Bài phát biểu kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô số 3

Thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng bộ, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc Công ty.

Thưa các vị khách quý.

Thưa các đồng chí Hội Cựu chiến binh Công ty và Thưa toàn thể hội nghị.


Hôm nay, trong niềm vui vô hạn, tự hào và xúc động sâu sắc. Được sự nhất trí của Đảng ủy công ty. Hội cựu chiến binh Công ty ……………. tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm.... năm Ngày giải phóng thủ đô. Thay mặt cho BCH Hội Cựu chiến binh Công ty, tôi thân ái gửi tới các vị đại biểu, các vị khách quý cùng toàn thể các đồng chí hội cựu chiến binh công ty lời chúc mừng tốt đẹp nhất.


Thưa toàn thể các đồng chí.


Chúng ta thành kính tưởng nhớ và đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - vị lãnh tụ thiên tài, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới - Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, non sông đất nước ta; tưởng nhớ các vị lãnh đạo tiền bối của Đảng, của dân tộc; tưởng nhớ biết bao đồng bào, đồng chí và chiến sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Chúng ta mãi mãi mãi biết ơn các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và gia đình có công với nước, các cựu chiến binh, thanh niên xung phong và đồng bào ở mọi miền đất nước đã cống hiến xương máu, công sức và tài sản cho cuộc kháng chiến cứu nước, lập nhiều chiến công oanh liệt để giải phóng thủ đô.


Thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể hội nghị.

8 giờ ngày 10/10/1954: Cánh quân phía Tây, xuất phát từ Quần Ngựa (nay là Cung thi đấu thể thao Quần Ngựa) tiến vào trung tâm thành phố. Đó là những chiến sĩ bộ binh của Trung đoàn Thủ Đô, các anh đi qua đường Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Cửa Nam, Hàng Bông, Hàng Đào, Hàng Ngang… Đến 9 giờ 45 phút thì vào Thành cổ Hà Nội bằng Cửa Đông.


8 giờ 45 phút: Cánh quân phía Nam, thuộc 2 Trung đoàn 88 và 36 xuất phát từ “Việt Nam học xá” (khu vực Đại học Bách khoa bây giờ), tiến qua phố Bạch Mai, phố Huế, vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, rồi trở lại, theo hai hướng đông và tây của phố Trần Hưng Đạo, vào đóng quân ở các khu vực Đồn Thủy (Bệnh viện 108, Bệnh viện Hữu Nghị) và Đấu Xảo (Cung văn hóa Hữu Nghị).

9 giờ 30 phút: Đoàn cơ giới và pháo binh, cùng chỉ huy tiếp quản Hà Nội. 15 giờ ngày 10/10/1954, hàng vạn nhân dân Thủ đô Hà Nội dự lễ chào cờ long trọng do Ủy ban Quân chính thành phố tổ chức. Sau 9 năm, lá cờ đỏ sao vàng chính thức được kéo lên tại Cột cờ Hà Nội.

Những giờ khắc hào hùng ấy đã trở thành ký ức không bao giờ quên đối với Hà Nội, đối với cả nước.


Thưa các đồng chí lãnh đạo, thưa toàn thể hội nghị.


Ngay trong những ngày đầu tiên trở về Hà Nội (tháng 10/1954), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhắc nhở Đảng bộ và nhân dân Thủ đô: “Cả nước nhìn về Thủ đô ta. Thế giới nhìn vào Thủ đô ta. Tất cả chúng ta phải ra sức giữ gìn trật tự an ninh, làm cho Thủ đô ta bình yên, tươi đẹp, mạnh khỏe cả về vật chất và tinh thần”.

Thực hiện lời dạy của Người, xx năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội đã ra sức xây dựng Thủ đô ngày một khang trang, ngày càng khẳng định vai trò, vị trí trung tâm, trái tim của cả nước. Những khu đô thị mới mọc lên ngày một nhiều làm cho bộ mặt Thủ đô thêm hiện đại. Đường xá được mở rộng hơn, trường học nhiều hơn, bệnh viện nhiều hơn… bộ mặt Thủ đô thay đổi từng ngày.

Hôm nay, Hà Nội đã hiện đại hơn nhưng vẫn còn đó và mãi mãi còn đó những gì là “linh hồn của thành phố ngàn năm tuổi”. Đó là những di vật của nhiều tầng văn hóa ở Kinh thành Thăng Long; Văn Miếu-Quốc Tử Giám; những khu phố cũ với những căn nhà hình ống và một không gian văn hóa thật đặc biệt… và những cành đào duyên dáng nở hoa khi mỗi độ trời đất sang Xuân…


Thưa các đồng chí lãnh đạo, thưa toàn thể hội nghị.


... năm đã đi qua, nhưng hậu quả chiến tranh để lại còn rất nặng nề. Cùng với chính sách đền ơn, đáp nghĩa những người có công với nước, Nhà nước và nhân dân ta hết lòng chăm lo những nạn nhân chiến tranh, những gia đình thương binh, liệt sỹ, những người bị dị tật vì nhiễm chất độc hóa học đi-ô-xin. Chúng ta ghi nhớ và xúc động trước tấm lòng của nhân dân cả nước, trong đó có cả nhân dân Hà Nội, đã thể hiện sự đồng cảm và có nhiều hành động thiết thực giúp đỡ các nạn nhân chiến tranh ở Việt Nam. Chúng ta nguyện làm tất cả những gì cần thiết và có thể để giảm nhẹ đau thương cho những người bị tàn phế và bệnh tật, những người bị nhiễm chất độc hóa học trong cuộc chiến tranh vừa qua.

Đường lối đổi mới do Đảng ta phát động từ Đại hội VI và Cương lĩnh 1991 đã đưa sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta không những vượt qua được các khó khăn, thử thách mà còn giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Từ một nước nghèo, nền kinh tế cạn kiệt, Việt Nam đã có bước phát triển nhanh chóng theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Sau gần 30 năm đổi mới, kinh tế nước ta liên tục tăng trưởng, chính trị xã hội ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế tiếp tục được nâng cao, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Thành tựu đó khẳng định đường lối lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, sự kiên định và vận dụng đúng đắn, sáng tạo chủ nghĩa Mác–Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào hoàn cảnh cụ thể của Việt Nam là nguồn gốc thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống xâm lược, đó cũng là nhân tố chủ yếu đưa tới thành công của công cuộc đổi mới. Bài học quý báu “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công” đã được Bác Hồ tổng kết cô đọng và sâu sắc sẽ mãi mãi soi sáng con đường phát triển của dân tộc ta, là nguồn gốc tạo nên sức mạnh vĩ đại của dân tộc ta, hôm nay và mai sau.


Thưa các đồng chí lãnh đạo, thưa toàn thể hội nghị.


Hội cựu chiến binh công ty ……………… được thành lập theo quyết định số …../QĐ ngày ………….của Hội Cựu chiến binh Đảng ủy Khối Doanh Nghiệp tỉnh ………., Với tổng số ………Hội viên, ngay sau khi được thành lập Hội cựu chiến binh công ty đã kiện toàn tổ chức, ban hành được quy chế hoạt động của hội. Hội cựu chiến binh Công ty luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy Công ty, đồng thời được sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trong công ty. Cán bộ, hội viên luôn giữ vững và phát huy tốt bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, gương mẫu trách nhiệm tâm huyết trong xây dựng Hội, chủ động tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Công ty. Phấn đấu tổ chức cơ sở Hội đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc, 100% hội viên gương mẫu, gia đình văn hóa. Trong đó có nhiều nhiệm vụ mà hội viên được giao hoàn thành xuất sắc. Thường xuyên làm tốt công tác chính trị, tư tưởng và định hướng tư tưởng cho cán bộ, hội viên, xác định bản lĩnh chính trị, tinh thần yêu nước. Phát huy truyền thống đoàn kết, giúp đỡ nhau, luôn hướng về cội nguồn, giữ gìn bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc, nêu cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc, góp phần xây dựng công ty, quê hương đất nước ngày càng phát triển. Kiên quyết đầy lùi và ngăn chặn tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các tiêu cực khác; ra sức rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu, trở thành sinh hoạt tự giác, thường xuyên trong hội.


Kỷ niệm ... năm ngày giải phóng thủ đô, mỗi chúng ta hãy ra sức giữ gìn, ra sức thi đua lao động sản xuất, phát huy truyền thống quyết chí vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giữ vững mục tiêu cao đẹp và niềm tin sắt đá để xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển.


Tinh thần giải phóng thủ đô 1954 bất diệt!

Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô số 3
Bài phát biểu kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô số 3
Bài phát biểu kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô số 3
Bài phát biểu kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô số 3

Top 3 Bài phát biểu kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô 10 - 10 hay và ý nghĩa nhất

  1. top 1 Bài phát biểu kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô số 1
  2. top 2 Bài phát biểu kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô số 2
  3. top 3 Bài phát biểu kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô số 3

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy