Top 5 Bài văn trình bày quan điểm “Đôi khi có thể bạn đi nhầm đường, nhưng nếu bạn vẫn cứ đi, nó có thể là con đường mới" hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5

Bài tham khảo số 5

Cuộc sống của mỗi người đôi lúc không phải luôn bằng phẳng, đi qua những con đường đầy hoa hồng. Con người phải trải qua muôn vàn những khó khăn, thử thách và “đôi khi có thể bạn đi nhầm đường, nhưng nếu bạn vẫn cứ đi, nó có thể là con đường mới”. Đó là một câu danh ngôn đầy ý nghĩa về nghị lực tiến về phía trước, sự chăm chỉ, cố gắng không ngừng nghỉ của mỗi cá nhân.


Khi không có bản đồ chỉ đường, khi không có những bản chỉ dẫn, đích đến là tương lai phía trước và con người luôn cố gắng tìm tòi, sáng tạo để tìm ra con đường đi cho bản thân. Mỗi một chúng ta đều có mục tiêu, ước mơ mà chúng ta theo đuổi. Trên chuyến hành trình dài đó, ta gặp muôn vàn những khó khăn, sự áp lực và khi phải đối mặt với những điều đó và con người chúng ta luôn có thiên hướng chán nản, nhụt chí, muốn gục ngã trước những sóng gió và chỉ khi đó chúng ta mới cảm thấy bản thân đang đi sai đường. Có lẽ công việc mà bạn đang làm quá sức, không phù hợp với bản thân, cảm thấy dành hết 100% sức lực của sự cố gắng nhưng kết quả vẫn như một con số không tròn trịa. Nhưng hãy tin rằng chỉ cần bạn dám đứng lên, tiếp tục bước đi thì có thể đó sẽ là một con đường mới. Khi có động lực, có sự cố gắng, cứ vươn lên, khắc phục mọi thiếu sót của bản thân và sẵn sàng để tiếp bước trong những lúc khó khăn, có những quyết định đúng đắn thì sẽ có một cánh cửa mới mở ra sẽ làm bạn bất ngờ và mang lại những giá trị tốt đẹp cho bản thân. Đã có biết bao nhiêu người đi theo con đường như thế này. Chúng ta nhớ đến Mark Zuckerberg- người đã sáng lập ra Facebook, là một tấm gương sáng để chúng ta học hỏi. Mặc dù đã có nhiều lần muốn dừng chân lại vì sự khó khăn, sự áp lực mà anh phải trải qua trong suốt chặng đường sự nghiệp. Bao nhiêu lời ra tiếng nói về việc anh bỏ đại học Harvard, từ bỏ sự nghiệp của một vận động viên để đi theo ước mơ mà mình theo đuổi. Bằng ý chí, sự quyết tâm không ngừng nghỉ của mình mà bây giờ anh đã thành công trong sự nghiệp khi chưa đến tuổi 30. Tất cả những thiên tài đi đến thành công đều luôn phải trải qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống để rồi chính những lúc vấp ngã, những lúc chán nản đó họ lại tìm ra cho mình những động lực, sự cố gắng để đạt được những mong ước của bản thân. Muốn đạt đến vinh quang thì phải nghĩ đến những cái nhỏ bé trước, dám bước tiếp mỗi khi bóng tối dần chiếu xuống. Đã có những lần tôi tự hỏi: “Bản thân có dám đủ mạnh mẽ để tự bước đi trên con đường mà mình đã chọn không? Và khi gặp những khó khăn như thế thì có lùi lại từ bỏ niềm đam mê, mơ ước của mình để dừng lại cuộc hành trình đó không”.


Tôi nghĩ nếu như bản thân không dám phá bỏ mọi trở ngại, không dám va chạm, chỉ ở trong vùng an toàn của bản thân thì sẽ luôn lạc hậu và dần trở nên tự ti không dám làm gì trước những thách thức đó. Tuổi trẻ chúng ta hãy luôn sáng tạo, tìm những hướng đi mới cho bản thân để mỗi ngày luôn hoàn thiện chính mình và có niềm tin trong cuộc sống. Cố gắng, bền bỉ, kiên trì không ngừng nghỉ để tìm cho mình những con đường tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 5 Bài văn trình bày quan điểm “Đôi khi có thể bạn đi nhầm đường, nhưng nếu bạn vẫn cứ đi, nó có thể là con đường mới" hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy