Ăn gì ở Cô Tô

Du lịch Cô Tô, bạn nên thưởng thức những món ăn nức tiếng sau đây.
Sá sùng:
Là loài thân mềm chỉ sống ở những bãi cát ven biển nơi thủy triều lên, nhìn giống con giun đất, được chế biến thành món ăn ngon hấp dẫn. Sá sùng tươi thường được nấu canh với bầu, bí, đủ các loại rau, củ, xào măng. Sá sùng khô có thể chiên trong dầu cho vàng ươm, chấm tương ớt ăn ngọt lừ.

Tu hài: Hay còn gọi là con ốc vòi voi, có vỏ ngoài trắng ngà, hai vỏ khép hờ, nhô ra giữa hai lớp vỏ là chiếc xúc tu dài hình trụ, nhìn giống một chiếc vòi voi. Tu hài được người dân chế biến thành nhiều món ăn rất đa dạng, vô cùng hấp dẫn như tu hài nướng, tu hài nấu cháo, tu hài hấp,…
Cù kỳ:
Hay còn gọi là con cua cù kỳ, thịt cù kỳ chỉ có ở hai càng, được chế biến theo nhiều cách khác nhau như: nấu bún, hấp, rang me, nướng than hồng,...
Hải sâm:
Hay còn gọi là dưa chuột biển hay đỉa biển, hải sâm bắt về làm sạch, ngâm phèn chua, để khô nước. Người ta thường để ngâm rượu, làm thuốc và chế biến nhiều món ăn như xào với cần tây, cà rốt.
Sứa biển:
Là món đặc sản rất ngon miệng, vừa mát lành lại bổ dưỡng, sứa ăn giòn, mát, có mùi vị không giống bất kỳ thứ hải sản nào khác, thường được chế biến thành canh, gỏi, lẩu, nhưng ưa chuộng nhất vẫn là món nộm sứa.
Bề bề:
Hay còn gọi tôm tít, thịt tôm tít vừa ngon, ngọt, lại vừa đậm đà hương biển, khác xa với mùi vị tôm sú, tôm hùm, tôm tít chắc thịt, rất ngọt, nướng, hấp, rang me, rang muối, đều hấp dẫn.
Cô Tô: Rộn ràng mùa sứa
Cô Tô: Rộn ràng mùa sứa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy