaba

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy