Top 6 Bài văn phân tích nhân vật Trương Sinh trong "Chuyện người con gái Nam Xương" của Nguyễn Dữ hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6

Bài tham khảo số 6

Chuyện người con gái Nam Xương là một câu chuyện thành công của tác giả Nguyễn Dữ. Câu chuyện không chỉ giúp ta hiểu thêm về nhân vật chính Vũ Nương mà qua câu chuyện, chúng ta còn hiểu thêm về Trương Sinh - chồng của Vũ Nương.


Trương Sinh là con trai duy nhất trong một gia đình hào phú, giàu có khắp một vùng nhưng lại không có học. Thêm vào đó anh ta lại có tính đa nghi, ngay cả đối với vợ mình cũng đề phòng quá sức dù có một người vợ xinh đẹp, nết na, công dung ngôn hạnh đầy đủ. Tuy nhiên, anh ta lại là một người con hiếu thảo: khi đi tòng quân, vâng lời cha mẹ dặn dò. Khi chiến thắng trở về, nghe tin mẹ mình đã mất thì vô cùng đau xót, lập tức ra thăm mộ mẹ. Những tưởng anh ta sẽ có một cuộc sống đầm ấm, đề huề nhưng chính tay anh ta đã hủy hoại cuộc sống tốt đẹp đó của mình. Vì là người có tính ghen tuông, lại thêm đau lòng khi nghe tin mẹ mình mất, anh ta đâm ra mù quáng, không phân biệt được phải trái, đúng sai. Khi ở mộ mẹ, nghe con nói có người cha hay đến thăm nó, anh ta liền nghi cho vợ mình thất tiết không chung thủy bèn về nhà mắng nhiếc, chửi mắng vợ mình mặc cho vợ giải thích, dù nàng có nói gì đi nữa anh ta cũng không tin và chỉ coi lí lẽ của mình mới là đúng. Dù hàng xóm bất bình trước sự vô lí của mình và bênh vực sự chung thủy, hiếu nghĩa của vợ mình cũng không có tác dụng gì với anh ta. Anh ta đã thẳng tay đuổi vợ mình đi mà không hề nể chút ân tình. Hành động này minh chứng cho việc anh ta là một người cố chấp, bảo thủ, sẵn sàng phụ bạc tình nghĩa vì những lí lẽ vô căn cứ của mình mà không cho người khác cơ hội giải thích.


Nhưng anh ta cũng nhận về được kết quả bẽ bàng từ tính cố chấp của mình. Vào một đêm khi đang nói chuyện, chơi đùa cùng con trai, bất chợt, đứa bé chỉ tay lên chiếc bóng của anh ta ở trên tường và nhận đó là cha mình. Hóa ra, để bù đắp cho những thiếu thốn tình phụ tử, Vũ Nương đã chỉ bóng mình trên tường và bảo đó là cha bé để con trai mình đỡ tủi. Đến đây, anh ta vỡ lẽ ra mọi chuyện, biết rằng mình đã nghi oan cho vợ nên có chút buồn phiền tuy nhiên chúng ta vẫn không thấy được sự hối lỗi của Trương Sinh.


Vào một đêm, Phan Lang đến nhà đưa cho chiếc trâm và kể lại câu chuyện đã gặp vợ anh ta, anh ta mới tin lời và nghe theo những lời dặn dò của Phan Lang. Anh ta lập đàn giữa sông để mong được đón vợ trở về nhưng điều đó là không thể. Câu chuyện đã bị anh ta đẩy đi quá xa và cũng chính anh ta tự tay phá nát gia đình mình.


Câu chuyện để lại cho chúng ta nhiều suy ngẫm thông qua nhân vật Trương Sinh. Nhiều năm tháng qua đi nhưng câu chuyện vẫn giữ nguyên vẹn giá trị ban đầu của nó và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn đọc.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 6 Bài văn phân tích nhân vật Trương Sinh trong "Chuyện người con gái Nam Xương" của Nguyễn Dữ hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy