Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 số 2

Thưa các đồng chí và các vị đại biểu!


Hôm nay, tôi rất vui mừng tới dự Lễ kỷ niệm 6x năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (ngày 27/2) của ........................ Thay mặt cho lãnh đạo xã, tôi gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức sở Y tế lời chúc sức khoẻ và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.


Thưa các đồng chí!


Ngày này cách đây 6x năm, Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ y tế toàn quốc, Bác đã ân cần thăm hỏi, dành sự quan tâm đặc biệt đối với cán bộ y tế, đồng thời Bác cũng đã căn dặn: “Trước hết là phải thật thà đoàn kết, đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích, Đoàn kết giữa cán bộ cũ và cán bộ mới. Đoàn kết giữa tất cả những người trong Ngành Y tế…” Bác đã dặn dò “phải thương yêu người bệnh, người bệnh phó thác tính mạng của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu”. Đồng thời Bác đã định hướng cho Ngành: “Xây dựng một nền y học của ta phải dựa trên nguyên tắc: khoa học, dân tộc và đại chúng”.


Nhìn lại năm 202x, trước những khó khăn (liệt kê). Với tinh thần cần cù lao động, yêu ngành, yêu nghề, đội ngũ thầy thuốc đã nỗ lực kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, hoàn thành kế hoạch các dự án theo đúng giam kết giữa UBND tỉnh và Bộ Y tế. Bên cạnh đó, triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới trong lĩnh vực khám chữa bệnh, phát triển bếp ăn từ thiện tại các bệnh viện, khám chữa bệnh nhân đạo, mổ mắt, mổ tim bẩm sinh, mổ sứt môi, hở hàm ếch, dị tật tay chân. Lĩnh vực quản lý hành nghề y dược tư nhân, vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường, kiểm soát tốt tình hình biến động giá thuốc trên thị trường…


Kính thưa quý vị đại biểu


Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Sở Y tế, tôi xin trân trọng cám ơn sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Y tế, Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh; sự hỗ trợ giúp đỡ của các Sở, Ban ngành, đoàn thể, sự phối hợp của cấp uỷ, UBND các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho Ngành Y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 202x.


Kính mong được sự quan tâm của các Ngành, các cấp chia sẻ những khó khăn tại điều kiện cho Ngành Y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ.


Kính chúc Lãnh đạo tỉnh, Lãnh đạo các Ngành, các cấp cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức: hạnh phúc, an khang, thịnh vượng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 số 2
Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 số 2
Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 hay và ý nghĩa nhất
Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 hay và ý nghĩa nhất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy