Ẩm thực

Trong bản đồ các món ăn trên thế giới, nước ta đã đóng góp thêm những cái tên như phở, bún chả, nem rán, mì quảng, bánh mì... mà mỗi khi nhắc đến thì ai cũng biết đó là món ăn của người Việt.


Ở mỗi thành phố trong nước lại có kho ẩm thực khác nhau tạo nên sự phong phú đa dạng. Hà Nội nổi tiếng nhất là các loại phở, như phở bò, phở gà, phở cuốn... cùng các món bún chả, bún cá, bún riêu cua mà gần đây nổi nhất chính là món bún nem mà ông Obama đã từng dùng. Đà Nẵng hút du khách với các loại mì quảng, bún mắm, thịt heo cuốn bánh tráng, nem rán, cá nục hấp... mang đậm dấu ấn ẩm thực của thành phố biển. Món ăn nước ta không kiểu cách như các nước châu Âu, không quá cay như món Thái cũng không nhiều dầu mỡ như các món Trung Quốc... mà đơn giản, thanh đạm và ngon lành.


Nhưng có lẽ, một trong những điểm thú vị, khiến ẩm thực Việt Nam ghi dấu trong lòng khách nước ngoài, đó là đồ ăn đường phố cực kì đa dạng. Ngoài phở và bánh mỳ đã trở nên nổi tiếng, mảnh đất hình chữ S còn có vô số món ăn được chế biến theo “bí quyết gia truyền” chờ du khách khám phá. Hầu hết các món ăn đều có giá rất rẻ, thích hợp cho việc vừa đi bộ vừa nhâm nhi hoặc ngồi ngay tại vỉa hè để thưởng thức.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy