McDonald's - 196,526 tỷ USD
Mặc dù McDonald's không phải là doanh nghiệp nhượng quyền thương mại đầu tiên, nhưng nó đã trở thành ví dụ điển hình về mô hình kinh doanh này. Với nguồn gốc bắt nguồn từ chuyến đi Nam California do anh em Dick và Mac McDonald bắt đầu, McDonald's đã phát triển với mạng lưới hơn 38.000 địa điểm tại hơn 120 quốc gia. Cửa hàng đầu tiên của McDonald's nằm gần căn cứ quân sự Fort Huachuca ở Sierra Vista, Arizona để phục vụ những người lính ở đó. Các địa điểm lái xe bổ sung ở Georgia và Oklahoma City ngay sau đó.
Khi nói đến việc bắt kịp thị hiếu và mong muốn của khách hàng trong những năm qua, các đơn vị nhượng quyền đã đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của McDonald's. Những đổi mới về thực đơn này (cùng với các món được phát triển trong nhà bếp thử nghiệm của công ty) đã cho phép McDonald's phát triển các sản phẩm cung cấp cho tất cả các giờ ăn và các khoảng thời gian ăn nhẹ ở giữa, cho phép thu được lợi nhuận lớn hơn. Tuy nhiên, đồng thời, McDonald's rất cẩn thận để không ảnh hưởng đến sự nhất quán trong trải nghiệm của người tiêu dùng khi một mặt hàng mới được giới thiệu.