Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 số 10

Kính thưa các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện.

Thưa toàn thể các đồng chí.


Cách đây 6x năm, ngày 27/02/1955 Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ ngành y tế với những lời dạy quý báu. Từ đó, ngày này được xem là ngày tôn vinh các y, bác sĩ và những người đang làm việc trong ngành y tế và là “Ngày Thầy thuốc Việt Nam”, đến nay những lời căn dặn đó vẫn còn nguyên giá trị.


Nhân dịp Kỷ niệm 66 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam, một lần nữa chúng ta nhận thức sâu sắc hơn lời dạy của Bác đối với ngành y tế Việt Nam. Phát huy bản chất tốt đẹp, truyền thống vẻ vang của ngành quân y quân đội, trong những năm qua, tuy còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện và sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ thầy thuốc đã làm nên một Bệnh viện Quân y 7A phát triển, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.


Kính thưa các đồng chí!


Bệnh viện Quân y 7A được thành lập ngày 20/5/1976, trên cơ sở sáp nhập 2 đơn vị quân y, đó là Bệnh viện C2 thuộc Quân khu Sài Gòn - Gia Định và Bệnh viện K21 thuộc Cục Hậu cần Miền. Tại vị trí tiếp quản là Trung chánh y viện, tọa lạc tại 466, Nguyễn Trãi, P8, Quận 5 ngày nay. Thực hiện nhiệm vụ BV tuyến cuối quân khu, thu dung điều trị thương bệnh binh, phục vụ LLVTQK làm nhiệm vụ quân quản, bảo vệ chính quyền và thành quả cách mạng.


Qua 4x năm xây dựng và trưởng thành dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ - Bộ Tư lệnh Quân khu, trực tiếp là Đảng uỷ - Ban Chủ nhiệm Cục Hậu cần. Bệnh viện quân y 7A đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, hun đúc truyền thống hết sức vẻ vang, những nét tiêu biểu của truyền thống đó là:


Thứ nhất, luôn kiên định lập trường, quán triệt đầy đủ và sáng tạo sự lãnh đạo, chỉ đạo và sự hướng dẫn nghiệp vụ của cấp trên để xây dựng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.


Thứ hai, không ngừng học tập nâng cao trình độ, chủ động, sáng tạo, tự lực tự cường trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.


Thứ ba, luôn giữ vững sự đoàn kết nhất trí, phát huy sức mạnh tổng hợp trong xây dựng Bệnh viện, trong khám chữa bệnh cho bộ đội và nhân dân.


Thứ tư, không ngừng xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng bệnh viện vững mạnh toàn diện, chăm lo đời sống vật chất tinh thần của cán bộ, chiến sỹ.


Những truyền thống nêu trên của Bệnh viện quân y 7A không nằm ngoài truyền thống chung của lực lượng vũ trang miền Đông Nam Bộ “Trung thành vô hạn, chủ động sáng tạo, tự lực tự cường, đoàn kết quyết thắng”. Nó cũng đồng thời hàm chứa những bài học kinh nghiệm sâu sắc mà giá trị vẫn còn nguyên tính thời sự trong giai đoạn lịch sử hiện tại và mai sau.


Trong những năm gần đây, Bệnh viện đã tập trung đầu tư xây dựng đội ngũ thầy thuốc có trình độ nghiệp vụ cao, bổ sung và nhập mới trang thiết bị hiện đại, kiện toàn hệ thống điều trị và phục vụ điều trị một cách hợp lý, khoa học. Đảm nhiệm chức năng Bệnh viện trung tâm chuyên sâu tuyến cuối của Quân khu và là một Bệnh viện đa khoa trên địa bàn đứng chân, Bệnh viện quân y 7A thường xuyên tham gia diễn tập, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, ứng phó thắng lợi các tình huống đột xuất, cứu hộ, cứu nạn, thảm họa, tham gia bảo đảm quân y cho biển đảo. Bệnh viện đã nỗ lực nghiên cứu khoa học, thu dung, cấp cứu, điều trị phục vụ thương bệnh binh và nhân dân trên địa bàn, liên kết khám chữa bệnh và tham gia công tác chỉ đạo tuyến, hỗ trợ chăm sóc y tế đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến cũ.

Kính thưa các đồng chí!


Thực hiện đề án phát triển Bệnh viện đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Đảng ủy - Ban Giám đốc Bệnh viện đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp, đột phá vào khâu yếu, mặt yếu trong công tác chuyên môn, đẩy mạnh quản lý chất lượng Bệnh viện, không ngừng nâng cao chất lượng khám và điều trị. Đánh giá về kết quả thu dung, điều trị có thể nói Bệnh viện đã hoàn thành rất tốt kế hoạch đề ra, các chỉ tiêu về khám bệnh, thu dung và điều trị nội trú đều vượt so với kế hoạch từ 10 đến 15 %. Hiện nay Bệnh viện đã làm chủ được một số phẫu thuật kỹ thuật cao như thay khớp háng, khớp gối, khớp vai; nội soi tái tạo và phục hồi các thành phần của khớp gối, khớp vai; phẫu thuật mắt Phaco, phẫu thuật nội soi tiêu hóa, tiết niệu; phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng...


Trước nhu cầu phát triển đáp ứng yêu cầu cạnh tranh trên địa bàn, Bệnh viện đã thành lập thêm nhiều tổ như: tổ quản lý chất lượng bệnh viện, tổ chăm sóc khách hàng, tổ dinh dưỡng, tổ công nghệ thông tin, tổ web ….để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày cao. Tiếp tục khảo sát và chấm điểm bệnh viện theo 83 tiêu chí của Bộ Y tế, nghiên cứu các giải pháp để cải thiện chất lượng bệnh viện trong thời gian tới. Ngoài ra, một trong những yếu tố quan trọng để thu hút NB đến với Bệnh viện là việc đẩy mạnh công tác giáo dục y đức, nâng cao vai trò trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cho toàn thể cán bộ, CNVQP và người lao động. Đặc biệt tăng cường giáo dục văn hóa giao tiếp, thái độ ứng xử và tác phong đón tiếp trong ngành y tế, mỗi quân nhân phải nỗ lực học tập, rèn luyện theo 12 điều y đức Việt Nam. Từng bước xây dựng một tập thể đoàn kết, vừa hồng vừa chuyên, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của Bộ đội và Nhân dân.

Năm 202x, vừa thực hiện công tác chuyên môn, vừa tham gia phòng, chống dịch, nhưng công tác thu dung, điều trị luôn bảo đảm an toàn, vượt các chỉ tiêu chuyên môn của ngành, không để xảy ra tai biến, tai nạn do thiếu tinh thần trách nhiệm, văn hóa y đức được đề cao, ý thức thái độ và quan điểm phục vụ người bệnh luôn tận tình chu đáo. Về chuyên môn kỹ thuật của đội ngũ y, bác sĩ có chuyển biến tiến bộ rõ nét, nhất là năm 202x; Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật mới, khai trương Phòng khám theo yêu cầu, đón nhận tiêu chuẩn ISO 15189:2012 của Khoa XN-GPB, xây dựng phòng áp lực âm cho điều trị bệnh nhân codiv-19, có nhiều sáng kiến, sản phẩm phục vụ cho việc phòng chống dịch như: dung dịch sát khuẩn tay nhanh, tấm chắn ngăn giọt bắn, buồng khử khuẩn…, đẩy mạnh maketing trên trang website, đặc biệt là năm 202x và những tháng đầu năm 202x, cán bộ, nhân viên bệnh viện đã làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, duy trì mọi hoạt động của đơn vị trong trạng thái bình thường mới. Với tinh thần phát huy nội lực, không ỷ lại, hoạt động dịch vụ y tế của bệnh viện giữ ổn định trước diễn biến tình hình dịch bệnh trong năm 202x. Từ nguồn thu đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp cơ sở điều trị, mua sắm trang thiết bị y khoa, phát triển khoa học kỹ thuật và nâng cao đời sống cán bộ, CS, CNV trong các dịp Lễ, Tết.


Năm 202x, Bệnh viện dẫn đầu phong trào thi đua của cụm 2/CHC, được Quân khu tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; toàn Bệnh viện có 20 đ/c đã được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua, 02 đ/c được tặng Bằng khen BQP, 05 đ/c được tặng Huân chương BVTQ Hạng Ba, 01 đ/c được tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc. Đặc biệt, Đảng bộ vinh dự đón nhận Cờ của Quân ủy Trung ương tặng Đảng bộ Bệnh viện Trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền 2016-202x và 02 đ/c được vinh dự nhận danh hiệu cao quý của người thầy thuốc (Đại tá TS.BS Lê Quang Trí, Giám đốc Bệnh viện nhận danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân; Đại tá BSCKII Lê Viết Hoàng, CNK CCBĐ nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú).


Chúng ta cùng nhiệt liệt chúc mừng thành tích chung của Bệnh viện và những tập thể, cá nhân có những thành tích nổi bật trong năm 202x.


Kính thưa các đồng chí!


Năm 202x, tình hình thế giới và khu vực mặc dù còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp nhưng xu hướng hòa bình và hợp tác cùng phát triển vẫn là chủ đạo. Nền kinh tế đất nước đang trên đà phục hồi, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên. Bên cạnh những thuận lợi là cơ bản nhưng Bệnh viện vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Bệnh viện sẽ tiếp tục nâng cao tiềm lực mọi mặt, ngang tầm với các bệnh viện tiên tiến trong khu vực; tập trung đào tạo đội ngũ chuyên môn, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên sâu; đầu tư các trang thiết bị công nghệ tiên tiến, hiện đại, đồng bộ, tạo bước chuyển biến cơ bản, vững chắc trong chuyên môn. Thường xuyên cập nhật kiến thức mới, tăng cường ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, đào tạo và mở rộng hợp tác trong và ngoài Quân đội; nâng cao y đức gắn với chấp hành kỷ luật chuyên môn; thực hiện tốt chức năng đầu ngành về kỹ thuật của các chuyên khoa tuyến cuối quân khu. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải tiến lề lối làm việc, thực hiện phương châm “Sự an toàn của bạn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng chăm sóc phục vụ, đảm bảo an toàn người bệnh, đồng thời mở rộng và đa dạng hóa các hình thức khám chữa bệnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất và đem lại sự hài lòng cho người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện.


Năm 202x, Hướng tới kỷ niệm 4x năm ngày thành lập bệnh viện 20/5/1976-20/5/202x với nhiều hoạt động thiết thực trong thời gian qua và thời gian tới, năm đầu tiên thực hiện nghị quyết đại hội đảng toàn quốc lần thứ 13 và nghị quyết đại hội các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.


Một là, Bệnh viện Tiếp tục thực hiện Sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi:


SỨ MỆNH: Cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất và hiệu quả nhất cho quân nhân tại ngũ, chính sách quân đội và nhân dân trên địa bàn.


TẦM NHÌN: Phấn đấu đến năm 2025 Bệnh viện Quân y 7A nằm trong tốp 10 bệnh viện hàng đầu của toàn quân và tốp 20 của Thành phố Hồ Chí Minh. Gía trị cốt lõi: Hiện đại, chuyên sâu, thân thiện. Thực hiện 3 khâu đột phá đó là: Một là, Chất lượng chuyên môn trong điều trị và đảm bảo an toàn người bệnh theo tiêu chí của Bộ Y tế."


Hai là, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của bệnh viện, tiến tới xây dựng bệnh viện thông minh.

Ba là, phát huy sức mạnh tổng hợp, đoàn kết, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.


Tôi tin tưởng rằng, với kết quả đạt được của năm 202x, cán bộ, chiến sĩ, nhân viên, đội ngũ những người thầy thuốc của Bệnh viện sẽ càng quyết tâm vượt khó, vươn lên, với tinh thần trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự lực tự cường, phát huy ưu điểm, kiên quyết sửa chữa khuyết điểm của năm 202x, ra sức phấn đấu thực hiện thắng nhiệm vụ, ngay từ tháng đầu, quý đầu tạo tiền đề vững chắc hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 202x.


Thưa toàn thể các đồng chí


Kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam hôm nay, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện tôi gửi đến các đồng chí lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc, vững tay nghề, chắc niềm tin, tiếp tục cống hiến sức mình cho sự nghiệp phát triển của bệnh viện.


Trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 số 10
Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 số 10
Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 số 10
Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 số 10

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy