Bài phát biểu nhân ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam (số 2)

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí!


Trong không khí vui mừng, phấn khởi trong buổi lễ Kỷ niệm Ngày Truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6-6). Thay mặt..., tôi xin nhiệt liệt chào mừng và gửi tới các quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí về dự Đại hội lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Nhân dịp này cho phép tôi gửi tới toàn thể hội viên người cao tuổi huyện nhà lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.


Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí!


Trong hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, các thế hệ người cao tuổi Việt Nam đã có những cống hiến to lớn, góp phần vun đắp nên truyền thống vẻ vang của dân tộc. Trong thời đại Hồ Chí Minh, người cao tuổi được tôn vinh, chăm sóc và tiếp tục phát huy kinh nghiệm sống, uy tín, tiềm năng trí tuệ trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh giá rất cao vị trí, vai trò của người cao tuổi trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Khi về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Bác đã viết bài Kính cáo đồng bào (6-6-1941). Người kêu gọi phụ lão: “Hỡi các bậc phụ huynh! Hỡi các bậc hiền huynh chí sỹ! Mong các ngài noi gương phụ lão đời nhà Trần trước họa giặc Nguyên xâm lấn, đã nhiệt liệt hô hào con em tham gia sự nghiệp cứu quốc”. Tiếp đó, Người viết một bức thư bằng chữ Hán có tiêu đề rất trân trọng: “Nguyễn Ái Quốc ký thư chư thị ái chư phụ lão” (Nguyễn Ái Quốc - thư gửi tới các cụ phụ lão trong cả nước). Đây là lời hiệu triệu đoàn kết, vận động tất cả các bậc phụ lão. Mở đầu thư, Người viết: “Trách nhiệm của các vị phụ lão chúng ta đối với nhiệm vụ đất nước thật là trọng đại. Đất nước hưng thịnh do phụ lão gây dựng. Đất nước tồn tại do phụ lão góp sức. Nước bị mất, phụ lão cứu. Nước suy sụp, phụ lão phù trì. Nước nhà hưng, suy tồn, phụ lão đều gánh trách nhiệm hết sức nặng nề… Nước nhà lo, các cụ cùng phải lo. Nước nhà vui, các cụ đều cùng được vui…Những hành động, nghĩa cử cứu nước từ trước đến nay đều do các vị phụ lão đương thời gây dựng nên, vun đắp nên, nhuần tưới lên..”


Từng câu từng chữ trong thư đều thể hiện tình cảm yêu mến, quan tâm sâu sắc cũng như sự tin tưởng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho người cao tuổi. Lời hiệu triệu đó đã đem đến cho người cao tuổi Việt Nam nguồn động viên mạnh mẽ. Lớp lớp người cao tuổi không phân biệt giàu nghèo, lao động hay trí thức,dân tộc hay tôn giáo đã tích cực hưởng ứng, đã phát huy truyền thống vẻ vang, hăng hái tham gia kháng chiến kiến quốc, góp phần to lớn vào thắng lợi vĩ đại của cả dân tộc.


Kính thưa quý vị đại biểu,
Thưa toàn thể các đồng chí!


Hòa cùng truyền thống vẻ vang của Hội người cao tuổi Việt Nam, trong nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự hỗ trợ, phối hợp của chính quyền, Mặt trận cùng các đoàn thể phường, sự quan tâm chỉ đạo của Ban đại diện Hội người cao tuổi..., các cấp hội và hội viên Người cao tuổi phường tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát huy vai trò, trách nhiệm, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; hiến kế, hiến công, nêu gương trên lĩnh vực công tác, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng chân tương trợ giúp đỡ trong hội viên, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tham gia tích cực phong trào “ Quần chúng bảo vệ an ninh, tổ quốc”, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Quan tâm công tác chăm sóc, phụng dưỡng Người cao tuổi, phối hợp tổ chức mừng thọ chu đáo, trân trọng. Đặc biệt, Hội thường xuyên chăm lo củng cố, phát triển tổ chức Hội; tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Tích cực hưởng ứng và tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào của địa phương, đã góp sức cùng Đảng bộ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, hằng năm của phường.


Nhiều bác, nhiều cô đã vào tuổi “xưa nay hiếm” nhưng vẫn tiếp tục nêu gương trong cuộc sống, trong nhiều phong trào xây dựng tại địa phương; giữ ngọn lửa truyền thống mãi sáng... đúng như lời Bác Hồ kính yêu:


“Tuổi cao chí khí càng cao,

chống Mỹ cứu nước già nào kém ai”;

“Tuổi già nhưng chí không già,

góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh”.


Thay mặt..., tôi xin trân trọng cám ơn và nhiệt liệt biểu dương những thành tích đã đạt được với tất cả sự kính trọng và biết ơn đối với sự đóng góp của các cấp Hội cùng toàn thể người cao tuổi trên địa bàn phường trong nhiệm kỳ qua.


Kính thưa Đại hội,


Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội người cao tuổi phường đã đề ra phương hướng hoạt động của hội trong nhiệm kỳ tới và các chương trình, chỉ tiêu cụ thể gắn với các chỉ tiêu đó là các giải pháp phù hợp, thiết thực. Các đại biểu về dự đại hội cũng đã tích cực đóng góp ý kiến, thẳng thắn thảo luận, tìm ra những giải pháp thiết thực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra nhằm xây dựng tổ chức hội ngày càng lớn mạnh.


Kính chúc các Cụ, các Bác sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và trường thọ.
Kính chúc các vị đại biểu, các đồng chí sức khỏe, thành công.
Kính chúc Hội Người cao tuổi Việt Nam không ngừng phát triển.

Chúc phong trào thi đua yêu nước của Hội, và những phong trào có người cao tuổi tham gia với tinh thần “Tuổi cao-Gương sáng” ngày càng hiệu quả thiết thực, tạo khí thế mới trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Xin trân trọng cám ơn.

Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy