Bạch tuộc

Bạch tuộc là động vật không xương sống, trên cơ thể dính đầy nhớt nhãi, chúng lặng lẽ bơi khắp các rặn san hô, có mặt ở mọi tầng lớp của biển. Trong các loài động vật không xương sống ở dưới đại dương thì bạch tuột là thông minh nhất. Cho đến tận ngày nay, dù nghiên cứu đã lâu nhưng các nhà khoa học vẫn chưa tìm được hết những điều kì diệu mà bạch tuộc có thể làm được.


Chúng ta có thể coi bạch tuột là ông vua trong mọi mê cung vì chẳng có cái mê cung nào có thể giam giữ được chúng cả bởi vì bạch tuột có khả năng định hướng và trí nhớ ngắn hạn. Chúng nhanh nhẹn với một vận tốc đáng nể, có tình tò mò như loài gấu Bắc cực và sức mạnh của chúng khi săn mồi thì không phải dạng vừa, mặc dù chúng chẳng có tí xương nào.


Các nhà khoa học cũng từng thử nghiệm cho bạch tuột phân biệt giữa hai người có tính cách trái ngược nhau: một người lạnh lùng và một người rất dễ gần và thế là một thời gian ngắn sau đó, con bạch tuộc này đã tỏ thái độ thờ ơ, lờ đi với người lạnh lùng này, ngược lại chúng vui vẻ tiếp xúc với người dễ gần mà nó đã gặp trước đó.

Bạch tuộc là động vật không xương sống thông minh nhất dưới đại dương
Bạch tuộc là động vật không xương sống thông minh nhất dưới đại dương
Bạch tuột có khả năng định hướng và trí nhớ ngắn hạn
Bạch tuột có khả năng định hướng và trí nhớ ngắn hạn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy