Top 10 Bộ phim về ma cà rồng hay nhất mọi thời đại

Phạm Thy 27069 0 Báo lỗi

Lấy cảm hứng từ một chủng loại bí ẩn và đáng sợ nhất trong huyền thoại ma quỷ tây phương, các bộ phim khai thác đề tài vampire xuyên suốt lịch sử điện ảnh ... xem thêm...

  1. Trong không gian mang đậm tính sử thi và ma mị, bộ phim Abraham Lincoln: Vampire Hunter được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Seth Grahame-Smith, là câu chuyện lấy cảm hứng từ vị Tổng Thống Mỹ nổi tiếng - Abraham Lincoln để xây dựng hình tượng anh hùng chuyên săn lùng vampire và bảo vệ bình an cho nhân loại. Sau khi chứng kiến người mẹ thân yêu của mình bị sát hại bởi một con ma cà rồng thì thiếu niên Abraham đã quyết tâm trở thành một tay săn vampire để báo thù cho mẹ mình.


    Với vũ khí đặc trưng là cây rìu bạc, Abraham đã trở thành một địch thủ đáng gờm đối với các con ma cà rồng độc ác. Bằng cách khai thác theo phong cách cổ điển, trong phim có nhiều cảnh quay táo bạo được dàn dựng công phu với kỹ xảo 3D khá đẹp mắt. Đối với những khán giả yêu thích phim hành động và kinh dị thì bộ phim truyền kỳ về hình ảnh Tổng thống Mỹ trong vai trò thợ săn ma cà rồng trong Abraham Lincoln: Vampire Hunter sẽ mang đến sự phấn khích qua cách khai thác hình ảnh táo bạo, gây hiệu ứng thị giác cao.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2012

    Thể loại: Kỳ ảo, hành động, kinh dị

    Đạo diễn: Timur Bekmambetov

    Ngôi sao: Benjamin Walker, Dominic Cooper, Anthony Mackie

    Điểm IMDb: 5.9

    Phim
    Phim "Abraham Lincoln: Vampire Hunter.
    Tổng thống thứ 16 của Mỹ vào vai thợ săn ma cà rồng.

  2. Là một series siêu phẩm đình đám nhất về đề tài tình yêu giữa hai thế giới khác nhau, bộ phim The Twilight Saga được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên Twilight của nữ văn sĩ Stephenie Meyer đã thật sự lan tỏa một hiệu ứng về "ma cà rồng" trên khắp thế giới. Tuy phim có mô típ khá quen thuộc, đó là câu chuyện tình yêu định mệnh giữa một cô gái bình thường Bella và anh chàng ma cà rồng bí ẩn đầy cuốn hút Edward Cullen, nhưng không vì thế mà phim kém thu hút đối với khán giả. Ngược lại, câu chuyện tình đầy trắc trở được đặt trong bối cảnh siêu thực, mộng mị và tràn đầy nguy hiểm khi có sự xuất hiện của các thế lực siêu nhiên là ma cà rồng và người sói đã trở thành một "bữa ăn tinh thần" quyến rũ tâm hồn mỗi khán giả, đặc biệt là các cô gái trẻ.


    Với kỹ xảo Hollywood điêu luyện và các cảnh quay lãng mạn tuyệt vời, thiên tình sử nổi tiếng trong The Twilight Saga này đã đạt cú đột phá về doanh thu phòng vé với hơn 3.300.000.000 đô la trong suốt thời gian công chiếu. Bên cạnh đó, The Twilight Saga đã đưa tên tuổi của ba diễn viên chính là: Kristen Stewart, Robert Pattinson, Taylor Lautner,... lên tầm cao mới trong thế giới điện ảnh Hollywood hiện nay.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2008(Twilight), 2009 (The Twilight Saga: New Moon), 2010 (The Twilight Saga: Eclipse), 2011-2012 (The Twilight Saga: Breaking Dawn)

    Thể loại: Lãng mạn, chính kịch, kỳ ảo, kinh dị

    Đạo diễn: Catherine Hardwicke, Chris Weitz, David Slade , Bill Condon

    Ngôi sao: Kristen Stewart, Robert Pattinson, Taylor Lautner

    Điểm IMDb: 5.3 (Phần 1) , 4.7 (Phần 2), 5.0 (Phần 3), 4.9 (Phần 4.1), 5.5 (Phần 4.2)

    The Twilight Saga là câu chuyện tình yêu giữa người và ma cà rồng.
    The Twilight Saga là câu chuyện tình yêu giữa người và ma cà rồng.
    Thiên tình sử của Edward và Bella đạt doanh thu 3,3 tỷ đô la toàn cầu.
  3. Là một bộ phim chuyển thể từ truyện tranh cùng tên do IDW Publishing phát hành, bộ phim 30 Days Of Night là một câu chuyện rùng rợn về cuộc đấu tranh sinh tồn của gia đình cảnh sát trưởng Stella Olemaun khi lũ ma cà rồng khát máu tấn công và tàn sát con người ở thị trấn Barrow vùng cực bắc của bang Alaska. Chính vì vị trí địa lý khắc nghiệt, vùng đất lạnh giá này có những tháng ngày mùa đông kéo dài và hoàn toàn cô độc với thế giới bên ngoài, đặc biệt có những lúc nơi đây sẽ bị chìm vào bóng tối đến 30 ngày đêm.


    Một ngày nọ, đúng vào chu kỳ 30 ngày của thị trấn, khi ánh mặt trời đang dần biến mất thì hàng loạt những chuyện bí ẩn và ma quái xảy ra như: trạm điện bị cắt khiến thị trấn rơi vào cảnh mất điện, đàn chó canh cổng bị giết một cách dã man,... Một cuộc đổ bộ của kẻ săn mồi đáng sợ nhất - ma cà rồng đã tiến vào thị trấn bình yên này và gây ra hàng loạt vụ thảm sát đẫm máu. Với nhịp phim lúc đầu khá chậm giống như nguyên tắc "sự im lặng của bầy cừu", nhưng khi bọn ma cà rồng xuất hiện thì sẽ khiến khán giả phải "giật mình" và hoảng sợ với sự tấn công đầy bất ngờ của chúng. Vì không có ánh nắng mặt trời nên chỉ có thể chặt đầu ma cà rồng mới khiến chúng chết hoàn toàn. Không giống với tạo hình có phần "người" như phim Dracula hay Underworld, các con quái vật ở đây trông dữ tợn và đáng sợ. Liệu những gia đình cảnh sát trưởng và những người còn sống sót có thể chống lại bọn ma cà rồng khát máu với thân thể hầu như bất tử này? Hãy cùng theo dõi 30 Days Of Night để tìm lời giải đáp nhé.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2007

    Thể loại: Hành động, kinh dị, phiêu lưu
    Đạo diễn: David Slade

    Ngôi sao: Josh Hartnett, Melissa George, Danny Huston
    Điểm IMDb: 6.6

    Cuộc đấu tranh sinh tồn khốc liệt trong
    Cuộc đấu tranh sinh tồn khốc liệt trong "30 Days Of Night".
    Bọn ma cà rồng tàn sát cả thị trấn Barrow - Alaska
  4. Bộ phim có sự tham gia của nam tài tử lừng danh từng vào vai người sói trong phim bom tấn "X - Men" - Hugh Jackman, Van Helsing là một câu chuyện về cuộc phiêu lưu sang vùng đất Đông Âu bí ẩn của một chuyên gia chuyên diệt trừ ma cà rồng mang tên Gabriel Van Helsing. Trong bối cảnh cổ kính và bầu không khí um ám, rùng rợn ở thế kỷ 19, thế lực bóng tối kinh hoàng do thủy tổ của vampire - bá tước Dracula cầm đầu đang nung nấu âm mưu bá chiếm thế giới và biến nhân loại trở thành con mồi của hắn.


    Để ngăn cản cơn ác mộng tồi tệ nhất xảy ra, chàng dũng sĩ Van Helsing cùng cô gái xinh đẹp và dũng cảm Anna Valerious quyết tâm tìm mọi cách chống lại thế lực ma ám của Dracula. Liệu một người thường có khả năng chống lại một con quái vật bất tử? Gần cuối phim, một tình tiết bất ngờ xảy ra đảo loạn cuộc chiến không cân sức này. Hãy thưởng thức Van Helsing - Khắc tinh ma cà rồng để tìm lời giải đáp cho cuộc đấu tranh sinh tử này nhé.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2004

    Thể loại: Kinh dị, kỳ ảo, giật gân, thần bí

    Đạo diễn: Stephen Sommers

    Ngôi sao: Hugh Jackman, Kate Beckinsale, Richard Roxburgh

    Điểm IMDb: 6.0

    Van Helsing - Khắc tinh ma cà rồng.
    Van Helsing - Khắc tinh ma cà rồng.
    Cuộc chiến chống lại bá tước Dracula và thế lực bóng tối của hắn.
  5. Câu chuyện về yêu hận tình thù giữa hai sinh vật bí ẩn nhất phương Tây là người sói và ma cà rồng đã được khai thác một cách sâu sắc và khá toàn diện trong phim bom tấn Underworld. Với sự thù hận khắc sâu từ nghìn năm, hai tộc ma sói và ma cà rồng là những kẻ thù truyền kiếp, "không đội trời chung" của nhau. Bộ phim tập trung kể về câu chuyện của một nữ chiến binh ma cà rồng xinh đẹp - Selene. Cô là một Death Dealer chuyên săn Lycans. Cô bị thu hút bởi một con người, Michael Corvin, người đang là mục tiêu của Lycans. Sau khi Michael bị cắn bởi một Lycan, cô đang phải đấu tranh nội tâm giữa việc lựa chọn trung thành với tổ chức hay từ bỏ nhiệm vụ truy sát Michael, một người sói đồng thời là người cô yêu.


    Với kỹ xảo đẹp mắt, những cảnh slow motion tinh tế kết hợp hài hòa với màn đấu súng và võ thuật đẹp mắt, tất cả yếu tố hội tụ trong Underworld đã tạo nên thế mạnh thu hút sự quan tâm và yêu mến của khán giả lúc vừa ra mắt.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2003

    Thể loại: Giật gân, kỳ ảo, hành động

    Đạo diễn: Len Wiseman

    Ngôi sao: Kate Beckinsale, Scott Speedman, Michael Sheen

    Điểm IMDb: 7.0

    Underworld - câu chuyện yêu hận tình thù giữa người sói và ma cà rồng.
    Underworld - câu chuyện yêu hận tình thù giữa người sói và ma cà rồng.
    Nữ chiến binh ma cà rồng xinh đẹp - Selene.
  6. Top 6

    Blade

    Lấy cảm hứng từ hình tượng từ nhân vật truyện tranh Blade của hãng Marvel, bộ phim Blade với mô típ anh hùng chống lại ma cà rồng khát máu có âm mưu thôn tính thế giới đã nhận được sự yêu thích của khán giả lúc bấy giờ. Đây là một tác phẩm hành động kết hợp với yếu tố kinh dị kể về một người đàn ông tên Blade - một người đặc biệt có nửa dòng máu của ma cà rồng.


    Với lời thề bảo vệ sự bình an cho loài người, Blade quyết tâm chống lại bọn ma cà rồng đang có dã tâm bá chủ thế giới bởi vì chính mẹ anh là nạn nhân bị loài quái vật này tấn công khi đang mang thai anh. Với tham vọng và dã tâm độc ác của mình, tên lãnh chúa ma cà rồng Deacon Frost đang thực hiện cuộc chiến xâm lược nhân loại. Với sức mạnh của mình, Blade phải làm gì để chống lại những đồng loại khát máu - con quỷ thuần chủng đang không ngừng tàn sát con người? Đã trải qua gần một thập kỷ nhưng đến tận nay, Blade vẫn còn sức thu hút sâu sắc đến với các fan ma cà rồng trên toàn thế giới.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 1998

    Thể loại: Hành động, kinh dị, khoa học viễn tưởng

    Đạo diễn: Stephen Norrington

    Ngôi sao: Wesley Snipes, Stephen Dorff, Kris Kristofferson

    Điểm IMDb: 7.1

    Bộ phim
    Bộ phim "Blade" có mô típ anh hùng giải cứu thế giới.
    Blade phải làm gì để chống lại các con quỷ thuần chủng.
  7. Có sự kết hợp giữa yếu tố kinh dị và hài hước, bộ phim From Dusk Till Dawn được đánh giá là một tác phẩm tuyệt vời trong dòng phim vampire. Phim mở đầu bằng cảnh rượt đuổi kịch tính của hai tên tội phạm khỏi cuộc truy lùng của một đám "người" thần bí khi bọn họ vô tình chạy trốn vào một câu lạc bộ vũ nữ thoát y. Không ai ngờ đây là một bộ phim về ma cà rồng khi xem đến khoảng nửa phần đầu của phim, thậm chí trong trailer quảng cáo cũng không tiết lộ về tình tiết kinh dị này.


    Tuy nhiên, đến khi bí mật kinh hoàng về tiệm rượu hơn ngàn năm tuổi ở biên giới của Mỹ và Mexico được tiết lộ thì một cuộc chiến khốc liệt thật sự xảy ra và gây kinh ngạc đến với khán giả. Chính yếu tố bất ngờ này đã làm nên sự độc đáo và mới lạ cho From Dusk Till Dawn. Sự việc sẽ ra sao khi những "con người" làm việc ở quán bar này đều là những sinh vật đáng sợ và nguy hiểm? Đây là một bộ phim ma cà rồng đáng xem vì sự diễn xuất tuyệt vời của diễn viên George Clooney, chính tác phẩm này đã mang đến cho ông ba giải thưởng cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong năm.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 1996

    Thể loại: Hành động, tội phạm, kinh dị

    Đạo diễn: Robert Rodriguez

    Ngôi sao: Harvey Keitel, George Clooney, Quentin Tarantino

    Điểm IMDb: 7.2

    Bộ phim
    Bộ phim "From Dusk Till Dawn".
    Tình tiết hài hước và kinh dị đan xen vào nhau.
  8. Nếu yêu thích ma cà rồng thì các bạn không nên bỏ qua bộ phim nổi tiếng Interview with the Vampire. Với sự tham gia của hai đại soái ca của điện ảnh Hollywood, Brad Pitt và Tom Cruise trong vai hai con ma cà rồng điển trai và quyến rũ đến hút hồn, đây là bộ phim về vampire thu hút sự chú ý của rất nhiều khán giả, đặc biệt là phụ nữ. Trong bộ phim, các bạn sẽ được tìm hiểu về câu chuyện và cách sống của thế giới ma cà rồng như: thức ăn của họ, nơi ở, cách lẫn tránh khỏi sự tìm tòi của con người,...


    Đặc biệt, với vai diễn chính Louis của Brad Pitt, bộ phim còn tập trung thể hiện sự đấu tranh nội tâm giữa nhân tính và bản năng của ma cà rồng. Bên cạnh đó, ta còn nhận ra một thông điệp rằng sự sống muôn đời dường như trở nên vô nghĩa và thành một gánh nặng khi chứng kiến những người thân yêu ra đi mà ta vẫn tồn tại như thế vĩnh viễn. Như vậy thì cuộc sống bất tử có còn là sự truy cầu đáng quý nhất mà mỗi người hướng tới.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 1994

    Thể loại: Kinh dị, kỳ ảo, chính kịch

    Đạo diễn: Neil Jordan

    Ngôi sao: Brad Pitt, Christian Slater, Virginia McCollam

    Điểm IMDb: 7.5

    Sự tham gia của hai tài tử điển trai: Brad Pitt và Tom Cruise.
    Sự tham gia của hai tài tử điển trai: Brad Pitt và Tom Cruise.
    Cuộc sống bất tử có thể mang đến hạnh phúc thật sự?
  9. Bram stoker's Dracula là một phim kinh điển nhất về đề tài ma cà rồng mang tính biểu tượng, lấy cảm hứng từ quyển tiểu thuyết kinh dị lừng danh thế giới - Dracula của nhà văn Bram Stoker. Với nội dung hấp dẫn và gây cấn đến từng chi tiết cùng một một dàn diễn viên đầy thực lực và phong cách biên kịch có chiều sâu, tất cả đã hòa quyện cùng nhau để đưa bộ phim kinh điển này lên hàng kiệt tác trong dòng phim về ma cà rồng.


    Cả bộ phim Bram stoker's Dracula tái hiện về yêu hận tình thù cùng sự đấu tranh giữa cái ác và cái thiện trong thế giới của vampire. Với tài năng diễn xuất điêu luyện, nhân vật bá tước Dracula do Gary Oldman được đánh giá là hình tượng hoàn hảo nhất về thủy tổ của ma cà rồng cho đến ngày nay. Với cách diễn tâm lý có chiều sâu, Gary đã mang đến cho khán giả một con ác quỷ độc ác và mưu mô nhất, đã trở thành tượng đài bất tử cho vai diễn Dracula về sau. Chính vì thế, bộ phim tuyệt vời này đã dành được 3 giải Oscar và nhiều giải thưởng điện ảnh khác. Nếu là fan trung thành của vampire thì đừng bỏ qua câu chuyện kinh điển nhất về cha đẻ của ma cà rồng - bá tước Dracula nhé.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 1992

    Thể loại: Chính kịch, kinh dị

    Đạo diễn: Francis Ford Coppola

    Ngôi sao: Gary Oldman, Winona Ryder, Anthony Hopkins

    Điểm IMDb: 7.4

    Bram Stoker's Dracula là một kiệt tác về đề tài ma cà rồng trên thế giới.
    Bram Stoker's Dracula là một kiệt tác về đề tài ma cà rồng trên thế giới.
    Vai diễn bá tước Dracula của Gary Oldman trở thành tượng đài bất tử về sau.
  10. Hãy đón xem Fright Night nếu bạn đang là một fan ruột của dòng phim kinh điển về ma cà rồng. Trong một thị trấn nhỏ và tĩnh lặng, bỗng nhiên một ngày nọ, cuộc sống vốn bình yên như bao ngày của các cư dân nơi đây trở nên ngập tràn nguy cơ và nỗi ám ảnh khi các vụ án mạng đáng sợ xảy ra hàng loạt. Mọi người hoang mang để tìm lý do và dường như không ai tin rằng nguyên nhân đáng sợ của các cái chết đang diễn ra bắt nguồn từ một người đàn ông vừa chuyển đến không lâu, ngoại trừ một thiếu niên đam mê phim kinh dị - Judy Brewster.


    Cậu vô tình phát hiện được bí mật kinh hoàng về người hàng xóm của mình, Jerry Dandridge, một con ma cà rồng đang săn lùng cư dân trong thị trấn. Dù cố gắng thuyết phục mọi người nhưng ai cũng cho rằng cậu đang bị hoang tưởng từ bộ phim kinh dị. Và càng đáng sợ hơn khi ma cà rồng Jerry bắt đầu nhắm mục tiêu vào gia đình cậu. Mọi chuyện rồi sẽ ra sao và Judy phải làm gì để bảo vệ cuộc sống bình an cho gia đình và hàng xóm của mình khỏi "kẻ sát nhân" siêu nhiên này? Fright Night thật sự hấp dẫn khán giả đến từng chi tiết và dù có nhiều phiên bản mới hơn được sản xuất nhưng bản 1985 này vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả mến mộ ma cà rồng trên toàn thế giới.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 1985

    Thể loại: Hư ảo, kinh dị

    Đạo diễn:Tom Holland

    Ngôi sao: Chris Sarandon, William Ragsdale, Amanda Bearse

    Điểm IMdb: 7.0

    Fright Night năm 1985 là một phim ma cà rồng kinh điển và ấn tượng.
    Fright Night năm 1985 là một phim ma cà rồng kinh điển và ấn tượng.
    Ma cà rồng Jerry đang săn người khắp thị trấn.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy