Áo lụa Hà Đông - Việt Nam

Nếu kể tên những bộ phim về tình mẫu tử hay nhất mọi thời đại thì không thể không kể đến bộ phim của đạo diễn Lưu Huỳnh được sản xuất năm 2010 có tên Áo lụa Hà Đông.


Phim có sự góp mặt của nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng Trương Ngọc Ánh. Phim lấy bối cảnh chiến tranh về gia đình của Dậu và Gù. Hai người vì muốn các con mình có cuộc sống tốt hơn nên đã bỏ vào miền Nam. Thế nhưng cái nghèo vẫn đeo bám cuộc sống của họ. Nhân vật trung tâm của bộ phim là Dần - vốn là một người ở nhưng đã theo tiếng gọi tình yêu để trốn đi cùng Gù. Cả cuộc đời cô là những trang đẫm nước mắt giữa bối cảnh chiến tranh, loạn lạc. Ngày ngày, cô phải đi cào hến để nuôi bốn đứa con. Cuộc sống đáng lẽ cứ trôi đi bình yên như thế đến khi đứa con gái đầu lòng lớn lên, cần một chiếc áo dài để đến trường như các bạn. Dần lo ngày hai bữa cho cả gia đình 6 người còn chưa đủ, giờ lại đến tấm áo đi học cho con…

Không còn lựa chọn nào khác, cô phải nhận đi làm vú nuôi cho một ông già ốm yếu, bán chính dòng sữa của con để kiếm tiền trang trải cho gia đình. Cũng như không còn bất kỳ nguyên tắc, danh dự hay chuẩn mực đạo đức nào ở đây nữa, đối với người mẹ lúc này, tất cả chỉ là sự hy sinh.

“Bây giờ có phải làm đĩ để nuôi chúng ăn học nên người, em cũng không tiếc gì phần em” - đó là tuyên ngôn của Dần trước những lời lăng mạ, quở trách của chồng vì hành động bán đứng danh dự ấy. Và rồi bi kịch đau đớn xảy ra khi cả hai lần lượt nhìn con của mình chết trong bom đạn chiến tranh. Nỗi đau giằng xé người mẹ đến tột cùng! Cuộc sống của họ sẽ đi về đâu trong buổi loạn lạc?

Hình ảnh trong bộ phim Áo lụa Hà Đông
Hình ảnh trong bộ phim Áo lụa Hà Đông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy