Bắc kim thang

Một bộ phim kinh dị khác của Việt Nam nằm trong Top 10 phim chiếu rạp tháng 10 năm 2019 cập nhật mới nhấtBắc kim thang. Bộ phim dựa trên câu chuyện dân gian, được chuyển thể thành bài hát "Bắc kim thang":

"Bắc kim thang cà lang bí rợ

Cột qua kèo là kèo qua cột

Chú bán dầu qua cầu mà té

Chú bán ếch ở lại làm chi

Con le le đánh trống thổi kèn

Con bìm bịp thổi tò tí te tò te"

Mặc dù là bài hát dân gian mà trẻ con hay hát, nhưng Bắc Kim Thang lại là một câu chuyện vô cùng kinh dị: Ngày xưa, có hai người bạn rất thân là anh bán dầu và anh bán ếch. Hai người sống ở khu nhà cách khu chợ cái ao vắng vẻ, thường ngày phải đi qua cầu để sang chợ buôn bán. Một lần anh bán ếch cứu được hai con le le và con bìm bịp, được le le và bìm bịp báo ơn bằng cách thông báo rằng ở ao kia có bọn ma da, chúng bàn với nhau sẽ kéo chân hai anh bán dầu, bán ếch xuống sông khi đi qua cầu để thế mạng cho chúng. Trong vòng 7 ngày chúng phải thực hiện, và phải thực hiện vào ban đêm nếu không phép thuật của chúng sẽ mất. Nghe được vậy, anh bán ếch giả vờ làm cỗ giỗ mẹ, mời anh bán dầu đến ăn uống 7 ngày để cho qua kiếp nạn. Nhưng đến ngày cuối cùng, anh bán ếch say ngủ quên còn anh bán dầu choàng tỉnh, nhớ ra phiên chợ nên sáng sớm mặt trời chưa mọc đã chuẩn bị đi ra chợ. Khi này anh bán ếch chưa biết, khi tỉnh lại thấy bạn đi mất, vội đuổi theo thì anh bán dầu đã bị ma da kéo chân chết rồi. Mặc dù rất đau buồn nhưng phải đến khi trời sáng, anh bán ếch mới vớt xác người bạn lên làm đám ma, trong đám ma, con le le và con bìm bịp cũng thổi kèn đánh trống, tang tóc khắp cả khu nhà.


Dựa trên câu chuyện dân gian rùng rợn đó, bộ phim Bắc kim thang được kỳ vọng sẽ là bộ phim kinh dị đáng mong chờ trong tháng 10 này.


Thông tin chi tiết:

  • Tựa đề quốc tế: Bắc kim thang
  • Thể loại: Kinh dị, bí ẩn
  • Đạo diễn: Trần Hữu Tấn
  • Ngôi sao: Trịnh Tài, Duy Phương, Bích Hằng
  • Ngày công chiếu: 25.10.2019
Bắc kim thang
Bắc kim thang
Trailer Bắc Kim Thang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy