Top 10 Bộ phim về tình mẫu tử hay nhất mọi thời đại

Trần Thuỳ Trang 7702 0 Báo lỗi

Trong cuộc sống này, có thể có rất nhiều thứ tình cảm chân quý, nhưng có lẽ thứ tình cảm thiêng liêng nhất, cao đẹp và vĩnh cửu nhất chính là tình mẫu tử. Tình ... xem thêm...

  1. Nếu kể tên những bộ phim về tình mẫu tử hay nhất mọi thời đại thì không thể không kể đến bộ phim của đạo diễn Lưu Huỳnh được sản xuất năm 2010 có tên Áo lụa Hà Đông.


    Phim có sự góp mặt của nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng Trương Ngọc Ánh. Phim lấy bối cảnh chiến tranh về gia đình của Dậu và Gù. Hai người vì muốn các con mình có cuộc sống tốt hơn nên đã bỏ vào miền Nam. Thế nhưng cái nghèo vẫn đeo bám cuộc sống của họ. Nhân vật trung tâm của bộ phim là Dần - vốn là một người ở nhưng đã theo tiếng gọi tình yêu để trốn đi cùng Gù. Cả cuộc đời cô là những trang đẫm nước mắt giữa bối cảnh chiến tranh, loạn lạc. Ngày ngày, cô phải đi cào hến để nuôi bốn đứa con. Cuộc sống đáng lẽ cứ trôi đi bình yên như thế đến khi đứa con gái đầu lòng lớn lên, cần một chiếc áo dài để đến trường như các bạn. Dần lo ngày hai bữa cho cả gia đình 6 người còn chưa đủ, giờ lại đến tấm áo đi học cho con…

    Không còn lựa chọn nào khác, cô phải nhận đi làm vú nuôi cho một ông già ốm yếu, bán chính dòng sữa của con để kiếm tiền trang trải cho gia đình. Cũng như không còn bất kỳ nguyên tắc, danh dự hay chuẩn mực đạo đức nào ở đây nữa, đối với người mẹ lúc này, tất cả chỉ là sự hy sinh.

    “Bây giờ có phải làm đĩ để nuôi chúng ăn học nên người, em cũng không tiếc gì phần em” - đó là tuyên ngôn của Dần trước những lời lăng mạ, quở trách của chồng vì hành động bán đứng danh dự ấy. Và rồi bi kịch đau đớn xảy ra khi cả hai lần lượt nhìn con của mình chết trong bom đạn chiến tranh. Nỗi đau giằng xé người mẹ đến tột cùng! Cuộc sống của họ sẽ đi về đâu trong buổi loạn lạc?

    Hình ảnh trong bộ phim Áo lụa Hà Đông
    Hình ảnh trong bộ phim Áo lụa Hà Đông

  2. Mother được ra mắt năm 2009, luôn nằm trong danh sách những phim Hàn xuất sắc nhất mọi thời đại. Bộ phim đạo diễn Hàn Quốc tranh giải tại Oscar 2010, hạng mục phim nước ngoài hay nhất cũng như tranh giải tại LHP Cannes với hạng mục Un certain regard (giải thưởng dành cho những bộ phim mang tính thể nghiệm).


    Mother là câu chuyện về tình mẫu tử của một bà mẹ trung niên làm nội trợ bình thường và cậu con trai ngờ nghệch Do Joon (Won Bin). Do Joon có vấn đề về nhận thức xã hội, cậu thường xuyên hành xử ngốc nghếch như một đứa trẻ dù đã đến tuổi trưởng thành. Không còn cách nào khác, bà mẹ không tên này ngày ngày phải để mắt chăm sóc và bảo vệ con trai mình. Biến cố đến với hai mẹ con là vào đêm một nữ sinh trong vùng bị sát hại. Nghi can số một được xác định chính là cậu ngốc Do Joon với rất nhiều bằng chứng chống lại cậu. Chỉ duy nhất mẹ Do Joon không tin vào điều đó. Bà đã tìm mọi cách để minh oan, đưa con trai mình ra khỏi nhà giam.

    Câu chuyện về tình mẫu tử của Mother có nhiều phân cảnh khiến khán giả phải rơi nước mắt. Đó là quá trình đầy khó khăn, nhọc nhằn của một bà mẹ bình thường đi tìm những chứng cớ, gặp gỡ nhân chứng để minh oan cho cậu con trai. Hay như những biểu cảm đầy ngốc nghếch của Do Joon, lúc vui lúc buồn, lúc phẫn nộ và cả lúc ngồi trong phòng giam, bị đánh đến sưng mắt.


    Khi xem bộ phim, chắc chắn khán giả sẽ bị cuốn hút trước tình cảm sâu sắc mà người mẹ dành cho cậu con trai bị thiểu năng của mình. Bà sẵn sàng hi sinh mọi thứ chỉ mong con trai có được cuộc sống bình yên như mọi người. Thế nhưng, liệu số phận có mỉm cười với hai mẹ con họ? Có cho họ được hưởng hạnh phúc mãi mãi? Mother thực sự xứng đáng là một trong những bộ phim về tình mẫu tử hay nhất mọi thời đại và đáng xem nhất.

    Phim Mother
    Phim Mother
  3. Cặp vợ chồng Văn Huy - Hồng Cẩm có người con bị bọn buôn người bắt cóc. Họ đã đau đớn, loay hoay tìm con bằng mọi cách, mọi phương tiện. Nhưng liệu cậu con trai có may mắn được trở về cùng cha mẹ của mình? Gia đình họ có được đoàn tụ? Trong phim, người ta sẽ cảm thấy đồng cảm cho tâm trạng đau đớn, xót xa cùng nỗi nhớ nhung của người mẹ Lý Hồng Cầm (do Triệu Vy thủ vai) khi để con của mình phải rơi vào tay bọn buôn người xấu xa.


    Không chỉ kể về hành trình rong ruổi tìm con của vợ chồng Điền Văn Quân (Hoàng Bột) và Lỗ Hiểu Quyên (Hác Lôi), Dearest còn lấy nước mắt khán giả bởi câu chuyện cảm động về tình mẫu tử sâu sắc giữa người phụ nữ nông thôn nghèo Lý Hống Cầm (Triệu Vy) và những đứa trẻ bị bắt cóc.


    Bên cạnh đó, Dearest còn khiến người xem khắc khoải xót thương cho những số phận bất hạnh của những em bé bị bắt cóc. Em chẳng còn nhớ được cha mẹ ruột, cho dù có một ngày tìm về được nguồn cội. Và đến khi đã quen với gia đình mới, một lần nữa em lại bị giằng khỏi tay bố mẹ nuôi, bị chia cách với anh chị em thân thiết, để trở về với cha mẹ ruột mà nay đã trở nên xa lạ. Còn nếu cảnh sát không tìm được người sinh thành ra em thì em nào còn chỗ để đi, ngoài những trung tâm bảo trợ xã hội, để rồi ngày ngày khóc gọi hai tiếng “Mẹ ơi!” mà không có người ôm ấp, vỗ về?


    Bộ phim điện ảnh này từng được những nhà chuyên môn đánh giá rất cao và giữ ngôi vị là một trong những bộ phim về tình mẫu tử hay nhất mọi thời đại.

    Trailer bộ phim về tình mẫu tử Dearest
    Hình ảnh của bộ phim Dearest
    Hình ảnh của bộ phim Dearest
  4. Nếu ai đã từng thưởng thức qua bộ phim Panic Room của Mỹ thì chắc hẳn không thể phủ nhận nó xứng đáng là một trong những bộ phim về tình mẫu tử hay nhất mọi thời đại, bởi nội dung sâu sắc và sự diễn xuất nhập tâm của diễn viên.


    Sau khi ly dị, Meg Altman và con gái Sarah chuyển tới ở một ngôi nhà cổ, một căn phòng bí mật chỉ được thiết kế vì một mục đích duy nhất. Ngay trong đêm đầu tiên, Meg và Sarah đã phải đối mặt với ba tên trộm đột nhập vào trong phòng. Để trốn tránh và bảo toàn tính mạng, Meg và con gái đã chạy vào căn phòng Panic, nơi mà họ nghĩ rằng sẽ an toàn cho sự sống của mình. Tuy nhiên, nơi đó là chứa rất nhiều tiền, điều mà bọn trộm đang tìm kiếm. Bắt đầu từ đây, bức màn bí mật dần dần được hé lộ...


    Nội dung được đẩy lên cao trào khi đứa con Sarah phát bệnh, Meg sẵn sàng hi sinh tính mạng của mình để lấy cho bằng được liều thuốc cứu mạng con. Người xem sẽ hoàn toàn bị lôi cuốn vào tình cảm thiêng liêng của mà Meg dành cho con và hoàn toàn sống cùng cảm xúc nhân vật khi nhìn cảnh con bị bọn cướp bắt đi.

    Tình mẫu tử trong bộ phim Panic Room
    Tình mẫu tử trong bộ phim Panic Room
  5. Đường Sơn đại địa chấn là bộ phim điện ảnh về thiên tai sản xuất năm 2010 do Phùng Tiểu Cương đạo diễn và sản xuất bởi Huayi Brothers, với sự tham gia của Từ Phàm, Trương Tịnh Sơ, Trần Đạo Minh, Lục Nghị, Trương Tử Phong, Trương Quốc Cường và Lý Thần. Ngoài ra Vương Tử Văn góp mặt trong vai trò khách mời đặc biệt, cô vào vai vợ của Lý Thần trong phim. Bộ phim miêu tả những hậu quả của trận động đất Đường Sơn năm 1976. Bộ phim đã được phát hành ở Trung Quốc vào ngày 22 tháng 7 năm 2010 và là "phim thương mại lớn" IMAX đầu tiên được tạo ra bên ngoài nước Mỹ. Bộ phim đạt được thành công lớn về doanh thu phòng vé và đã thu về hơn 100 triệu đô la Mỹ tại phòng vé Trung Quốc.

    Bộ phim kể về trận động đất ở tại Đường Sơn (Trung Quốc) năm 1976, đã mang hai mẹ con đáng thương Nguyên Ni và Phương Đăng phải chia lìa nhau suốt ba mươi mấy năm trời. Trong ba mươi mấy năm ấy, cả hai đã phải sống trong dằn vặt, đau khổ, nhớ nhung. Cuối cùng, ông trời đã không phụ lòng họ, nhiều năm sau lại có một trận động đất giúp hai mẹ con nhận lại nhau. Đường Sơn đại địa chấn được giới chuyên môn và người xem đánh giá là một trong những bộ phim về tình mẫu tử hay nhất mọi thời đại.

    Đường Sơn đại địa chấn
    Đường Sơn đại địa chấn
  6. Stepmom là một bộ phim hài kịch năm 1998 của đạo diễn Chris Columbus và có sự tham gia của Julia Roberts , Susan Sarandon và Ed Harris . Sarandon đã giành giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim San Diego cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất và Harris đã giành giải thưởng của Ủy ban đánh giá quốc gia cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, chia sẻ chiến thắng với vai diễn trong The Truman Show .

    Có ai đó nói rằng mẹ kế sẽ không bao giờ biết yêu thương và chăm sóc con chồng chân thành, hãy xem bộ phim Stepmom - một trong những bộ phim về tình mẫu tử hay nhất mọi thời đại, sẽ thay đổi được suy nghĩ ấy. Người mẹ kế đã phải cố gắng biết bao nhiêu để có thể chạm vào được trái tim của những đứa con riêng của chồng. Dù bị lạnh nhạt, đối xử không tốt, nhưng người đàn bà ấy vẫn sẵn sàng bỏ qua tất cả, dành tình cảm chân thành từ trái tim để đối đãi với chúng. Người xem sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi tính cách và sự quan tâm của nhân vật người mẹ dành cho những đứa con chồng trong phim.

    Trailer bộ phim về tình mẫu tử Stepmom
    Hình ảnh trong phim Stepmom
    Hình ảnh trong phim Stepmom
  7. Mama là một bộ phim về tình mẫu tử, tác phẩm hấp dẫn với không ít cảnh hù dọa khiến khán giả phải giật mình. Tuy nhiên, vượt lên trên cả nỗi sợ hãi lại là tình mẫu tử và đây có thể được coi là bộ phim ma hiếm hoi mang đậm chất nhân văn.


    Bộ phim kể về người chú có hai cô cháu bé bị thất lạc trong một căn nhà hoang, sau khi tìm thấy cháu mình, cả người chú và cô bạn gái đã rất bất ngờ vì sự sống sót kỳ diệu của hai đứa bé gái. Và sau khi đưa hai đứa bé về nhà, nhiều chuyện kỳ lạ khác đã xảy ra xoay quanh nhân vật có tên "Mama" mà hai chị em gọi. Đằng sau câu chuyện là sự thật về tình mẫu tử vô cùng cảm động hấp dẫn người xem.


    Dù xúc cảm biểu diễn trong “Mama" của Jessica chủ yếu là sợ hãi song cô vẫn để lại ấn tượng với những cảnh bộc lộ tình thương như một người mẹ với hai bé gái. Điều này cũng khiến bộ phim tạo được sự khác biệt so với những bộ phim ma khác, khi tình mẫu tử trở thành đường dây gắn kết các nhân vật, từ "mẹ ma" cho tới mẹ nuôi.

    Hình ảnh trong bộ phim Mama
    Hình ảnh trong bộ phim Mama
  8. Trong nhiều năm qua, All About My Mother vẫn luôn được xem là một trong những bộ phim về tình mẫu tử hay nhất mọi thời đại.


    Tác phẩm gai góc của đạo diễn Pedro Almodóvar đã giành giải Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc vào đầu năm 2000. Chuyện phim theo chân một bà mẹ đơn thân (Cecilia Roth). Bộ phim kể về người phụ nữ có tên Manuela bị mất đứa con trai ngay năm sinh nhật lần thứ 17 của cậu bé. Sau khi con trai qua đời vì tai nạn, chị đi tìm kiếm cha đẻ của con mình - người này đã chuyển giới - để báo tin. Hành trình ấy không hề dễ dàng đối với bà mẹ vừa mất con.


    Manuela đã tình cờ gặp được người phụ nữ đang mang trong mình căn bệnh HIV cùng với một sinh linh nhỏ sắp chào đời. Trùng hợp thay đó cũng là tác phẩm của người chồng cũ mà cô đang tìm kiếm.


    Câu chuyện sẽ diễn biến ra sao và tình tiết sẽ gay cấn thế nào thì hãy đón xem bộ phim nhé. Chắc chắn bạn sẽ vô cùng bị lôi cuốn vào các tình tiết bộ phim đấy.

    Trailer bộ phim về tình mẫu tử All About My Mother
    Hình ảnh trong bộ phim All about my mother
    Hình ảnh trong bộ phim All about my mother
  9. Nếu nói đến một trong những bộ phim về tình mẫu tử hay nhất mọi thời đại thì không kể không kể đến The Blind Side của Mỹ.


    Bối cảnh phim "Blind Side" (Góc Khuất) diễn ra trong dịp lễ Tạ Ơn (Thanksgiving day) và những ngày noel giá lạnh, bằng sự chân thật, nhẹ nhàng, sự kì diệu của tình thương, bộ phim thực sự đã truyền hơi ấm cho khán giả và đem mọi người đến gần nhau hơn. Bộ phim là câu chuyện cảm động giữa một gia đình da trắng giàu có tại Mỹ với đứa con trai nuôi da đen. Trong lễ Tạ Ơn (Thanksgiving day), Leigh bắt gặp một cậu bé vô gia cư tên là Micheal Oher, thường gọi là Big Mike, đang co ro vì lạnh. Cô đã mời Mike về cùng ăn bữa cơm tối cùng gia đình mình và bắt đầu tìm hiểu về hoàn cảnh của Mike.


    Biết được số phận bất hạnh của cậu, vợ chồng Leigh quyết định nhận Mike làm con nuôi và cho cậu đến trường học, dù cậu đã ở tuổi 19. Leigh bắt đầu dạy cho Mike từ những điều nhỏ nhặt nhất, từ cách tự chăm sóc bản thân đến những lối đối nhân xử thế. Từ một cậu bé vô gia cư to xác thất học, Mike dần dần trở thành cầu thủ bóng bầu dục được yêu thích. Có thể nói, tình mẫu tử từ Leigh, người mẹ không dứt ruột đẻ ra Mike giống như một tia sáng đã làm thay đổi cả cuộc đời u tối của cậu bé. Từ đó càng minh chứng sức mạnh của tình yêu thương thật sự có thể thay đổi cả một con người.

    Trailer bộ phim về tình mẫu tử The Bilnd Side
    Tình mẫu tử cảm động trong bộ phim
    Tình mẫu tử cảm động trong bộ phim
  10. Bộ phim Changeling của đạo diễn Clint Eastwood, với sự tham gia của nữ diễn viên xinh đẹp Hollywood Angelina Jolie đã tạo nên một cơn sốt phim về tình mẫu tử hay nhất mọi thời đại. Người mẹ đáng thương Christine có đứa con nhỏ bị bọn buôn người bắt cóc, cô đã điên cuồng tìm kiếm, dò la tin tức của con khắp nơi nhưng cũng đành vô vọng.


    Changeling kể về câu chuyện của một người mẹ trong cuộc tìm kiếm không biết mệt mỏi đứa con trai bị mất tích một cách bí ẩn của mình và những kẻ ác tâm không chịu dừng những việc làm mất nhân tính của chúng cho đến khi nào buộc được người mẹ phải im lặng.


    Cho đến khi, cảnh sát đưa cho cô một đứa trẻ và nói là con của cô bị thất lạc, liệu với tấm lòng của một người mẹ cô có nhận ra con mình? Và cô sẽ đối xử với đứa trẻ ấy ra sao khi biết được sự thật?

    Trailer bộ phim về tình mẫu tử Changeling
    Người mẹ đáng thương trong Changeling
    Người mẹ đáng thương trong Changeling




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy